หรือการ์ตูน 18+ จะไม่มีความหมาย
วันที่โพสต์: 16/09/2019



OH NO IS IT NAKED TIME?
หรือการ์ตูน 18+ จะไม่มีความหมาย

         

(ซ้าย) Shinbuki ผลงาน Sexy ของ Asamiya : http://www.wecomics.in.th/manga-and-comics/Shinbuki/detail-page/9?lang=th
(ขวา) Good Taxi ผลงาน Sexy น่ารัก ของ Go-it : 
http://www.wecomics.in.th/manga-and-comics/TAXI---Get-Out-of-Debt/detail-page/137?lang=th

18+ เหมาะสมมั้ย?

เป็นหัวข้อที่ถกเถียงกันมาอย่างยาวนาน "เกี่ยวกับเรื่องความเหมาะสมของการ์ตูนแนว 18+"
ที่บางคนก็มองว่าไม่เหมาะสม อาจเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีในสังคม ยั่วยุให้คนอ่านมีอารมณ์เอาได้ง่ายๆ  ลามไปถึงขั้นว่าอาจทำให้เกิดเหตุเลวร้ายในสังคมได้


ร้านขายการ์ตูน 18+ แห่งหนึ่งในย่าน อากิบะ http://pantip.com/topic/32397940

ในขณะที่อีกฝ่ายก็มองว่า "การ์ตูน" ก็ไม่ต่างจากสื่อประเภทอื่นๆ ที่อาจมีเนื้อหาที่ล่อแหลมปนๆ กันอยู่ ใครชอบก็เลือกเสพย์กันตามอัธยาศัย
ส่วนใครที่ไม่ชอบก็สามารถ "เลี่ยง" ที่จะเสพย์ 
โดยไม่ต้องมาต่อว่า "คุณค่า" ของคนที่สร้างสรรค์หรือผู้ที่ติดตามการ์ตูนประเภทนี้เลย หรือความจริงแล้ว การ์ตูน 18+ อาจไม่ได้เป็นการ์ตูนที่ไร้คุณค่าไปซะทั้งหมด เพราะถ้าหากคุณค่าของการ์ตูนสักเรื่อง วัดกันที่ "ภาพ" และ "เนื้อเรื่อง" ก็ต้องบอกว่าในความเป็นจริงแล้ว การ์ตูน 18+ หลายๆ เรื่อง ก็สามารถทำคะแนนใน 2 ส่วนนั้นได้สูงมากไม่แพ้การ์ตูนทั่วไป หรือบางเรื่องที่แม้ในส่วนของภาพอาจจะล่อแหลมไปบ้าง แต่หากพิจารณาที่เนื้อเรื่องแล้ว ก็แฝงคำสอนอะไรดีๆ ในชีวิตเอาไว้มากเหมือนกัน อยู่ที่ว่าเราเลือกที่จะรับเฉพาะ "ภาพ" หรือเก็บ "เนื้อหา" ไปเป็นบทเรียน 18+ ชั้นดีอีกเรื่อง : P

สุดท้ายนี้

สิ่งที่อยากทิ้งเอาไว้ก็คือ "ความเข้าใจกัน" เหมือนกับอีกหลายๆ เรื่องที่เรามักจะคอยบอกอยู่เสมอว่า โอเค เราทุกคนคิดเหมือนกันไม่ได้ และในเมื่อมันเป็นแบบนั้น เมื่อเราต้องพบความต่างของกันและกันแล้ว ก็ไม่อยากให้มันกลายมาเป็นปัญหาใหญ่ในการใช้ชีวิตร่วมกันนะ : )

เลิฟฟฟฟ ทุกคนนนนน 

บล็อกที่น่าจะชอบ

29/11/2017
สวัสดีค่า พบกับเรา แว่นแก้วว อีกบล็อคอีกแล้วนะคะ วันนี้อยากเขียนฮาวทูจากสิ่งที่ถนัดดูค่ะ เดิมทีเนี่ยเราชอบวาดผู้ชายน่ารักๆอยู่แล้ว เลยอยากแชร์เทคนิคดู ก่อนการเริ่มฮาวทู เราขอชี้แจงไว้ก่อนนะคะว่าหนุ่มๆที่เราจะมาสอนวันนี้เป็นเด็กหนุ่มตามรสนิยมของเร
16/06/2017
OokbeeComics Present มัธยมปลายโรงเรียนรามเกียรติ์ The Series... เชื่อว่าแทบทุกคนคงได้เรียนวรรณกรรมเรื่องรามเกียรติ์มาในวิชาภาษาไทยทั้งในระดับประถมและมัธยมกันมาดีอยู่แล้ว หรืออาจจะรู้จักแค่ผิวเผิน จำรายละเอียดเนื้อเรื่องได้ลางๆ เพราะมีทั้งบทร้อยแก้ว และร้อ
17/01/2018
เอกลักษณ์โดนเด่นเฉพาะตัวเป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดความรัก ความชอบจากบรรดาแฟนมังงะ อนิเมะให้สนใจในตัวละครและติดตามเรื่องราวนั้นต่อไป เพราะยิ่งถ้าเนื้อเรื่องสนุกแล้วยังมีตัวละครที่ชอบ ความสนใจในการติดตามจะมีมากยิ่งขึ้นด้วย ใช่ว่าพระเอกหรือตัวเอกของเรื่องจะเ
16/02/2017
วันวาเลนไทน์แล้ววว แอดรู้สึกเหงาก็เลยลองคิดๆค้นๆมุกเสี่ยวๆเกี่ยวสาวฉบับอนิเมะ(แอบมีเกมแถมมาด้วย)มาทำลายเซลล์สมองทุกคน ก็ไม่ได้เหงาขนาดนั้นหร๊อกกก ยังไงแอดก็มีคิทแคทลดราคาเป็นเพื่อนละวันนี้อยากส่งให้ใครก็พิมพ์ชื่อเข้าไปได้เลยยยย แอดจะเอาไปปริ้นแจกเซ็นไปของ
ส่ง
ความคิดเห็น ()