ฉากไหนในอนิเมะที่สะเทือนใจทำลายตับไตเครื่องในที่สุด
วันที่โพสต์: 16/09/2019

น้ำตาแฟนคลับนองหน้ากับฉากการตายของตัวละครที่ชอบ

 

"ฉากสะเทือนใจในมังงะหรืออนิเมะแต่ละเรื่องนั้นคงหนีไม่พ้น ความตาย ที่จะกดความรู้สึกของตัวละครภายในเรื่องให้รู้สึกสิ้นหวัง หดหู่ ไม่มีกะจิตกะใจต่อสู่!!"

 

มังงะหรืออนิเมะที่ต่อสู้กันเพื่อมิตรภาพ มีพลังมิตรภาพของเพื่อนพ้องเป็นแรงขับเคลื่อนเนื้อเรื่องหลักนั้น ฉากการตายสุดสะเทือนใจมักเกิดขึ้นเสมอเพื่อกระตุ้นอารมณ์ไม่ว่าเรื่องไหนก็ตามเมื่อคนสำคัญของตนเองตายลงต่อหน้าต่อตา บรรยากาศเหล่านั้นสร้างอิมแพคให้กับบรรดาแฟนคลับได้อย่างมหาศาล มีหลายคนถึงขั้นกดหยุดฉากนั้นแล้วไม่อยากดูต่อกันเลยทีเดียว

 

  • Naruto

จิไรยะ  สามนินจาในตำนาน อาจารย์ผู้ถ่ายทอดศาสตร์วิชาต่างๆ ให้วีรบุรุษทั้ง 2 อย่างมินาโตะและนารูโตะ ต้องมาจบชีวิตลงเพราะเขาอาสาทำงานเสี่ยงอันตรายด้วยตนเอง สืบหาเบาะแสของทหารรับจ้าง แสงอุสา อาญชกรโลกนินจา การต่อสู้กับเพน 6 วิถีที่มีทั้งเนตรสังสาระและวิชานินจาเฉพาะตัวจึงไม่แปลกเลยที่จะเห็นจุดจบขอตนเองตั้งแต่เริ่มต่อสู้ แต่เพื่อความลับของเพนจึงไม่ยอมหนีทั้งที่มีโอกาสหนีและรอดกลับมา แต่เขากลับยอมสละชีวิตและส่งรหัสลับกลับหมู่บ้านเพื่อให้นินจารุ่นหลังสานต่อเจตจำนงของเขา

 

อิทาจิ พี่ชายที่แสนดี หนึ่งในตัวละครที่น่าสงสารเรื่อง น่าสงสารในหลายๆ ความหมาย เขาคือคนที่ยอมเสียสละตัวเองเพื่อส่วนรวม อยู่ในคราบอาญชกรเพื่อปกป้องหมู่บ้านและน้องชาย ทั้งที่รู้ตัวดีว่ามีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน จึงใช้ความเกลียดให้เป็นประโยชน์แก่ซาสึเกะ เมื่อการต่อสู่ดำเนิดมามาจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต อิทาจิก็ยังคงปกปิดความลับของตนยอมตายด้วยมือน้องชายเพื่อถ่ายทอดวิชาและปลดปล่อยซาสึเกะจากโอโรจิมารุสำเร็จ

 

เนจิ สละชีวิตปกป้องตระกูลหลักเป็นหน้าที่ของเนจิหรือคนในตระกูลสาขาอยู่แล้ว เพียงแต่ในวินาทีแห่งความเป็นความตาย สิ่งที่เนจิคิดคงจะไม่ใช่ปกป้องเพราะหน้าที่ แต่ปกป้องในฐานะพี่ชายที่ปกป้องน้องสาวและอีกคนที่มีสำคัญกับเขาและโลกนินจาในตอนนั้นอย่าง นารูโตะ คนที่เปลี่ยนความคิดเข้าจากเนจิที่มีแต่ความแค้นในอดีตให้กลายเป็นเนจิคนใหม่ที่รักครอบครัว รักน้องสาว รักเพื่อนพ้องด้วยใจจริง (คนนี้เป็นคนที่แอดรักที่สุดดดด TT)

 

