การกลับมาอีกครั้งของนักพากย์รุ่นเก๋า ♥
วันที่โพสต์: 16/09/2019


อีกไม่กี่วันโดราเอมอนเดอะมูฟวี่ก็จะเข้าโรงแล้วน้า ใครอยากดูฟรีก็ติดตามให้ดีๆล่ะ (ให้ไปดูโดราเอมอนนะ ไม่ได้ให้ไปดู Free! ที่เป็นอนิเมะหนุ่มว่ายน้ำ) เพราะเรามีตั๋วรอบพิเศษมาแจกด้วยยยย

วันก่อนแอดไปสัมภาษณ์ทีมนักพากย์มา ถ้าถามว่านักพากย์เก๋าหรอออ แอดก็จะตอบว่าเก๋ามากกก เพราะนี่คือการ์ตูนที่รวบรวมนักพากย์รุ่นเก๋ามาให้เราได้หายคิดถึง แถมยังมีนักพากย์หน้าใหม่ที่ไม่ใช่คนอื่นคนไกลมาร่วมแจมด้วยนะ



ทำไมโดราเอมอนถึงครองใจคนทุกยุคทุกสมัย?

“ถูกใจเด็กนะ บางทีเขาอยากได้นั่น อยากได้นี่ อะไรอย่างนี้แหละ และบางทีโดราเอมอนก็มีทุกอย่างอยู่ในกระเป๋าของเขาเลยมีให้ทุกอย่าง อยากไปไหน อยากได้อะไร ให้ได้ทุกอย่างเลย เพราะฉะนั้นเด็กก็เลยติด ชอบดูโดราเอมอน คนดูก็ชอบเด็กในเรื่อง เนื้อเรื่องก็ชอบ ผู้ใหญ่ก็ชอบด้วย” 

- พี่ติ๋ม ฉันทนา ทาราจันทร์ ให้เสียง “โดราเอมอน”




เคยพากย์เสียงในภาพยนตร์เวอร์ชันเก่ามาก่อน รู้สึกยังไงบ้างที่ได้กลับมาพากย์ในภาครีเมคอีกครั้ง?

“ความสนุกสนานก็ยังเหมือนเดิมค่ะ อาจจะมีสีสันอะไรเพิ่มเติมมาจากตอนที่แล้วบ้าง แต่ความสนุกยังมีอยู่แน่นอน และพอกลับมาพากย์ใหม่ มันก็มีความรู้สึกเหมือนกับว่าเราเคยชินกับการแสดงของตัวละครพวกนี้มาแล้ว มันจะเข้าถึงจิตใจของเขาได้มากยิ่งขึ้น รักความเป็นโนบิตะไม่เปลี่ยนแปลง” 

– พี่นิด ศันสนีย์ วัฒนานุกูล (สมานวรวงศ์) ให้เสียง “โนบิตะ”




อะไรที่ทำให้โดราเมอนเป็นที่ชื่นชอบ?

“อันนี้เป็นความประทับใจของนักพากย์โดราเอมอนทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นโดราเอมอนหนังยาวโรงใหญ่ หรือโดราเอมอนซีรีส์ ความประทับใจที่เกิดขึ้นก็คือเราได้เห็นความรู้สึกนึกคิดของเด็กที่อยู่ในทุกสังคม คือเด็กเรียนเก่ง เรียนไม่เก่ง เด็กขี้เกียจ เด็กขยัน แต่ว่าท้ายที่สุดแล้วเนี่ย ทุกคนมีความรักต่อกัน มีความปรารถนาดีต่อกัน ทุกตัวละครก็มีบุคลิกเฉพาะตัว แล้วก็ได้ผจญภัยด้วย” 

– น้าผึ้ง ศรีอาภา เรือนนาค ให้เสียง “ชิซูกะ”




ได้มาพากย์ไจแอนท์อีกครั้ง รู้สึกอย่างไรบ้าง?

