คุณชอบพลังปีศาจจากอนิเมะเรื่องอะไร?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

          ลูกครึ่งสายพันธุ์พิเศษที่มีความดีงามเหนือบุคคลทั่วไปตามความเชื่อของมนุษยชาติในความต่างที่ลงตัว แม้แต่ในอนิเมะเองก็ได้รับอิทธิพลทางความเชื่อนี้เช่นกัน ทว่าจะเน้นทางด้านรูปร่างหน้าตา พละกำลัง พลังพิเศษที่แตกต่างจากตัวละครอื่นในเรื่อง มักจะได้รับบทเด่นแม้จะเป็นสายพันธุ์ที่แปลกประหลาดก็ตาม

 

          อนิเมะส่วนใหญ่จะเห็น "ความลูกครึ่ง" กันอยู่บ่อยครั้งโดยเฉพาะอนิเมะแนวต่อสู้เลือดสาด จะเห็นทั้งลูกครึ่งแท้ ลูกครึ่งเทียมผสมเอาทีหลัง หรือแม้กระทั่งพลังปีศาจจากการฝึกฝนเอง แต่ความสามารถของตัวละครเหล่านี้ก็เป็นที่กล่าวถึงไม่แพ้กัน

 

พลังปีศาจที่ได้มาการสถานการณ์ที่ต่างกัน แต่เมื่อไดรับแล้วเก่งเกินมนุษย์ทั่วไปนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วตัวเอกที่มีพลังเหล่านี้โดยไม่รู้ตัว หรือไม่เต็มใจ ก่อนหน้านั้นพวกเขาจะเกลียดสิ่งเหล่านี้ยิ่งกว่าใคร

 

ลูกครึ่งในอนิเมะมีใครบ้างที่พอพูดถึง “ครึ่งคน ครึ่ง....” ก็จะนึกถึงเป็นอันดับแรก

  • Eren Jaeger / Attack On Titan

    

หนุ่มหัวร้อนพระเอกของเรื่องที่มีชาติกำเนิดคลุมเครือ สามารถแปลงเป็นไททันได้โดยที่ตนเองนั้นไม่เคยรู้มาก่อนว่าทำไมเขาถึงสามารถแปลงเป็นไททันได้ ทั้งที่เอเลนเป็นคนที่กล้าประกาศออกสื่อว่าจะล้างบางไททันทั้งหมดด้วยด้วยเอง เพราะความแค้นฝังใจเรื่องแม่ แต่สุดท้ายเขากลับกลายเป็นตัวประหลาดครึ่งคนครึ่งไททันเสียเอง

 

  • Eto / Tokyo Ghoul

    

สาวสวยในคราบนักเขียนชื่อดังในยามจำแลงแปลงกายมาในฐานะมนุษย์ ความจริงแล้วนั้นเธอเป็นหนึ่งในกลูคนสำคัญของเรื่อง จะว่าเธอเป็นกลูก็ไม่ใช่ เป็นมนุษย์ก็ไม่เชิง เพราะเอโตะนั้นมีความก้ำกึ่งอยู่ระหว่างกลาง หรือเรียกง่ายๆ ก็คือลูกครึ่งนั้นเอง ซึ่งเธอถือได้ว่าเป็นเด็กปาฏิหาริย์ของเรื่องเลยก็ว่าได้ ไม่ใช่แปลกเพราะเป็นลูกครึ่ง แต่ทว่าแปลกเพราะในเรื่องกลูกับมนุษย์ไม่สามารถให้กำเนิดบุตรได้ แต่แม่ของเธอซึ่งเป็นมนุษย์ยอมจะกินอาหารเยี่ยงกลูเพื่อให้ลูกในท้องมีชีวิตรอด

 

  • Miketsukami Soushi / Inu Baku SS

    

ปีศาจตระกูลจิ้งจอกเก้าหาง เขาเคยถูกกังขังอยู่ในห้องแคบไม่ให้ติดต่อกับโลกภายนอก จนต้องใช้มารยาเข้าใกล้คนที่มีอำนาจเพื่อให้ได้มาซึ่งอิสระ แต่นิสัยของเขาเบื้องลึกนั้นเป็นคนที่สงบ สุภาพ และอ่อนโยนกับทุกคนเสมอ แถมยังเจ้าน้ำตา แต่จะมีความรู้สึกที่พิเศษหรือแสดงออกมากกับริริจิโยะเท่านั้น เพราะความรักที่มีต่อเธอเขาจึงเชื่อฟังเธอ คอยปกป้องดูแล ทำตามสำคัญราวกับเป็นสุนัขบ้านเชื่องๆ ก็ไม่ปาน

 

  • Kanbara Akihito / Kyoukai No Kanata

    

