"ผิดมั้ยที่ชั้นปฏิเสธผู้ชายที่ชั้นไม่ได้รัก" ความในใจจากสาวสีชมพู
วันที่โพสต์: 16/09/2019

นอกจากประเด็นสงครามนินจาที่บู๊สะบั้นหั่นแหลกแล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจจากการ์ตูนเรื่อง Naruto Shippuden หรือที่เรียกสั้นง่ายได้ใจความว่า “นารูโตะ” นั้นก็คือประเด็น สงครามรัก 3 4 เส้าระหว่าง “ นารูโตะ – ซากุระ – ซาสึเกะ – ฮินาตะ ” ซึ่งหลายคนที่อ่านการ์ตูนเรื่องนี้น่าจะคิดเหมือนกันตั้งแต่อ่านช่วงแรกๆ ว่า โตะเป็นพระเอก และ มันจะต้องคู่กับซากุระแน่ๆ ยัยหัวชมพูนี่จะต้องเป็นนางเอกแน่ๆ ถึงแม้ซากุระจะแสดงออกว่าเบื่อหน้าเจ้าโตะและรักซาสึเกะมากแค่ไหนก็ตาม แต่ก็คงจะตามประสาละครไทย ที่เกลียดกันตอนแรก แล้วสุดท้ายก็รักกันแหละน่า

ปรากฏว่าสุดท้าย โตะคู่ฮินาตะ ซากุระได้ เอ้ย สมหวังกับเกะซะงั้น

ทำไมหลายคนถึงไม่ชอบซากุระ

เรื่องนี้เป็นที่พูดถึงกันมากในกระทู้การ์ตูนหลายๆ แหล่ง ว่า ทำไมคนอ่านนารูโตะถึงไม่ค่อยชอบซากุระ ซึ่งแต่ละคนก็ให้เหตุผลหลากหลายมาก แต่รวมๆ แล้วจะมีที่ซ้ำและถูกยกเป็นเหตุผลอยู่ 3 ข้อคือ

1. นิสัยจุกจิก โวยวายน่ารำคาญ

อันนี้น่าจะหมายถึงช่วงแรกมากกว่า (เพราะหลังจากเป็นภาคผู้ใหญ่แล้วก็ดูโตขึ้นนะ) แต่ต้องยอมรับว่าตอนเริ่มเรื่องเธอดูเป็นผู้หญิงขี้วีน ขี้โวยวาย ชอบดูถูกคนจริงๆ (โดยเฉพาะโตะ) 

  


2. รักคนที่หน้าตา

เหตุผลนี้ออกจะฟังดูแปลกๆ แต่หลายคนก็รู้สึกแบบนั้น คือไม่ชอบที่ในหัวของซากุระมีแต่ซาสึเกะซึ่งในตอนนั้นแทบจะหาความดีอื่นไม่ได้เลยนอกจาก “หล่อ” /จบ จะบอกว่าจิตใจดี มีเมตตาก็ไม่น่าจะใช่ เอะอะจะตามไปฆ่าพี่ชายอย่างเดียว ลองคิดว่าถ้ามีผู้ชายหน้าตาบ้านๆ พูดกรอกหูเราทุกวันว่า “อย่ามายุ่งกับชั้นน่ะยัยแรด ! ชั้นจะไปฆ่าพี่ชาย ! ” เรายังจะชอบคนแบบนี้อยู่มั้ย?


http://s288.photobucket.com/user/Sapphir3Tig3r

3. เพราะ ฮินาตะ คือคุณค่าที่โตะคู่ควร

กลายเป็นว่าอีกหนึ่งเหตุผลที่คนอ่านไม่ชอบซากุระก็เพราะไม่อยากให้นารุโตะ (ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่อง) ไปเสียเวลากับผู้หญิงที่ไม่เคยเห็นคุณค่า คนที่รักใครรักจริงอย่างโตะควรจะได้รับความรักที่ดีจากผู้หญิงที่รักเขาหมดใจเหมือนที่ “ฮินาตะ”  มีให้เท่านั้น ก็อย่างที่เราเห็นได้จากหลายๆ ฉาก


ถ้าซากุระเป็นตัวแทนของ “คนที่เรารัก”
ฮินาตะ ก็เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของ “คนที่รักเรา”

