มันคือดีย์....Sword Art Online The Movie : Ordinal Scale
วันที่โพสต์: 16/09/2019


                  Sword Art Online The Movie : Ordinal Scale  เนื้อหาในภาคนี้มีความหน้าสนใจอยู่หลายอย่าง กล่าวถึงเกมส์ตัวใหม่ ARMMORPG ที่สร้างขึ้นมาใช้กับอุปกรณ์ AR (Augmented Reality) ชื่อ Augma  จึงเป็นต้นเหตุให้คิริโตะต้องเข้าร่วมด้วยในฐานะฮีโร่ผู้เคลียร์ SAO  ทว่า......ในระหว่างการเล่นคิริโตะกลับรู้สึกถึงความผิดปกติจากเกมส์เสมือนจริงคือ มอนสเตอร์ระดับบอสจาก Aincrad เกมส์ที่เคยกักขังพวกเขาเมื่อสองปีก่อนปรากฏตัวขึ้น มิหนำซ้ำการเล่น AR ยังมีผลกระทบต่ร่างกายเพื่อนๆ ของเขาอีกด้วย......





มันพิเศษยังไงไปดูกัน.....



ความ...AR

          สิ่งที่น่าสนใจในภาคมีอยู่หลายจุดด้วยกันแต่หลักๆ ที่เห็นได้อย่างแรกคือ  AR ระบบที่สามารถเล่นได้ตอนตื่น รับรู้ประสาทสัมผัสของผู้เล่น ขณะทำกิจกรรมทั่วไปในระหว่างวัน คล้ายกับตอนเล่น Pokémon Go ที่พากันเดินไปจับ Pokémon กันวุ่นวายไปหมด AR ก็เหมือนกันให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเล่นเกมส์ RPA ในโลกเกมส์เสมือนจริงทุกอย่างอยู่ในเมืองมีตึก รถ บ้าน คนตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือผู้เล่นที่สตาร์ทเครื่องแล้วจะเห็นภาพเมืองที่อยู่นั้นเป็นเกมส์ สิ่งทางทีมงานทำออกมาได้ดีมาก ทำให้รู้สึกว่า AR ที่ทุกคนมีไว้ในครบครองเป็นเทคโนโลยีที่สุดยอด เพราะไม่ได้มีดีแค่เล่นเกมส์เพียงอย่างเดียว  ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นของการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ด้านการศึกษา หรือตรวจวัตค่าแคลอรี่ของอาหารในตอนที่ อายาโนะ  เคย์โกะ กำลังจะกินเค้กที่ได้ฟรีจากโบนัสของ AR ระบบก็ทำการแจ้งเตือนหน้าตาเฉย (อดกินไปตามระเบียบ) นอกจากนี้ยังมีอีกหลายจุดที่คิดว่าทีมงานทำออกมาดีจนรู้สึกได้ว่าไอ่ของแบบนี้ควรมีจริงๆ สักทีเพื่อความสะดวกสบายของมวลมนุษยชาติ





ความ...คุณภาพงาน

          ต่อมาเป็นเรื่องของคุณภาพเนื้อเรื่อง ภาพ และเสียงเอฟเฟคต่างๆ ที่ทำออกมาน่าประทับใจอย่างมาก แต่ก็ไม่แปลกอะไรเพราะภาคนี้ใช้ทีมงานเก่าจากที่ทำเวอร์ชั่นอนิเมะเกือบทั้งหมด และคนเขียนบทให้คือ อาจารย์ Kawahara Reki เจ้าของผลงานมาเขียนให้ด้วยตัวเอง ทุกอย่างก็เลยดูสมบูรณ์ไหลลื่นไม่มีอะไรติดขัดแม้จะมีการเปลี่ยนการเล่นจากแบบเดิม VR เป็น AR ก็ตาม ตัวละครใหม่ที่เพิ่มเข้ามาก็ไม่ได้ทำให้บทดูแปลกและยังมีการกระจายบทให้ตัวละครเก่ากลับมามีส่วนร่วมให้หายคิดถึงกันอีกด้วย ที่เปลี่ยนไปยังมีเสื้อผ้าที่แม้จะต่างจากเดิม แต่ก็ยังเท่ไม่เปลี่ยน





