นิสัยแบบไหน ไม่อยากคบเป็นเพื่อน
วันที่โพสต์: 16/09/2019

นิสัยอนิเมะแบบนี้..ไม่น่าคบหาเลยจริงๆ

          แน่นอนว่าร้อยพ่อพันแม่เกิดมาย่อมไม่มีใครเหมือนใครอยู่แล้ว ดังนั้นการปรับตัวเข้ากับสังคมจึงถือเป็นเรื่องสำคัญแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่จะทำให้อยู่ร่วมกันในฐานะเพื่อนได้อย่างสนิทใจจำเป็นต้องมีหลายอย่างที่ไปด้วยกันได้ มองผ่านข้อเสียที่ยอมรับกันได้และเข้าใจกัน แต่ก็มีคนบางจำพวกที่ไม่ว่าจำอยู่กับใครหรือกลุ่มไหนก็อยู่ได้ไม่นาน ด้วยนิสัยที่เข้ากันไม่ได้ ไลฟ์สไตล์ต่างกันเกินไป ไม่มีความจริงใจ ไว้ใจกันไม่ได้ หรือนิสัยส่วนตัวที่คนส่วนมากรับไม่ได้ จนต้องย้ายกลุ่มหรือโดยนินทาลับหลังอยู่บ่อยครั้ง ใช่ว่าเรื่องแบบนี้จะเกินขึ้นแค่ในชีวิตจริงเท่านั้น นิสัยบางอย่างของคนเองก็ถูกถ่ายทอดลงไปยังตัวละครในอนิเมะอยู่เหมือนกัน

"นิสัยที่เห็นได้ชัดของตัวละครเหล่านี้ แม้ในความเป็นจริงจะพอรับได้บ้าง แต่เมื่ออยู่ในอนิเมะ แฟนอนิเมะอย่างเราๆ เห็นการกระทำเหล่านั้นเป็นต้องหงุดหงิดขึ้นมา"

นิสัยแบบนี้แหละที่คบเป็น เพื่อน คงลำบากน่าดู



ชิโนะฮาระ เอริกะ / Ookami Shoujo to Kuro Ouji ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา

          แม้ในเรื่องจะเป็นนางเอกที่สวย น่ารักขนาดไหนแต่ถ้าในฐานะเพื่อนแล้วละก็คงจะคบไม่ไหว เพราะไม่รู้ว่าสิ่งที่เธอพูดออกมานั้นเป็นเรื่องจริงหรือโกหก ไว้ใจไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นแน่นอน เท่าที่เห็นตามเนื้อเรื่องเอริกะจะโหกเพื่อนอยู่ตลอดเวลาว่าชีวิตเธอมีความสุขกับเรื่องความรักขนาดไหน มีแฟนที่ดีแค่ไหน บอกกระทั้งความรู้สึกที่ทำเรื่องอย่างว่ากับแฟนเพียงแค่อยากได้รับคำชมหรือความแปลกใจจากเพื่อนที่มองว่าเธอดูเรียบร้อย แต่ทั้งหมดกลับเป็นแค่เรื่องโกหกที่กู่ขึ้นมาเพียงเพราะกลัวน้อยหน้าเพื่อน ไม่มีเรื่องเอาไว้คุยและเข้ากับกลุ่มเพื่อนที่มีแฟนกันทั้งกลุ่มไม่ได้ แม้ในแง่นางเอกแล้วเธอจะน่าสงสารแต่ถ้ามองกันจริงๆ กลุ่มเพื่อนของเอริกะกลับรับไม่ได้ที่เธอโกหกมากกว่า ท้ายที่สุดจึงไม่อยากอยู่สู้หน้าเพื่อนในกลุ่มได้เพราะรู้สึกผิดเอง (แต่ถ้าเป็นมุมมองในอนิเมะ ที่เอริกะทำอาจจะเพราะถ้าบอกว่าไม่มีแฟนอาจจะโดนล้อก็ได้..หรือเปล่า?)

https://littlecloudcuriosity.com/2014/10/07/ookami-shoujo-to-kuro-ouji-episode-1-impressions/



ยูมิโกะ มิอุระ / Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru  กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยซักนิด

