หนุ่มหล่อกับดอกไม้ เสน่ห์ของใครโดนใจกว่ากัน
วันที่โพสต์: 16/09/2019


ดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่ภายใต้ความงดงามของมัน ผู้ชายกับดอกไม้ที่ต่างกัน ก็ย่อมมีความเป็นตัวของตัวเองที่โดดเด่นกว่าใคร นี่ถ้าเหล่าหนุ่มๆดอกไม้เป็นเกมจีบหนุ่มก็คงจะทำใจเลือกแค่คนเดียวไม่ได้จริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีดอกไม้ที่ชอบกันบ้างรึเปล่าน้า~ ไม่แน่นะ อาจจะเจอดอกไม้ที่เราไม่คุ้นเคยแต่ก็หล่อบาดใจก็ได้




กุหลาบแดง (Red Rose) 

ประเดิมคนแรกด้วยดอกไม้ที่ใครๆก็รู้จักเป็นอย่างดี กุหลาบสีแดงเป็นดอกไม้ที่หลายๆคนมอบให้แก่คนที่ตัวเองรัก เป็นดอกไม้ของกามเทพที่แสดงถึงความรักที่ลึกซึ้งและมั่นคง ราวกับว่ามันเป็นตัวแทนของความรักที่ไม่มีวันจางหายไปจากหัวใจ เหมือนกับผู้ชายที่ดูเป็นคนเงียบขรึม แต่ก็มีเสน่ห์น่าหลงใหล มีความรักที่มั่นคงชัดเจน รักใครก็รักหมดหัวใจ ถ้าได้เป็นแฟนก็คงจะโรแมนติกไม่น้อยเลยทีเดียว





นาร์ซิสซัส หรือ แดฟโฟดิล (Narcissus/Daffodil) 

คนทั่วไปคงจะคิดว่าดอกไม้ดอกนี้คือตัวแทนของความหลงตัวเอง แต่จริงๆแล้วนาร์ซิสซัสก็หมายถึงมิตรภาพที่ยาวนาน ความเจริญ มั่งคั่งและร่ำรวย พ่อหนุ่มคนนี้จึงเป็นคนที่ภายนอกเหมือนจะหลงตัวเอง เข้าหาได้ยากเพราะเขามักจะสนใจแค่ตัวเองเท่านั้น แต่จริงๆแล้วเขาก็พร้อมที่จะหยิบยื่นมิตรภาพให้กับเพื่อนคนสำคัญที่เขาเชื่อใจ





ลีลาวดี (Plumiria) 

ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษ์ของความงดงาม อ่อนช้อยแบบคลาสสิก และยังสื่อถึงวิญญาณกับความเป็นอมตะอีกด้วย ในบางประเทศก็จะใช้ดอกลีลาวดีในการให้กำลังใจเพื่อก้าวผ่านอุปสรรคไปได้อย่างราบรื่น เมื่อก่อนจะเรียกดอกลีลาวดีว่า “ดอกลั่นทม” ซึ่งฟังดูเหมือนว่าเป็นดอกไม้แห่งความเศร้าโศก ทั้งๆที่มันหมายถึงการละทิ้งความเสียใจแล้วก้าวต่อไปเพื่อความสุขที่อยู่ข้างหน้าต่างหาก พ่อหนุ่มดอกลีลาวดีจึงเป็นคนที่ดูลึกลับ แต่จริงๆแล้วเป็นคนที่อ่อนหวาน สุขุม นุ่มลึก มีเสน่ห์แบบผู้ชายคลาสสิก ใจดีกับทุกคนและมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ




 

ฮิกันบานะ (Higanbana) 

หลายๆคนมีความเชื่อที่ว่าดอกฮิกันบานะเป็นดอกไม้แห่งความตาย แถมคนญี่ปุ่นในสมัยก่อนก็มันจะปลูกดอกฮิกันบานะไว้รอบๆหลุมศพเมื่อไม่ให้สัตว์ต่างๆมาทำลายสุสานด้วย แต่ก็ใช่ว่ามันจะเกี่ยวข้องกับเรื่องแย่ๆเสมอไป เพราะดอกฮิกันบานะสีแดงหมายถึงความคลั่งไคล้ อิสรภาพ และการกลับมาพบกันอีกครั้ง แถมยังเป็นสื่อแทนใจว่า “มีเพียงคุณเท่านั้นที่ฉันคิดถึง” ได้อีกด้วย ดอกไม้สัญชาติญี่ปุ่นแบบนี้จึงเหมาะกับชายหนุ่มแดนอาทิตย์อุทัยผู้มีเสน่ห์ที่กำลังรอให้คนรักกลับมาหา แม้ว่าภายนอกเขาอาจจะดูเหมือนยมทูตลึกลับที่ล่อลวงให้ผู้คนเดินเข้าไปหาความตาย





