เหล่า 7 บาป หลักคำสอนที่ยังมีชีวิต!!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"บาป 7 ประการ"

          บาป 7 ประการ (seven deadly sins) มีที่มาจากการเป็นหลักคำสอนของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิค มีจุดประสงค์เพื่อให้มนุษย์ห้ามตนเองและไม่ทำตามสัญชาตญาณของตนมากจนเกินไป อีกทั้งทางศาสนาคริสต์ยังจำแนกบาปออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน คือ แบบที่สามารถยกโทษให้ได้ และ แบบรุนแรงที่ไม่อาจยกโทษให้ และนับตั้งแต่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 14 หลักคำสอนนี้เป็นที่นิยมในหมู่ศิลปินจนกระทั่งปัจจุบัน โดยสร้างสรรค์ผลงานตามหลักคำสอนและดันแปรไม่ตามแขนงต่างๆ โดยใช้หลัก 7 บาปเป็นแนวทางและแรงบันดาลใจ

http://www.gatheringmagic.com/vorthos-deck-building-seven-deadly-sins/

 

โดยบาปที่กล่าวมาข้างต้นนั้นถูกแยกเป็นแต่ละข้อที่มีความต่างกันดังนี้

 

  • ราคะ

          การคิดในทางเสื่อมทราม ความต้องการเป็นที่สนใจจากผู้อื่น ความต้องการความเร้าใจ หมกมุ่นทางเพศที่มากจนเกินไป หรือความใคร่ที่เกิดขึ้นในทางทุจริต เช่น การมีเพศสัมพันธ์กับสัตว์ กับพ่อแม่หรือลูกหลานตัวเอง การข่มขืน การมีชู้ สัญลักษณ์แห่งราคะคืองู วัว สีประจำบาปนี้คือสีน้ำเงิน บทลงโทษผู้กระทำบาปข้อนี้คือ ถูกรมด้วยสารกำมะถันและไฟ และ ตัดอวัยวะเพศ

 

  • ตะกละ

           การสนองความต้องการโดยไม่ยั้งคิด มุ่งร้ายเอาของคนอื่น กินจนมากเกินไป มากจนเกินความจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาหาร รวมถึงความต้องการในสิ่งๆ ต่างๆ โดยไม่คำนึงสนใจ หรือเห็นใจคนอื่น ทำให้เวลาสรรเสริญพระเจ้าน้อยลง สัญลักษณ์ของตะกละคือหมู สีประจำบาปคือสีส้ม บทลงโทษของผู้ที่ตะกละในนรกคือการที่ถูกกินทั้งเป็นโดยหนู คางคก และงู ตะกละสามารถแบ่งออกเป็น

 

  • โลภะ

          ความทะเยอทะยานอันแรงกล้าในการให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินและอำนาจ โดยไม่คำนึงถึงแนวทางหรือคุณธรรมในการได้มาซึ่งสิ่งเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการขโมย การขู่กรรโชกทรัพย์ ยักยอก การกักเก็บทรัพย์สินต่าง ๆ โดยไม่แบ่งปันหรือช่วยเหลือผู้อื่น สัญลักษณ์ของโลภะคือ กบ สีประจำบาปคือสีเหลือง บทลงโทษของผู้ที่โลภมากคือการถูกแช่ในน้ำมันเดือด

 

  • เกียจคร้าน

          ไม่สนใจใยดีต่อการเปลี่ยนแปลง ต่อสิ่งรอบข้าง ใช้เวลาอย่างไร้ค่า ความไม่ต้องการที่จะทำอะไร โดยปล่อยให้ผู้อื่นเป็นผู้ทำงานหนักเพื่อตนเองเท่านั้น การปล่อยปละละเลยต่อหน้าที่ของตน สัญลักษณ์ของเกียจคร้านคือแพะ สีประจำบาปคือสีคราม บทลงโทษของผู้เกียจคร้านคือการถูกโยนลงไปในบ่องูพิษ

 