คาคาชิ กับ โอบิโตะ สายสัมพันธ์ของเพื่อนที่ถูกความแค้นและความทุกข์ทรมานในวัยเด็กกัดกินจิตใจ เนื่องจากโอบิโตะถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือในการก่อสงครามเพราะความเข้าใจผิดจึงเลือกเดินในเส้นทางที่ต่างจากคาคาชิ เพื่อนที่เขาให้การยอมว่าเก่งและตั้งตนเป็นคู่แข่งเพื่อเป็นเป้าหมายของตนเองในการเป็นโฮคาเงะ แต่การกลับมาพบกันอีกครั้งของเพื่อนร่วมทีมในอดีตนั้นทำให้ทั้งสองคนต้องยืนอยู่ฝ่ายตรงกันข้ามเป็นศัตรูที่ต้องกำจัด ดังนั้น ทางเลือกที่ทั้งสองคนมีให้กันและกัน คือ คนใดคนหนึ่งต้องตายจากไปซะ

 

อิทาจิ สังหารตระกูล ทางเลือกที่เจ็บปวดเกินกว่าจะรับไหว อิทาจิในฐานะหน่วยลับผู้จงรักภักดีต้องหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับหมู่บ้านท่ามกลางกดดันจากเบื้องบนและครอบครัว จึงจำเป็นต้องเลือกเส้นทางแห่งความตายให้กับคนทั้งตระกูลของตนที่กำลังวางแผนก่อกบฏก่อนจะออกจากหมู่บ้าน เขายอมฆ่าแม้กระทั่งพ่อแม่ของตนเอง ถูกตราหน้าว่าเป็นคนทรยศ แต่คนเดียวที่เขาไม่สามารถทำใจฆ่าได้ คือ น้องชายของเขา อุจิวะ ซาสึเกะ

 

มินาโตะ คุชินะ ในฐานะโฮคาเงะที่ต้องปกป้องหมู่บ้าน พ่อแม่ที่ต้องปกป้องลูกนาทีนั้นชีวิตตัวเองไม่มีความสำคัญอีกต่อไป การจะทำให้ทุกคนปลอดภัยนั้นมินาโตะยอมแลกชีวิตเพื่อใช้วิชาปิดผนึกสาปอสูรเพื่อผนึกพลังของ 9 หางครึ่งหนึ่งเอาไว้ที่ตัวเอง และจะผนึกอีกครึ่งไว้ในตัวนารูโตะแต่ทว่าจังหวะที่จักระยังไม่ฟื้นฟูทำให้ 9 หาง จู่โจมมาที่นารูโตะผู้จะเป็นพลังสถิตร่างคนต่อไป ร่างกายของคนเป็นพ่อเป็นแม่จึงได้เคลื่อนไหวไปปกป้องลูกตัวเองก่อนจะรวบรวมจักระสุดท้ายผนึก 9 หางได้สำเร็จแล้วจึงจากโลกนี้ไป

 

  • One Piece

 

เอส ถือเป็นฉากการตายที่สะเทือนขวัญสำหรับแฟนๆ one piece ที่สุด เพราะ เอสของทุกคนกลับต้องมาจบชีวิตลงเพื่อปกป้องน้องรัก ยอมใช้ตัวเองเป็นโล่งกำบัง ทำเอาหลายคยอึ้งไปตามๆ กัน การตายของเอสนั้นเหมือนกับประวัติศาสตร์วงการโจรสลัดเองก็ต้องเปลี่ยนไปตัว เพราะเขาไม่ใช่ตัวละครไก่กา เป็นคนที่มีความสำคัญในฐานะลูกชายของเจ้าเเห่งโจรสลัด โกลด์ ดี โรเจอร์ (แอบสืบมาว่าบางคนถึงขั้นหยุดดูตอนต่อไปเพื่อทำใจกันเลยทีเดียว)

 

เอ็ดวาร์ด นิวเกต (หนวดขาว) สงครามมารีนฟอร์ดถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญไม่ใช่แค่เอสที่ทุกคนรักเพียงคนเดียว หนวดขาวเองก็จบชีวิตในเวลาใกล้เคียงกับเอส เมื่อคนในคนโตตาประวัติศาสตร์โจรสลัดคงจะสั่นคลอนไม่น้อยกลายเป็นตำนานที่มิอาจลืมเลือน

 

