7 การ์ตูนอาหาร ที่ไม่ควรอ่านช่วงไดเอต
วันที่โพสต์: 16/09/2019



คำเตือน !! อย่าอ่านบล็อคนี้หลัง 3 ทุ่ม !!
เพราะไม่งั้นต่อมน้ำลายจะแตก ไม่เป็นอันนอน แต่จะเป็นอันกิน เป็นอันหิว ! 
มาดูกันดีกว่าว่า 7 เรื่องนี้มีเรื่องไหนที่เคยอ่านกันบ้าง 

1. Gourmet Fighter ยุทธภูมิกระเพาะเหล็ก

    

เป็นการ์ตูนเรื่องแรกที่เช่าแบบเหมารวดเดียวจบมานั่งอ่านตอนกลางคืน (ทำไมต้องทำร้ายตัวเองขนาดนั้น) แน่นอนว่า อ่านแล้วหิว ! หิวโคตรเลย ! เรื่องนี้ไม่มีความเว่อ ปรุงแบบธรรมดาๆ ชิมกันแล้วก็อร่อยกันแบบธรรมดา (เว่อบ้างบางตอน) แต่อาจจะเพราะความธรรมดาของมันนี่แหละที่ทำให้ดูสมจริง น่ากิน อ่านใหม่ๆ คืออินมาก อยากเป็นนักกินจุ แต่พอก้มมองพุงตัวเองแล้วก็ เออ.... อย่าทำร้ายตัวเองมากกว่านี้เลย - -'

2. Mister Ajikko พ่อครัวจอมมายา

        

  
เรื่องราวของเจ้าหนู "โยอิจิ" และแม่ ที่เปิดร้านเพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ต่อจากพ่อที่เสียชีวิตไป วันหนึ่ง มุราตะ ได้เข้ามาทานคัทสึด้งและรู้สึกทึ่งกับรสชาติฝีมือของโยอิจิ เขาจึงถูกเชิญไปยังปราสาทของ ราชาอาจิ นับตั้งแต่นั้นมา โยอิจิ ก็ถูกท้าประลองกับเชฟฝีมือฉกาจจากที่ต่างๆทั่วโลก โดยมีอาจิ โชกุน เป็นผู้สนับสนุน โยอิจิมีเพื่อนสาวที่ทำกับข้าวไม่เป็นชื่อ มิทสึโกะ และน้องชายจอมยุ่งของเธอ ชิเงรุ ถือเป็นการ์ตูนทำอาหารเรื่องแรกๆ ที่ได้อ่าน และยังรู้สึกว่าไม่เว่อจนเกินไปนัก ลายเส้นอาจจะไม่ได้สวยมาก แต่ทำไมอ่านแล้วหิวก็ไม่รู้ หมูทอดเอย มันเผาร้อนๆ เอย คือเมนูมันธรรมดามากนะ ไม่ได้พิสดารอะไรมาก แต่อ่านแล้ว หิ๊ว หิว T T

3. Yakitate Japan แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก

    


นอกจากความหวือหวาน่ากินของขนมปังแต่ละสูตรที่พระเอกคิดค้นขึ้นมาแล้ว จุดเด่นของการ์ตูนเรื่องนี้อยู่ที่ 'ความเว่อ' ของคนชิมนี่แหละ โอ๋ยยย คือเว่อมาก เว่อทะลุจิตวิญญาณของความเป็นคนไปแล้ว ! การ์ตูนบ้าอะไร อร่อยจนย้อนเวลากลับไปเปลี่ยนแปลงอดีตได้ ! เว่อไป๊ !! แต่ก็เป็นความเว่อที่มาพร้อมความฮา 555 เรื่องนี้ก็ฮาจริง สรุปมีครบทั้งความน่ากิน ความเว่อ และความฮา คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องโปรดของใครหลายคน