  • โทสะ

          ความโกรธเคืองและพยาบาทที่ขาดความเหมาะสม การทนรับสภาพในบางสิ่งบางอย่างไม่ได้ การแสวงหาหนทางผิดกฎหมายบ้านเมือง ในศีลธรรมในการล้างแค้น การมุ่งร้ายที่จะทำสิ่งต่าง ๆ แก่บุคคลที่ตนไม่ชอบ รวมถึงการไม่ชอบบุคคลอื่นโดยไร้เหตุผล เช่น สีผิว เชื้อชาติ ศาสนา นำไปสู่การฆ่าและฆาตกรรมผู้อื่น สัญลักษณ์ของโทสะคือหมี สีประจำบาปคือสีแดง บทลงโทษของผู้ที่มีบาปโทสะคือ การถูกฉีกร่างทั้งเป็นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

  • ริษยา

          ความปรารถนาให้ผู้อื่นรับเคราะห์ การไม่ยอมรับผู้อื่นที่มีสิ่งต่าง ๆ ดีกว่าตนเอง ทั้งด้านทรัพย์สมบัติ ลักษณะรูปร่างนิสัย และ การประสบความสำเร็จ ต้องการอยากเป็นผู้อื่น นำไปสู่การทำลายผู้อื่น ความอิจฉาริษยาเป็นการพัฒนาต่อจากตะกละและโลภะที่สุดขั้ว สัญลักษณ์ของริษยาคือสุนัข สีประจำบาปคือสีเขียว บทลงโทษผู้ที่มีความอิจฉาคือถูกเย็บตาอย่างทรมาน

 

  • อัตตา หรือ เย่อหยิ่ง

          ความเย่อหยิ่งเป็นยอดแห่งบาปทั้งปวง หมายถึงความต้องการเป็นผู้ที่มีความสำคัญและอำนาจเหนือผู้อื่น (เช่นต้องการเป็นพระราชา) การที่รักตนเองมากจนเกินไป หลงใหลในตัวเอง สัญลักษณ์ของอัตตาคือม้า สิงโต นกยูง สีประจำบาปคือสีม่วง บทลงโทษของผู้ที่โอหังคือการถูกทรมานบนวงล้อ มัดกับวงล้อแล้วให้วงล้อหมุนเรื่อย ๆ ผู้ถูกทรมานจะถูกบดขยี้กับพื้น

 

          บาปทั้ง 7 นี้มีเอาไว้เพื่อเป็นสิ่งที่ให้มนุษย์ควรจะหลีกเลี่ยงเพราะถือเป็นบาปชั้นสูงที่ยากจะให้อภัย แต่ในขณะเดียวกันนั้นมันก็เป็นเสมือนกับแนวทางให้ผู้คนที่อยู่ในศาสนาคริสต์นั้นมุ่งหน้าทำความดีเพื่อละเว้นจากความชั่วร้ายทั้งปวงนั้นเอง จึงไม่แปลกเลยที่จะมีอสูรแห่งบาปทั้ง 7 ในตำนานแห่งพระคริสต์เป็นตัวแทนของเหล่าบาปเพื่อให้เข้าใจในบาปแต่ละข้อง่ายขึ้น

 

ในตำนานของศาสนาคริสต์นั้นมีเหล่าอสูรผู้ซึ่งเป็นต้นกำเนิดแห่งบาปทั้งมวลอยู่ในตำนานแห่งศาสนาคริสต์อยู่ 7 ตนด้วยกัน ซึ่งผู้ที่บัญญัติเรื่องดังกล่าวนั้นก็คือ นักบุญเกรกอรี่ ในศตวรรษที่ 6 ซึ่งบาปเหล่านี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นตัวแทนแห่งความผิดศีลธรรมที่เกิดขึ้น โดยในวันนี้เราจะมาเล่าถึงประวัติของเหล่าอสูรทั้ง 7 นี้กันว่าพวกเขาคือใครและเป็นตัวแทนของบาปแบบไหน

 

  • ลูซิเฟอร์

            ลูซิเฟอร์อสูรตนแรกที่ถูกพระเจ้าขับลงมาจากสวรรค์โดยในอดีตนั้นลูซิเฟอร์คือ เทพแห่งแสงและเป็นใหญ่รองแต่เพียงพระผู้เป็นเจ้าเท่านั้น แต่จิตใจของเขานั้นไม่ได้หวังจะเป็นรองพระเจ้าไปตลอดกาล จึงก่อการกบฏต่อต้านพระผู้เป็นเจ้าขึ้น ผลที่ได้นั้นทำให้ลูซิเฟอร์ถูกขับออกจากสวรรค์และกลายสภาพเป็นปีศาจไปในที่สุด ซึ่งลูซิเฟอร์นั้นเป็นตัวแทนของความทระนงตน เจ้าทิฐิ วางมาดนั้นเอง

