หายสงสัยกันซะทีว่า “ทำไม KITTY ถึงไม่มีปาก
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ถ้าให้จัดอันดับ 10 ตัวการ์ตูนที่ถูกใจ(เด็ก)สาวๆ แอดมั่นใจมากว่าอย่างน้อยๆ ต้องมี KITTY ติดโผมาด้วยแน่ๆ แมวเหมียวจากค่าย Sanrio สุดน่ารักที่เคยมีประเด็นถกเถียงกันว่า “ตกลงความจริงแล้ว Kitty เป็นแมวหรือไม่กันแน่?” ตอนนั้นแอดก็เงิบไปพอสมควรที่มีคนมาบอกว่า ความจริงแล้ว KITTY ไม่ใช่แมว (แล้วมันจะเป็นตัวอะไรฟะ ม้าน้ำเรอะ !)  


https://www.sanrio.com/categories/hello-kitty

KITTY มีปากมั้ย?

หลังจากที่จบประเด็น KITTY ไม่ใช่แมวไปแล้ว(เหรอ?) คราวนี้ก็มีคนตั้งข้อสงสัยอีกอย่างขึ้นมาว่า “ตกลงแล้ว Kitty มีปากหรือเปล่า ??” แล้วไม่ได้สงสัยธรรมดา แต่มีการถามไปยัง PR ของ Sanrio ให้รู้กันไปเลยว่า “ตกลงแล้วตัว Kitty มีปากหรือเปล่า??” และเพียงไม่นานทางทีมงานก็ให้คำตอบที่ทุกคนต้องอึ้งกลับมาว่า !!

 “ เอ... ความจริงแล้วทางเราก็ไม่เคยบอกน้า ว่า Kitty ไม่มีปากอะ ”

อ้าว !! 

เดี๋ยว !! “ แล้วทำไมในรูปไม่เห็นมีปากเลยล่ะ ? ” ทีมงานเลยตอบมาให้อึ้งอีกครั้งว่า 


“ อ๋อ…… ก็แค่ไม่ได้วาดลงไป ”

อ้าว เห้ยยยย ! ….. ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา !


    


สรุปแล้วก็คือ “Kitty มีปากนะจ๊ะ” แค่อาจจะไม่ได้(วาด)ใช้บ่อยอะไรขนาดนั้น ซึ่งความจริงแล้วใครที่เป็นแฟนๆ น้องเหมียว KITTY ระดับยอดมงกุฎก็น่าจะแอบเคยเห็นปากของน้องเหมียวกันบ้างแล้ว (แต่แอดก็ไม่ชัวร์นะว่านี่คือ KITTY แบบ Official หรือเปล่า : D)




via GIPHY

สีหน้าของ Kitty มาจากความรู้สึกของคนดู 

ซึ่งข้อมูลเรื่องที่ว่า KITTY มีปากจะแอบขัดๆ กับที่ “Yuko Yamaguchi” ดีไซนเนอร์คนปัจจุบันของคาแรคเตอร์ Hello Kitty เคยให้ไว้กับนิตยสาร
Time ในประเด็นเรื่องของปาก Kitty ว่า 

“ โดยปกติแล้วเมื่อเรามองไปที่ตัวละคร (Kitty) ก็จะสามารถเข้าถึงอารมณ์ในแบบของตัวเองได้อยู่แล้ว อาจจะด้วยความที่สีหน้าของ Kitty นั้นไม่ได้แสดงความรู้สึกอะไรออกมามากนัก ดังนั้นเราก็จะรู้สึกว่าใบหน้าของ Kitty มีความสุข ถ้าหากตอนนั้นเรากำลังมีความสุข และถ้าหากเรามอง Kitty ในเวลาที่เรารู้สึกเศร้า เราก็จะรู้สึกว่าใบหน้าของเธอเศร้าตามไปด้วยเช่นกัน มันเป็นเหตุผลทางจิตวิทยาอย่างหนึ่ง เราจึคิดว่าไม่จำเป็นที่จะต้องใส่อารมณ์ให้กับใบหน้าของเธอมากจนเกินไป และนั่นคือเหตุผลที่ทำไมเราถึงไม่ใส่ปากเอาไว้บนหน้าของ Kitty “  


