[อาชีพที่ใฝ่ฝัน] โตขึ้นยากเป็นเหมือน....
วันที่โพสต์: 16/09/2019

           อาชีพในโลกนี้มีเยอะแยะมากมายแล้วแต่ความสนใจ ความจำเป็นและความถนัดของแต่ละบุคคล แต่สำหรับแฟนอนิเมะวัยเยาว์ที่เติบโตมาพร้อมกับการ์ตูนที่ดู มักมีไอดอลในดวงใจที่อยากได้เป็นแบบอย่าง และอาชีพของตัวละครเหล่านั้นคือหนึ่งทางเลือกในอาชีพไม่กี่อย่างที่รู้จัก


           อาชีพที่ใฝ่ฝันหลังจากการดูอนิเมะ เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เด็กทุกคนใฝ่ฝันอยากจะเจริญรอยตามตัวละครที่ชื่นชอบ โดยมักเริ่มต้นกับเลียนบทพูด คาแลตเตอร์ หรือแม้กระทั่งเล่นบทบาทตามในอนิเมะ หวังว่าสักวันจะทำอาชีพเดียวกันและเก่งเหมือนกับตัวละครที่ชื่นชอบ


กลุ่มอาชีพในอนิเมะเหล่านี้ มีสักอาชีพมั้ย? ที่คุณใฝ่ฝันอยากจะเป็น


  • นักสืบ

   

   

          เป็นผู้สอดแนม มักทำงานร่วมกับตำรวจหรือส่วนบุคคลอื่น ๆ ทำงานเกี่ยวกับการสืบคดีทั้งเป็นทางการกับทางการตำรวจและงานภายนอกอย่างเช่นรับงานจากผู้ว่าจ้างให้สืบงานอื่น ในอีกนัยหนึ่งนักสืบมักมีบทบาทในนวนิยายต่าง ๆ เป็นผู้ไขคดีฆาตกรรม อาชญากรรม หรืออาจจะเกี่ยวข้องเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติตามเนื้อเรื่อง


  • นักวิจัยกระดูก


          ในตัวของคุโจ ซากุราโกะ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เห็นไม่บ่อยนักในอนิเมะ อาชีพนี้ทำงานเกี่ยวกับกระดูก วิเคราะห์กระดูก ส่วนต่างๆ ของกระดูก หรือแม้กระทั่งดูโรคและอายุของกระดูกอายุในแผนกชันสูตร อย่างในเรื่องเธอทำงานประกอบกระดูกและวินิจฉัยกระดูกที่เกิดจากคดีฆาตกรรม หาต้นตอสาเหตุการตายจากสภาพศพได้


  • นักค้าข่าว


          อาจจะมีอยู่ในอนิเมะหลายเรื่องโดยเฉพาะอนิเมะเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวน คือคนที่สืบเรื่องของคนกลุ่มนั้นกลุ่มนี้มาเพื่อขายต่อ เรียกได้ว่าเป็นคนที่รู้ความลับมากที่สุด และเปลี่ยนเรื่องที่รู้เป็นเงินขายความลับให้คนที่อยากรู้ และเป็นอาชีพที่เสี่ยงตายมากที่สุด


  • นักเล่นแร่แปลธาตุ


          เป็นปฐมบทของวิชาเคมีในปัจจุบันทีเดียว เรียกว่ากำเนิดจากไสยศาสตร์มาเป็นรากฐานวิทยาศาสตร์ เป็นคนที่ประยุกต์เป็นต่างๆ มาใช้เป็นศาสตร์ในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อความสะดวกสบาย แต่ในอนิเมะถึงขั้นใช้ในการสู้รบและจับกุมคนร้ายกันเลยทีเดียว


  • นินจา

   

           ได้ชื่อว่าเป็นสายลับในสมัยก่อนของญี่ปุ่น ทำงานลับหรือลับสังหารโดยที่ไม่ทิ้งร่องรอย การเคลื่อนไหวเป็นความลับและขึ้นตรงกับบุคคลใดบุคคลหนึ่งและรับคำสั่งเพียงทางเดียว ที่สำคัญทุกงานที่ทำจะต้องไม่มีใครสาวถึงตัวการได้


  • นักรับจ้างสารพัด


           อาชีพรับจ้างทั่วไป ทำอะไรก็ได้ขอแค่ให้มีเงินหล่อเลี้ยงชีวิตความเป็นอยู่เท่านั้นก็เพียงพอ


  • ตำรวจ ทหาร FBI CAI

   


            อาชีพที่จะเห็นในเกือบทุกเรื่องทำงานเพื่อสังคม ประเทศชาติ และความทุกต้อง ปราบปรามการก่อการร้ายและกำจัดสิ่งผิดกฏหมายที่เป็นภัยคุกคามประเทศ (ไม่ต้องอธิบายเยอะก็คงจะรู้กันดี)


  • ขับหุ่นยนต์

   


           อาชีพที่จะเห็นเฉพาะในอนิเมะไซไฟ โดยส่วนมากมักเป็นการขับหุ่นยนต์เพื่อกอบกู้ ปกป้อง พิทักษ์โลกโดยมีกองกำลังเป็นของตนเอง เป็นหนึ่งในหน่วยรบคล้ายทหารเพียงแต่ใช้หุ่นยนต์เป็นอาวุธโดยการบังคับ มีคนขับนั่งควบคุมอยู่ภายใน


  • พระ

   

          หมู่สาวกของพระพุทธเจ้า ผู้ซึ่งฟังคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าแล้วเลื่อมใส สละเรือนออกบวช และเพื่อเผยแผ่ให้พุทธศาสนิกชนนำไปปฏิบัติใช้ ทั้งหลักธรรมและคำสั่งสอน