4. The Angel's Frying Pan คู่พยัคฆ์กระทะร้อน


นักวาดคนเดียวกับเรื่อง ยอดกุ๊กแดนมังกร ใครเคยอ่านน่าจะคุ้นๆ ลายเส้นกันดี แต่เรื่องนี้จะลายเส้นสวยกว่า แต่ละเมนูก็น่ากินกว่า มีความหรูหรามากกว่า ด้วยความที่พระเอกเข้าไปทำงานในโรงแรมระดับประเทศ แต่ละเมนูก็จะเลิศหรูอลังการวิมานถล่มสุดๆ ถามว่าเว่อมั้ย ก็เว่อ แต่ไม่มากเท่าไรเจปัง (นั่นเว่อทะลุมิติจริงๆ)

5. shokugeki no souma ยอดนักปรุงโซมะ

    

เรื่องราวของ เจ้าหนูหัวแดง "โซมะ" ที่เข้ามาตามหาเส้นทางการเป็นสุดยอดพ่อครัวที่โรงเรียนสอนการทำอาหาร "โทสึคิ" ที่ไม่ใช้เป็นแค่สถาบันสอนการเป็นพ่อครัวธรรมดา แต่ที่แห่งนี้คือ “สังเวียนการต่อสู้” เพื่อก้าวไปสู่การชิงความเป็นหนึ่ง ที่ต้องใช้ความรู้อันหลากหลาย และยังต้องมีกลยุทธ์ทักษะ เทคนิคเฉพาะตัวเข้าพิชิตกัน แน่นอนว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะฟันฝ่าไปได้อย่างสบายๆ เพราะทักษะฝีมือของคู่ต่อสู้ในโรงเรียนแต่ละคนใช่ว่าจะอ่อนหัดกันซะที่ไหน “เอาล่ะ! สมรภูมิแห่งการกิน สังเวียนกระทะร้อนสุดเดือดและมันส์เริ่มแล้ว!”

น่าจะเป็นการ์ตูนที่มีลายเส้น กับเนื้อเรื่อง ถูกใจนักอ่านรุ่นใหม่หลายคน จุดเด่นของเรื่องนี้อยู่ที่ความน่ากินของอาหาร กับความน่ารักของสาวๆ ในเรื่อง โดยเฉพาะฉากชิมอาหารนี่ อื้อหืมมมมม !! เซอร์วิสกระจาย ! ยิ่งถ้าดูแบบอนิเมะนี่ ต้องหรี่เสียงลงเลยนะ เปิดดูกับพ่อแม่ไม่ได้เลย ใครไม่เชื่อก็ลองดู หึหึ


6. TORIKO โทริโกะ

     


ร้อยละ 95 ของคนที่อ่านมาถึงเรื่องนี้จะต้องอุทานขึ้นมาคำแรกแน่ๆ ว่า "นี่มันยังเป็นการ์ตูนทำอาหารอยู่อีกหรอวะ!!!" (เอามือทุบโต๊ะ) โอเค คือมันไปไกลกว่านั้นแล้วจริงๆ นั่นแหละ แต่วัตถุดิบหรือหลายๆ เมนูในอาหาร ในช่วงแรก (ที่มันยังทำอาหารกันอยู่จริงๆ) ก็น่ากินนะ ผลสายรุ้งเอย ป๊อปคอร์นเอย แต่ก็นั่นแหละ มันแทบไม่ค่อยจะมีใครสนความน่ากินของอาหารแล้วล่ะ ส่วนใหญ่ถ้าไม่สนว่าพี่จะเพิ่มตะปูได้อีกกี่ดอก ก็เป็นความยากของสัตว์ประหลาดในเรื่อง เมื่อไหร่จะทะลุ 1 ล้านกันแน่


7. Tetsunabe no Jan จอมโหดกะทะเหล็ก

    


