รอยยิ้มอาบยาพิษในอนิเมะมีใครบ้าง?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"คุณเห็นอะไรภายใต้รอยยิ้มนั้นมั้ย?"

 

            รอยยิ้มหวานอาบยาพิษจากคนขี้เล่นสดใสร่าเริงตลอดเวลานั้นเป็นอะไรที่ไม่น่าไว้ใจที่สุด เพราะการนำความน่ารักสดใสมาปิดบังด้านมืดของตนเองนั้น มันเนียนสนิทจนคนมักดูไม่ออกว่าลึกๆ แล้วคนแบบนี้กำลังคิดอะไรอยู่ เป็นคนสดใสแบบนี้เป็นทุนเดิมหรือแสร้งแกล้งทำเพื่อให้คนอื่นตายในกันแน่

 

           รอยยิ้มอาบยาพิษที่พูดถึงนั้นมักพบเห็นได้บ่อยในอนิเมะ และเป็นตัวละครที่มักมีคนชอบ ความสองบุคลิก ของเขามันน่าหลงไหลยามสดใส และตื่นตาตื่นใจขึ้นมายามพวกเขาจริงจังหรือถูกเหนี่ยวไกจุดด้านดาร์กให้ออกมาสู่สายตา

 

เหล่าตัวละครที่ซ่อนด้านมืดไว้มีในอนิเมะแทบทุกเรื่อง แต่วันนี้จะยกมาแค่ 10 ตัวละคร

 

  • Byakuran / Reborn

          ลาสบอสของมิลฟีโอเล่แฟมิลี่ในภาคอนาคตเป็นคนฉลาด เยือกเย็น วางแผนเนียบเนียนอ่านเกมบนกระดานที่ตัวเองวางไว้ล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำ ใจเย็น ไม่ว่าศัตรูจะทำอะไรหรือมีคนทรยศหักหลัง เบียคุรันก็ทำทีเป็นไม่รู้ตัวทั้งที่รู้ความจริงอยู่แล้วทุกอย่าง แสร้งทำเป็นยิ้มใสใส แต่ข้างใจวางแผนเชือดคอศัตรูที่หลอกให้ตายใจอย่างช้าๆ

 

  • Okita Souji / Hakuouki

          หนึ่งในหนุ่มหล่อของเรื่องเป็นหัวหน้า 1 ในกลุ่มชินเซ็น ชายหนุ่มอารมณ์ดีมาพร้อมรอยยิ้มที่อบอุ่นตลอดเวลา แต่ภายใต้รอยยิ้มนั้นแฝงไปด้วยความเย็นชา เขาสามารถชักดาบฆ่าคนได้ขณะยิ้มหรือหัวเราะได้อย่างไม่ลังเล ไร้ความปราณี  “แค่ฆ่าทิ้งซะก็จบเรื่องแล้ว” เป็นคำพูดที่เขาพูดออกมาแม้จะยังยิ้มแต่เขาสามารถทำได้อย่างที่พูด บางทีถ้าไม่มีคนหมดห้ามไว้นางเอกของเรื่องคงตายไปแล้ว

 

  • Ryōta Kise / Kuroko no Basuke

          ชายหนุ่มที่เจิดจ้าราวพระอาทิตย์คนนี้ เป็นชายหนุ่มที่เหมือนจะมีดีแค่ความหล่อแบบไอดอลจนใครต่างพากันอิจฉาเท่านั้นจริงๆ นิสัยเขาออกแนวน่ารัก บ๊อง ติ๊งต๊อง เสียมากกว่าคนที่จะเอาจริงเอาจัง ยามปกติคิเสะดูยังไงก็ไม่ต่างกับหมาน้อยน่ารักที่โดนคนรอบข้างแกล้งตลอดเวลา แต่ถ้าเป็นเรื่องการแข่งขันบาสเก็ตบอสแล้วละก็รอยยิ้มสดใสจะเปลี่ยนเป็นน่ากลัวทันที จากหมาน้อยกลายเป็นจิ้กจอกจอมเจ้าเหล่ที่จะทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะทันทีแม้ต้องฝืนตัวเองแค่ไหนเขาก็ยินดีทำ

 