  • สัปเหร่อ


             ผู้ที่ทำหน้าที่แปรสภาพสังขารร่างกายของคนที่ตายไปแล้วให้เดินทางไปสู่ภพหลังความตายโดยผ่านพิธีกรรม โดยการฝังซากศพ หรือเผา และจะต้องไม่เลือกปฏิบัติ ต้องเผาศพให้เจ้าภาพทุกรายโดยไม่เลือกที่รักมักที่ชัง


  • นักเทสเกมหรือเกมเมอร์

   


          ฟังดูอาจสนุกแต่จริงแล้วไม่หมู ถึงแม้จะเป็นจะได้เล่นเกมก่อนใครเพื่อนแต่การเล่นนั้นไม่ได้เล่นเพื่อสนุกเฉยๆ แต่ต้อง หาจุดบกพร่อง หาจุดอ่อนจุดแข็งของเกม ทำรายงานเขียนวิเคราะห์ และมีส่วนสำคัญในการพัฒนาเกมให้ถูกใจผู้เล่น


  • เชฟ

   

           ผู้รังสรรค์อาหาร คิดเมนูอาหาร ประมาณการปริมาณอาหารที่ต้องเตรียม  รวมถึงการสั่งซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ควบคุมคุณภาพของอาหาร สร้างเทคนิคในการปรุงอาหารเพื่อให้ได้รสชาติมาตรฐาน และถูกอย่าต้องอยู่บนพื้นฐานความสะอาด อร่อย ถูกหลักเสมอ


  • นักฆ่า

   

           นักฆ่าตามใบสั่ง อาชีพมือเปื้อนเลือดสัมผัสอยู่กับความตาย  ทำหน้าที่เพียงแค่ฆ่าคนตามคำสั่งและทำถูกวิถีทางเพื่อไม่ให้จับได้ หรือสาวถึงตัวการคล้ายกับนินจา แต่ไม่ได้ไปมาหายไวขนาดนั้น


  • จอมเวทย์

   

             กลุ่มคนที่ใช้เวทย์มนต์ในการหาเลี้ยงชีพโดยการรับงานที่ได้รับหมอบหมาย หรือเลือกรับงานจากเควส


  • นักทวง


             เป็นอาชีพที่ลูกหนี้ทุกคนไม่กล้าเผชิญหน้า เพราะพวกเขามาเพื่อทวงหนี้ ทวงของที่ยืมมาคืน ในส่วนของคนที่ไม่ยอมทำตามนั้นก็จะโดยปฏิบัติตามสเต็ป พูดคุย ขมขู่ หรืออาจจะถึงขั้นโดนทำร้ายร่างกาย ร้ายแรงสุดคือถึงตาย (การไม่มีคือสิ่งที่ดี แต่ในทางกลับกันนักทวงหนี้อาจจะต้องตกงาน....น่าสงสารแย่)


อาชีพในอนิเมะจึงเป็นสิ่งแรกที่สร้างความฝันในวัยเด็กที่สวยงาม แม้เติบโตมาจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิด แต่ครั้งหนึ่งเชื่อว่าความทรงจำที่มีมาพร้อมกับอนิเมะทำให้มีความสุข

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

13/11/2017
ลงโดจินใน Ookbee Comics ได้มั้ย? ช่วงนี้กระแสรายการ The Mask Singer ฮอตฮิตถล่มทลายมาก โดยเฉพาะการประกาศผลเมื่อคืนนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ตื่นมาเล่นเฟสบุค ร้อยละ 98.261% ของหน้าฟีด พูดถึงแต่รายการ The mask Singer !! แน่นอนว่ากระแสดีขนาดนี้ นักวาดก็อดที่จะวาด Fan a
11/09/2017
“ใครมันจะไปตีนิ่งได้ตลอดกันเหล่า ต้องมีหลุดบ้าง อะไรบ้างจะได้ไม่เมื่อยหน้า!” มาดนิ่ง หล่อ เท่ผู้ชายบุคลิกโดนใจสาวน้อย สาวใหญ่นั้นมักจะปรากฏอยู่ในอนิเมะแทบจะทุกเรื่อง และคนเหล่านี้มักเป็นหนุ่มในอุดมคติของสาวๆ ความเฟอร์เฟคชนิดที่ไม่หลุดออกจากวงโคจรพร้อมกางบ
04/07/2017
ใครที่ชอบหนุ่มติ๋ม เรียบร้อย พูดน้อย น่ารักหลบไปก่อนเลยค่ะ Blog หลบไปก่อนเลยค่ะ งานนี้ขอแบบโหดๆ โซ่ แส้ กุญแจมือต้องพร้อม เพราะเรากำลังจะแนะนำ “10 หนุ่มยันสุดแซ่บ” ที่จะมาช่วย “ปลุกความ M ในตัวคุณ” มาดูกันว่า หนุ่มยันสุดแซ่บท่ว่าจะมีใครที่โดนใจเพื่อนๆ บ้า
26/07/2017
ดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่ภายใต้ความงดงามของมัน ผู้ชายกับดอกไม้ที่ต่างกัน ก็ย่อมมีความเป็นตัวของตัวเองที่โดดเด่นกว่าใคร นี่ถ้าเหล่าหนุ่มๆดอกไม้เป็นเกมจีบหนุ่มก็คงจะทำใจเลือกแค่คนเดียวไม่ได้จริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีดอกไม้ที่ชอบกันบ้างรึเปล
ส่ง
ความคิดเห็น ()