ตัวละครใน'เมะ ที่เงาจืดจางจนถูกลืม...
วันที่โพสต์: 16/09/2019

            สิ่งที่ควรค่าแก่การลืมเลือนในโลกนี้มีอยู่มากมาย แต่บางครั้งสิ่งที่ไม่ควรลืมกลับเป็นสิ่งที่คนลืมเลือนไปเสียสนิท จนสร้างแผลใจให้ผู้ถูกลืมอย่างแก้ไม่หาย ดังเช่นตัวละครในอนิเมะผู้น่าสงสารเหล่านี้ เพราะ เงาของเขาช่างจืดสนิท ไม่ใช่แค่เพื่อนในเรื่องเดียวกันเท่านั้นที่ลืมเขา หรือมองผ่านความสำคัญของเขาจนกลายเป็นอากาศธาตุ ทว่าแม้แต่คนดูเองก็ลืมพวกเขาไปอย่างไม่น่าให้อภัยเช่นกัน

 

"เราไม่ได้ตั้งใจจะลืม แต่เงาพวกคุณจืดจางเกินกว่าเราจะมองเห็นในขณะที่ตัวละครหลักกำลังโล่ดแล่น"

 

  • อาบุราเมะ ชิโนะ Naruto

  

          ตระกูลผู้ใช้แมลงแห่งโคโนฮะงาคุเระ ชิโนะไม่ใช่คนเดียวที่เงาจืดจางจนทุกคนลืมเลือน พูดให้ถูกต้องเรียกว่าตระกูลอาบุราเมะเป็นพวกเงาจืดจางกันทั้งตระกูลประหนึ่งว่า ความจืดจางไร้ตัวตนเป็นขีดจำกัดทางสายเลือดที่สืบทอดกันมาหลายต่อหลายรุ่นเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะรุ่นพ่อที่เหล่าคุณพ่อนัดกันไปดื่มก็ดันลืมเสีนสนิทว่าขาดใครไปอีกคน สั่งอาหารไปเกือบชั่วโมงก็ยังไม่ได้กินเพราะเด็กเสิร์ฟลืมว่าเขาสั่งอะไรไป แม้แต่นารูโตะที่ให้ความสำคัญกับเพื่อนมากกลับมาหมู่บ้านยังลืมชิโนะได้ลงคอ

 

  • ยามาโตะ Naruto

  

          ในช่วงแรกตาคนนี้ก็ไม่ได้โชคร้ายโดนลืมหรอก มีบทมาโดยตลอดเป็นคนคอยดูแลทีมคาคาชิใหม่ที่เข้ากันไม่ได้ให้อยู่กับร่องกับรอย จนกระทั่งก่อนเข้าสู่ช่วงสงครามที่ทุกคนรอคอย อดีตหน่วยลับคนนี้ก็โดนลักพาตัวไปดูดเอาพลังจักระเสียอย่างนั้นแล้วก็ลากยาวจนจบสงคราม ทุกคนลืมเขาสนิทเพราะสนใจแต่การรบตรงหน้าไม่มีใครพูดถึงแม้แต่คนดูเองก็ลืมสนิท กลับมาปรากฏตัวอีกทีในบทผู้คุมความประพฤติ เฮียโอโรจิมารุแบบบ๊อง ๆ แบ๊ว ๆ กันไป

 

  • โดโรโระ Keroro

  

          นินจามากฝีมือจากดาวเคโรน เดาจากที่ดูรูปแบบการต่อสู้หรือรูปแบบการใช้อาวุธต่าง ๆ ตาเงาจางเหมาะสมกับเป็นนินจานี้ถือว่าเก่งเป็นอันดับต้นของทีมเลยก็ว่าได้ แต่ไฉนเลยคนเก่งกาจแบบนี้กลับถูกเพื่อนร่วมทีมที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กลืมเสียอย่างนั้น ไม่ว่าจะวางแผน ไปเที่ยว ทำกิจกรรมต่าง ๆ เขาจะเป็นคนที่ถูกลืมอยู่เสมอ เท่านั้นยังไม่พอ ทั้งที่โดนลืมไปแล้วเพื่อนน่าจะมาง้อเพราะลืมโดโรโระบ้าง อนิจจาไม่มีใครดูออกเลยว่านางงอล