  • Jabami Yumeko / Kakegurui

          สาวสวยที่พึ่งย้ายเข้ามาเรียนโรงเรียนแห่งวงจรการพนันและจัดอันดับฐานะตามสภาพการเงิน เธอเข้ามาพร้อมความน่ารักสดใสราวดอกไม้แรกแย้มเหมือนกับเด็กสาวทั่วไปแต่รอยยิ้มสดใสของเธอมันจะอันตรายขึ้นทันทีที่ก้าวลงสู่สังเวียนการเดิมพัน เธอเป็นเซียนพนันตัวโยงที่รักและหลงการเล่นพนันเป็นชีวิตจิตใจ รอยยิ้มที่สวยงามของจาบามิเป็นเป็นรอยยิ้มที่สยองยามผีพนันเข้าสิงเธออย่างเต็มรูปแบบ

 

  • Sai / Naruto

          เป็นธรรมเนียมดั่งเดิมของหน่วยลับสังกัด ราก ที่จะถูกสอนให้ตัดความรู้สึกออกจากจิตใจ ซาอิเติบโตมากับการทำภารกิจที่ไร้ความรู้สึกเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นรอยยิ้มของเขาจึงเต็มไปด้วยความเสแสร้งแกล้งทำให้คนรอบข้างตายใจเท่านั้น จนกระทั่งเริ่มผูกพันกับทีมคาคาชิและนินจาโคโนฮะ เขาจึงสามารถยิ้มออกจากใจได้แต่ทว่านิสัยยิ้มแฝงความนัยนั้นยังไม่หายไปนั้น มันสามารถเอาออกมาใช้ได้ทุกเมื่อตามสถานการณ์

 

  • Dazai Osamu / Bungou Stray Dogs

          คนของหน่วยงานนักสืบที่หลงใหลการฆ่าตัวตาย เขาปรารถนาจะฆ่าตัวตายกับหญิงสาวทุกครั้งที่มีโอกาสแต่น่าเสียดายที่เขาไม่เคยตายจริงได้เลยสักครั้ง ด้วยเหตุนี้เขาจริงมักถูกเพื่อนร่วมสำนักงานด่าจนทะเลาะกันประจำ ดูภายนอกก็เป็นแค่คนบ้าบอพึ่งพาไม่ได้ ไม่มีความเป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือเลยสักนิด แต่เนื้อแท้แล้วเขาเคยอยู่ในวงการมาเฟียที่ฆ่าได้ไม่เลือก ฆ่าคนมานับไม่ถ้วน รอยยิ้มที่ดูไร้พิษสงเป็นที่รู้จักกันดีในวงการมาเฟียว่ามันอันตรายแค่ไหน

 

  • Twelve / Terror in resonance

          เด็กหนุ่มที่เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่เรียกตัวเองว่า “สฟิงซ์เบอร์ 2”  เป็นคนที่มีนิสัยร่าเริงยิ้มง่ายดูใจดีต่างกับไนน์เพื่อนสนิท ทว่าลึกๆ แล้วเขากลับเป็นคนที่ เมื่อได้ตัดสินใจลงมือทำแล้วจะไม่มีความลังเลและเด็ดเดี่ยวยิ่งกว่าเพื่อนรักของเขาซึ่งดูเย็นชาเสียอีก รอยยิ้มสดใสน่าไว้ใจของเขาขัดกับการกระทำ เขาโยนระเบิดให้เด็กผู้หญิงเพื่อนร่วมห้องของเขาได้อย่างหน้าตาเฉย แม้การก่อการร้ายของพวกเขาจะตกลงกันว่าจะไม่ให้ใครได้รับบาดเจ็บ แต่ทเวลกับไม่มีใจสงสารเลยถ้าใครคิดจะขัดขวางหรือหักหลังพวกเขา

 

  • Ryuugamine Mikado / Durarara!!

