School Tales เรื่องผีมีอยู่ว่า...
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ว่ากันว่า... แต่ละโรงเรียนต้องมีเรื่องผีของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นผีคุณครูสุดสยอง ผีนักเรียนที่ถูกฆ่า หรือเหยื่อที่ต้องสังเวยชีวิตให้แก่วิญญาณอาฆาต ความจริงที่ถูกบิดเบือนและแต่งแต้มกันอย่างสนุกปาก ถูกเล่าต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น นักเรียนหลายคนรู้เรื่องเล่าลึกลับของโรงเรียนตัวเอง แต่จะมีซักกี่คนที่รู้ว่าเรื่องจริงเป็นยังไง


School Tales เป็นเรื่องของเด็กวงโยประจำโรงเรียน ที่นึกสนุกเล่าเรื่องผีกันที่โรงเรียนในยามค่ำคืน แต่แค่เล่าเรื่องอย่างเดียวมันคงจะตื่นเต้นไม่พอ พวกเขาจึงตัดสินใจออกไปล่าท้าผี... และแน่นอนว่าลองของกันขนาดนี้ ก็ต้องเจอดีอยู่แล้ว !

การนำเสนอของ School Tales มีความแตกต่างจากหนังผีไทยเรื่องอื่นๆ ไม่มีการหยอดมุกรัวๆเหมือนหนังทั่วไป แต่ก็ไม่ใช่ว่าหนังจะน่ากลัวตลอดเวลา มีช่วงให้พักเบรกหายใจหายคอกันบ้าง เลยไม่รู้สึกว่าถูกกดดันมากเกินไป อีกความแปลกใหม่ที่น่าสนใจในเรื่องคงหนีไม่พ้นการใช้การ์ตูนแอนิเมชันประกอบการเล่าเรื่องผี ถึงแม้จะเป็นลายเส้นการ์ตูน แต่ก็ยังสามารถทำให้รู้สึกหลอนได้ นับเป็นอีกก้าวของวงการแอนิเมชันไทยเลยทีเดียว ประเภทของแอนิเมชันมันไม่มีขีดจำกัดอยู่แล้ว ทั้งเรื่องสนุกสนาน เรื่องความรัก หรือเรื่องผี หากตั้งใจซะอย่างก็เอาอยู่แน่นอน ถ้ามีงานแอนิเมชันในภาพยนตร์ไทยออกมาให้เราได้เห็นบ่อยๆก็คงจะดีไม่น้อยเลย เพราะเดี๋ยวนี้การ์ตูนฝีมือคนไทยก็ไม่ใช่เล่นๆ คุณภาพและความตั้งใจอัดแน่นจริงๆ

งานภาพถือว่าสวยเอาเรื่อง แสงสีและการคุมโทนมีเสน่ห์จนต้องตั้งใจดู ถึงจะกลัวผีกระโจนใส่หน้าก็ตาม เอาวะ ภาพสวย ไม่เอามือปิดตาแล้วก็ได้ ! อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผีแต่ละตัวดูหลอนจนขนลุกก็คือเสียงที่ใช้ มันเร้าอารมณ์ให้รู้สึกลุ้นไปกับตัวละครได้ง่ายๆ

ผีในเรื่องแต่ละตัวใช้คนแสดงจริง ไม่ค่อยมี CG ให้เห็นซักเท่าไหร่ แต่ก็ค่อนข้างมีความแฟนตาซีตรงที่มันไม่เหมือนผีไทยฉบับดั้งเดิม บางช่วงก็ทำให้นึกถึงการ์ตูนญี่ปุ่น ผีหลอกให้หลอนกันซึ่งๆหน้า ไม่ค่อยมีการ Jump Scare ที่อยู่ดีๆก็โผล่มาให้สะดุ้ง ใครตกใจง่ายก็แทบจะไม่ต้องกังวลเลย เจอเต็มๆหน้ามากกว่าโผล่มาจ๊ะเอ๋ ถ้าบอกไปมากกว่านี้ก็คงจะสปอยล์แน่นอน ต้องไปดูกันเองแล้วว่ามันเป็นยังไง