เรือโกอิ้งแมรี่ เป็นชื่อเรือ ที่ลูฟี่และผองเพื่อนใช้ในการผจญภัยไปยังแกรนด์ไลน์ แมรี่นั้นก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกันและในที่สุดก็ถูกรื้อถอนโดย แฟร้งกี้ เนื่องจากแฟร้งกี้เห็นว่า กระดูกงูของแมรี่เสียหายหนักมาก ใช้การไม่ได้แล้ว แต่ก็ได้ไอซ์เบิร์กมาช่วยซ่อมแซมอีกที เพื่อออกไปรับพวกลูฟี่ที่เอนิเอส โลบี้ เป็นครั้งสุดท้าย โกอิ้งแมรี่ร่วมผจญภัยไปกับลูฟี่จนถึงวาระสุดท้ายแมรี่แล่นฝ่าทะเลอันเกรี้ยวกราดออกมาช่วยพวกลูฟี่ซึ่งโดนพวกกองทัพเรือและบลัสเตอร์คอลปิดล้อมไว้อยู่ เมื่อทั้งหมดปลอดภัยแมรี่ก็ร่ำลาพวกลูฟี่ทุกคนที่ทำได้เพียงแค่ยืนดูเรือจมดิ่งลงสู่ก้นทะเล

 

  • School Day

 

มาโคโตะ การตายของเขาออกแนวกลืนไม่เข้าคายไม่ออกมากกว่าซึ้ง เศร้าเหมือนเรื่องอื่น บางคนถึงกับสะใจเลยด้วยซ้ำเพราะ การกระทำของตนเองเป็นเหตุถึงได้จบชีวิตลง แต่ที่พีคสุดคือนางเอกลุคสาวน้อยวัยใสเดือดคว้ามีดไล่ฆ่าปาดคอพระเอก ไปครองรักกันบนเรือสวยในตอนจบ

 

  • Code Geass

 

ลูลูซ สำหรับคนๆ นี้ยังคงเป็นประเด็นถกเถียงกันอยู่จนกระทั้งทุกวันนี้ว่า สรุปลูลูซนั้นอยู่หรือตาย แต่ไม่ว่ายังไงฉากที่เห็นก็ยังคงสะเทือนใจ ทำร้ายแฟนๆ อยู่ดี ตายในที่สูงแล้วตกลงมา (ใครรู้ช่วยสปอยล์หน่อย ทำใจไม่ได้จริงๆ กับการตาย)

 

  • Rave

ซิกฮาร์ท เป็นการเสียสละครั้งใหญ่ที่ยอมแลกด้วยชีวิตเพื่อเป็นคนอยู่เฝ้าประตูแห่งการเวลา เป็นฉากในตำนานที่ตราตรึงใจหลายคนเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน การจัดดับอันความเศร้า ความซึ้งของมังงะซิกฮาร์ทไม่เคยหลุดโผเลยสักครั้ง 

 

  • Fullmetal Alchemist

 

เมส ฮิวจ์ส เพื่อนสนิทของมัสแตงตั้งแต่อยู่โรงเรียนนายร้อย รักภรรยาและลูกสาวมาก เป็นผู้รู้ความลับของวงแหวนแปรธาตุขนาดยักษ์ของพวกโฮมุนครูสจึงถูกเอ็นวี่ซึ่งเปลี่ยนรูปร่างเป็นภรรยาของตัวเองยิงตายเสียก่อนที่จะบอกให้มัสแตง การตายของเมส ฮิวจ์สเหมือนเป็นฉนวลความแค้นให้มัสแตงล่าพวกโฮมุนครูส โดยเฉพาะเอ็นวี่ที่ฆ่าเมส ฮิวจ์ส และมัสแตงก็เผาเอ็นวี่ทั้งเป็นซ้ำหลายครั้งเพื่อระบายความโกรธและล้างแค้นให้แก่เพื่อนรัก (เศร้าตรงที่ลูกสาวถามแม่ว่าพ่อไปไหนในงานศพ)

 

  • Ousama Game

พูดถึงเกมพระราชาต้องบอกก่อนก่อนเป็นอนิเมะที่ทำสะเทือกใจเกือบทุกฉาก เมื่อไหร่ที่พระราชาลงทัณฑ์นั่นหมายความว่าจะต้องมีการศูนย์เสีย และโนบุอากิเองก็เป็นหนึ่งในผู้มีประสบการณ์ในเกมมากที่สุด เป็นคนที่ใจสลายมากที่สุดเพราะเาเคยเสียทั้งเพื่อน และคนรักที่ยอมตายเพื่อให้เขารอดจากเกมนี้ได้กลายเป็นผู้ชนะในเกมพระราชา

