[Joker Game] นักสืบคนไหนโดนใจคุณ?
วันที่โพสต์: 16/09/2019


เรื่องราวของนักสืบที่คุ้นชินกันส่วนมากจะมีลักษณะแตกต่างกันออกไป บางคนอยู่ในเงามืดไม่เปิดเผยตัวตน บางคนอยู่ในที่โล่งแจ้งสืบเรื่องราวและไขคดีต่างๆ ไปพร้อมกับตำรวจ ซึ่งตัวอย่างที่กล่าวมานั้นช่างแตกต่างจาก Joker Game เหลือเกิน


เพราะในเรื่องนี้ประวัติ ชื่อจริงของนักสืบจะถูกปิดเป็นข้อมูลลับสุดยอดและสร้างโค้ดเนมขึ้นมาแทน นักสืบเหล่านี้ต้องเรียนศาสตร์หลายอย่าง อาทิเช่น วิชาป้องกันตัว เภสัช ฟิสิกส์ การติดต่อสื่อสาร วิชาโจร วิเคราะห์ สืบสวน เรียนหลายภาษา เก็บความรู้สึก ฝึกสร้างกระบวนการคิดเมื่อถูกจับที่สำคัญคือสืบเรื่องในมุมมืดและหลีกเหลี่ยงการ ฆ่า ให้ได้มากที่สุด หรือแม้กระทั่งศาตร์ของการจีบหญิงก็จำเป็นจะต้องเรียน   


 การฝึกสุดหฤโหด! ของหน่วยงานนักสืบในเรื่องนั้นมีเพียง 8 คนเท่านั้นที่มีชีวิตรอดมาได้ จึงได้รับสมญานามว่า “อสูรกายแปดตัว”



       เพราะวิธีเรียบเรียงเนื้อเรื่องที่ไหลลื่นสมเหตุสมผลและถ่ายทอดมุมมองของนักสืบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้เป็นอย่างดีทำให้ Joker Game เป็นที่สนใจและถูกสร้างมาแล้วในหลายเวอร์ชั่น


  • Joker Game จากนวนิยายคุณภาพ สู่ภาพยนตร์ และถูกสร้างเป็นอนิเมะและมังงะในเวลาต่อมา

  

“Joker Game” นวนิยายขายดีการันตีความสุดยอดโดยรางวัล Yoshikawa Eiji Prize ครั้งที่ 30 ในสาขา “นักเขียนหน้าใหม่” และรางวัลจาก “62nd Mystery Writers of Japan Award” ปี 2009 เรื่องราวเกี่ยวกับองค์กรฝึกสายลับที่ก่อตั้งขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายใต้กองทัพของประเทศแห่งหนึ่งแถบเอเชีย โดยมีสายลับจากนานาชาติ อาทิ ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร เยอรมัน สหภาพโซเวียต เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเกมส์สายลับ ที่ต้องใช้ทั้งกลยุทธ์ที่หลากหลายและสมองอันเฉียบคมเหลือมนุษย์ทั่วไป เป็นอาวุธสำคัญในการประลองเกมส์


Light Novel


“Deceive everything and survive.  (หลอกลวงทุกสิ่งและเอาตัวรอด)” เปรียบได้กับการเล่นโป๊กเกอร์ที่ตัวละครในเรื่องมักเล่นด้วยกัน แต่กลับมีการคิดวิเคราะห์และใช้กลโกงอ่านสีหน้าเพื่อนร่วมวงเพื่อให้ตนเองชนะ



Live Action



"พวกเราน่ะไม่ได้เล่น โป๊กเกอร์ กันนี่ครับ พวกเราเรียกมันว่า โจ๊กเกอร์ เกม"




ที่เรียกแบบนั้นเพราะไม่สามารถไว้ใจใครได้ ไม่อาจรู้เลยว่าใครอยู่ทีมเดียวกับตน การวิเคราะห์ อ่านความคิดและตัดสินใจ จึงจำเป็นกับการเล่นแม้จะได้ชัยชนะมาด้วยวิธีกงผู้เล่นคนอื่นก็ตาม นั่นแหละคือวิธีการเอาตัวรอดของเหล่านักสืบกลุ่มนี้ ตัวคาแรคเตอร์ที่แตกต่างแต่ก็มีความเหมือนของนักสืบหนุ่มกลุ่มนี้ สร้างเสน่ห์ให้กับเนื้อเรื่องในเวอร์ชั่นอนิเมะเป็นอย่างมาก จึงทำให้บรรดาหนุ่มหล่อมากความสามารถเป็นที่รู้จักกันมากกว่าเรื่องรวมการสืบสวนของพวกเขาเสียอีก



  • ถ้าข้อมูลรั่วไหลก็หมดสิทธิชนะทันที

ดังนั้นข้อมูลส่วนตัวจึงจำเป็นต้องสร้างขึ้นใหม่เกือบทั้งหมด อาจจะร่วมถึงลักษณะนิสัยด้วยที่เปลี่ยนไปจากเดิม