“ภาพยนตร์ตอนนี้รู้สึกว่าจะเป็นหนังใหญ่ตอนที่ 36 เรื่องที่ 36 ของโชกัสซังนะครับ รู้สึกดีใจนะ สุขใจที่ได้พากย์ เรื่องแรกที่ผมได้พากย์ก็สักประมาณ 35 ปี มาแล้วนะครับ ตอนนั้นน้าต๋อยอายุ 18 นานมาก ประมาณ 30 กว่าปีแล้ว ตอนนี้ 60 กว่าแล้ว มาพากย์โดราเอมอนตอนที่ 36 หนังใหญ่เรื่องนี้ ก็ยังรู้สึกประทับใจอยู่เหมือนเดิมครับ สมกับทุกเพศทุกวัยครับ” 

– น้าต๋อย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์ ให้เสียง “ไจแอนท์”




ทำไมเรื่องนี้ถึงครองใจคนทุกยุคทุกสมัย?

“โดราเอมอนมันจะมีหลากหลายรสชาติ จะเป็นความรักระหว่างเพื่อนด้วยกัน จะมีตัวผู้ร้าย อย่างไจแอนท์ก็จะเป็นผู้รายคอยรังแกโนบิตะ ส่วนซูเนโอะก็จะเป็นลูกไล่ คอยจะข่มโนบิตะ ทำให้เหมือนกับตัวร้าย ซึ่งไม่ว่าเขาจะข่มกันยังไงก็ตาม สุมท้ายแล้วเขาก็รักเพื่อน ชวนเพื่อนไปไหนด้วย เวลามีของวิเศษของโดราเอมอน ก็จะชวนเพื่อนไปด้วย แล้วก็ถ้าเกิดไปพบกับความยากลำบาก เพื่อนๆก็จะช่วยกันในที่สุดค่ะ” 

- คุณตุ๊ก อรุณี นันทิวาส ให้เสียง “ซูเนโอะ”




ส่วนตัวประทับใจอะไรในเรื่องนี้บ้าง?

“ในเรื่องนี้ให้ข้อคิด และให้ความรู้แก่เด็กหลายด้าน แล้วก็เหมือนเป็นเรื่องในครอบครัวว่าเด็กควรจะช่วยคุณแม่ เพราะในเรื่องคุณแม่ของไจแอนท์ขายผัก แต่ไจแอนท์ชอบหนีออกมาอยู่บ่อยๆ เด็กๆจะได้รู้ว่าเป็นเด็กควรจะช่วยงานผู้ใหญ่” 

– คุณหน่อย สุลักษณา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ให้เสียง “โนบิ ทามาโกะ”




ทำไมโดราเอมอนถึงครองใจคนทุกยุคทุกสมัย?

“ถ้าพูดถึงโดราเอมอนนะ สมัยผมเด็กๆเลย โดราเอมอนเป็นอะไรที่เข้าถึงทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกวัย และมันดูได้หมด ไม่มีพิษ ไม่มีภัย และมันคือจินตนาการที่เป็นจริงขึ้นมา มันเหมือนกับว่าคนที่ทำเรื่องนี้เขามองไปยังอนาคต เขาเก่งเหมือนรู้ว่าในโลกอนาคตมันจะเป็นแบบนี้นะ โดราเอมอนเป็นอะไรที่สนุก เป็นอมตะ และเราน่าจะได้เห็นมันต่อไปอีกนานเลย” 

– พี่ตุ๊ อรุษ โรจนานันท์ ให้เสียง “กิกะซอมบี้”




ทราบไหมว่าเวอร์ชันรีเมคแตกต่างจากเดิม?

“ผมคิดว่าต่างมากเลย เพราะว่าผมจำได้ว่าตอนนั้นผมยังไม่กี่ขวบอยู่เลยนะ ภาพมีความพัฒนาไปจากเมื่อก่อนมาก ด้วยคอมพิวเตอร์ ด้วย CG ด้วยการลงสี ทุกอย่างสวยงามมาก ภาพสดใสสวยงาม เด็กๆรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงโดราเอมอนว่าเป็นการ์ตูนที่มีเนื้อหาประมาณนี้ การมีภาพใหม่สามารถดึงดูดเด็กๆในยุคนี้ได้” 

– คุณเติ้ล นนท์ ศรีโพธิ์ ให้เสียง “ทาจิคาระ"



ครั้งแรกของโฟกัส ในการพากย์เสียงการ์ตูน


โฟกัสเคยพูดถึงว่าตัวเองเหมือนชิซูกะ?