          ราชินีผู้หยิ่งผยองประจำห้อง ด้วยฐานะทางบ้านค่อยข้างร่ำรวยมิอุระจึงคิดว่าตัวเองนั้นเหนือกว่าคนอื่นในทุกด้าน วางตัวเป็นหัวหน้ากลุ่มไม่ว่าใครก็ต้องทำตาม (ยกเว้น ฮายามะ ฮายาโตะ) เธอจะไม่ยอมรับความเห็นของใครที่ขัดหรือไม่ไปทางเดียวกับเธอ หมั่นใจในตัวเองมากจนเกินไป การกระทำที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือการ ดูถูกเหยียมคนอื่น บังคับใช้ให้เพื่อนทำตามในสิ่งที่ตนต้องการ อยากได้อะไรก็ต้องได้ พูดจาประชดประชันต้องการเอาชนะโดยที่ตัวเธอเองจะต้องเป็นฝ่ายถูกเสมอ และจะไม่รับฟังความเห็นของใครถ้าคิดว่าความคิดตนนั้นดีกว่า แต่ถึงอย่างนั้นก็มีข้อดีอยู่บ้างตรงที่ยังมีความเป็นห่วงเพื่อนบ้างในบางครั้ง

https://myanimelist.net/forum/?topicid=1518615&show=50



คาอิรุ เรนะ / Relife

          เห็นได้ชัดว่ามองเพื่อนในฐานะคู่แข่งมากกว่าเพื่อน ไม่ว่าใครเข้ามาในชีวิตเรนะเป็นอันจะต้องวิเคราะห์ความเก่งที่คนอื่นเหนือกว่าและทะเยอทะยานที่จะเอาชนะให้ได้ ในอีกมุมหนึ่งดีตรงที่เธอใช้ส่วนนั้นในการผลักดันตัวเองและยอมรับความเก่งของเพื่อนถึงได้พยายามจะเอาเป็นเยี่ยงอย่าง แต่ในมุมกลับกันคนเป็นเพื่อนมักจะไม่สบายใจในความคิดของเธอที่เป็นแบบนี้ ไม่มีเพื่อนคนไหนอยากให้เรนะเห็นเป็นคู่แข่ง เพราะมันทำให้เธอนำสิ่งต่างๆ มากดดันตัวเองจนกลายเป็นเก็บกดไม่สามารถมองหน้าเพื่อนได้เต็มตา ความคิดแบบนั้นที่มีมากขึ้นทุกวันจนกลายเป็นความอิจฉาและพาลโกรธเพื่อนที่คบกันอยู่ (คงไม่มีใครอยากให้เกิดความอิจฉาในหมู่เพื่อนกันมากขนาดเรนะหรอกเนอะ มันไม่สบายใจที่อยู่ด้วยกันยังต้องมาแข่งกันอีก สู้ทำให้ดีที่สุดและมุ่งไปในเส้นทางของตัวเองน่าจะดีกว่า)

http://cherrypinkl.blogspot.com/2017/01/resenha-anime-relife.html



จินตันดะ เอรุ / Hyouka ปริศนาความทรงจำ

          เจ้าหนูจำไมลูกสาวตระกูลดังจินตันดะผู้เพียบพร้อมครบ! เหมาะกับตำแหน่งคุณหนู แต่สิ่งที่แถมมาด้วยนั่นก็คือนิสัยช่างสงสัย ช่างถาม จนหลายคนมองว่ามากเกินไปจนน่ารำคาญด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่แต่ถ้าตกเข้ามาอยู่ในห้าวงความสงสัยของเธอ เธอจะต้องหาคำตอบให้ได้ และไม่ได้ทำด้วยตัวเอง สิ่งที่เธอมี มีเพียงแค่ความสงสัยเท่านั้นจริงๆ ส่วนคำตอบจะไปคะยั้นคะยอเซ้าซี้เอากับคนอื่น ถ้าไม่ได้คำตอบที่พอใจก็จะถามหาเหตุผลไม่หยุด (นางเอกที่น่ารักและน่ารำคาญในเวลาเดียวกันในสายตาแฟนๆ ถ้าอยู่ในกลุ่มเพื่อนแอดคงโดนด่าวันละหลายครั้ง 55555 แหม...แต่ก็รักยิ่งตอนใกล้จบยิ่งลุ้น ลุ้นว่าตาโอเรกิจะพูดอะไรมั้ย)