 

  • ซาตาน

          ว่ากันว่าผู้ที่ยุยงให้ลูซิเฟอร์นั้นลุกขึ้นมาต่อต้านพระผู้เป็นเจ้านั้นคือซาตาน จ้าวแห่งขุมนรก โดยซาตานผู้นี้เป็นเสมือนตัวแทนแห่งความโกรธเกรี้ยว บางตำรานั้นก็มองว่าลูซิเฟอร์และซาตานนั้นเป็นปีศาจตนเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามนั้นกล่าวได้ว่าซาตานเป็นอีกหนึ่งปีศาจที่เต็มไปด้วยความชั่วร้าย ความฉุนเฉียว อาฆาตแค้นแก้

 

  • แอสโมดิวส์

          ปีศาจผู้เป็นตัวแทนแห่งราคะและความลุ่มหลง ว่ากันว่าปีศาจผู้นี้เป็นหนึ่งในปีศาจผู้ชั่วร้ายและเป็นปีศาจที่มาจากดินแดนแห่งราคะ โดยมันมีหน้าที่ในการล่อลวงให้ผู้คนทั้งหลายนั้นประพฤติผิดในกาม แต่ปีศาจตนนี้ก็ได้รับเครดิตอยู่ตรงที่มันเป็นผู้ที่ริ่เริ่มงานเลี้ยงต่างๆ และการละคร รวมถึงการหมกหมุ่น ฝักใฝ่ในเหนือหนัง คิดสกปรกและไม่รักษาเกียรติและศักดิ์ศรี

 

  • บีเซลบับ

          ปีศาจผู้นี้เป็นตัวแทนแห่งความตะกละ โดยมันนั้นร่วงหล่นลงมาจากสวรรค์เช่นเดียวกับเทพองค์อื่น แต่มันนั้นแตกต่างจากเหล่าอสูรแห่งบาปทั้ง 7 ตรงที่มันยอมรับใช้พระผู้เป็นเจ้าอยู่บ้าง และด้วยเหตุนี้ พระผู้เป็นเจ้าจึงให้ได้คุมนรกในบางส่วน นอกจากนี้ยังมีผู้ที่กล่าวถึงมันในฐานะของเจ้าแห่งแมลงวันอีกด้วย แสดงถึงความไม่รู้จักพอ ไม่พอใจกับสิ่งที่ตนมี

 

  • แมมม่อน

          ปีศาจผู้นี้เป็นเป็นตัวแทนของสัญลักษณ์แห่งความโลภโมโทสัน โดยตัวของมันเองนั้นในอดีตเคยเป็นเจ้าชายของนรกมาก่อนเรียกได้ว่ามีประวัติที่ไม่ธรรมดา บางตำราก็ว่ามันคือตัวเดียวกันกับบีเซลบับ แต่อย่างไรก็ตามไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ามันนั้นเป็นปีศาจที่ร่ำรวยด้วยทรัพย์สินและเงินทอง ทั้งยังสามารถอ่านความคิดของคนออกอีกด้วย มีความปราถรถนามากเกินความจำเป็น ยึดติกับโลกภายนอกและวัตถุ

 

  • ลิเวียธาน

          อีกหนึ่งสัตว์ประหลาดที่มีชื่อเสียงมากๆ เพราะมีหลายๆ สื่อที่นำเอารูปลักษณ์ของเจ้าลิเวียธานตัวนี้ไปใช้ ในภาพลักษณ์และรูปร่างเป็นงูยักษ์ที่อาศัยอยู่ในท้องทะเลและเป็นสัตว์ที่มีพลังเวทย์อย่างสูงส่ง สามารถสร้างพายุและคลื่นลมทะเลได้อย่างไม่มีขีดจำกัด มนุษย์ถือว่าลิเวียธานนั้นเป็นตัวแทนแห่งความริษยาของมนุษย์ นอกจากนี้มันยังเป็นหนึ่งในสี่สัตว์ประหลาดที่มีพลังเวทย์สูงพอๆ กันกับซาตานอีกด้วย เป็นตัวแทนแห่งความเกลียกชัง อิจฉา

 

