ประกวดวาดการ์ตูน “Jump to the Future” ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท
วันที่โพสต์: 16/09/2019

การประกวด Secret Love Contest เพิ่งจะจบไป ความสนุกครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น เมื่อ Ookbee Comics ร่วมกับ KBank Live จัดงานประกวด “KBank Comics Contest” กับธีมการประกวดที่ใช้ชื่อว่า “Jump to the Future” งานประกวดวาดการ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท



 กติกาการประกวด

1. ต้องเป็นการ์ตูนที่วาดขึ้นใหม่ ไม่เคยลงที่ไหนมาก่อน ในหัวข้อ “Jump to the Future”
2. ธีมการ์ตูนเป็นธีม  “เดินทางข้ามเวลาไปในอนาคต” ตาม คอนเซปต์ to the Future เลย : ) โดยจะนำเสนอในรูปแบบใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนรัก, การ์ตูนผี, การ์ตูนดราม่า หรือการ์ตูนตลก ขอแค่มีธีมหลักของเรื่องเกี่ยวกับ “การเดินทางข้ามเวลาไปในอนาคต” ก็พอ
3. เป็นการ์ตูนความยาวไม่น้อยกว่า 30 หน้า (ไม่จำกัดจำนวนหน้าสูงสุด)
4. เป็นการ์ตูนตอนเดียวจบก็ได้ การ์ตูนยาวก็ดี 
5. จะเป็นการ์ตูน 4 สีจัดเต็ม หรือการ์ตูนขาวดำก็ได้  
6. ฟ้อนต์ภาษาไทยที่ใช้ ไม่ว่าจะเป็น "ชื่อเรื่อง" รวมไปถึงเนื้อหาด้านใน ต้องเป็นฟ้อนต์ที่มีหัวเท่านั้น
7. เป็นภาพวาดที่วาดโดยนักเขียนและเป็นลิขสิทธิ์ของนักเขียนเอง ไม่ใช่ผลงานที่ละเมิดสิทธิใดๆ ของผู้อื่น
8. ไม่มีการกล่าวอ้างถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ศาสนา การเมืองและต้องไม่มีเนื้อหาที่รุนแรงหรือมีลักษณะยั่วยุหรือละเมิดทางเพศ รวมถึงไม่ขัดกับหลักศีลธรรมอันดี
9. ในกรณีที่มีการกล่าวอ้างถึงธนาคารกสิกรไทย ต้องไม่เป็นไปในลักษณะที่ทำให้ธนาคารเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง
10. ในกรณีที่มีการฝ่าฝืนข้อห้ามข้อใดที่กำหนดไว้ ทางเราขอสงวนสิทธิ์ในการลบผลงาน และตัดสิทธิ์การแข่งขันของผู้เข้าประกวดนั้นทันที โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
11. อนุญาตให้ทีมงาน Ookbee Comics และ/หรือ KBank นำผลงานที่ส่งเข้าประกวดไปใช้โปรโมต เผยแพร่ และ/หรือ แก้ไขดัดแปลง โดยไม่กระทบกับเนื้อหาในช่วงระหว่างการประกวดกิจกรรมได้ และลิขสิทธิ์ในผลงานที่ชนะ 3 รางวัล จะตกเป็นของทาง KBank และ Ookbee Comics 

โดยผลงานที่ผ่านการพิจารณาจากทีมงานจะถูกคัดเลือกขึ้นหน้าการประกวด : http://comics.ookbee.com/KBank


การ์ตูนที่ส่งเข้าประกวดนี้ (ยกเว้นเรื่องที่ชนะการประกวด) ให้ตกเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของนักวาด และ/หรือนักเขียน แต่หากเจ้าของลิขสิทธิ์ประสงค์ที่จะสังกัดอยู่ภายใต้บริษัทหรือกลุ่มบุคคลหรือบุคคลอื่นใด Ookbee Comics ขอสงวนสิทธิ์ที่จะได้รับรู้ข้อเสนอที่บริษัท กลุ่มบุคคล หรือบุคคลนั้น ๆ ได้ยื่นให้แก่เจ้าของลิขสิทธิ์ โดย Ookbee Comics มีสิทธิที่จะยื่นข้อเสนอที่เทียบเท่าหรือดีกว่า ซึ่งเจ้าของลิขสิทธิ์จะต้องเลือกรับข้อเสนอของ Ookbee Comics ก่อน


 วิธีการสมัครและส่งผลงานเข้าประกวด
ส่งผลงานการ์ตูนเข้ามาที่ http://www.wecomics.in.th โดยวงเล็บท้ายชื่อการ์ตูนว่า (KBank Comics Contest) โดยที่หน้าปกการ์ตูนจะต้องมี Logo KBank แปะอยู่ด้านบนขวา ห้ามมีตัวละครหรืออักษรใดๆ อยู่เหนือ Logo (ทีมงาน Ookbee Comics จะเป็นคนตรวจสอบและแปะ Logo ให้)