https://accelburstreviews.wordpress.com/category/hyouka/



มิกิ คาวาอิ / koe-no-katachi

          นางนี้ต้องอ่านมังงะนิสัยเด่นชัดยิ่งกว่าอนิเมะโข อนิเมะที่เพิ่งเข้าโรงฯ ไปนั้นถึงจะรู้ว่าคาวาอิมีนิสัยยังไงก็เถอะแต่แนะนำให้ลองไปอ่านมังงะที่มีมากกว่า ยิ่งอ่านยิ่งหงุดหงิดกับการกระทำของคนๆ นี้ เนื้อแท้ของคาวาอิหัวหน้าห้องที่น่ารักเรียนเก่งในสายตาของทุกคนนั้น ความจริงก็เป็นคนหนึ่งที่มีความสนุกบนความทุกข์ของคนอื่น มิหนำซ้ำยังเป็นคนที่มีสองด้านให้เห็นอย่างชัดเจนและทุกคนก็ดูออก การแสดงออกต่อหน้าคนเยอะๆ คือการเป็นคนอ่อนโอน เรียนเก่ง รัก เป็นห่วง เห็นอกเห็นใจเพื่อน สร้างนิสัยที่ทำให้คนรู้สึกว่าเธอนั้นเป็นคนดี (จริงๆ แล้วเป็นคน ตอ   5555 จุ๊ๆๆ) พอมีคนจับได้ก็โอนคนผิดให้คนอื่นหน้าตาเฉยแล้วแอ๊บร้องไห้ขอความเห็นใจ  (คนแบบนี้มีเยอะเหมือนกันนะในสังคม) 

https://myanimelist.net/character/97573/Miki_Kawai



คุโจ ซากุระโกะ / Sakurako-san no Ashimoto ni wa Shitai ga Umatteiru

          ในส่วนของเธอคนนี้หลายคนคงชอบกันไม่น้อยในความฉลาดและรสนิยมแปลกๆ ของเธอ แต่สิ่งที่เสียจนติดเป็นนิสัยคือเอาแต่ใจ การพูดไม่รักษาน้ำใจคน หัวเราะเยาะความคิดของคนอื่นที่กำลังพยายามแสดงความคิดเห็นจนเสียความมั่นใจ มีความสุขหรือรู้สึกสนุกกับคดีโดยไม่สนใจความรู้สึกของคนรอบข้าง ด้วยเหตุผลที่ว่า เธอชอบกระดูกมากก็เลยมีความสุขที่เห็นสิ่งมีชีวิตตาย (แม้ลึกๆ จะไม่ต้องการให้เกิดคดีฆาตกรรม) ทำให้คนรอบข้างไม่ชอบเท่าไหร่ แม้จะยอมรับความเก่งกาจของเธอก็ตาม หลายคนคงคิดว่าแบบซากุระโกะมีแต่คนชอบเพราะพูดตรงไม่ให้เกียรติคนอื่น แต่ในแง่ของความเป็นจริงการพูดแรงและไม่รักษาน้ำใจคนรอบข้างแม้จะเป็นเพื่อนสนิทก็ตาม ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกดีได้ มิหน้ำซ้ำยังสร้างบาดแผลในใจคนรอบข้างแบบไม่รู้ตัวก็เป็นได้

https://www.youtube.com/watch?v=ubEgFBiWYU0



ยางามิ ไลท์ / Death note

          มีความทะเยอทะยานสูง บ้าอำนาจ ยึดหมั่นและเอาความคิดของตนเองเป็นที่ตั้งโดยมีความเชื่อว่าตนเองคือสิ่งที่ถูกต้อง และทุกคนจะต้องยอมรับในความคิดที่ถูกต้องนี้ไปกับเขาด้วย เอาแต่ใจ ไม่รับฟังความคิดเห็นของใครแม้คนๆ นั้นจะถูกต้องหรือมีเหตุผลมากกว่าก็ตาม ใช้ตัวเองเป็นบรรทัดฐานในการตัดสินคนอื่น (ไม่ดีหน่า วันดีคืนดีไปขัดใจเขาหน่อยจะตายเอา 555)