  • เบฟีเกอร์

          มันคือปีศาจที่ชอบปรากฏตัวในรูปลักษณ์ของสตรีเพศเพื่อยั่วยุให้ผู้ชายนั้นเข้ามาเสพกามกับมัน ซึ่งเจ้าปีศาจตนนี้เป็นตัวแทนแห่งความเกียจคร้านของมนุษย์ แถมเจ้าปีศาจตัวนี้ก็ขี้เกียจสมกับที่เป็นเจ้าแห่งความเกียจคร้านเพราะเวลาที่มันจะทำเรื่องชั่วๆ นั้น มันมักจะหลอกใช้มนุษย์ให้ไปทำเรื่องต่างๆ แทน เป็นตัวแทนแห่งความเฉื่อยชา ลังเล เอาแน่เอานอนไม่ได้ รักสบาย

 

เนื่องด้วยเป็นคำสอนที่เป็นเอกลักษณ์และค่อนข้างเป็นที่นิยมนำมาสร้างสรรค์ผลงานทำให้มีอนิเมะหลายเรื่องนำหลักคำสอนนี้มาใช้อ้างอิงในการเขียนการ์ตูนเช่นกัน และโดยส่วนใหญ่มักใช้เป็นคาแร็คเตอร์หรือลักษณะนิสัยที่แบ่งแยกได้อย่างชัดเจนอย่างเช่น

 

Nanatsu no Taizai (ศึกตำนาน 7 อัศวิน)

  • เมลิโอดัส

บาป : โทสะ

สัญลักษณ์ : มังกร

พระเอกของเรื่อง หัวหน้าของกลุ่มเจ็ดบาปอัศวินที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของบาร์หมวกหมู และใช้ชีวิตแบบสบายๆ เมลิโอดัสมีพละกำลังมหาศาล รวมทั้งความเร็วและความถึกเหนือมนุษย์ อีกทั้งสามารถสะท้อนการโจมตีของคู่ต่อสู้กลับไปได้ ด้วยพลังที่แรงยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

 

  • ไดอาเน่

บาป : ริษยา

สัญลักษณ์ : งู

เผ่าคนยักษ์ ที่หลงรักเมลิโอดัสข้างเดียวมานานแล้ว พลังพิเศษของดิอันเน่คือ “ครีเอชั่น” (เป็นพลังพิเศษของเผ่าคนยักษ์ทุกคน) โดยเป็นการควบคุมธรรมชาติรอบตัวได้อย่างอิสระ

 

  • บัน

บาป : โลภะ

สัญลักษณ์ : จิ้งจอก

หัวขโมยชื่อดังที่ได้ดื่มน้ำจากน้ำพุแห่งความเยาว์ เขาก็ได้เป็นอมตะ บันมีฝีมือที่สูสีกับเมลิโอดัส ทว่ามีความด้อยกว่าด้านกำลัง แต่เหนือกว่าในด้านความเร็ว นอกจากความอมตะแล้ว พลังพิเศษของบันคือ “สแนทช์” ซึ่งเป็นการขโมยสิ่งต่างๆ มาได้โดยไม่ต้องสัมผัส สิ่งที่บันสามารถขโมยได้ มีตั้งแต่วัตถุจับต้องได้ จนถึงพลังร่างกายของคู่ต่อสู้ที่แม้แต่เมลิโอดัสยังเคยโดน

 

  • คิง

บาป : เกียจคร้าน

สัญลักษณ์ : หมี

ชื่อจริงของเขาคือฮาร์ลีควิน ราชันย์แห่งภูติ คิงมีพลังพิเศษหลายอย่าง หลักๆ คือการบิน การแปลงร่าง และการควบคุมการเคลื่อนไหวของสิ่งของ สมบัติศักดิ์สิทธิ์ประจำตัวของคิงคือหอกวิญญาณ “ชาสติฟอล” อาวุธที่สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้หลายแบบ

 

  • เกาเธอร์

บาป : ราคะ

สัญลักษณ์ : แพะ

หนุ่มหน้าสวย นิสัยและคำพูดเหมือนคนที่ไร้ความรู้สึก พลังพิเศษของเขาคือ “อินเวชั่น” ซึ่งเป็นพลังที่สามารถทำให้เป้าหมายติดอยู่ในภาพหลอนของความทรงจำของตนได้

 