นึกถึง อากิยามะ นึกถึง ซอส xo วัตถุดิบที่พี่แกหยิบมาใช้บ่อยจนเราอยากจะลองเหลือเกินว่า รสชาติมันเป็นยังไงวะ ! กลายเป็นตำนานการ์ตูนทำอาหาร ของเด็กยุค 90 โดยแท้จริง .... มั่วนะ อย่าไปเชื่อ เอาเป็นว่าใครที่อ่านการ์ตูนช่วงนั้น จะต้องรู้จัก 'อากิยามะ' แน่นอน พ่อครัวโหดสมชื่อ ทำแต่ละเมนูออกมาต้องเรียกว่า "อร่อย จนต้องร้องขอชีวิต" มีความดิบเถื่อนในขั้นตอนการทำอาหาร บางเมนูดูแปลก แต่ก็ทำให้อยากกินเฉย (ใครจำเมนูไข่เลือดได้มั่ง) ความเว่อไม่ต้องพูดถึง ต้นตำรับรีแอคชันสุดเว่อตัวจริง กินทีแทบจะบินทะลุอวกาศ นี่แค่พิมพ์ยังหิวเลย โอ๊ยย ไปหาอะไรกินละ !!




Credit ภาพ

 https://1.bp.blogspot.com/-HEpPdWvyRfQ/VZUscv2RXNI/AAAAAAAHm8I/PWhCPs4V0IA/s0/5.jpg
http://loadmangapdf.blogspot.com/2014/10/1-5-pdfmega.html
http://loadmangapdf.blogspot.com/2014/10/1-5-pdfmega.html
http://www.cartoonroad.com/manga/shokugeki-no-soma-146/
http://toriko-manga.blogspot.com/2013/05/toriko-92.html
http://thtoon.xyz/manga/tetsunabe-no-jan/vol-187


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

01/12/2015
★ Campaign: "Ookbee Comics Special Bonus" ★Ookbee Comics มีของขวัญปีใหม่สำหรับนักเขียนมาฝาก นั่นคือ . . .Campaign: "Ookbee Comics Special Bonus"นักเขียนที่สามารถลงผลงานรายสัปดาห์ได้ตามเงื่อนไขข้างล่างนี้จะได้รับ Ookbee Comics Bonus +20% เป็นเวลา 3 เดือน !
11/09/2017
“ใครมันจะไปตีนิ่งได้ตลอดกันเหล่า ต้องมีหลุดบ้าง อะไรบ้างจะได้ไม่เมื่อยหน้า!” มาดนิ่ง หล่อ เท่ผู้ชายบุคลิกโดนใจสาวน้อย สาวใหญ่นั้นมักจะปรากฏอยู่ในอนิเมะแทบจะทุกเรื่อง และคนเหล่านี้มักเป็นหนุ่มในอุดมคติของสาวๆ ความเฟอร์เฟคชนิดที่ไม่หลุดออกจากวงโคจรพร้อมกางบ
18/03/2017
ข้อดีอย่างหนึ่งของเพื่อนๆ ที่สนใจอยากวาดการ์ตูนในยุคนี้คือ สามารถหาความรู้และเทคนิคในการวาดได้จากหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่มีนักวาดรุ่นพี่หลายๆ คนมักจะออกมาแชร์ประสบการณ์รวมไปถึงเทคนิคการวาดให้ดูกันแบบฟรีๆ วันนี้แอดเลยอยากจะยกตัวอย่าง Youtube
28/02/2017
ใน part นี้ จะพูดถึงเรื่องของ การวาดทรงผมก่อนนะครับ *0*ถ้าพร้อมจะ เกาหัวและมึนสารระเหย ของ how to นี้แล้ว ก็เริ่มอ่านเลยคนับ-0--------------------... สงสัยอะไร หรือ อยากคุยเล่น คอมเมนท์กันให้เต็มที่เลยครับใครมีเรื่องอะไรอยากให้เขียน ลองเสนอกันเข้ามาได้นะค
ส่ง
ความคิดเห็น ()