ซื้อการ์ตูนตั้งแต่สมัยเล่มละ...... กี่บาท?
วันที่โพสต์: 16/09/2019


เชื่อว่าการ์ตูนเล่มแรกของทุกคน ราคา ไม่เท่ากันแน่นอน จะบอกว่าแอดทันสมัยซื้อการ์ตูนไทยเล่มละบาทด้วยนะ
(ปาดน้ำตาให้กับอายุที่ผ่านพ้นไป) ถ้าให้ยกตัวอย่างการ์ตูนไทยยุคแรกๆ ที่ซื้อก็เป็นการ์ตูนผียุคก่อนๆ
ของ อ แดน สุดสาคร นั่นเอง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการ์ตูนผี ลายเส้นน่ากลัวๆ หน่อย


อ่าน : http://www.wecomics.in.th/read-manga/Chapter-1/3508/0/0?lang=th&mode=vertical

ยุคต่อมาก็จะเป็นการ์ตูนไทยที่อยู่ยั้งยืนยงมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน อย่าง "ขายหัวเราะ-มหาสนุก" จากสำนักพิมพ์ บรรลือสาส์น ซึ่งนักอ่านรุ่นหลังๆ อาจจะทันเห็นรูปเล่มเวอร์ชันเล็ก ขนาดพกพาสะดวกแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า ขายหัวเราะในสมัยแรกจะเป็นขนาดเล่มใหญ่ราคาอยู่ที่ 5 บาท (ต่อมาได้เพิ่มเป็น 6 และ 7 บาท) ต่อมาเมื่อมีการปรับขนาดลงมาเป็นฉบับกระเป๋า จึงมีการปรับราคาหนังสือใหม่เป็น 10 บาท ภายหลังจึงขึ้นราคาเป็น 12 บาท และ 15 บาท (ราคาปัจจุบัน ปรับขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2549) ตามต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น (ปรับถี่มาก) (https://th.wikipedia.org/wiki/ขายหัวเราะ)

     

http://zakkuzaku.net/ขายหัวเราะมหาสนุกการ์ต

ทางฝั่งของการ์ตูนญี่ปุ่นนั้นก็ได้มีการ์ปรับราคากันมาแล้วหลายรอบเช่นกัน แอดทันสมัยที่ขายเล่มละ 30 บาท
ซึ่งล่าสุดเหมือนจะขึ้นราคาเป็น 45-60 บาทกันหมดแล้วนะ (T T)


       

ซ้าย : http://www.phanpha.com/
วา http://comic2hand.weloveshopping.com/


แล้วเพื่อนๆ ล่ะ เริ่มซื้อการ์ตูนเล่มแรก
ตั้งแต่สมัยเล่มละกี่บาท : P

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

14/12/2015
กลับมาพบกันอีกครั้งกับปากกาสีนะคะ ในวันนี้ปากกาสีจะมารีวิว ปากกาตัดเส้น ที่ตัวเองใช้อยู่ค่า ซึ่งตัวปากกาที่เราจะรีวิวในวันนี้จะมีทั้งหมด 6 แบรนด์ด้วยกันค่ะถ้างั้นไม่พูดพล่ามทำเพลงอะไรมาก ขอเริ่มการรีวิวเลยแล้วกันค่ะเริ่มจากตัวแรก PIGMA MICRON แบรนด์นี้เป็
17/04/2017
เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา Ookbee Comics เคยจัดการประกวดภาพวาด "พัฒนาการอวอร์ด" เทียบลายเส้นของนักวาดในอดีตกับปัจจุบัน ซึ่งหลายๆ คนนี่ลายเส้นพัฒนาขึ้นจนต้องอึ้ง ! วันนี้แอดเลยคัด 20 ภาพที่มีคนถูกใจมากที่สุดมาให้ดูกัน รับรองว่าเห็นแล้วยกนิ้วให้แน่ๆ โดย Minnie
29/11/2016
"ล่า-ท้า-วาด"[ School Tales Horror Story School Contest ] Ookbee Comics จับมือกับ Five Star Production จัดประกวด "การ์ตูนและภาพวาด" ในธีมสุดหลอน ต้อนรับกระแสหนังใหม่เรื่อง "School Tales" (เรื่องผีมีอยู่ว่า) ประกวดวาดการ์ตูน เรื่องหลอน.. รอบโรงเรียน (Schoo
10/02/2017
คราวนี้มาพูดถึงเรื่องของ [แก้ม] กันก็ไม่อยากจะใช้คำว่า how to หรอกนะ = =สาระมันไม่ใช่เท่าไหร่ (55555)อัลบั้มนี้ มีสารระเหย เป็นส่วนประกอบเหมือนเดิมโปรดใช้สติในการอ่านนะครับบางครั้งการที่เราคาดหวังสาระมากไปมันก็ไม่ดีนะครับ( = =).....อยากติดตามงานอื่นๆหรือจ
ส่ง
ความคิดเห็น ()