ขอแนะนำให้รู้จัก "Azuma Hikari" เพื่อนสาวคนสวยสำหรับคนขี้เหงา
วันที่โพสต์: 16/09/2019




“ สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ อาซุมะ ฮิคาริ เป็นนักเดินทางมาจากแดนไกล
ตอนนี้ฉันได้มาใช้ชีวิตอยู่บน “โลก” ที่ไม่คุ้นเคย  ฉันเลยอยากเรียนรู้สิ่งต่างๆ ให้มากที่สุด
และหวังว่าจะได้คอยช่วยเหลือดูแลคุณ ถึงแม้ฉันอาจจะทำอะไรผิดพลาด
หรือทำให้คุณรำคาญใจไปบ้าง  แต่ฉันก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดนะคะ : ) ”

Azuma Hikari


ถึงแม้ว่าโลกที่มีหุ่นยนต์ใช้ชีวิตอยู่รอบตัวเราจะยังเป็นอนาคตที่ดูห่างไกลความจริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการใช้ชีวิตโดยมีโปรแกรมหุ่นยนต์คอยโต้ตอบบทสนทนากับเรานั้นจะเป็นไปไม่ได้ และในเร็วๆ นี้มันกำลังจะเกิดขึ้นแล้วด้วยกับไอเทมสุดล้ำสำหรับหนุ่มสาวขี้เหงาที่มีชื่อว่า “Gatebox”


หากยังไม่เปิดเครื่องให้ทำงาน รูปร่างหน้าตาภายนอกของเจ้า Gatebox จะคล้ายๆ กับเครื่องชงกาแฟดีๆ นี่เอง แต่เมื่อเปิดเครื่องให้ทำงานแล้วเราก็จะได้พบกับ “Azuma Hikari” สาวน้อย 3D ผมฟ้า ขี้อ้อน ช่างคุย ที่จะคอยอยู่เป็นเพื่อนคุยให้กับ “เจ้านาย” (Master) ของตัวเอง


ทำความรู้จัก Azuma Hikari



ที่ตัว GateBox จะมีระบบกล้อง ตัวเซนเซอร์รับสัญญาณเสียง เพื่อให้ ฮิคาริซัง ฝึกสนทนาโต้ตอบพื้นฐานกับเราได้ เช่น ตื่นมาทักทายเราตอนเช้าก่อนไปทำงาน หากวันไหนดูสภาพอากาศไม่เป็นใจ ก็ไม่ลืมที่จะเตือนให้เราพกร่มไปด้วย แถมระหว่างวัน ในระหว่างประชุม เราอาจได้รับข้อความที่เธอส่งมาถามด้วยว่า “วันนี้จะกลับกี่โมงคะ?” ถ้าเราบอกว่าเลิกแล้วจะรีบกลับทันที เจ้าตัวก็จะดีใจ (ขี้อ้อนแค่ไหนล่ะ 5555) ถือเป็นเพื่อนสาวสุดน่ารักที่ช่วยคลายเหงา


ความจริงแล้ว เจ้าตัว Gatebox  ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อเป็นเพื่อนคุยเฉยๆ แต่มีไว้เพื่อช่วยดูแลระบบไฟฟ้าในบ้านให้เราได้ด้วย โดยเราสามารถที่จะตั้งคำสั่งเปิดปิดไฟหรือเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน เช่น กลับมาจากที่ทำงานก่อนถึงบ้านเราอาจจะส่งคำสั่งบอกน้องฮิคาริว่า “ช่วยเปิดไฟรอไวให้หน่อยนะ” สาวน้อยก็จะทำให้เราเอง (โอ๋ย ล้ำ) ถือเป็นการประยุกต์หน้าตาของอุปกรณ์ควบคุมระบบไฟฟ้าในบ้านทั่วไป ให้เป็นคาแรคเตอร์ที่น่ารัก น่าใช้ และช่วยคลายเหงาได้ด้วย : D