ดอกท้อ (Peach) 

ใครไม่ท้อ... ดอกท้อ... (ซีเรียสมาตั้งนาน ขอแอดเล่นนิดนึง 555) เจ้าดอกไม้สีชมพูดอกนี้มักจะถูกจำสับสนกับดอกบ๊วยและดอกซากุระอยู่บ่อยครั้ง เพราะหน้าตาและสีสันที่มีความคล้ายกันอย่างมาก แต่ก็ไม่ใช่ดอกเดียวกัน ดอกท้อเป็นดอกของต้นพลัม ดอกท้อเป็นหนึ่งในไม้มงคลของประเทศจีนที่มีบทบาทในพิธีกรรมต่างๆ สื่อถึงการมีอายุยืนนาน ในญี่ปุ่นเองก็ถือว่าดอกท้อเป็นเครื่องรางที่ดีด้วย พ่อหนุ่มดอกท้อของเราจึงมีความเยาว์วัยอยู่ในตัว สีผมและท่าทางก็สวยหวานเหมือนสีของดอกไม้ แต่เพราะดอกท้อเป็นดอกไม้มงคลของจีน ใส่จี้หยกตีบวกความโชคดีเข้าไปหน่อยก็จะได้เฮง เฮง เฮง กันเข้าไปอีก





ดอกกระบองเพชร (Cactus) 

ถ้าพูดถึงต้นนกระบองเพชร ก็คงจะเห็นภาพต้นไม้สีเขียวที่ทนแดดได้ดี แถมยังไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆอีก แต่ชาวอเมริกันพื้นเมืองมีความเชื่อว่าดอกกระบองเพชรเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักของแม่ เพราะมันสามารถอดทนและเจริญเติบโตได้ แม้ว่าสภาพอากาศจะย่ำแย่แค่ไหนก็ตาม แถมยังมีสรรพคุณเป็นยารักษาได้ด้วย แถมชาวฮิปสเตอร์ก็ชื่นชอบต้นไม้ต้นนี้เป็นพิเศษ ผู้ชายที่เข้ากับดอกกระบองเพชรก็ต้องเป็นหนุ่มฮิปสเตอร์ผู้อบอุ่นและพร้อมจะดูแลคนรักของเขาให้ดีที่สุด เป็นคนง่ายๆและมีความอดทนสูง เหมือนดอกกระบองเพชรที่ทนทานต่อความแห้งแล้ง





ดอกเก๊กฮวย 

หมายถึงความอดทนและยึดมั่นแน่วแน่ แต่เชื่อหรือไม่ว่าดอกไม้ที่เอาไปชงเป็นน้ำเก๊กฮวยหวานชื่นใจ ก็มีความหมายต่างกันตามจำนวนดอกที่เราให้คนอื่นด้วยนะ ถ้าให้ 1 ดอก หมายความว่า “ฉันจะคิดถึงเธอ” และ 2 ดอก หมายถึง “ฉันจะเป็นส่วนหนึ่งของความรู้สึกเธอ” ผู้ชายดอกเก๊กฮวยเป็นคนอบอุ่น มั่นคงในความรัก ทำอะไรก็คิดถึงคนรักของเขาเสมอ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็พร้อมจะอดทนรอและให้เวลากับคนสำคัญ มักจะซ่อนความทุกข์ใจไว้กับตัวเอง แล้วมอบรอยยิ้มให้กับคนที่เขารัก





ดอกแก้ว (Orange Jessamine) 

ดอกไม้มงคลของไทย มีความเชื่อที่ว่าถ้าบ้านไหนมีต้นแก้วที่น่าบ้าน จะได้พบเจอกับเรื่องดีๆ ว่ากันว่าถ้าปลูกต้นแก้วแล้ว จะทำให้คนที่ปลูกมีจิตใจบริสุทธิ์ สดชื่นเหมือนกลิ่นหอมของดอกแก้ว เพราะความหมายของดอกแก้วไม้ดอกนี้ก็คือความใสสะอาด สูงส่งเหมือนดวงแก้ว หนุ่มดอกแก้วจึงต้องเป็นผู้ชายที่ดูอ่อนโอน ดูใสบริสุทธิ์ มีความสุภาพเรียบร้อย เป็นคนละมุนละไมและเป็นที่รักของทุกๆคน




                                                              

ดอกแมกโนเลีย (Magnolia) 