การสื่อสารไร้รูปแบบ 

ในขณะเดียวกัน , ทาง English Sanrio FAQ ก็เคยให้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ว่า 

“Hello Kitty สื่อสารผ่านความรู้สึกของหัวใจ เธอเปรียบเสมือนฑูตของ Sanrio ที่เข้าถึงแฟนๆ ทั่วโลก ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะจำกัดเธอเอาไว้เพียงแค่การสื่อสารรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเท่านั้น 

แต่ Kitty พูดอังกฤษคล่องนะ

หลักฐานสุดท้ายเกี่ยวกับ “ปริศนาปาก Kitty” มาจากโปรไฟล์ของ Hello Kitty ที่มีการระบุเอาไว้ว่า "She always says, you can never have too many friends!" " (ไม่มีคำว่ามากเกินไปหรอกนะสำหรับคำว่าเพื่อนน่ะ) ก็ถ้าไม่มีปากแล้วจะพูดทางหัวเข่าหรือไงก๊านนนน


สุดท้ายแล้ว แอดก็ยังมึนๆ เหมือนกันไม่รู้จะเชื่อข้อมูลจากไหนดี เอาเป็นว่า จะมีหรือไม่มีปาก ก็น่ารักเหมือนกันหมดแหละเนอะ : P หรือถ้าใครอ่าน Blog นี้แล้วอยากอ่านการ์ตูนแมว ฟินๆ ก็ขอแนะนำเรื่องนี้เลยจ้าาา "ทาสแมวแต่ไม่แมว" (ไทอินเบาๆ 555) กดอ่านฟรี ที่ Link นี้ได้เลยย http://www.wecomics.in.th/manga-and-comics/detail-page/2417

    

References 
: Sanrio Japan, Sanrio USA, Time

http://www.sanrio.com
http://en.rocketnews24.com/

บล็อกที่น่าจะชอบ

01/03/2018
ช่วงนี้ต้องทำบรัชไว้ใช้เอง เลยแคปภาพมาทำฮาวทูนิดหน่อย บรัชในคลิปสตูถ้าสร้างเองได้ะสะดวกมากค่ะ จะได้ไม่ต้องวาดใหม่ตลอด วิธีสร้างก็ไม่ยากตามนี้ค่ะ... ก่อนอื่นก็วาดรูปที่ะใช้ทำบรัชค่ะ ถ้าจะใช้เวลาหน่อยก็ตรงนี้ล่ะ lol อันนี้เราอยากได้ดอกคูน ปลิวๆ เลยวา
15/09/2017
เคยดูหนัง ดูการ์ตูนแล้วตั้งคำถามกับตัวเองมั้ย? “ทำไมตัวร้ายแม่งหล่อจังเลยวะ” ไม่ว่าจะเป็นโลกิในหนังมาร์เวล ไปจนถึงท่านไอเซ็นหรือฮิโซกะ ทำไมถึงหล่อเกินหน้าเกินตาพระเอกขนาดนี้ ทั้งๆที่สร้างปัญหามากมายจนถึงขั้นทำลายโลก แต่ก็ยังเป็นที่รักของแฟนๆอยู่ดี บางทีมั
10/11/2017
  เคยมีคำกล่าวที่ว่า “เมื่อคนเราคบเพื่อนแบบไหน นิสัยของเราก็จะเป็นแบบนั้นหรือไม่ก็ใกล้เคียงถึงได้คบเพื่อนที่มีนิสัยแบบเดียวกันได้และใช้ชีวิตร่วมกันได้ยืนยาว นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่สามารถทำให้เราทายนิสัยคนรอบข้างที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้ใ
25/02/2017
(Live or Not ตอนใหม่มาแล้วน้า กดอ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9)5 เหตุผลที่ไม่ควรขอให้เพื่อนวาดรูปฟรี1. กว่าจะวาดรูปได้ไม่ใช่ง่ายๆ การวาดรูปก็รู้ๆ กันอยู่ว่า กว่าจะวาดได้สวยขนาดนี้เนี่ย ! ต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน T T บางคนต้องวาดเป็นพันๆ รูปกว่าจะจั
ส่ง
ความคิดเห็น ()