สังเกตดีๆ จะเห็นว่าชุดของฮิคาริจัง จะเปลี่ยนได้ บางวันอาจคอสเป็นผู้ช่วยสาวคนเก่ง บางวันอาจแต่งเป็นแม่บ้านเข้าครัว



แน่นอนว่าต่อไปในอนาคตทาง Vinclu บริษัทผู้ให้กำเนิดน้องฮิจะทำการพัฒนาเพิ่มอีกหลายอย่าง ทั้งระบบการสนทนาที่อาจจะมีความซับซ้อนสมจริงมากขึ้น เลือกสนทนาได้หลายภาษาและเพิ่มคาแรคเตอร์ใหม่ๆ เข้ามา เช่น สาวน้อยผมสั้น หรือหนุ่มๆ มาดเท่แบบ 3D สำหรับคนที่อ่านแล้ว สนใจ อยากได้ฮิคาริซังมาเป็นเพื่อน ไม่ยากค่ะ ไปจองกันได้เลยที่เว็บไซต์ http://gatebox.ai/hikari/en/ สนนราคาอยู่ที่  298,000 เยน หรือแค่ $2,600 ตีเป็นเงินไทยก็แค่…………….. 70,000 นิดๆ บวกภาษีอีกหน่อยก็ 8-9 หมื่น ไม่แพงๆ (ตรงไหนฟะ!!!) 


Thank You : )

http://gatebox.ai/hikari/en/
http://www.pcmag.com/news/350314/gatebox-virtual-home-robot-wants-you-to-be-her-master

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

13/09/2016
โดยปกติเวลาเราจะเข้าใจเรื่องหลักการสีเราจะต้องเอาตารางขึ้นมาจดจำเสมอว่าสีอะไรคู่อะไรซึ่งมักจะมีปัญหากับบุคคลที่พยายามเรียนรู้ในช่วงแรกๆเพราะการจดจำหลักการนั้นเป็นอะไรที่ยากมาก แถมนี้คือทั้งหลักการทั้งภาพสีอีกซึ่งดวงตาต้องใช้ในการมองและผสานกับหลักการทำความ
01/03/2018
ช่วงนี้ต้องทำบรัชไว้ใช้เอง เลยแคปภาพมาทำฮาวทูนิดหน่อย บรัชในคลิปสตูถ้าสร้างเองได้ะสะดวกมากค่ะ จะได้ไม่ต้องวาดใหม่ตลอด วิธีสร้างก็ไม่ยากตามนี้ค่ะ... ก่อนอื่นก็วาดรูปที่ะใช้ทำบรัชค่ะ ถ้าจะใช้เวลาหน่อยก็ตรงนี้ล่ะ lol อันนี้เราอยากได้ดอกคูน ปลิวๆ เลยวา
06/10/2017
“กาแฟ : ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าอดีตนั้นเคยเป็นเครื่องดื่มร้อนที่ทำจากเมล็ดกาแฟมีส่วนประกอบของคาเฟอีน จึงมีสรรพคุณชูกำลัง แก้ง่วงทำให้ตื่นตัวและได้รับความนิยมในการดื่มมากจนนำมาแปรรูปใหม่ในรูปแบบต่างๆ ทั้งร้อนและเย็น บ้างก็มีเมนูปั่นเพื่อให้ถูกปากคน
29/03/2015
บทนำ คิดอยู่หลายวันเหมือนกัน ว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีเปล่า แต่พอเข้าไปอัพข่าวสารในเฟสบุ๊คบ้าง ในเว็บไซต์บ้าง หรือข่าวสารตามหน้าหนังสือพิมพ์ ก็ได้รับรู้ข่าวอย่างเช่น "อาชีพนักเขียนการ์ตูนไทย มันลำบากอย่าเป็นเลย"Ž , "เป็นนักเขียนใส้แห้งŽ" , "พ่อแม่ส่วนใหญ่
ส่ง
ความคิดเห็น ()