"Joe Inoue " นักร้อง J-Pop ผู้อ่านสุภาษิต "กำขี้ดีกว่ากำตด" ได้อย่างทรงพลัง
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ยิงพืนนัดเดียวว ด๋าย นก ซอง ถั่ววววววววว !!


https://www.facebook.com/joeinoue/

เมื่อคืนนี้หลายๆ คนน่าจะได้เห็นคลิปการอ่านสำนวนไทยเวอร์ชั่นอินเตอร์สุดฮาของเฮีย Joe Inoue กันไปบ้างแล้ว
อาจมีบางคนที่ไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ยินชื่อเฮียโจนี้มาก่อน วันนี้แอดจะพามาแนะนำให้ได้รู้จักคร่าวๆ เอง


กำขี้ดีกว่ากำตด !  กำขี้แบบสามภาษาเลยนะ! 


  

https://www.facebook.com/pg/joeinoue/photos/?ref=page_internal

(เบื้องหน้า)

  

https://www.facebook.com/pg/joeinoue/photos/?ref=page_internal

(เบื้องหลัง) เอิ่มมมมมม....

Born    August 30, 1985 (age 31) Los Angeles, California, U.S

เฮียโจเป็นนักร้อง Pop-Rock ลูกครึ่งซึ่งมีผลงานเพลงคุ้นหูอยู่หลายเพลง แต่เอาที่ฮิตๆ ปังๆ ที่สุดก็น่าจะเป็นเพลง “Closer,” หนึ่งในเพลงประกอบการ์ตูนดังเรื่อง “Naruto: Shippuden” (Naruto: Hurricane Chronicles) น่ะเอง


ถามว่าดังเพลงของเฮียดังขนาดไหน ก็ไม่มากอะนะ แค่ติดอันดับใน Oricon Bill Board ชาร์ตเพลงที่ได้รับความนิยมและการยอมรับจากนักฟังชาวญี่ปุ่นนานติดกันถึง 7 สัปดาห์ !! ...........….. ก็แค่นั้นเอง (หึหึ) 

เฮียโจกับการฝึกฝนภาษาญี่ปุ่น
อย่างที่บอกว่าถึงแม้รูปร่างหน้าตาเฮียจะเอเชียนขนาดนี้ แต่ก็เกิดและโตที่ Los Angelis ประเทศอเมริกานู่น สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษเป็นหลัก เพราะฝรั่งที่นั่นเขาไม่ อาริกาโตะ ใส่กันหรอกนะจ๊ะ แล้วถามว่า เอ้า ! แล้วเฮียแกร้องเพลงญี่ปุ่นเป๊ะปังแบบนี้ได้ยังไง เฮียแกบอกว่า

“ I learned to speak Japanese fluently  by "reading a crapload of mangas and watching Japanese TV shows.” (แปลด้วย)



http://comicvine.gamespot.com/forums/battles-7/carissa-vs-toriko-1686302/

เฮียบอกว่าเฮียแกก็ฝึกภาษาญี่ปุ่น ผ่านการอ่านการ์ตูนแล้วก็ดูรายการเกมโชว์ในประเทศญี่ปุ่นนั่นแหละ ค่อยๆ อ่าน ค่อยๆ ดู ค่อยๆ ฝึกฝนไปมันก็ได้เอง (ปรบมือ 3 ครั้ง!) มีคนไทยหลายๆ คนก็ใช้วิธีนี้ในการฝึกภาษาเช่นภาษาอังกฤษจากการอ่านการ์ตูนบ้าง เล่นเกมบ้าง ซึ่งก็ได้ผลจริงนะ

“I was always like leaning more towards the Japanese side of myself starting with something very popular like Doraemon and Dragon Ball Z,” he said.

(วุ้นแปลภาษา) “ ผมชอบเรียนรู้ภาษาวัฒนธรรมญี่ปุ่นด้วยตัวเอง  โดยเริ่มจากอะไรที่มันค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างพวกการ์ตูนโดราเอมอน หรือดราก้อนบอล” (มิน่า สำนวนยิงปืนนัดเดียวของเฮียถึงได้ทรงพลังยังกับปล่อยพลังคลื่นเต่าแบบนั้น)


http://comicvine.gamespot.com/forums/battles-7/carissa-vs-toriko-1686302/

แอดชอบหลักการฝึกภาษาญี่ปุ่นของเฮียมาก มันเป็นอะไรที่คนอื่นก็สามารถนำไปปรับใช้ได้นะ บางทีเราอาจไม่จำเป็นต้องไปลงคอร์สเรียนแพงๆ แต่ฝึกฝนด้วยตัวเองนี่แหละ เฮียโจแนะนำว่า 

“ผมมีความฝันที่อยากจะทำงานในประเทศญี่ปุ่น เพราะฉะนั้นมันก็คงไม่มีอะไรที่จะยากเกินความสามารถในการจะฝึกฝน (เพื่อให้ได้เป็นนักร้อง J-Pop) ผมฝึกฝนวิธีการพูดภาษาญี่ปุ่นโดยการอ่านและดูอนิเมะบ่อยๆ สำหรับผมแล้วการดูการ์ตูนก็เหมือนกับการเข้าเรียนคอร์สภาษาญี่ปุ่นนั่นแหละครับ ”

แหม่ ได้ทั้งทำความรู้จัก ได้ทั้งเพลงเพราะๆ แถมกำลังใจในการฝึกภาษาไปในตัวอีกด้วย ขอบคุณเฮียโจมากๆ นะคะ <3

Thank you 
: Joe Inoue : D 
https://en.wikipedia.org/wiki/Joe_Inoue
http://www.gmanetwork.com/news/story/318300/lifestyle/j-pop-star-joe-inoue-in-manila-for-anime-songfest

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

16/02/2017
วันวาเลนไทน์แล้ววว แอดรู้สึกเหงาก็เลยลองคิดๆค้นๆมุกเสี่ยวๆเกี่ยวสาวฉบับอนิเมะ(แอบมีเกมแถมมาด้วย)มาทำลายเซลล์สมองทุกคน ก็ไม่ได้เหงาขนาดนั้นหร๊อกกก ยังไงแอดก็มีคิทแคทลดราคาเป็นเพื่อนละวันนี้อยากส่งให้ใครก็พิมพ์ชื่อเข้าไปได้เลยยยย แอดจะเอาไปปริ้นแจกเซ็นไปของ
09/03/2016
เอาล่ะค่ะสวัสดีทุกคนกลับมาพบกับเบนซิลอีกครั้งในบทวิเคราะห์หกแฝดนะคะ หลายคนคงสงสัยหน้าดูว่า "เอ๊ะ? ถ้าหกแฝดไม่ใช่นีทล่ะ พวกเขาทำอาชีพอะไรกัน?" นี่คือข้อมูลที่เคยนั่งคิดกับรันรันจัง ผู้ที่ทำบทวิเคราะห์มัสสึเหมือนกันค่ะ 555 (ขอขอบคุณสำหรับความคิดหลายๆอย่างนะ
07/04/2017
เอาล่ะ เราเชื่อว่าคนที่กดเข้ามาอ่านรู้จัก กินทามะดีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็คงไม่ต้องสาธยายอะไรไปมาก เข้าเรื่องเลยละกัน หลังจากที่ลงรูปเมื่อวานไปมีคนไลค์ แชร์ เม้นเยอะมาก แต่เหมือนเสียงของคนอ่าน(และดู) จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งใหญ่ๆ คือ1. ชอบที่กินทามะเป็นการ์ตูน
06/10/2017
  เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็
ส่ง
ความคิดเห็น ()