สัญลักษณ์ของความสง่างามและความรักที่เป็นไปตามธรรมชาติหรือธรรมชาติของความรัก ความพยายามอย่างไม่ลดละ ถึงแม้ว่าจะเป็นดอกไม้ที่สวยงาม แต่ก็แข็งแรงและทนทาน ไม่ยอมให้สายลมพัดพลิวหล่นจากต้นไปได้ง่ายๆ ผู้ชายดอกแมกโนเลียจึงเป็นคนที่ภายนอกดูสวยงาม รักศักดิ์ศรี ไม่สนใจใคร แต่จริงๆแล้วเขาเข้มแข็ง แคร์ความรู้สึกของคนสำคัญ รักใครยาก แต่ถ้ารักแล้วก็ทุ่มให้ทั้งหัวใจ ถึงอย่างนั้นก็มักจะคอยมองคนรักอยู่เงียบๆ ได้แอบมองเธอข้างเดียวที่มุมนี้ก็พอแล้ว





ดอกไฮเดรนเยีย (Hydrangea)

เป็นอีกดอกไม้ที่ถูกเข้าใจผิดว่ามีแต่ความหมายในแง่ลบ บางคนอาจมองว่าไฮเดรนเยียเป็นสัญลักษณ์ของความเยือกเย็นและไร้หัวใจ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะดูเย็นชาไปซะทีเดียว เพราะมันอาจหมายถึงความจริงใจ ความรู้สึกที่ซื่อตรงจากหัวใจ ไม่ว่าจะเป็นความสุขหรือความเศร้า และคำขอบคุณที่เข้าใจกัน คุณชายไฮเดรนเยียเป็นคนที่ภายนอกดูไร้ความรู้สึกและเย็นชา ไม่มีหัวใจ แต่ความจริงเขาก็แค่ต้องการใครซักคนที่เข้าใจและยอมรับตัวตนที่แท้จริงของเขา ไม่แน่ว่าพ่อหนุ่มที่มาพร้อมกับฝน เหมือนดอกไฮเดรนเยียที่บานสะพรั่งในหน้าฝนคนนี้ อาจจะอ่อนโยนกว่าคนอื่นๆก็ได้





ดอกคัตเตอร์ (Cutter)

เรียกได้ว่าเจ้าดอกคัตเตอร์เป็นดอกไม้ผู้จืดจางขนานแท้ เพราะเวลาจัดดอกไม้ก็มักจะถูกใช้เป็นดอกไม้ประดับตกแต่งเพื่อให้ดอกอื่นๆออกมาสวยกว่าเดิม ตัวเองก็เป็นได้แค่ฉากหลังที่มีไว้ให้คนอื่นๆสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ถึงแม้เขาจะไม่ใช่คนที่โดดเด่นและถูกมองข้ามอยู่เป็นประจำ ก็เลยดูเหมือนเป็นคนขี้อาย แต่เขาก็พร้อมจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคนอื่นๆ เป็นคนมีน้ำใจ เสียสละเพื่อทุกคน ยอมทำงานอยู่เบื้องหลังเพื่อที่จะได้เห็นสิ่งสวยงามที่อยู่ข้างหน้า





ดอกฟอร์เก็ตมีน็อต (Forget Me Not)

ถ้าแปลชื่อเป็นภาษาไทยก็จะแปลว่า “อย่าลืมฉัน” (เพราะถ้าลืมฉัน พระท่านก็จะหิว... #เดี๋ยวๆ ) ดอกไม้ดอกกนี้เป็นตัวแทนของความรักที่ต้องจากลา เป็นความทรงจำที่แสนล้ำค่า นอกจากนี้ดอกฟอร์เก็ตมีน็อตก็ยังเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่จะคงอยู่ตลอดไปและแสดงถึงความคิดถึงอีกด้วย ช่างเป็นความรักที่แสนซื่อสัตย์และมั่นคงจริงๆ นายดอกฟอร์เก็ตมีน็อตของเราจึงเป็นหนุ่มนักเดินทางที่ชอบถ่ายรูปเพื่อบันทึกความทรงจำต่างๆเอาไว้ เพื่อที่จะได้ “ไม่ลืมกัน” ให้ภาพถ่ายเป็นตัวแทนความทรงจำดีๆของพวกเราเอาไว้แล้วกันเนอะ





ดอกดาวกระจาย (Cosmos)