ความ...ฉากต่อสู้

          เรื่องของฉากต่อสู้ จะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ดีเดี๋ยวจะโดนประนาม....เป็นฉากที่ทุกคนรอดู ถือเป็นจุดขายของเรื่องเลยก็ว่าได้ และนั่นก็ไม่ทำให้ผิดหวังทีมงานทำได้ดีเกินคาด โดยเฉพาะฉากการรวมทีมกันต่อสู้ ค่อนข้างประทับใจ มันให้อารมณ์เหมือนกับเรากำลังเล่นเกมกันอยู่จริง ๆ อาศัยความร่วมมือต่อสู้ล้างบางบอสกันเป็นทีม ถึงการต่อสู้ช่วงหลังๆ รวบรัดไปหน่อยเพราะสกิลพระเอกที่เริ่มจับทางถูกและยังมีทีมจากคนที่เคยเล่น SAO แต่จะเอาอะไรกับหนังความยาว 2 ชั่วโมง (แค่นี้ก็มันพอแล้วถ้าอยากดูมันแบบยาวต่อเนื่องแนะนำดู The Movie จบแล้วกลับไปย้อนดู ss1 ต่อเลยให้จุใจ) ยังๆ เรื่องต่อสู้ยังไม่หมด (แอบกระซิบเบา ๆ ว่า...) นอกจะจะต้องต่อสู้กับสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่แล้ว คนละเรื่องล่ะ! นอกจะจะต้องต่อสู้มอนสเตอร์แล้วก็ยังต้องต่อสู้กับคนด้วย แต่สิ่งที่ต่างจริง ๆ ของ VR และ AR ของจริงคือ VR มีผลกระทบกับสมองโดยตรง แต่ AR มีผลกระทบกับร่างกายด้วย ( ไม่แปลกหรอก ก็อยู่ในโลกความจริงนี่หว่า )





ความ...เพลงก็สำคัญ

          และอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพลงประกอบ!!! ในเรื่องจะมีไอดอลสาวสวยอยู่หนึ่งคนชื่อ ยูนะ ระหว่างสู้กับบอสถ้ายูนะออกมาร้องเพลงจะได้อัพเกรตข้อมูลผู้เล่นที่เจอให้เพิ่มขึ้น ซึ่งเพลงเพราะมาก ตอนแรกคิดว่าจะมีตัวนี้ไว้เพื่อขายเพลงอย่างเดียวหรือเปล่าเพราะมาร้องๆ แล้วก็หายไปแบบ เอ๊ย! มีบทแค่นี้หรอ....แต่เปล่าเลยทุกคน มันไม่ได้เป็นแบบนั้น คือ...ทุกอย่างมันดูลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ การแทรกเพลงเข้ามาในระหว่างการต่อสู้กลับช่วงดึงอารมณ์ให้มีส่วนร่วมและอินไปกับเนื้อเรื่องเหมือนใส่เอฟเฟคเสียงในฉากต่อสู้ที่ได้ยินกันประจำแล้วเปลี่ยนเป็นเอาไอดอลคนนี้มาร้องเพลงปลุกระทมให้ออกรบอย่างกล้าหาญ มันไหลลื่นกระตุ้นอารมณ์ทั้งตั้งละครและคนดูมาก! 


และนี่คือเพลงประกอบเท่าที่รู้ (มีอะไรผิดพลาดต้องขอ อำภัย ฮิฮิ)


               Ubiquitous dB




                Longing 




                Smile For You




                 Catch the Moment




           Delete






ไม่บอกก็รู้กันอยู่ แต่บอกไว้น่าจะดีกว่า

          เอ่อ! เกือบลืมแล้วเห็นมั้ย เอาแต่ตรึงใจอยู่กับฉากต่อสู้เดียวเดี๋ยวจะหาว่า “มาไม่ครบ” จะบอกว่าฉากมุ้งมิ้งของคิริโตะกับอาสึนะก็มีนะเทอว์เอ๊ยยยยยย! น่ารักมากันเป็นป๊ะป๊า ม่าม๊า (บางทีก็อยากดีดยุยไปไกลๆ เหมือนกัน ) แต่ก็ยังน่ารักตัวละครหญิงที่เพิ่มเข้ามาไม่สามารถทำลายความรักของทั้งคู่ได้เลยจริง ๆ