 

  • ชินปาจิ Gintama

  

          พ่อขาตั้งแว่นคนนี้ถ้าพูดถึงตัวตนนั้นไม่มีใครลืมนายคนนี้ได้ลงคอหรอก เพราะบทบาทของเขานั้นแสนสำคัญ เป็นถึงขาตั้งแว่นของตัวเอง ก็ว่าไปนั้น แต่คงเป็นอื่นไปไม่ได้ก็เห็นได้ชัดอยู่ว่าบทเด่นคือแว่น ส่วนชินปาจินั้นเป็นเพียงแค่เงาที่คอยส่งเสริมบทแว่นให้เด่นขึ้นเท่านั้น....โถพ่อคุณ

 

  • เบลทรูท ฮูเวอร์ Attack On Titan

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

           พูดถึงคน ๆ นี้ หลายคนอาจจะเถียงว่าทำไมถึงว่าหนุ่มสูงยาวเข่าดีคนนี้เสียได้ ในเมื่อเขารับบทสำคัญเป็นถึงไททันขนาดมหึมาที่ทุกคนตามหา แต่ใครเล่าจะรู้ว่าก่อนหน้านี้เขาบทน้อยแค่ไหน ถ้าลองนึกยย้อนกลับไปดูดี ๆ ถึงแม้จะอยู่รุ่นเดียวกับพระเอกหรือมีฉากร่วมกันให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่มีใครรู้สึกถึงตัวตนของเขาเลย แม้แต่เพื่อนที่ยืนด้วยกันหรืออยู่ห้องเดียวกันก็ตาม (ถ้าไม่สนิทจริงละก่อนนะ..)

 

  • คุโรโกะ เท็ตสึยะ Kuroko no Basket

 

 

 

"เหล่านี้เป็นบุคคลที่สมควรขึ้นเป็นคาเงะมากที่สุด ไม่ได้มาเพราะฝีมืออย่างเดียว แต่สกิลการเร้นกาย ซ้อนเงานั้นเป็นที่หนึ่ง จืดจางจนถือว่าประสบความสำเร็จในอาชีพนินจา....น่าสงสารเค้านะคะ TT"

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

12/02/2018
เปิดรับคอมมิชชั่นเฉพาะกิจ หารายได้ก่อนเปิดเทอมค่ะ OJZ ครั้งนี้รับจำนวนจำกัดเป็นรอบๆนะคะ เพราะทางเรามีปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถรับหลายๆงานได้ในคราวเดียวค่ะ OJZ [รับประมาณ 3-5 คิวหรืออาจจะน้อยกว่านั้นค่ะ] List ***ข้อตกลง*** - ทางเราจะลองคุยรายละเอียดงา
10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
21/04/2015
โดยปกติทั่วไปตอนที่สอนศิลปะ น้องๆส่วนมากมักจะชอบบอกว่า "มันยากมากที่จะมองแสงเงาให้เข้าใจ" แน่นอนสิ่งที่ยากนั้นเพราะอะไร เราไม่ได้มองมันเป็นสเตปหรืออ่านอย่างเป็นสเตปเช่น ในภาพมี 1-2-3 น้องๆหรือคนที่ยังไม่เข้าใจมักจะมอง 3 เลย (3 นี้หมายถึงภาพรวม) จึงทำให้มั
21/09/2016
( อ่าน เพื่อนเราเป็นการ์ตูน : http://ookb.ee/comicsOOC1G )ART BLOCK คืออะไร?...จากเป็นศพ เฮ้ย ประสบการ์ณตรงที่ไม่ค่อยจะเป็น ART BLOCK (ยอมรับว่าเป็นแต่ไม่เยอะ) ยกเว้น กรณีเล่นเกมส์มาก + ขี้เกียจ ..... อาร์ตเป็นอิฐ ....................................... ไ
ส่ง
ความคิดเห็น ()