โกงความตาย..ดวงไม่ถึงคาด ตายแล้วฟื้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก
วันที่โพสต์: 16/09/2019

               ความอมตะโกงความตายนั้นออกจะเป็นความเชื่อเพ้อฝันสำหรับคนที่มีความปรารถนาไม่มีที่สิ้นสุด เนื่องจากต้องการเรียนรู้ พลังอำนาจ ความหยิ่งใหญ่ไม่อาจสร้างในช่วยเวลาสั้นๆ ได้จึงใช้เทคนิคต่างๆ เพื่อให้มีชีวิตยืนยาว แต่ใครเหล่าจะรู้ว่ามีคนบางกลุ่มที่ไม่ได้ตั้งใจโกงความตายเพื่อของเหล่านั้น แต่พวกเขารอดชีวิตมาจากความช่วยเหลือของเพื่อนหรือจะเรียกว่าดวงยังไม่ถึงคาดก็ได้ ทั้งที่ตัวละครส่วนมากที่โกงความตายนั้นมักจะมีเจตนาแฝงด้วยกันทั้งนั้น


ดวงไม่ถึงคาด ตายแล้วฟื้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก


          ตัวละครที่โกงความตายนั้นมีอยู่มากมาย และใช้วิธีที่ต่างกัน บ้างก็สร้างความประหลาดใจให้แฟนๆ ที่เชื่อสนิทใจว่าเขาตายแล้ว บ้างก็โมโหเพราะสกิลขี้ก็บางอย่างทำให้ไม่ตายจริงๆ สักที ดังเช่น


  • โอโรจิมารุ / Naruto


           สกิลโกงชีวิตขั้นเทพขอให้ยกให้ตาโอโรจี้ เพราะนางนี้เหมือนจะศึกษาวิชาความอมตะไม่แก่ไม่ตายขอแค่มีร่างใหม่ให้เปลี่ยนหรือมีอักขระของเขาอยู่ก็มีอายุได้หมื่นปี หมื่นๆ ปี อย่างสบาย แต่ฝืนคืนชีพแบบงู สำรอกออกมาก็ไม่ใช่วิธีที่น่าดูชมเท่าไหร่บางทีทำถึงขนาดนี้เฮียแก่น่าจะคิดวิธีคืนชีพที่คลูกว่านี้นะ


  • กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊ค / Bleach


          ครั้งที่ตาหัวฟ้าโดนฟันดูท่าจะไม่รอดต้องตายแน่ๆ แฟนคลับหนุ่มคนนี้ก็ใจสะลายไปตามๆ กันเจ็บเละชินไม่เรียบร้อยและไม่ได้นึกถึงอีกต่อไปแค่ระลึกว่าครั้งหนึ่งกริมจอว์เคยอยู่ในใจ แต่นางก็เซอร์ไพรส์กลับมาช่วยสู้จ้า...และเหมือนตัวละครอื่นๆ ก็ไม่ได้ติดใจเรื่องการกลับมานอกจากคนดูเท่านั้นที่ยังคงสงสัยถึงสาเหตุที่กลับมา


  • ฮาตาเกะ คาคาชิ / Naruto


          เพียงแค่จุดเริ่มต้นของการชิงเก้าหางหมู่บ้านนินจาโคโนฮะงาคุเระก็พังพินาศไม่มีชิ้นดีซะแล้ว แต่นินจาก็สุดกันสุดใจกับเพนนินจาที่เก่งราวกับเทพเจ้าแม้แต่จิไรยะสามนินจาในตำนานยังต้องพ่าย แล้วคาคาชิที่นับถือความเก่งกาจของจิไรยะมีหรอจะรอดแม้จะได้เปรียบรู้ความลับของวิชา แต่ความโกงระดับเทพของเนตรพิเศษนั้นก็หมดลมเอาง่ายๆ ได้เหมือนกัน ทว่านารูโตะกลับมาช่วยได้ทัน คาคาชิที่แวะนั่งย่างปลากับพ่อรพหว่างความเป็นความตายก็กลับมามีชีวิตอีกครั้ง อันที่จริงจะเรียกว่าฮิลล์ทั้งหมู่บ้านเลยก็ว่าได้


  • ซาโบะ / one piece


            ย้อนกลับไปสมัยเด็กซาโบะอาแนวรักออิสระ เกลียดเมืองที่ตัวเองอยู่จึงพายเรียนแจวล่วงหน้าออกทะเลตามหาอิสรภาพมาก่อน แต่เคราะห์ร้ายถูกทหารยิงระเบิดเรือต่อหน้าต่อตาลูฟี่และทุกคนมีความเชื่อว่านางตายไปแล้ว แต่ที่ไหนได้การกลับมาดันยิ่งใหญ่จนใจสั่นเพราะเขาเป็นถึงรองดราก้อนในกองกำลังคณะปฏิวัติระดับแนวหน้า


  • โคโตมิเนะ คิเรย์ / Fate / Zero


          นักบวชจากทางศาสนจักรที่มีข้อตกลงกับทางสมาพันธ์จอมเวทย์ ช่วงท้ายเขาได้เผชิญหน้ากันกับคิริซึงุ และถูกอีกฝ่ายสังหารลง  แต่เขากลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้  เพราะพลังของจอกศักดิ์สิทธิ์บางส่วนได้สร้างหัวใจเทียมสีดำให้ตัวเขา  เขาจึงเป็นอีกหนึ่งผู้ที่รอดจากสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ในครั้งที่สี่


