OMEGAVERSE คืออะไร ?!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

บล็อกนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศ ควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน

 

เห็นมีถามๆกันมาบ้างว่า Omegaverse คืออะไร ถ้าอยากจะรู้เรื่องราวให้กระจ่าง แอดก็พร้อมที่จะแถลงไข เพราะฟิคธีมนี้ก็จัดว่ามาแรงใช่เล่น ถ้าไม่พูดถึงคงไม่ได้ละ

โอเมก้าเวิร์ส หรือที่หลายคนอาจจะเรียกว่า A/B/O คือ พล็อต ธีม หรือจักรวาลสมมติรูปแบบหนึ่ง ที่มีการแบ่งลำดับชั้นของมนุษย์(หรือสัตว์) ออกเป็นสามประเภท คือ อัลฟ่า เบต้า และ โอเมก้า ซึ่งชายหญิงในธีมนี้อาจจะแตกต่างจากชายหญิงทั่วไปบ้าง ตรงที่ผู้ชายสามารถท้องได้ หรือผู้หญิงทำให้คนอื่นท้องได้ ถ้ายกตัวอย่างแบบง่ายๆว่า omegaverse คือฝูงหมาป่า พวกจ่าฝูงก็คืออัลฟ่า ตัวอื่นๆทั่วไปคือเบต้า และโอเมก้าเป็นพวกเบี้ยล่างที่มักจะโดนจ่าฝูงอย่างอัลฟ่า(หรือพวกเบต้าในบางโอกาส)กดขี่ข่มเหง

 

Alpha (อัลฟ่า) เป็นประเภทที่อยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารนี้ มีจำนวนไม่มากนัก สามารถทำให้โอเมก้าท้องได้(หรือบางเรื่องเบต้าก็ท้องได้นะ) ส่วนมากจะเป็นผู้นำหรือคนที่อยู่เหนือกว่าคนอื่นๆ อัลฟ่าหญิงบางคนก็ทำคนอื่นท้องได้ หรือมีดุ้นซะด้วยซ้ำ ! แล้วแต่คนแต่งเลยว่าจะเอาไปปรับแต่งยังไง แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นอัลฟ่าแล้วจะสบายเสมอไป บางครั้งอัลฟ่าจะมีอาการหนึ่งที่เรียกว่า “Knot” เป็นภาวะที่อวัยวะเพศขยายตัวใหญ่ขึ้น จนบางทีก็ติดค้างจนเอาออกไม่ได้ ต้องรอจนกว่าจะคลายตัวลง แถมอัลฟ่ายังมีความรู้สึกไวต่อโอเมก้าในช่วงฮีทด้วย ไม่ได้สบายเลยใช่มั้ยล่ะ

 

Beta (เบต้า) เปรียบเสมือนกลุ่มคนที่จืดจางที่สุดในธีมนี้ เป็นเหมือนคนธรรมดาทั่วๆไป ไม่มีลักษณะเด่นๆเหมือนอัลฟ่ากับโอเมก้า ชายก็คือชาย หญิงก็คือหญิง ไม่มีฮอร์โมนหรือฟีโรโมนที่โดดเด่น ช่างเป็นกลุ่มคนที่จืดจางจริงๆ...

 

Omega (โอเมก้า) เบี้ยล่างของฝูงหรือสังคม โอเมก้าชายจะสามารถตั้งท้องได้ ส่วนเพศหญิงก็จะคล้ายๆกับผู้หญิงทั่วๆไป โอเมก้าจะมีช่วงที่เรียกว่า “ฮีท” (เอาตรงๆเลยก็คือช่วง ติดสัด) เป็นช่วงที่จะปล่อยฟีโรโมนออกมาดึงดูดให้อัลฟ่าหรือเบต้า(หรือบางทีก็โอเมก้าด้วยกันเอง)เกิดอาการ “อยาก” ซึ่งช่วงฮีทจะยาวนานแค่ไหนก็แล้วแต่คนแต่งเลย บางครั้งก็แค่ไม่กี่ชั่วโมง เป็นช่วงๆไป หรือยาวเป็นสัปดาห์เลยก็มี ฟิคหลายๆเรื่องก็จะมีพล็อตประมาณว่าโอเมก้าปล่อยกลิ่นออกมาในช่วงฮีท จนทำให้อัลฟ่าอดใจไว้ไม่ไหว ต้องขอบวก โดยโอเมก้าจะมีโอกาสท้องสูงถ้าอยู่ในช่วงฮีท แต่บางคนก็จะสร้างยาแก้ฮีทกับยาคุมกำเนิดมาให้ด้วย แล้วแต่จินตนาการเลย

นอกจากนี้แล้วยังมีการผูกมัดกันด้วย เหมือนเป็นการทำเครื่องหมายจองไว้ว่าโอเมก้าคนนี้เป็นของเรา ซึ่งมันก็แล้วแต่เราอยู่ดีว่าอยากให้ตัวละครผูกมัดกันด้วยวิธีไหนและยังไงบ้าง เช่น ถ้าโอเมก้าโดนอัลฟ่ากัดคอ โอเมก้าคนนั้นก็จะตกเป็นของอัลฟ่าคนนั้นแต่เพียงผู้เดียว