หนุ่มมัธยมปลายผู้หลงใหลสาวแว่นเป็นชีวิตจิตใจ ภายนอกดูสดใสประหนึ่งบุคคลธรรมดาที่พบเห็นได้ทั่วไป แต่ในความเป็นจริงแล้ว พระเอกของเราเป็นลูกครึ่งภูติที่มีความสามารถเป็นอมตะฆ่าไม่ตาย ด้วยความที่เป็นตัวตนที่หาได้ยากยิ่ง จึงถูกจับแยกมาเลี้ยงดูโดยโยวมุและเหล่านักรบวิญญาณ ซึ่งเจ้าตัวก็ใช้ชีวิตอยู่มาโดยการเมินเฉยกับเรื่องเหล่านั้นมาตลอดแต่เมื่อใดที่พลังนั้นประทุออกมาเขาจะไม่สามารถควบคุมมันได้ดีนักจึงต้องมีเพื่อนๆ คอยช่วยเหลือ

 

  • Kurosaki Ichigo / Bleach

    

ภายนอกจะดูเหมือนพวกอันธพาลกร้าวร้าวทั่วไป หากแต่ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น เขาเป็นคนที่ใจดีและอ่อนโยน ลึกๆ เป็นคนดีมากคนหนึ่ง และสาเหตุก็อาจจะมาจากแผลในใจในอดีต ทำให้เป็นคนที่ชอบอมทุกข์ไว้คนเดียวและก็ยังมีทักษะในการวิวาทที่ยอดเยี่ยมซะเหมือนเป็นความสามารถพิเศษที่ซ้อมมานาน ชาติกำเนิดที่แท้จริงนั้นเป็นสิ่งที่เขาไม่เคยรู้และไม่คิดสงสัยมาก่อนเคยคือ เขาเป็นลูกครึ่งโดยแม่ของเขาเป็น  ควินซี่ ส่วนพ่อของเขาเป็น ยมทูต

 

  • Nura Rikuo / Nurarihyon no Mago

    

เด็กหนุ่มผู้เป็นหลานของนูราริเฮียงผู้นำแห่งกลุ่มนูระและเป็นผู้สืบทอดรุ่นที่สาม มีสายเลือดของปีศาจอยู่ 1 ใน 4 หรือลูกเสี้ยว  ทำให้สามารถกลายร่างเป็นภูตได้เมื่อถึงยามค่ำคืน รักสงบ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นจนกลายเป็นเบ๊ แม้ช่วงแรกๆ จะเกลียดชังปีศาจ แต่ก็เข้าใจได้ในเวลาต่อมา และในที่สุดก็ถูกแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของกลุ่มคิโยจูจิ

 

  • Emilia / Re : Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu

    

สาวน้อยผมยาวสีเงินสลวย  เธอเป็นผู้ใช้ภูติที่เป็นลูกครึ่งเผ่าเอลฟ์  (หูยาว ผมเงิน) ในตอนแรกเธอได้ช่วยเหลือสึบารุจากพวกอันธพาลแล้ว เธอกำลังออกตามหาหัวขโมยล้วงกระเป๋าที่เอาตราสัญลักษณ์ของเธอที่พกเอาไว้ไปต่อหน้าต่อตา ก่อนที่จะถูกนักฆ่าสาวฆ่าตาย  ซึ่งภาพการตายของตัวเธอคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้สึบารุออกตามหาเธอเพื่อยับยั้งเหตุการณ์ไม่ให้มันต้องเกิดขึ้นอีกครั้ง

 

  • Inuyasha / Inuyasha

    

เด็กหนุ่มลูกครึ่งปีศาจผู้มีเลือดผสมจากจอมปิศาจจิ้งจอกเงินและมารดาผู้เป็นเจ้าหญิงชาวมนุษย์ เป็นคนปากไว มุทะลุ เกลียดการพ่ายแพ้ ขี้เก๊ก โลเล แถมยังไม่เป็นสุภาพบุรุษ แต่ว่ามีจิตใจดีชอบช่วยเหลือผู้อื่น ถูกคิเคียวยิงด้วยธนูปิดผนึกให้หลับใหลอยู่ข้างต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์นานถึง 50 ปี ต่อมาเขาได้พบกับ คาโกเมะ สาวน้อยผู้เป็นร่างใหม่ของคิเคียวในชาติที่แล้วมาปลดผนึกให้ 

 

  • Okumura Rin / Ao no Exorcist

    