  • อากาอิ ชูอิจิ / Conan


            กระสุนเงินในตำนานอย่างที่รู้ๆกันอยู่ว่าอากาอิ ชูอิจิถูกสั่งฆ่าไปแล้วโดยการยิงไปแล้ว พร้อมทั้งยังมีหลักฐานยืนยันตัวพยาน มีศพ มีรอยนิ้วมือ แต่แล้วเขาก็ยังคงสกิลความเป็นมือหนึ่งของสายลับรอดชีวิตมาได้ เพราะในบางตอนที่มีความเกี่ยวข้องกับองค์กรชุดดำเขามักจะโผล่หน้ามาให้เห็น ที่สำคัญกระสุนเงินคนที่สองกลับปรากฏตัวขึ้นในรูปของนักศึกษาปริญญาโทจนหลักคนฟันธงแล้วว่าคืออากาอิ ชูอิจิปลอมตัวมา


  • ชึนา มายูริ / Steins;Gate


           สมาชิกหญิงคนแรกของห้องวิจัยสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคต หมายเลขสมาชิก 002 นักตัดชุดคอสเพลย์และทำงานพิเศษเป็นสาวเสิร์ฟอยู่ในร้านน้ำชาแห่งหนึ่ง เหตุความเป็นความตายของเธอเริ่มต้นเพราะโอคาเบะ รินทาโร่พยายามเดินทางข้ามเวลาเปลี่ยนอนาคต ทำให้ไทม์ไลน์ในชีวิตจริงเปลี่ยนไปด้วย เมื่อคนที่ตายจริงในตอนแรกฟื้นคืนชีวิตขึ้นมา คนที่จะต้องตายแทนเพราะความเชื่อของพระเอกจึงตกเป็นมายูริ ที่ต้องตายแล้วฟื้น ตายแล้วตายอีก แต่เธอไม่ได้ฟื้นคืนชีพกันด้วยตัวเอง แต่พระเอกของเราต่างหากที่ช่วยให้เธอตายแล้วฟื้น


  • นากาอิ เคย์ / Ajin


           เด็กนักเรียนมัธยมปลายที่ประสบอุบัติเหตุรถชนระหว่างทางกลับบ้าน จนเสียชีวิตในทันที แต่เด็กหนุ่มกลับฟื้นคืนชีพขึ้นและต่อมาจึงถูกตั้งค่าหัวในฐานะ “Ajin” โดยที่เขาไม่อาจรู้ตัวเลยว่าเหตุใดตนถึงฟื้นขึ้นมาได้ แถมการฟื้นคืนชีพนั้นยังสร้างความลำบากในการเอาชีวิตจากการถูกจับกุมล่าตัวไปทดลองอีก


  • ลูลูช แลมเพอรูจ / Code Geass


              ภาคีอัศวินดำทำสงครามกับลูลูชแต่พ่ายแพ้ให้แก่ลูลูช สภาสูงจึงต้องลงมติยอมรับให้บริทาเนียเข้าเป็นสมาชิก ทำให้ทั้งภาคีอัศวินดำและมหาสหพันธรัฐตกเป็นของลูลูช ลูลูชส่งมอบตำแหน่งซีโร่ให้แก่สุซาคุ และจัดฉากให้ซีโร่มาสังหารตนเองในพิธีประหารเชลยสงคราม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่า เขายังไม่ตาย เพราะมันเป็นแค่การจัดฉากเท่านั้น!


  • ทุกคนในเรื่องแฟรี่เทล ยกตัวอย่างเช่น มาคารอฟ เกรย์ และจูเบีย / Fairy Tail






           ไม่ขออธิบายมากกับอนิเมะฟีลกู๊ดไม่ตายจริงขอยกให้เรื่องนี้เป็นที่หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นใคร ต่อให้ไม่สำคัญแค่ไหนแต่สุดท้ายก็ต้องมีเหตุให้ต้องฟื้นอยู่ดี




ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

23/02/2015
  บทที่1 เขียนเรื่องให้ได้เรื่อง  ตอนที่ 2 : เขียนเรื่องอะไรดี     หัวข้อต่อไปที่นักเขียนการ์ตูนทุกคนจะต้องเจอ คือ "เรื่องที่จะเขียนŽ" มีหลายคนที่เคยนำการ์ตูนมาเสนอที่สำนักพิมพ์หรือน้องๆ ที่เคยเข้ามาเรียน Mini Workshop
31/05/2017
"ทำบุญกันหน่อยมั้ยหนุ่มๆ พระเอกดวงซวยเกินเยียวยาในอนิเมะ" แข่งเรือแข่งพายนั้นแข่งกันได้ แต่แข่งบุญแข่งวาสนานั้นยากจนน่าน้อยใจ โดยเฉพาะเรื่องดวงชีวิตที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตบ้าง เหมือนพระเอกเหล่านี้ที่แม้จะมีชีวิต ลมหายใจเหมื๊อนนนนนน
03/01/2018
แอดเคยพรีเซนต์หนุ่มสวยไปแล้วในบล็อกนี้ สาวๆเหล่านี้เป็นผู้ชาย?!!!มีหรอที่แอดจะข้ามสาวหล่อไป ติดแทรปมาเยอะ เจ็บมาเยอะ... แต่มันยังไม่พอค่ะ โลกการ์ตูนมหาสนุกมีเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจเยอะแยะมากมาก เราต้องมาติด Reverse Trap หรือแทรปสาวหล่อที่เหมือนผู้ชาย จนรู
26/07/2017
ดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่ภายใต้ความงดงามของมัน ผู้ชายกับดอกไม้ที่ต่างกัน ก็ย่อมมีความเป็นตัวของตัวเองที่โดดเด่นกว่าใคร นี่ถ้าเหล่าหนุ่มๆดอกไม้เป็นเกมจีบหนุ่มก็คงจะทำใจเลือกแค่คนเดียวไม่ได้จริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีดอกไม้ที่ชอบกันบ้างรึเปล
ส่ง
ความคิดเห็น ()