 

  • Attack on Titan

แม่เอเลน การตายของตั้งแต่ต้นเรื่องของแม่พระเอกเอเลนเป็นชนวนให้เรื่องทั้งหมดนั้นตามมา ที่น่าสะเทือนใจสำหรับแฟนๆ อาจเป็นเพราะไม่ทันได้เตรียมใจสำหรับการจากไปของคนสำคัญตั้งแต่เริ่มเรื่อง แถมยังเป็นการจากไปที่โหดร้ายสำหรับเอเลนในวัยนั้นอีกด้วย

 

ทีมรีไวล์ ชายที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในกำแพงยอมมีลูกทีมที่ฝีมือไม่ธรรมดาเช่นกัน การที่รีไวล์ไว้ใจทิ้งเอเลนคนสำคัญในภารกิจครั้งนี้ไว้กับลูกน้องของตนเองก่อนจะไปหาเออร์วิน สมิธ นั้นต้องมั่นใจแล้วว่าเอเลนจะต้องปลอดภัย แต่เรื่องคาดไม่ถึงเกิดขึ้นในสงครามได้เสมอ เมื่อเขากลับมาหาลูกทีมอีกครั้งแล้วพบว่าลูกทีมของเขานั้นถูกไททันเพศหญิงฆ่าตายเป็นที่เรียบร้อย และเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ครั้งที่สองในชีวิตเพราะลูกทีมทั้งหมดที่มีของเขาเหลือรอดเพียงคนเดียวคือเอเลน

 

รีไวล์ การสูญเสียครั้งแรกในชีวิตองเขา จากคนที่เคยอาศัยอยู่ในชั้นใต้ดินเมื่อมีโอกาสเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในทีมสำรวจด้วยเหตุผลบางประการ ทำให้เขาและเพื่อนที่อยู่ด้วยกันมาตลอดอีกสองคนต้องออกไปเผชิญหน้ากับไททันนอกกำแพงเป็นครั้งแรกในชีวิต นั่นทำให้รีไวล์สูญเสียเพื่อนรักที่สังเวยชีวิตให้กับไททันนอกกำแพงอย่างไม่มีวันหวนกลับ และนั่นเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้รีไวล์ยังคงอยู่ในทีมสำรวจต่อไปแม้ภารกิจก่อนหน้านี้จะล้มเหลวก็ตาม

 

  • Fairy tail

 

อุลเทียร์ มิลโควิช เรื่องราวของสาวต้นร้ายปลายดีคนนี้ พลิกบทบาทครั้งสำคัญในงานประลองเวทมนตร์ช่วงหลัง นางยอมยกเวลาทั้งหมดของชีวิตสังเวยให้กับโลกนี้ที่ประตูแห่งดวงดาวเปิดปล่อยมังกรออกมา เพื่อปกป้องคนที่ตนเองรักและโลกจึงได้ใช้วิชาต้องห้ามย้อนเวลากลับไปในโลกก่อนหน้าที่มังกรจะบุกออกมา แต่น่าเสียดายที่ย้อนคืนกลับมาได้เพียงแค่หนึ่งนาทีเท่านั้น ทว่ากลับเป็นหนึ่งนาทีที่มีค่า เพราะย้อนกลับไปตอนที่ เกรย์ ยังไม่ตาย และจอมเวทย์สามารถรู้การเคลื่อนไหวของศัตรูก่อนหน้าได้ แต่อุลเทียร์กลับมีอายุมากขึ้นกลายเป็นคนแก่ไปตลอดกาล

 

ลูซี่หักกุญแจของอควาเรียส เป็นเหตุการณ์ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ตั้งแต่เด็กจนโตอควาเรียสอยู่ดูแลลูซี่เหมือนแม่ที่ดูแลลูกคนหนึ่งถึงแม่ว่าจะไม่ได้แสดงออกมาว่ารักก็ตาม ดังนั้นเมื่อลูซี่ตกอยู่ในอันตรายเธอจึงออกมาช่วยเสมอแม้จะไม่ได้เรียกออกมา ทว่ากลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ศัตรูในครั้งนี้แข็งแกร่งเกินจะต้านไว้ อควาเรียสจึงให้ลูซี่หักกุญแจเพื่ออันเชิญเทพแห่งดวงดาวมาต่อสู้แทน แม้ในคราแรกลูซี่จะไม่ยอมแต่เมื่อถึงคราวจำเป็นเธอก็ต้องยอมทำยอมหักกุญแจอควาเรียสทิ้งทั้งน้ำตาและความเจ็บปวด

