ทำไม "ZEPETO" ถึงได้ฮิตขนาดนี้?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

zepeto... zepeto เต็มไปหมดเลย !! ถึงตอนนี้หลายๆ คนก็น่าจะเห็นแอปเกม ZEPETO ผ่านตากันมาไม่มากก็น้อย

ถ้าไม่เล่นเอง ก็ต้องมีเพื่อนสักคนเล่นผ่านหูผ่านตามาบ้างแหละ แต่สำหรับใครที่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้จริงๆว่า เสเปโต้... ซีเปโต้... ซีปีโต้ (โอ๊ยยยย!)

มันคือแอปอะไร เล่นยังไง ทำอะไรได้บ้าง เดี๋ยวเราบอกเอง : D

ZEPETO คือไรอ้ะ?

Image result for zepeto

  • ZEPETO เป็นแอปพลิเคชัน สร้างคาแรกเตอร์ตัวเอง โดยแสกนจากใบหน้าของผู้ใช้จริง โดยสามารถปรับแต่งใบหน้าให้เหมือนผู้ใช้งานได้มากที่สุด เป็นแอปที่พัฒนาโดย บริษัท สโนว์ คอร์ปอเรชั่น ในประเทสเกาหลีใต้ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกับแอปสโนว์ที่เคยฮิตในบ้านเราในช่วงที่ผ่านมาเช่นกัน

สถิติความแรงของ ZEPETO ในช่วงที่ผ่านมา

ถ้าไปดูตัวเลขยอดการค้นหาคำว่า “Zepeto” ใน Baidu ในช่วงที่ผ่านมาจะพบว่าสูงขึ้นมากกกกกกกก! เทียบกับเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมามียอดการค้นหาคำนี้เพียงแค่ 4,000 ครั้ง แต่ล่าสุดในวันที่ 4 ธันวาคม 2561 มีการค้นหาคำว่า  ZEPETO พุ่งสูงขึ้นถึง 150,000 ครั้ง!! และถ้าข้ามไปดูทางฝั่ง social media platform ชื่อดังของจีนอย่าง Weibo ก็จะพบว่าในช่วงที่ผ่านมา มีคนติด hashtag #玩zepeto停不下来# (หยุดเล่น Zepeto ไม่ได้) จนมีคนให้ความสนใจและเปิดอ่านมากกว่า 100 ล้านครั้ง ย้ำอีกครั้งว่า มีคนเปิดอ่านและให้ความสนใจ ZEPETO มากกว่า 100 ล้านครั้ง !

ref : https://technode.com/2018/12/05/zepeto-korean-facial-recognition-china/

ZEPETO เล่นยังไง ทำไมหลายคนติดใจกันจัง!?

 

ความจริงแอป ZEPETO นั้นปล่อยตัวมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2018 แต่ยังไม่ฮิตมาก ซึ่งทางบริษัท สโนว์ คอร์ปอเรชั่น
ก็ได้พัฒนาและปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้สนุกมากขึ้น มีไอเทมแต่งตัว ของแต่งห้อง และเปิดระบบให้ผู้ใช้งานสามารถ direct message หากันได้ 
และรูปที่ถ่าย สามารถเอาไปทำ อิโมติคอนส่งให้เพื่อนได้ด้วย : D
 

แต่งหน้า เลือกชุด ละเอียดถึงขั้นปรับโครงหน้า ให้เหลี่ยม มนแหลมได้เต็มที่ ยันฮีไม่ต้อง!

 

 

แนะนำตัวกันกุบกิบ แต่งเฟอร์ ปูพื้น ติดวอลเปเปอร์บ้านได้ตามใจชอบ : D

 

Image result for zepeto

 

และนี่ที่บอกว่าสร้างมาแล้ว สามารถเอามาทำเป็นอิโมติคอนส่งถึงกันได้

 

Image result for zepeto

 

ถ้ากดแอดเป็นเพื่อนกันแล้ว ก็สามารถชวนกันถ่ายรูปเป็นบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ปเก๋ๆ ได้ อยากเปลี่ยนแบคกราวด์เป็นสถานที่จริงก็เริ่ด

 

 Image result for zepeto  Image result for zepeto

 

 

 

บล็อกที่น่าจะชอบ

09/03/2017
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวปากกาตัดเส้นแบบต่างๆ รวมไปถึงปากกาขาวและไส้ดินสอ(ที่เราใช้อยู่) นะคะ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่า (มีรูป)ไม่เยอะไปถูกมั๊ย555551.Pentel BLUE 0.5mm ตัวนี้เป็นไส้ดินสอสีฟ้าาา ที่เราตามหามานานแสนนาน พิกัดที่เราไปถอยมาคือ "เซนทรั
29/11/2017
สวัสดีค่า พบกับเรา แว่นแก้วว อีกบล็อคอีกแล้วนะคะ วันนี้อยากเขียนฮาวทูจากสิ่งที่ถนัดดูค่ะ เดิมทีเนี่ยเราชอบวาดผู้ชายน่ารักๆอยู่แล้ว เลยอยากแชร์เทคนิคดู ก่อนการเริ่มฮาวทู เราขอชี้แจงไว้ก่อนนะคะว่าหนุ่มๆที่เราจะมาสอนวันนี้เป็นเด็กหนุ่มตามรสนิยมของเร
14/03/2017
**อัพเดท 14/03/2560จริงๆเคยอัพในเฟสส่วนตัวไปแล้วรอบนึงแต่รู้สึกอยากเอามาลงอีกรอบเพิ่มดีเทลอะไรให้มากขึ้นค่ะ(+เพิ่มเติมในส่วนของการเลือกซื้อ) แต่จะลงในเพจก็ไม่ค่อยได้อารมณ์เท่าไหร่ เคยสมัครเอาไว้แถมมีบล็อกด้วยงั้นอัพในนี้เลยละกัน-----**หมายเหตุนิดนึง ในที่
21/09/2016
( อ่าน เพื่อนเราเป็นการ์ตูน : http://ookb.ee/comicsOOC1G )ART BLOCK คืออะไร?...จากเป็นศพ เฮ้ย ประสบการ์ณตรงที่ไม่ค่อยจะเป็น ART BLOCK (ยอมรับว่าเป็นแต่ไม่เยอะ) ยกเว้น กรณีเล่นเกมส์มาก + ขี้เกียจ ..... อาร์ตเป็นอิฐ ....................................... ไ
ส่ง
ความคิดเห็น ()