http://dn-zeta.blogspot.com/



ฮานามิยะ มาโคโตะ / kuroko no basket

           ตาคนนี้เป็นหนึ่งในตัวร้ายของเรื่องที่มีแต่คนเกลียดมากกกกกก ตัวการทำร้ายร่างกายคิโยชิ เทปเปย์ อันที่จริงรวมหัวกันโกงทั้งทีมแต่มาโคโตะ คือคนนำทีม เป็นคนที่เห็นแก่ตัว ขี้โกง เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการเขาพร้อมจะทำทุกอย่างโดยไม่สนใจว่าใครจะเป็นยังไง มิหน้ำซ้ำยังพอใจกับการกระทำของตนเองอีกด้วย ไร้มนุษยธรรม และมีจิตใจโหดเหี้ยม

https://writer.dek-d.com/bellze02/story/view.php?id=1476174
http://kurokonobasuke.wikia.com/wiki/File:Hanamiya_talk_Kiyoshi.png



ยูกิ ไอโต้ / Mangaka-san to Assistant-san to

          เป็นออกจะรั่วๆ ต๊องๆ และออกแอ็คติ้งเกินกว่าเหตุ มีความตั้งใจและมุ่งมั่นแบบไม่สมเหตุสมผล โดยเฉพาะการแสดงออกในเรื่องลามกอย่างเปิดเผย หมกมุ่น แอบมองแม้กระทั้งเป็นเพื่อนและคนใกล้ชิดอย่างไม่มีข้อยกเว้น มีรสนิยมแปลกๆ คือชอบกางเกงในผู้หญิงถึงขั้นกล้าเข้าไปซื้อด้วยตัวเอง (ออกแนวโรคจิตแล้วนะนั้น) ถึงนิสัยจะไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่ก็นะ คิดลามกลวนลามเกินไปไม่เว้นแม้แต่เพื่อนบางทีก็ไม่ไหว

http://www.crunchyroll.com/anime-feature/2014/07/12-1/feature-anime-planet-recommends-summer-preview-edition

บล็อกที่น่าจะชอบ

26/04/2015
สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Ookbee ผมออม ครับ เมเนเจอร์ของ LM-Studio สตูดิโอที่ทั้งรับและสอนกราฟฟิกวันนี้ได้มีโอกาสได้เขียนรีวิวเกี่ยวกับอุปกรณ์วาดรูปในฝันของผม และเชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ในฝันของหลายๆท่าน ^^(บางคนอาจจะมีแล้ว แต่ต้องการอันที่ดีขึ้นไปอีกก็ไม่ว่ากันนะค
13/04/2016
*หมายเหตุ บล็อคนี้รวมภาพวาดเล่นเกม Fate/Grand Order อัพเรื่อยๆตามใจฉันถ้าใครเล่นเฟทก็แอดมาได้นะคะ ปิ้วๆ ID 498,679,455----------------------------------------------มาสเตอร์ไง จะใครล่ะ-"กุดาโอะเองครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ.."-ความประทับใจแรกพบของกุดาโอะ
16/03/2016
สวัสดีค่ะ UvUรับวาดวูปตั้งแต่วันนี้จยถึงสิ้นเดือนเมษา ต้องแจ้งนิดนึงค่ะ คือเราอยากจะลองทำลายได้ทางด้านนี้ให้กับพ่อกับแม่ก่อนที่จะไแเรียนต่อญี่ปุ่นน่ะ เพราะตอนที่ไปเรียนที่ญี่ปุ่นเราไม่ทราบว่าจะมีเวลาให้ทำรึเปล่าค่ะTvTสามารถคุยงานได้ที่เพจนี้ค่ะ https://ww
17/01/2016
*อัพเดทเพิ่มเติม*สวัสดีค่ะ หลายๆคนคงเคยเจอกัมที่ เพจ ไปแล้ว ทีนี้ก็เลยขอเอามาอัพในบลอ็คไว้แทนบ้าง *เพิ่งรู้ว่ามี ; A :เป็น How to copic ฉบับเราเองค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆคนนะคะ เริ่มจากอุปกรณ์- ดินสอยางลบที่ถนัดสำหรับร่างภาพ-ปากกาตัดเส้น-โคปิค /ห
ส่ง
ความคิดเห็น ()