          ผู้ก่อตั้งแก๊ง Dollar บนอินเตอร์เน็ต เป็นเด็กนักเรียนธรรมดาคนหนึ่งที่ย้ายเข้ามาเรียนในอิเคะโบคุโระ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นหัวหน้าแก๊ง แต่แล้วความใสของเด็กหนุ่มก็ถูกกรบด้วยความมืดในจิตใจ คิดจะล้มล้างแก๊งตัวเองที่เริ่มเลอะเทอะ ทำให้ได้เห็นด้านดาร์กของมิคาโดะ เช่น การเอาปากกาแทงทะลุมือหัวหน้าแก๊ง  Blue Square หรือแม้กระทั่งจุดไฟเผาคนทั้งเป็น

 

  • Mirajane Strauss / Fairy Tail

          สาวสวยอดีตจอมเวทย์ระดับ S Class ถนัดใช้เวทแปลงร่าง เวท Take Over "ซาตาน โซล" กับเวทแปลงร่าง เวทน้ำ เวทนิทรา ซึ่งเป็นเวทย์ที่น่ากลัวถึงขนาดที่เธอไม่อยากใช้มันพร่ำเพื่อ ในอดีตเธอคือเด็กสาวแก่นแก้วคนหนึ่งที่เป็นคู่แข่งเอลซ่า แต่เมื่อเติบโตขึ้นเธอรับหน้าที่เพียงแค่ดูแค่กิลด์แบบทั่วไปเท่านั้น ตัวคนด้านมืดจนถูกลืมเลือนไปเสียสนิท แต่พูดได้เลยว่าเธอเป็นคนที่เมื่อโกรธแล้วอันตรายยิ่งกว่าเอลซ่าเสียอีก ทั้งโหด ทั้งซาดิสม์ ไม่ว่าใครต่างหวาดผวา

 

  • Ling Yao / Full Metal Alchemist Brotherhood

          องค์ชายลำดับที่ 12 แห่งตระกูลเหยา เดินทางข้ามประเทศโดยการลักลอบเข้ามาเพื่อหาความเป็นอมตะไม่แก่ไม่ตาย เพื่อสิ่งนั้นจึงยกร่างให้โฮมุนครูสกรีด แต่ยังคงมีสติครบถ้วนที่เป็นตัวของตัวเองคุยเล่นกับเพื่อนได้อย่างปรกติ แต่เมื่อไหร่ที่จิตใจเขาหวั่นไหวขึ้นมากรีดควบคุมร่างเขาได้จะเปลี่ยนเป็นคนละคนดูร้ายกาจในทั้งที เป็นตัวละครที่น่าสงสารแต่ก็ดูตลกในเวลาเดียวกัน เขาดูมีเสน่ห์ขึ้นเมื่อมีสองบุคลิกในคนเดียว

 

 

"และนี่ก็เป็นตัวอย่างของตัวละครรอยยิ้มอาบยาพิษ คนไร้พิษสงที่ดูยังไงก็ไม่น่าไว้ใจ เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ภายนอกดีแต่แอบร้ายลึกอยู่ ถ้ามีแนะนำเพิ่มเติมก็ใส่ในคอมเม้นได้เลยจ้า"

 

 

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

13/04/2016
*หมายเหตุ บล็อคนี้รวมภาพวาดเล่นเกม Fate/Grand Order อัพเรื่อยๆตามใจฉันถ้าใครเล่นเฟทก็แอดมาได้นะคะ ปิ้วๆ ID 498,679,455----------------------------------------------มาสเตอร์ไง จะใครล่ะ-"กุดาโอะเองครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ.."-ความประทับใจแรกพบของกุดาโอะ
06/10/2017
  เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็
23/02/2015
บทที่1 เขียนเรื่องให้ได้เรื่อง ตอนที่ 1 : มารู้จักกับคำว่า “การ์ตูน” กันก่อน                 เป็นอย่างไรบ้างครับ หลังจากที่เราสำรวจตัวเองจาก “บทนำŽ” ไปแล้
06/10/2017
“กาแฟ : ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าอดีตนั้นเคยเป็นเครื่องดื่มร้อนที่ทำจากเมล็ดกาแฟมีส่วนประกอบของคาเฟอีน จึงมีสรรพคุณชูกำลัง แก้ง่วงทำให้ตื่นตัวและได้รับความนิยมในการดื่มมากจนนำมาแปรรูปใหม่ในรูปแบบต่างๆ ทั้งร้อนและเย็น บ้างก็มีเมนูปั่นเพื่อให้ถูกปากคน
ส่ง
ความคิดเห็น ()