ถ้าไม่นับความถูกต้อง คิดว่า
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ทุกคนรู้แหละว่า ตัวละคร 2 คนนี้ ต่างก็ฉลาดระดับ "อัจฉริยะ" ทั้งคู่ แต่ถ้าจะถามแบบเพียวๆ เทียบกันไปเลยว่า "ใครฉลาดกว่า" อันนี้ก็คงจะเทียบกันได้ยากเพราะต่างฝ่ายต่างก็ดูจะมีจุดเสริมกันคนละแบบ ก่อนอื่นเราลองเทียบข้อมูลสกิลของทั้งคู่ที่เคยถูกปล่อยออกมา



หากวัดตามภาพ ก็คงเห็นชัดแล้วว่า "ไลท์" นั้นฉลาดกว่าแอลกว่า (ยังไม่ต้องรวมถึงทักษะ Social Life) ที่เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยเกื้อหนุนอย่างมากในการห้ำหั่นกัน และฝ่ายที่บอกว่า ไลท์เก่งกว่าก็จะมองข้อได้เปรียบตรงที่ว่า

" ไลท์มีความอำมหิตมากกว่า "

เคยอ่านนิยายเรื่องหนึ่งสรุปได้ตรงประเด็นว่า "ถ้าฝีมือเท่าเทียมกัน ผู้ที่อำมหิตกว่าย่อมได้ชัย" ดังนั้นคำตอบของผมคือ"ไลท์"ครับ เพรนะถึงแม้Lอาจจะไม่สนใจชีวิตคนอื่นมากนัก แต่ยังขาดความอำมหิตที่ไลท์มี ดังนั้นผมคิดว่าผลแพ้มันถูกตัดสินตั้งแต่แรกแล้วละ ซึ่งตอนภาค2Mมีจุดนี้ที่LและNขาด สิ่งนี้ละที่ทำให้ไลท์แพ้ 

Galazios : https://pantip.com/topic/32471185

ทำไมถึงมองว่า L เก่งกว่า

แต่ฝ่ายที่มองว่า L เก่งกว่าก็อาจจะแย้งว่า " ที่สู้กันมาทั้งหมดนี่ แอลไม่มีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติคอยซัพพอร์ตแบบไลท์มันน่ะเว้ย ลองคิดดูว่าถ้าแอลมันมีเดทโน้ตอยู่ในมือมันจะโหดขนาดไหน" และถ้าจะวัดกันเรื่องอำมหิตเอาจริงๆ L มันก็โหดไม่ได้แพ้กันเลยนะ


ผมว่า L นะ
ตัวถ่วงพอๆกัน  แต่ตัวถ่วงของไลท์ดูจะมีประโยชน์กว่า
L มันโหดนะ  จับขังโหดมิสะ กับ ไลท์
ถ้าไม่มีมุนษยธรรม กับพลังโลกสวยนี่
มันจับขังเป็นปี เป็นครึ่งปี  เพื่อพิสูจน์ความคิดของมัน
(แนวทำทุกอย่างไม่สนวิธีการ  แต่นำมาซึ่งผลลัพท์)

นายปลาดุก : https://pantip.com/topic/31504832

โอยยยย มันก็วัดยากจริงๆ น่ะแหละ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คิดว่าสองคนนี้ ใครที่ฉลาดกว่า โหดกว่า และ อยากได้เป็นแฟนมากกว่า (เอ๊ะ) อิอิ


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

11/09/2017
“ใครมันจะไปตีนิ่งได้ตลอดกันเหล่า ต้องมีหลุดบ้าง อะไรบ้างจะได้ไม่เมื่อยหน้า!” มาดนิ่ง หล่อ เท่ผู้ชายบุคลิกโดนใจสาวน้อย สาวใหญ่นั้นมักจะปรากฏอยู่ในอนิเมะแทบจะทุกเรื่อง และคนเหล่านี้มักเป็นหนุ่มในอุดมคติของสาวๆ ความเฟอร์เฟคชนิดที่ไม่หลุดออกจากวงโคจรพร้อมกางบ
23/02/2015
บทที่1 เขียนเรื่องให้ได้เรื่อง ตอนที่ 1 : มารู้จักกับคำว่า “การ์ตูน” กันก่อน                 เป็นอย่างไรบ้างครับ หลังจากที่เราสำรวจตัวเองจาก “บทนำŽ” ไปแล้
05/03/2017
DIY สติกเกอร์ทำมือ [TOUKEN RANBU] จากกระดาษคราฟ 230 แกรม(รูปเยอะมั่ก) สวัสดีค่ะ เนื่องจาก Blog ที่แล้วเอาเครื่องมือที่ใช้มารีวิวให้ดูแล้ว วันนี้เลยจะมารีวิวสติกเกอร์ทำเองโดยหลักๆอุปกรณ์ก็มาจาก Blog ที่เคยเขียนไป เผื่อใครสนใจจะลองเอาไปดัดแปลงดูได้นะคะ อันน
01/08/2017
แอดเชื่อมั่นว่าทุกๆคนมีเรือของตัวเอง มีคู่ที่ตัวเองเชียร์สุดใจ ทั้งคู่นอร์มอล คู่วาย 3P 4P 5P บางทีแค่ช่วงเวลาสั้นๆที่เราเห็นตัวละครที่ชอบได้มาอยู่ด้วยกัน มันก็อดไม่ได้ที่จะแอบเชียร์ให้เขาได้กันอยู่ในใจ แอดเลยมารวบรวมสุดยอดคู่จิ้นทั้ง 20 คู่ ที่ใครๆก็อยาก
ส่ง
ความคิดเห็น ()