บางทีถ้าการวิ่งไล่ตาม “คนที่เรารัก” จนเหนื่อยและเริ่มจะหมดแรงแล้ว
การหันกลับมามองความรู้สึกของ “คนที่รักเรา” อาจจะเป็นคำตอบที่เหมาะสมและทุกคนอยากให้เป็นที่สุดก็ได้


https://www.youtube.com/watch?v=78Kt4984zbE

แต่ถึงแม้จะมีข้อเสียที่ทำให้หลายคนไม่ชอบ แต่ก็มีบางส่วนที่เราเข้าใจและเห็นใจซากุระเหมือนกัน เรื่องที่นางว่าโตะตอนเด็ก ถ้ามองว่านั่นคือคำพูดของเด็กที่ยังไม่รู้จักกันดี มันก็คือความคะนองที่ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรมากนัก ส่วนไอ้การที่จะชอบคนที่หน้าตา ถ้าหากเราเปิดใจและยอมรับว่า “ความจริงพวกเราก็เป็นแบบนี้กันทุกคนแหละ” ก็จะรู้สึกว่า “อืมมม ก็จริงนะ” (ตาเกะก็หล่อจริงๆ อะ) ส่วนหล่อแล้วจะแย่ จะนิสัยเสียยังไงก็จะให้ทำไงได้ล่ะ บางครั้งคนเราเมื่อรักใครไปแล้ว จะให้เลิกรักมันก็ยากนี่นา (นั้นน มาเป็นคำคม)



https://www.pinterest.com/pin/535928424384198828/

ทั้งๆ ที่ต้องเจ็บปวดกับชายที่ตัวเองรักขนาดนั้น แต่ก็ยังยืนยันว่าจะรักผู้ชายคนเดิม ขนาดที่ว่าพระเอกของเรื่องยังต้องตัดใจ…  และไปหาอะไรที่ดีกว่า (แน่ะ) ส่วนตัวแอดมองว่าซากุระก็ไม่ใช่หญิงสาวที่เลวร้ายอะไรมากนัก แต่ถ้าถามว่า ผู้หญิงคนไหนที่เหมาะสมกับโตะมากที่สุด ก็โบกธงเชียร์สาวน้อยตาขาว ขี้อาย คนดีคนเดิมนั่นแหละ เหมาะสุดละ : D

 

https://www.pinterest.com/pin/535928424384198828/

บล็อกที่น่าจะชอบ

20/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'นกน้อย'Character Voice : AlivePoolzฟังเสียงนกน้อย : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-6นกน้อย ถือว่าเป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ประจำตัวสูงตัวหนึ่งในเรื่อง และมีโมเดลเป็นของตัวเองอีกด้วย (สนใจ
16/03/2016
สวัสดีค่ะ UvUรับวาดวูปตั้งแต่วันนี้จยถึงสิ้นเดือนเมษา ต้องแจ้งนิดนึงค่ะ คือเราอยากจะลองทำลายได้ทางด้านนี้ให้กับพ่อกับแม่ก่อนที่จะไแเรียนต่อญี่ปุ่นน่ะ เพราะตอนที่ไปเรียนที่ญี่ปุ่นเราไม่ทราบว่าจะมีเวลาให้ทำรึเปล่าค่ะTvTสามารถคุยงานได้ที่เพจนี้ค่ะ https://ww
14/12/2015
กลับมาพบกันอีกครั้งกับปากกาสีนะคะ ในวันนี้ปากกาสีจะมารีวิว ปากกาตัดเส้น ที่ตัวเองใช้อยู่ค่า ซึ่งตัวปากกาที่เราจะรีวิวในวันนี้จะมีทั้งหมด 6 แบรนด์ด้วยกันค่ะถ้างั้นไม่พูดพล่ามทำเพลงอะไรมาก ขอเริ่มการรีวิวเลยแล้วกันค่ะเริ่มจากตัวแรก PIGMA MICRON แบรนด์นี้เป็
31/05/2017
"ทำบุญกันหน่อยมั้ยหนุ่มๆ พระเอกดวงซวยเกินเยียวยาในอนิเมะ" แข่งเรือแข่งพายนั้นแข่งกันได้ แต่แข่งบุญแข่งวาสนานั้นยากจนน่าน้อยใจ โดยเฉพาะเรื่องดวงชีวิตที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตบ้าง เหมือนพระเอกเหล่านี้ที่แม้จะมีชีวิต ลมหายใจเหมื๊อนนนนนน
ส่ง
ความคิดเห็น ()