“10 Youtube Channel สอนเทคนิคการวาดการ์ตูน” เอาใจนัก(หัด)วาด
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ข้อดีอย่างหนึ่งของเพื่อนๆ ที่สนใจอยากวาดการ์ตูนในยุคนี้คือ สามารถหาความรู้และเทคนิคในการวาดได้จากหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่มีนักวาดรุ่นพี่หลายๆ คนมักจะออกมาแชร์ประสบการณ์รวมไปถึงเทคนิคการวาดให้ดูกันแบบฟรีๆ วันนี้แอดเลยอยากจะยกตัวอย่าง Youtube Channel ที่สอนเทคนิคการวาดมาให้ดูกันทั้งของไทยและต่างชาติเลย รับรองว่าดูแล้วได้เทคนิคดีๆ กลับไปแน่นอน : )

เริ่มกันที่ของต่างประเทศก่อน.. (นอกจากได้ฝึกสกิลการวาดรูปแล้ว ยังได้ฝึกภาษาไปในตัวด้วยนะ อิอิ) ..

Whyt Manga
เริ่มกันที่คนแรก "Whyt Manga" น่าจะเป็นคนที่แอดคิดว่า จัดเต็มทุกกระบวนท่าการสอนที่สุดแล้วนะ เพราะมีทั้งการออกแบบคาแรคเตอร์, การคิดสตอรี่บอร์ด, Dynamic Poses, การวาดฉาก, อุปกรณ์ที่ใช้วาด คือจัดเต็มมากกก ตามไว้ไม่ผิดหวัง ! 


Mistiqarts 
ถ้าลงดีเทลมาที่การวาดคาแรคเตอร์สไตล์มังงะ ช่องของ Mistiquarts ก็เป็นอีกช่องที่น่าสนใจ


mikeymegamega
Channel ของไมค์กี้น่าจะถูกใจนักวาดแนว sexy เพราะไมค์จะแนะนำเทคนิคการวาดสาวๆ ไว้มากเป็นพิเศษ


Circle Line Art School
ใครที่อยากฝึกการวาดฉากล่ะก็ channel นี้คือคำตอบเลยค่ะ อลังการงานฉากมาก นั่งดูเพลินๆ ได้เทคนิคดีๆ perspective การเก็บดีเทลให้มีความสมจริง ทำให้การ์ตูนของเราน่าอ่านมากยิ่งขึ้น


markcrilley

สอนวาดท่าทางการจูบก็มีนะ <3


Sophie chan
คนสุดท้าย คุณ Sophie chan แอดแถมเอาใจหนุ่มๆ โดยเฉพาะนะ (เค้าน่ารักมากกกกก แอดปลื้ม <3) 


จบของนอกไปแล้วคราวนี้มาดูของไทยกันบ้าง 

FATLIPZ
ช่องของ พี่เบน หนุ่มผมแดงคนดี คนเดิม ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว : )


Kazu
พี่ kazu ไอดอลของน้องๆ หลายคน สอนสนุก ทำตามกันได้ง่ายๆ มีแนะนำกันตั้งแต่คนที่อยากวาดการ์ตูนแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง เข้าไปฟังคำแนะนำดีๆ จากพี่ Kazu ได้เลย : D


FIRST TO DRAW

NORI STUDIO
ปิดท้ายกันด้วยช่องของ Nori Studio ที่แอดเลือกมาให้ดูเป็นเทคนิคการลงสีแบบ CG ใครที่สนใจสายนี้ ควรดูนะ <3 


เป็นไงกันบ้างคะ บอกแล้วว่าแอดจัดหนัก จัดเต็ม เพื่อทุกคนเสมอ เอ้าได้ช่องทางกันไปแล้ว อย่าลืมไปดูแล้วฝึกฝนกันด้วยนะ : P Love You All

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

29/11/2016
"ล่า-ท้า-วาด"[ School Tales Horror Story School Contest ] Ookbee Comics จับมือกับ Five Star Production จัดประกวด "การ์ตูนและภาพวาด" ในธีมสุดหลอน ต้อนรับกระแสหนังใหม่เรื่อง "School Tales" (เรื่องผีมีอยู่ว่า) ประกวดวาดการ์ตูน เรื่องหลอน.. รอบโรงเรียน (Schoo
13/02/2017
คิดว่าไม่มีใครที่เห็น Blog นี้แล้วไม่รู้จักคุณ Syd Weiler, Illustr-animator (https://www.facebook.com/sydweiler/?fref=ts) นักวาดสาวคนสวยผู้ให้กำเนิดสติ๊กเกอร์ นกม่วงจอมเกรียน “TRASH DOVES” ที่ HOT ถล่ม Facebook ในตอนนี้อยู่ล่ะเนอะ 5555ด้วยความที่คนวาดก็น่
24/04/2017
Blog นี้เอาใจสาวๆ ที่ชอบหนุ่มๆ สายรับ (เอ๊ะ) หมายถึงหนุ่มๆ หน้าแบ๊วแป๊วแว้ว น่าเลี้ยง (เอ๊ะ !!!) หมายถึง “หนุ่มเคะ” น่ารัก น่าดูแลนี่แหละ สำหรับคนที่ยังงงๆ หรือสับสนกับคำว่า เคะ เมะ อธิบายสั้นง่าย ได้ใจความแบบนี้ละกันว่า攻める (semeru) = โจมตี (รุก) >>> เซเม
09/08/2017
อาหารไทยกับผู้ชาย ใครจะน่ากินกว่ากัน?หนุ่มๆกับดอกไม้ก็มีไปแล้ว (วาร์ป หนุ่มหล่อกับดอกไม้ เสน่ห์ของใครโดนใจกว่ากัน ) สาวๆโปรแกรมก็มี (วาร์ป สาวโปรแกรม The Parody Series ) แอดว่าถึงเวลาที่เราต้องแปลงโฉมอาหารไทยให้กลายเป็นหนุ่มกันแล้วค่ะ! ถ้าอาหารที่เราคุ้นเ
ส่ง
ความคิดเห็น ()