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าดอกไม้ดอกนี้คือดวงดาวที่กระจัดกระจายไปทั่วท้องฟ้า ดอกดาวกระจายเป็นดอกไม้ที่บานสะพรั่งไปเต็มทุ่งหญ้า สามารถปลูกได้ในสภาพพื้นดินหลายประเภท แต่ก็น่าเสียดายที่มันอายุไม่ยืนเท่าไหร่ ถึงอย่างนั้นมันก็งอกต้นใหม่ได้อีกครั้งถ้าหากตอนที่ดอกดาวกระจายร่วงโรยแล้วเมล็ดของมันตกลงดิน เหมือนเป็นดอกไม้ที่ดูบอบบาง แต่ก็เติบโตได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องพรวนดินหรือดูแลให้ยุ่งยากเหมือนดอกไม้อื่นๆ ดอกดาวกระจายจึงหมายถึงความเรียบง่าย ความตั้งใจ สันติ ความสงบสุข และความรักที่บริสุทธิ์ สดใส ไร้เดียงสา หนุ่มดอกดาวกระจายจึงเป็นผู้ชายที่ดูติดดิน ง่ายๆ ไม่ถือตัว ไม่ชอบความยุ่งยาก มีรอยยิ้มอ่อนโยนอยู่บนใบหน้าเสมอ





ดอกทานตะวัน (Sunflower)

ดอกไม้แห่งแสงอาทิตย์ที่หันไปตามทิศทางของดวงอาทิตย์เสมอ เหมือนความเชื่อมั่น ความมั่นคง ความพยายาม ความจงรักภักดี เป็นสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของคนสองคน บางวัฒนธรรมก็เชื่อว่าดอกทานตะวันเป็นสัญลักษณ์ของความสดใส ความโชคดี และความสุขที่จะคงอยู่ต่อไปนานๆ หากเรามอบดอกทานตะวันให้ใครซักคน ก็เหมือนเป็นการบอกว่า “ถึงแม้เธอจะยังไม่สนใจกัน แต่ซักวันฉันจะชนะใจเธอให้ได้” นายดอกทานตะวันของเราจึงเป็นคนที่อบอุ่น สดใส มั่นคงในความรัก พร้อมจะฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อคนรักที่เป็นดั่งดวงอาทิตย์ในหัวใจของเขา





ดอกเบญจมาศสีขาว (White Chrysanthemum)

ชื่อภาษาอังกฤษของดอกไม้ชนิดนี้อยู่ในดอกไม้ประเภทเดียวกับดอกเก๊กฮวย แต่ดอกนี้จะเอามาต้มกินได้เหมือนกันรึเปล่าก็คงต้องลองดู ดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้สูงศักดิ์ เป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ จงรักภักดี มิตรภาพที่ไม่จำเป็นจะต้องเป็นเรื่องโรแมนติกเสมอไป แล้วยังเป็นการให้กำลังใจได้อีกด้วย เป็นดอกไม้ที่ทำให้นึกถึงการพักผ่อนหลังจากต้องเจอกับศึกหนักหรือบทบาทหน้าที่ต่างๆที่มีความท้าทาย ดอกไม้ดอกนี้จึงเหมาะกับนายทหารผู้สูงศักดิ์อย่างมาก เขาเป็นคนสุขุมนุ่มลึก หัวใจของเขาเต็มไปด้วยความซื่อสัตย์ที่เต็มใจมอบให้แก่คนรักเพียงคนเดียว รับรองว่าไม่มีวันนอกใจกันแน่นอน





ดอกชบา (Hibiscus)

ดอกไม้แห่งความสำเร็จและความงามที่หาได้ยาก แต่ในอดีต ประเทศเรากลับใช้ดอกชบาคล้องคอผู้หญิงแพศยาเพื่อเป็นการลงโทษ ความหมายของดอกชบาในแต่ละประเทศก็ต่างกันไป ถึงแม้ในเมืองไทยสมัยก่อนจะใช้ดอกชบาเป็นสัญลักษณ์ในแง่ลบ แต่ชาวเกาะแปซิฟิก โดยเฉพาะชาวฮาวาย ก็นำดอกไม้ดอกนี้มาใช้ประดับตกแต่ง สร้างสีสันให้แก่นักท่องเที่ยว เป็นสีสันของชีวิตที่ดูสนุกสนานและสดใส ซึ่งหนุ่มดอกชบาจะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากหนุ่มชาวเกาะผู้ร่าเริงคนนี้ เขาและดอกชบาช่างเหมาะสมกับท้องทะเลแสนงามฟ้าสีครามสดใสซะจริง เห็นแล้วอยากกินน้ำมะพร้าวเย็นๆริมชายหาดเลยทีเดียว





ดอกป๊อปปี้ (Poppy)