...............เอาเป็นว่าโดยรวมแล้วทุกอย่างเฟอร์เฟคคุ้มค่ากับการรอคอย ถ้าไม่นับตอนคิริโตะสืบเรื่องมาได้ช่วงกลางก็พอจะเดาทางออกบ้างแค่นั้นเอง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเอามาทำให้เสียเพราะเป็นแค่จุดเล็กน้อย ถ้าใครเป็นแฟนเรื่องนี้จริงก็คงจะพอดูออก และส่วนนั้นก็ไม่ได้สำคัญไปกว่าภาพรวมที่สร้างความประทับใจแก่คนดูอย่างแน่นอน ไม่ต้องคิดให้เสียเวลา! คิดแค่ว่า ต้อง ไป ดู แค่นั้นก็พอ.............





แต่คุณขา....รอบจริงคงไม่ได้อะไรแบบนี้แน่นอนจึงจำเป็นต้องเอามาอวด ประหนึ่งว่าถ้าไม่ได้อวดจะรู้สึกผิดบาปไปชั่วนิรันดร์ มันคือ!!!!!!!!!!!!! ของที่ได้แค่รอบพิเศษเท่านั้น!!!!





ตั๋วดาบดำ...2 ประเทศที่ตั๋วแบบนี้ มีแค่!! ที่ญี่ปุ่นกับไทยเท่านั้น ( เห็นว่าแต่ละโรงจะได้สีดาบไม่เหมือนกัน บางโรงได้ดาบขาว บางโรงได้ดาบดำ)





นอกจากนี้ยังได้เสื้อ ลายสวยมาก





และPoscard




ที่สำคัญ ดูจบห้ามรีบลุกออกจากโรง (เรื่องแบบนี้แฟนการ์ตูนญี่ปุ่นคงรู้ดี) มี End Credit นิดหน่อยเด้อข่า



!!!!!ไปดูกันให้ได้น่ะ!!!!!



Thank,

http://akibatan.com/2017/02/sword-art-online-the-movie-ordinal-scale-review/

บล็อกที่น่าจะชอบ

29/03/2015
บทนำ คิดอยู่หลายวันเหมือนกัน ว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีเปล่า แต่พอเข้าไปอัพข่าวสารในเฟสบุ๊คบ้าง ในเว็บไซต์บ้าง หรือข่าวสารตามหน้าหนังสือพิมพ์ ก็ได้รับรู้ข่าวอย่างเช่น "อาชีพนักเขียนการ์ตูนไทย มันลำบากอย่าเป็นเลย"Ž , "เป็นนักเขียนใส้แห้งŽ" , "พ่อแม่ส่วนใหญ่
30/10/2017
    หลายๆคงคงต้องใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการเดินทาง ไปเรียนบ้าง ทำงานบ้าง หรือไม่ก็ไปเที่ยว แต่ก็รู้ๆกันว่าบางครั้งการเดินทางมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ไหนจะรถติด รอรถก็นาน คนก็เยอะ เบียดกันอย่างกับปลากระป๋องอัดแน่น กว่าจะถึงที่หมาย ผมที่นั่งทำมาตั้งน
01/08/2017
แอดเชื่อมั่นว่าทุกๆคนมีเรือของตัวเอง มีคู่ที่ตัวเองเชียร์สุดใจ ทั้งคู่นอร์มอล คู่วาย 3P 4P 5P บางทีแค่ช่วงเวลาสั้นๆที่เราเห็นตัวละครที่ชอบได้มาอยู่ด้วยกัน มันก็อดไม่ได้ที่จะแอบเชียร์ให้เขาได้กันอยู่ในใจ แอดเลยมารวบรวมสุดยอดคู่จิ้นทั้ง 20 คู่ ที่ใครๆก็อยาก
08/10/2016
หลังจากกรี๊ดกร๊าดกันมาทั้งสัปดาห์แอดนำภาพวาดหล่อๆ ของคุณ Tananyahttp://www.wecomics.in.th/authors-and-artists/Tananya88/detail-page/180825มาทำประชามติ เอ้ย ! ทำโพลเล่นๆ ดีกว่าว่า" ตัวละครไหนในเรื่อง รามเกียรติ์ ที่ถูกใจใช่เลย "(รูปแถม)ขอบคุณภาพจาก 9gag
ส่ง
ความคิดเห็น ()