 

เกรย์ กับ ซิลเวอร์ การพบกันของสองพ่อลูกที่ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามในฐานะศัตรูอย่าชัดเจนที่ต้องต่อสู้กันเพื่อความอยู่รอดของเพื่อนและโลกนี้ แต่แล้วด้วยความเป็นพ่อที่รักลูกชายเหลือเกินจึงยอมให้ลูกชายของต้องฆ่าเพื่อปลอดปล่อยร่างนี้ให้เป็นอิสระ แม้สุดท้ายแล้วเกรย์จะไม่ได้ทำก็ตามแต่ซิลเวอร์ก็จากไปอยู่ดี เหลือไว้เพียงแต่ความทรงจำที่ยังคงมีต่อกัน

 

  • Noragami

ยูกิเนะ เป็นฉากที่จะว่าซึ้งก็ไม่ใช่ เศร้าก็ไม่เชิง แต่ก็แอบสะเทือนใจในความเป็นมาเป็นไปอยู่เหมือนกัน เมื่อยูคิเนะ อาวุธเทพของยาโตะเกิดมีความรู้สึกเกลียดชิงชังซึ่งจะนำพาความเจ็บปวดทรมานแก่ผู้ใช้ ในที่นี้เรียกว่า แทง  และเมื่อใดที่อาวุธเทพแทงผู้ใช้มากจนเกินไป อาวุธเทพคนอื่นต้องมาร่วมกันทำพิธีเพื่อให้สำนึกผิด ช่วงนี้แหละที่ทำเอาแฟนๆ สะเทือนในจนน้ำตาตกไม่รู้ว่าควรรู้สึกอย่างไร แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี

 

มีใครที่คิดว่าตายแล้วสะเทือนใจทำลายตับไตเครื่องในที่สุด มาชี้แนะกันหน่อยจ้าาาา

 

บล็อกที่น่าจะชอบ

12/02/2018
เปิดรับคอมมิชชั่นเฉพาะกิจ หารายได้ก่อนเปิดเทอมค่ะ OJZ ครั้งนี้รับจำนวนจำกัดเป็นรอบๆนะคะ เพราะทางเรามีปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถรับหลายๆงานได้ในคราวเดียวค่ะ OJZ [รับประมาณ 3-5 คิวหรืออาจจะน้อยกว่านั้นค่ะ] List ***ข้อตกลง*** - ทางเราจะลองคุยรายละเอียดงา
06/10/2017
“กาแฟ : ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าอดีตนั้นเคยเป็นเครื่องดื่มร้อนที่ทำจากเมล็ดกาแฟมีส่วนประกอบของคาเฟอีน จึงมีสรรพคุณชูกำลัง แก้ง่วงทำให้ตื่นตัวและได้รับความนิยมในการดื่มมากจนนำมาแปรรูปใหม่ในรูปแบบต่างๆ ทั้งร้อนและเย็น บ้างก็มีเมนูปั่นเพื่อให้ถูกปากคน
18/01/2017
วันก่อนเห็นต้นแบบของพิชิตไปแล้ว มีหรอที่จะพลาดตัวละครหลักทั้งสามคนอย่างยูริ วิคเตอร์ และยูริโอะ ต้องบอกก่อนเลยว่าต้นแบบของทั้งสามคนเป็นคนที่น่าจับตามองจริงๆ ตอนแรกแอดก็ดูอนิเมะไปเพลินๆนะ แต่พอได้เห็นการแสดงของแต่ละคนแล้วอยากจะผันตัวไปเป็นแฟนคลับนักสเก็ตตั
23/02/2015
  บทที่1 เขียนเรื่องให้ได้เรื่อง  ตอนที่ 2 : เขียนเรื่องอะไรดี     หัวข้อต่อไปที่นักเขียนการ์ตูนทุกคนจะต้องเจอ คือ "เรื่องที่จะเขียนŽ" มีหลายคนที่เคยนำการ์ตูนมาเสนอที่สำนักพิมพ์หรือน้องๆ ที่เคยเข้ามาเรียน Mini Workshop
ส่ง
ความคิดเห็น ()