ดอกไม้ประจำวันทหารผ่านศึก ไม่ว่าจะเป็นทหารไทยหรือประเทศไหนๆ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ดอกป๊อปปี้ได้ออกดอกขึ้นมาเองในระหว่างสงคราม ทำให้เกิดเป็นภาพทุ่งป๊อปปี้สีแดงสวยงามท่ามกลางความสูญเสีย ดอกไม้ดอกนี้จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของความเสียสละ เป็นอนุสรณ์แด่เหล่าทหารที่ร่วมรบในสงคราม นอกจากนี้ดอกป๊อปปี้ยังหมายถึงความยินดี ความพอใจ และเป็นสุข แน่นอนว่าผู้ชายดอกป๊อปปี้จะต้องเป็นทหารหนุ่มที่ผ่านสนามรบมาแล้ว และพร้อมจะกลับไปหาคนรักของเขา #ชีวิตเพื่อชาติรักนี้เพื่อเธอ ขนานแท้





ดอกลิลี่สีขาว (White Lily)

ถ้าพูดถึงความรักที่บริสุทธิ์ ก็คงหนีไม่พ้นดอกลิลี่และกุหลาบขาว หนุ่มๆหลายคนก็มักจะเลือกซื้อช่อดอกไม้ที่ประดับไปด้วยดอกลิลี่เป็นของขวัญให้กับคนสำคัญของเขา ความหมายของดอกลิลี่แต่ละสีก็มีความแตกต่างกัน ลิลี่สีขาวเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ อ่อนโยน จริงใจ และเทิดทูน มักจะถูกใช้แทนความในใจที่ว่า “ฉันรู้สึกดีที่ได้รู้จักและอยู่ใกล้ๆคุณ” ผู้ชายที่คู่ควรกับดอกลิลี่สีขาวจึงเป็นชายผู้สูงศักดิ์ อ่อนโยนและบริสุทธิ์




หนุ่มๆดอกไม้บางดอกก็แสนจะโรแมนติกซะเหลือเกิน เลือกได้รึยัง ว่าสนใจหนุ่มดอกไม้คนไหนดี? แต่แอดว่าเราเลือกได้หลายคนนะ เพราะเวลาจัดดอกไม้ก็ไม่เห็นจำเป็นจะต้องใช้แค่ดอกเดียวซะหน่อย =3= ชอบดอกไม้ดอกไหนก็อย่าลืมโหวตกันมาเด้อ ♥


ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.flowermeaning.com/


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

16/02/2017
เมื่อเวลาผ่านไป หน้าตาคนเราก็ต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แล้วแต่ว่าจะโดนทำร้ายมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่คนที่เปลี่ยนไป เหล่าหนุ่มสาวอนิเมะมังงะเปลี่ยนไปตามลายเส้นของนักวาดเช่นกัน (มาเป็นคำคมเลยแฮะ คมจนบาดมือจนเป็นแผลละมั้งเนี่ย 55555)วันนี้แอดรวมหนุ่มสา
12/05/2016
[ครั้งแรกกับ Character Drama CD ของ ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]‘สุวาน’Character Voice : RIGGSVOICEลิงค์ฟังเสียงสุวาน : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/drama-cdโปรเจ็คเล็กๆ ที่คิดไว้สักพักใหญ่แล้ว อยากทำพวก Drama CD ขึ้นมา (แต่ไม่มี CD ขายหรอกนะคะ ฮ่า) เลย
28/09/2017
เห็นแต่ละคนกรี้ดกร้าดหนุ่มคนนั้นคนนี้อยากการ์ตูนในเว็บเราตั้งหลายคน และแอดเองก็หลงรักผู้ชายสองมิติในเว็บตัวเองเช่นกัน ก็ช่วยไม่ได้อ่ะ วาดกันสวยและมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ให้หลงก็ไม่ได้ละยูกั๊ป (Live or Not ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย)วาร์ป: http://ookb.ee/comicsLON
11/04/2016
เขียนบล็อกที่ Ookbee สวัสดีครับ ผมชื่อแบงค์นะ บางคนก็รู้จักผมในชื่อ webang111 เข้าเรื่องเลยละกันนะ วันนี้ถ่ายตอนลงสีน้ำมาแชร์ เรียกว่าแชร์ละกัน ไม่ได้สอนนะ ความสนุกมันอยู่ตรงที่เราต้องทำความคุ้นเคยกับอุปกรณ์(กระดาษ)นี้หล่ะ เปลี่ยนทีก็ต้องปรับกันที หากเกล
ส่ง
ความคิดเห็น ()