 การลงภาพปกการ์ตูน

การลงภาพปกการ์ตูนควรตั้งค่าเป็น 1600 x 1200 px และวางแถบ Logo KBank ไว้ที่ด้านบนในลักษณะนี้


สามารถโหลดแถบ Logo จากรูปภาพด้านล่างเลยนะ : )

สีดำ

สีขาว

 เกณฑ์การให้คะแนน

  • รอบแรก
    เป็นการตัดสินคัดเลือกผลงานเพื่อเผยแพร่ผ่านทาง Facebook KBank Live โดยใช้เกณฑ์การตัดสินดังนี้ 


ทีมงาน Ookbee Comics และ KBank จะเป็นคณะกรรมการ เลือกผลงานที่ผ่านเข้ารอบเพื่อเผยแพร่ผ่านทาง Facebook KBank Live สำหรับการ์ตูนที่ได้รับเลือกให้เผยแพร่ผ่านทาง Facebook KBank Live จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท / 1 เรื่อง 

 

เฉพาะผลงานที่ได้รับเลือกเผยแพร่ผ่านทาง Facebook KBank Live เท่านั้น ที่จะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลชนะการประกวด

  • รอบสอง

ตัดสินผู้ชนะการประกวดจากผลงานเรื่องที่ผ่านเข้ารอบ โดยวัดจากยอดกด like และ share รวมกันมากที่สุด 
 ซึ่งคะแนนจะถูกนับจากผลงานที่โพสผ่าน Facebook KBank Live เท่านั้น

 ระยะเวลาในการประกวด
สามารถส่งผลงานรอบแรก ได้ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2560  -  31 สิงหาคม 2560
เปิดโหวตหาผู้ชนะการประกวด วันที่ 1 กันยายน 2560 – 7 กันยายน 2560 เวลา 16.00 น.

 ประกาศผลผู้ชนะการประกวด
ประกาศผลผู้ชนะการประกวดที่ Ookbee Comics Fanpage และ Facebook KBank Live ในวันที่ 15 กันยายน 2560

 เงินรางวัล
อย่างที่บอกว่างานประกวดครั้งนี้แจกหนัก (มาก) จัดเต็ม (สุดๆ) !! โดยเตรียมรางวัลไว้ 3 รางวัลใหญ่ๆ ด้วยกันคือ 


แจกหนัก จัดใหญ่ให้ขนาดนี้ อย่ามัวรอช้า รีบส่งผลงานกันเข้ามา ทีมงาน Ookbee Comics พร้อมโปรโมตอยู่แล้ว : P

 
ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

03/03/2017
กลับมาอีกครั้ง !! กับงานประกวดภาพวาด & การ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ หลังจากคราวก่อนมาในธีมผีในโรงเรียน (School Tales Story) คราวนี้เราจับมือกับ Tunwalai (http://www.tunwalai.com/) ชุมชนนิยายออนไลน์ที่เพื่อนๆ น่าจะรู้จักกันดี บอกเลยว่างานนี้พวกเราไม่ได้มาเล่นๆ แต่มา
27/04/2017
เห็นแล้วกรี๊ดเลยค่ะ !! (กรี๊ดดดดด) ไม่แนะนำไม่ได้แล้วจริงๆ โดยเฉพาะนักวาดสาย Y เมื่อ Ebimo นักวาดผู้มีประสบการณ์ด้านมังงะสาย BL ออกคอลเลคชั่นท่าโพส “คู่รักชาย-ชาย” ให้นักวาดได้ซื้อไปฝึกฝนและเรียนรู้ท่าทางการวาดมังงะสาย BL ให้ดูแซ่บสมจริงยิ่งขึ้น ด้วยข้อมู
28/02/2017
ใน part นี้ จะพูดถึงเรื่องของ การวาดทรงผมก่อนนะครับ *0*ถ้าพร้อมจะ เกาหัวและมึนสารระเหย ของ how to นี้แล้ว ก็เริ่มอ่านเลยคนับ-0--------------------... สงสัยอะไร หรือ อยากคุยเล่น คอมเมนท์กันให้เต็มที่เลยครับใครมีเรื่องอะไรอยากให้เขียน ลองเสนอกันเข้ามาได้นะค
15/05/2017
เป็นหนึ่งในใต้หล้า...ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั้งยุทธภพ! กับเรื่องไปเป็นเรื่องที่เก่งเหนือใครจนไม่หน้าได้ชื่อว่าเป็น "พระเอก" รวมพระเอกตัวท๊อปติดลมบนในเรื่อง บ้า ฮา ต๊อง รั่ว บ้า ๆ บอ ๆ แม้ว่ายังมีอีกหลายต่อหลายเรื่อง แต่เหล่านี้คือคนที่ขึ้นชื่อด้านนี้มากที่ส
ส่ง
ความคิดเห็น ()