Miyoshi (มิโยชิ) 

เป็นคนหลงตัวเอง มองว่าตนเก่ง มักจะเยาะเย้ยทัศนคติของคนอื่นและดูถูกคนที่ต่ำต้อย  มีนิสัยชอบวางท่าสุภาพเอาอกเอาใจผู้หญิง



Kaminaga  (คามินากะ)

เพลย์บอยขี้ซุกซนที่เหมือนจะไม่ค่อยจริงจังกับอะไร   จริงๆเป็นคนที่เชื่อมันในคำพูดของตนและถือตัวมาก



Odagiri (โอดางิริ)

สงวนท่าทีและไม่ค่อยหัวเราะ  กุมความลับบางอย่างของตำแหน่งสูงสุดไว้ซึ่งต่างจากคนอื่น   



Amari  (อามาริ)

เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย  และดูแลคนอื่นๆได้เป็นอย่างดี   เขาเป็นเหมือนพี่ชายคนโตคนหนึ่งในสถาบันนี้    รักอิสระและไม่ใส่ใจรายละเอียดใดๆทั้งนั้น

และเขา...เคยค้าประเวนีมาก่อน



Hatano (ฮาตาโนะ)

ตัวเล็กที่สุดในบรรดาสมาชิกทั้งหมด  มีเสน่ห์แต่ก็เต็มไปด้วยความหยิ่งยโส   บุคลิกดูขี้ทะเล้น



Jitsui  (จิตซุย)

เป็นคนถ่อมตัวและมักจะขี้กังวล ชายที่อ่อนโยนนุ่มนวลละมุนละไม ในเหตุการณ์ต่อต้านของฝ่ายศัตรูก็แสดงความโหดเหี้ยม  เยือกเย็น  



Fukumoto  (ฟุคุโมโตะ)

ตัวสูงที่สุดในบรรดาสมาชิก  บางครั้งก็อาจจะดูเป็นคนหัวขี้เลื่อยไปหน่อย  ท่าทีสงบเสงี่ยมไม่แสดงอารมณ์



Tazaki  (ทาซากิ)

อ่อนโยนและมีมารยาท  เป็นชายหนุ่มผู้ร่าเริงที่มีออร่าความเฉลียวฉลาดแผ่ออกมา  บางครั้งก็คล้ายผู้ใหญ่ที่สุขุมใจเย็น



Thanks,

http://prawploy.exteen.com/20160414/joker-game
https://wall.alphacoders.com/by_sub_category.php?id=247536
http://www.anime-evo.net/2016/06/24/joker-game-review/


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

16/03/2016
สวัสดีค่ะ UvUรับวาดวูปตั้งแต่วันนี้จยถึงสิ้นเดือนเมษา ต้องแจ้งนิดนึงค่ะ คือเราอยากจะลองทำลายได้ทางด้านนี้ให้กับพ่อกับแม่ก่อนที่จะไแเรียนต่อญี่ปุ่นน่ะ เพราะตอนที่ไปเรียนที่ญี่ปุ่นเราไม่ทราบว่าจะมีเวลาให้ทำรึเปล่าค่ะTvTสามารถคุยงานได้ที่เพจนี้ค่ะ https://ww
27/05/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'ภาคี/อาจารย์ต้นงิ้ว'Character Voice : OpenzCloseฟังเสียงภาคี : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-2สำหรับเสียงหล่อๆ ของอาจารย์ต้นงิ้วนั้น ได้คุณเอิท ผู้ก่อตั้ง Coregate Studio มาให้เสียงพากย์
03/01/2018
แอดเคยพรีเซนต์หนุ่มสวยไปแล้วในบล็อกนี้ สาวๆเหล่านี้เป็นผู้ชาย?!!!มีหรอที่แอดจะข้ามสาวหล่อไป ติดแทรปมาเยอะ เจ็บมาเยอะ... แต่มันยังไม่พอค่ะ โลกการ์ตูนมหาสนุกมีเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจเยอะแยะมากมาก เราต้องมาติด Reverse Trap หรือแทรปสาวหล่อที่เหมือนผู้ชาย จนรู
11/04/2016
เขียนบล็อกที่ Ookbee สวัสดีครับ ผมชื่อแบงค์นะ บางคนก็รู้จักผมในชื่อ webang111 เข้าเรื่องเลยละกันนะ วันนี้ถ่ายตอนลงสีน้ำมาแชร์ เรียกว่าแชร์ละกัน ไม่ได้สอนนะ ความสนุกมันอยู่ตรงที่เราต้องทำความคุ้นเคยกับอุปกรณ์(กระดาษ)นี้หล่ะ เปลี่ยนทีก็ต้องปรับกันที หากเกล
ส่ง
ความคิดเห็น ()