  • เมอร์ลิน

บาป : ตะกละ

สัญลักษณ์ : หมูป่า

จอมเวทที่ย้ายไปอยู่ที่คาเมล็อท โดยทำหน้าที่เป็นทั้งอาจารย์และเพื่อนของกษัตริย์อาเธอร์ เมอร์ลินเป็นจอมเวท จึงมีพลังพิเศษหลายอย่างมาก จุดเด่นของหล่อนคือเวทมนตร์เทเลพอร์ท และ “แอบโซลูทแคนเซิล” ที่สามารถลบเวทมนตร์ของผู้อื่นได้

 

  • เอสคานอร์

บาป : อัตตา

สัญลักษณ์ : สิงโต

ชายที่ปรากฏตัวในมังงะแต่ในอนิเมะยังคงต้องรอกต่อไป ได้ชื่อว่าเป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุดแต่ในขณะเดียวกันก็เป็นชายที่อ่อนแอที่สุดในกลุ่มที่สุกเช่นกัน นั้นอาจเพราะพลังที่แท้จริงของเขาเป็นพลังแห่งแสงอาทิตย์เมื่อถึงเวลากลางวันเขาจะกลายเป็นชายร่างใหญ่ที่มีพลังเวทย์มหาศาล  ทว่าในยามกลางคืนจะเป็นชายแก่ตัวเล็กไร้เรี่ยวแรงและขี้ขลาด ด้วยความที่เป็นองค์ชายเก่าทำให้เขามีนิสัยเย่อหยิ่งและทนงตนพอควร

 

 

Fullmetal Alchemist

  • ราธ

แห่งความพิโรธ

คิง แบรดลี่ย์ เป็นโฮมุนครุสเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถแก่ตัวได้ มีดวงตาที่มองสามารถมองเห็นถึงความเป็นไปได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะในสถานการณ์วิกฤตแค่ไหนแต่เขาสามารถมองเห็นทางออกหรือการโจมตีที่สร้างความรุนแรงได้เสมอ

 

  • ไพรด์

แห่งความเย่อหยิ่ง

พี่ชายคนโตของเหล่าโฮมุนครูส เป็นร่างเงา มีภาชนะอยู่ในร่างเด็กคือ เซริม แบรดลี่ย์ ซึ่งอยู่ในฐานะของลูกของคิง แบรดลี่ย์ มีความสามารถในการควบคุมเงาโจมตีและมีร่างกายที่ไม่บาดเจ็บ

 

  • ลัสต์

แห่งตัณหา

อยู่ในรูปของหญิงสาวผู้มีร่างกายเป็นหอก มีความสามารถในการโจมตีที่รุนแรงและรวดเร็ว เป็นโฮมุนครูสตนที่ 2 ที่ถูกสร้างขึ้นมา

 

  • เอ็นวี่

แห่งความริษยา

จุดเด่นคือจำแลงกายได้ อยู่ในรูปของเด็กหนุ่ม สามารถแปลงกายได้ตามความอิจฉาของตนเอง มีร่างจริงคือหนอนตัวเล็ก

 

  • กลัทโทนี่

แห่งความตะกละ

เป็นประตูแห่งแก่นแท้เทียมเป็นช่องว่างแห่งความจริงและแก่นแท้ ถูกไพรด์ดูดกลืนจนตาย

 

  • สลอธ

แห่งความขี้เกียจ

มีรูปร่างใหญ่แต่กลับมีความไวเป็นเลิศ สามารถเจาะเข้าไปในฐานทัพของบริกซ์ได้สำเร็จ และสู้กับพี่น้องอาร์มสตรองรวมถึงคู่สามีภรรยาเคอร์คิสที่ตามมาช่วย

 

  • กรีด

แห่งความโลภ

มีพลังในการป้องกันที่แข็งแกร่งสุด เป็นโฮมุนครูสตนเดียวที่ทรยศต่อท่านพ่อ ถูกราธทำลายร่างกายที่ดาบริส แต่ถูกสร้างขึ้นใหม่ในร่างของหลิน เหยา ภายหลังความทรงจำเก่าและใหม่สับสนจนเข้าไปโจมตีราธเข้าจึงต้องแยกตัวออกมา ไม่นานก็เข้าพวกกับเอ็ดเพื่อหยุดท่านพ่อ กรีดต่อสู้กับท่านพ่อในฐานของโฮมุนครูส