ในเรื่องของการแสดง ถึงจะไม่คุ้นหน้านักแสดงหลายๆคน แต่พวกเขาก็ทำได้ดี แม้จะมีติดๆขัดๆ อาจจะดูแข็งๆไปบ้าง แต่บางคนก็เล่นออกมาน่ากลัวใช้ได้ โดยเฉพาะ พิม ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ ในบท “เมย์” รอยยิ้มและท่าทางของเธอดูหลอนจนไม่ต้องพึ่งอย่างอื่นก็รู้แล้วว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น แต่ก็มีเรื่องที่ขัดใจอยู่บ้าง นั่นคือการออกเสียงควบกล้ำ ร.เรือ และ ล.ลิง ที่ออกจะมากเกินไปจนดูไม่เป็นธรรมชาติ การออกเสียงให้ถูกเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ามันมากเกินไปก็จะทำให้คนฟังรู้สึกแปลกๆ  และอีกเรื่องที่รู้สึกสะดุดๆ ก็คือน้ำเสียงของนักแสดงที่เหมือนจะเล่าเรื่องผีอยู่ตลอดเวลา ทั้งๆที่เป็นบทสนทนา

โดยรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน หนังมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจ ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนหนังผีก็ดูได้ มีความน่ากลัว แต่ก็ไม่ได้หลอนจนต้องปิดตาทั้งเรื่อง สุดท้ายนี้... น้องจิ๊บ วริษฐา วชิรวงศ์ (รับบท “ครีม”) น่ารักมาก น่ารักจนลืมกลัวผีเลย 55555


ตัวอย่างภาพยนตร์


ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

27/05/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'ภาคี/อาจารย์ต้นงิ้ว'Character Voice : OpenzCloseฟังเสียงภาคี : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-2สำหรับเสียงหล่อๆ ของอาจารย์ต้นงิ้วนั้น ได้คุณเอิท ผู้ก่อตั้ง Coregate Studio มาให้เสียงพากย์
16/02/2017
วันวาเลนไทน์แล้ววว แอดรู้สึกเหงาก็เลยลองคิดๆค้นๆมุกเสี่ยวๆเกี่ยวสาวฉบับอนิเมะ(แอบมีเกมแถมมาด้วย)มาทำลายเซลล์สมองทุกคน ก็ไม่ได้เหงาขนาดนั้นหร๊อกกก ยังไงแอดก็มีคิทแคทลดราคาเป็นเพื่อนละวันนี้อยากส่งให้ใครก็พิมพ์ชื่อเข้าไปได้เลยยยย แอดจะเอาไปปริ้นแจกเซ็นไปของ
17/01/2016
*อัพเดทเพิ่มเติม*สวัสดีค่ะ หลายๆคนคงเคยเจอกัมที่ เพจ ไปแล้ว ทีนี้ก็เลยขอเอามาอัพในบลอ็คไว้แทนบ้าง *เพิ่งรู้ว่ามี ; A :เป็น How to copic ฉบับเราเองค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆคนนะคะ เริ่มจากอุปกรณ์- ดินสอยางลบที่ถนัดสำหรับร่างภาพ-ปากกาตัดเส้น-โคปิค /ห
13/04/2016
*หมายเหตุ บล็อคนี้รวมภาพวาดเล่นเกม Fate/Grand Order อัพเรื่อยๆตามใจฉันถ้าใครเล่นเฟทก็แอดมาได้นะคะ ปิ้วๆ ID 498,679,455----------------------------------------------มาสเตอร์ไง จะใครล่ะ-"กุดาโอะเองครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ.."-ความประทับใจแรกพบของกุดาโอะ
ส่ง
ความคิดเห็น ()