จะรู้ว่าตัวเองเป็นประเภทไหนคงต้องรอดูๆกันไปก่อน บางคนก็จะแสดงอาการออกมาในช่วงวัยรุ่น หรือสามารถตรวจเลือดเอาก็ได้ มันไม่จำเป็นว่าอัลฟ่ากับอัลฟ่าคู่กันแล้วลูกที่ออกมาจะต้องเป็นอัลฟ่าเสมอไป บางทีก็มีโอเมก้าอยู่ในตระกูลอัลฟ่าได้เหมือนกัน

 

หลายๆคนก็บอกว่าธีมนี้มาจากซีรีส์เรื่อง Supernatural บางคนก็บอกว่ามาจากก Teen Wolf แต่ส่วนตัวแอดเอง แอดเห็นธีมนี้มาก่อน Teen Wolf นะ แต่ก็ต้องยมรับเลยว่า Omegaverse เหมาะกับฝูงหมาป่าจริงๆ

 

ซีรีส์ Supernatural จากช่อง CW 

 

Teen Wolf จากช่อง MTV

 

โดยรวมๆแล้ว Omegaverse เป็นธีมที่เราสามารถเอาไปปรับแต่งให้เข้ากับเนื้อเรื่องของเราได้ ไม่มีกฎตายตัว อาจจะเป็น อัลฟ่าคู่กับอัลฟ่า หรือโอเมก้ากับโอเมก้าก็ได้ ไม่จำเป็นว่าอัลฟ่าต้องคู่กับโอเมก้าเท่านั้น เรียกว่าเป็นธีมที่ค่อนข้างเปิดกว้างเลยทีเดียว แล้วแต่คนแต่งว่าอยากให้มันออกมาเป็นยังไง

 

ถ้าอ่านจบแล้วยังไม่เห็นภาพว่า Omegaverse เป็นยังไง แอดแนะนำให้ลองไปอ่านเรื่องนี้เลยยย

>>> http://ookb.ee/comicsOmegaverseCH1

 

 

 

หรือถ้าอยากอ่านการ์ตูนแนวนี้เพิ่มเติม แอดรวมคอลเลคชันมาให้แล้ววววว

 

ทำไมเรายังไม่วาร์ปปปป >>> รวมการ์ตูน Omegaverse ที่พลาดแล้วจะเสียใจ!

 

Thank you

https://fanlore.org/wiki/Alpha/Beta/Omega

http://theomegaverse.tumblr.com/

 

บล็อกที่น่าจะชอบ

06/12/2016
ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัญหา สำหรับนักเขียนการ์ตูนมือใหม่ ที่หลังจากได้คิดเรื่องที่จะนำมาเขียนการ์ตูนแทบหัวระเบิด พอได้พล็อตเรื่องที่อยากจะเขียนแล้ว ไปหาข้อมูลในเรื่องที่อยากจะเขียนมาพอสมควรแล้ว กลับเขียนไม่ออกไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเขียนอย่างไรดี นั้นนะซินะ... เร
13/11/2017
ลงโดจินใน Ookbee Comics ได้มั้ย? ช่วงนี้กระแสรายการ The Mask Singer ฮอตฮิตถล่มทลายมาก โดยเฉพาะการประกาศผลเมื่อคืนนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ตื่นมาเล่นเฟสบุค ร้อยละ 98.261% ของหน้าฟีด พูดถึงแต่รายการ The mask Singer !! แน่นอนว่ากระแสดีขนาดนี้ นักวาดก็อดที่จะวาด Fan a
09/08/2017
อาหารไทยกับผู้ชาย ใครจะน่ากินกว่ากัน?หนุ่มๆกับดอกไม้ก็มีไปแล้ว (วาร์ป หนุ่มหล่อกับดอกไม้ เสน่ห์ของใครโดนใจกว่ากัน ) สาวๆโปรแกรมก็มี (วาร์ป สาวโปรแกรม The Parody Series ) แอดว่าถึงเวลาที่เราต้องแปลงโฉมอาหารไทยให้กลายเป็นหนุ่มกันแล้วค่ะ! ถ้าอาหารที่เราคุ้นเ
01/12/2015
★ Campaign: "Ookbee Comics Special Bonus" ★Ookbee Comics มีของขวัญปีใหม่สำหรับนักเขียนมาฝาก นั่นคือ . . .Campaign: "Ookbee Comics Special Bonus"นักเขียนที่สามารถลงผลงานรายสัปดาห์ได้ตามเงื่อนไขข้างล่างนี้จะได้รับ Ookbee Comics Bonus +20% เป็นเวลา 3 เดือน !
ส่ง
ความคิดเห็น ()