“ในช่วงสมัยแฟนฉัน เราเป็นเด็กเราก็จะโดนจับไปเทียบกับตัวการ์ตูนนี้บ้าง เทียบกับคนนู้นคนนี้บ้าง ซึ่งชิซูกะก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่โดนเอามาเปรียบเทียบกัน คนที่เป็นไจแอนท์ก็คือแจ็คนั่นเอง (หัวเราะ) ก็จะมีอะไรประมาณนี้ในแก๊งค์ผู้ชายเยอะ ก็รู้สึกว่าตัวเองเหมือนชิซูกะอยู่เหมือนกันนะ ด้วยคาแรคเตอร์ในหนัง แล้วก็ด้วยชีวิตตอนนั้นด้วยค่ะ”


มาถึงช่วงแจกของฟรีแล้วววว 

ใครอยากไปดูโดราเอมอนเดอะมูฟวี่รอบพิเศษแบบฟรีๆก็ตอบคำถามตามนี้เลยยย ♥

"ถ้าให้เลือกของวิเศษของโดราเอมอน 1 ชิ้น
คุณจะเลือกอะไร และ ทำไมถึงเลือกอันนั้น ?? "

คำตอบไหนโดนใจ รับไปเลยยย ตั๋วชมภาพยนตร์ “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะ กำเนิดญี่ปุ่น ไปเลยยย รางวัลละ 2 ที่นั่ง จำนวนทั้งหมด 5 รางวัล ♥


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

01/08/2017
แอดเชื่อมั่นว่าทุกๆคนมีเรือของตัวเอง มีคู่ที่ตัวเองเชียร์สุดใจ ทั้งคู่นอร์มอล คู่วาย 3P 4P 5P บางทีแค่ช่วงเวลาสั้นๆที่เราเห็นตัวละครที่ชอบได้มาอยู่ด้วยกัน มันก็อดไม่ได้ที่จะแอบเชียร์ให้เขาได้กันอยู่ในใจ แอดเลยมารวบรวมสุดยอดคู่จิ้นทั้ง 20 คู่ ที่ใครๆก็อยาก
09/08/2017
อาหารไทยกับผู้ชาย ใครจะน่ากินกว่ากัน?หนุ่มๆกับดอกไม้ก็มีไปแล้ว (วาร์ป หนุ่มหล่อกับดอกไม้ เสน่ห์ของใครโดนใจกว่ากัน ) สาวๆโปรแกรมก็มี (วาร์ป สาวโปรแกรม The Parody Series ) แอดว่าถึงเวลาที่เราต้องแปลงโฉมอาหารไทยให้กลายเป็นหนุ่มกันแล้วค่ะ! ถ้าอาหารที่เราคุ้นเ
27/05/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'ภาคี/อาจารย์ต้นงิ้ว'Character Voice : OpenzCloseฟังเสียงภาคี : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-2สำหรับเสียงหล่อๆ ของอาจารย์ต้นงิ้วนั้น ได้คุณเอิท ผู้ก่อตั้ง Coregate Studio มาให้เสียงพากย์
17/01/2016
*อัพเดทเพิ่มเติม*สวัสดีค่ะ หลายๆคนคงเคยเจอกัมที่ เพจ ไปแล้ว ทีนี้ก็เลยขอเอามาอัพในบลอ็คไว้แทนบ้าง *เพิ่งรู้ว่ามี ; A :เป็น How to copic ฉบับเราเองค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆคนนะคะ เริ่มจากอุปกรณ์- ดินสอยางลบที่ถนัดสำหรับร่างภาพ-ปากกาตัดเส้น-โคปิค /ห
ส่ง
ความคิดเห็น ()