ลูกชายของซาตานที่มีสายเลือดมนุษย์และปีศาจ ตั้งเป้าหมายจะเป็นเอ็กซอร์ซิสต์เพื่อปราบศัตรูพ่อบุญธรรม ต่อสู้โดยใช้ดาบปราบมาร เมื่อชักออกมาจากฝักเปลวเพลิงสีนํ้าเงินที่สืบทอดมาจากซาตานจะห่อหุ้มร่างและสำแดงพลังของซาตาน

 

  • Free / Soul Eater

    

เป็นมนุษย์หมาป่าอมตะ เคยควักดวงตาข้างซ้ายของแม่มดอาวุโสมาใส่ที่ตาของตน จึงทำให้ถูกขังอยู่ในคุกแม่มดเป็นเวลานานถึง 200 ปี ภายหลังเมดูซ่าให้เอลก้าไปช่วยออกมา พอหนีออกมาก็ขอบคุณพอได้ยินจากเอลก้าว่ามีวิธีแหกคุกที่ง่าย  และตั้งชื่อใหม่ว่า ฟรี(อิสระ) กับเข้าร่วมกับเมดูซ่าอย่างเต็มใจ 

 

  • Nakajima Atsushi /  Bungo Stray Dogs

เด็กหนุ่มผู้เติบโตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาไม่รู้ถึงชาติกำเนิดที่แน่ชัดของตัวแต่ รู้เพียงแต่ว่าตั้งแต่จำความได้เขามีเสือขาวไล่ตามอยู่ โดยที่เจ้าตัวนั้นไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเสือขาวตัวนั้นนั่นก็คือ เขาในอีกร่างหนึ่ง จนกระทั่งเจอดาไซ โอซามุ ที่มาช่วยเหลือและสอนเขาให้เรียนรู้การใช้พลังนั้น  และท้ายที่สุดก็ได้เข้าทำงานที่สำนักงานนักสืบบุโซ 

 

  • Uzumaki Naruto / Naruto

ความโชคร้ายที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดเปรียบเสมือนตราบาปที่ติดตัวทำให้เขาเป็นที่รังเกียจของคนในหมู่บ้าน นารูโตะไม่ได้เป็นตัวประหลาดโดยชาติกำเนิดเขาก็เป็นคนธรรมดาเหมือนคนอื่นทั่วไป แต่เนืองจากเป็นลูกชายคนเดียวของโฮคาเงะที่ต้องการช่วยเหลือหมู่บ้านให้รอดพ้นจากอันตราย จึงได้ผนึกจิ้กจอกเก้าหางที่โดนควบคุมไว้ในตัวเขาครึ่งหนึ่ง นับตั้งแต่นั้นเขาก็กลายเป็นพลังสถิตร่างที่คนในหมู่บ้านทั้งเกลียดและกลัว แต่ไม่น่าเชื่อว่าพลังนี้หลังจากควบคุมได้จะเปลี่ยนความคิดคนที่เคยเกลียดให้มารักเขาเพราะเอาความดีเข้าสู้จนได้

 

  • Kei Nagai / Ajin

เด็กหนุ่มที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าตอนเองนั้นมีพลังอาจินได้อย่างไร จนกระทั่งเขาประสบอุบัติเหตุทางถนนถูกรถชนจนเสียชีวิต  แต่เขาได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้จนรู้ตัวเองว่าเป็นอาจินที่ทางรัฐบาลต้องการตัวไปทดลอง จนต้องหนีจากการทดลองที่แสนทรมานตายซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่หลายครั้ง ทว่าพลังที่เขาไม่รู้ว่ามีได้อย่างไรบวกกับการก่อการร้ายก่อตัวขึ้น พลังที่ทุกคนกลัวนี้กลับเป็นประโยชน

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

29/11/2016
"ล่า-ท้า-วาด"[ School Tales Horror Story School Contest ] Ookbee Comics จับมือกับ Five Star Production จัดประกวด "การ์ตูนและภาพวาด" ในธีมสุดหลอน ต้อนรับกระแสหนังใหม่เรื่อง "School Tales" (เรื่องผีมีอยู่ว่า) ประกวดวาดการ์ตูน เรื่องหลอน.. รอบโรงเรียน (Schoo
05/03/2017
DIY สติกเกอร์ทำมือ [TOUKEN RANBU] จากกระดาษคราฟ 230 แกรม(รูปเยอะมั่ก) สวัสดีค่ะ เนื่องจาก Blog ที่แล้วเอาเครื่องมือที่ใช้มารีวิวให้ดูแล้ว วันนี้เลยจะมารีวิวสติกเกอร์ทำเองโดยหลักๆอุปกรณ์ก็มาจาก Blog ที่เคยเขียนไป เผื่อใครสนใจจะลองเอาไปดัดแปลงดูได้นะคะ อันน
06/10/2017
  เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็
10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
ส่ง
ความคิดเห็น ()