 

 

Reborn

          ใครจะคาดถึงว่าในเรื่องครูพิเศษจอมป่วนรีบอร์นนั้นจะมีสิ่งที่เกี่ยวข้องกับบาปทั้ง 7 ด้วย คำตอบก็คือบรรดาแก๊งค์ Varia ซึ่งหมายถึง Xanxus และชาวคณะนี่ล่ะที่เป็นตัวแทนของบาปทั้ง 7 โดยแต่ละคนนั้นจะเป็นตัวแทนแห่งบาปดังนี้

 

  • สเปลบี สควอโล่ – เย่อหยิ่ง

ผู้พิทักษ์แหวนแห่งพิรุณ รองหัวหน้ากลุ่มวาเรียยอดฝีมือในการใช้ดาบ

 

  • ซันซัส – โทสะ

ผู้พิทักษ์แหวนแห่งนภา มีแววตาดุดันคล้ายวงโกเล่รุ่นที่ 2 ใช้พลังฟในการโจมตี

 

  • เบลเฟกอล - เกียจคร้าน

ผู้พิทักษ์แหวนแห่งวายุเป็นคนที่ฉลาดที่สุดในกลุ่มและมีสายเลือดเจ้าชายมาแต่กำเนิด

 

  • มาม่อน – โลภะ

ผู้พิทักษ์แหวนแห่งสายหมอกผู้โลภโมโทสัน ใช้วิชาลวงตาในการต่อสู้

 

  • เลวี่ อาแทน – ริษยา

ผู้พิทักษ์แหวนแห่งอัสนีผู้จงรักภักดีและรับฟังคำสั่งของบอสเพียงคนเดียว เขาใช้สายฟ้าในการโจมตี

 

  • ลูซซูเรีย - ราคะ

ผู้พิทักษ์แหวนแห่งอรุณเป็นคนเดียวในกลุ่มที่เป็นกระเทยและใช้วิชาหมัดมวยในการต่อสู้

 

  • โกร่า มอสก้า - ตะกละ

ผู้พิทักษ์แหวนแห่งเมฆาเป็นสมาชิกคนเดียวที่ไม่ใช่มนุษย์ เขาเป็นหุ่นยนต์ที่ทำตามคำสั่งแต่บอสคนเดียวเช่นกัน

 

 

การ์ตูนฮิตส่งตรงจากเกาหลี

อ่านฟรีที่ Ookbee Comics ที่นี่ที่เดียว !!

 

อ่าน : http://ookb.ee/AmericanGhostJack31

 

อ่าน : http://ookb.ee/comicsheis29

 

อ่าน : http://ookb.ee/comicslive32

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
03/12/2015
ขอกล่าวโดยสังเขปก่อนนะครับ อันนี้เป็นเทคนิกการแต่งเนื้อเรื่องโดยส่วนตัวของผม (โดยเฉพาะการ์ตูน comic) ไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องถูกต้องหรือดีที่สุด แต่แค่อยากจะแชร์เล็กๆน้อยๆให้แก่ทุกท่านนะครับงั้นเรามาเริ่มกันเลย1. เนื้อเรื่องที่น่าสนใจต้องมีการหักมุมแน่น
25/02/2017
(Live or Not ตอนใหม่มาแล้วน้า กดอ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9)5 เหตุผลที่ไม่ควรขอให้เพื่อนวาดรูปฟรี1. กว่าจะวาดรูปได้ไม่ใช่ง่ายๆ การวาดรูปก็รู้ๆ กันอยู่ว่า กว่าจะวาดได้สวยขนาดนี้เนี่ย ! ต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน T T บางคนต้องวาดเป็นพันๆ รูปกว่าจะจั
19/09/2017
ในทุกๆปี ก็จะมีอนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนตร์มาให้เราได้ดูกันเยอะแยะไปหมด แต่แอดเชื่อมั่นว่าเรื่องที่ยังคงอยู่ในใจเราคงหนีไม่พ้นแต่ละเรื่องที่แอดลิสต์มาให้ดูแน่นอน มาดูกันว่าเราเกิดทันยุคไหนกันบ้าง จริงๆก็ไม่ได้แก่หรอก เห็นคุณแม่ดูก็เลยดูตามบ้างอะไรบ้าง บางเรื่
ส่ง
ความคิดเห็น ()