สาวจาก'เมะที่เย็นชาจนคิดว่าเป็นนางเอก Frozen
วันที่โพสต์: 16/09/2019

“เพราะคาแรคเตอร์ที่ถูกสร้างมาดูเข้าถึงอย่างประหนึ่งจักรพรรดินี คำพูดที่เปล่งออกมาแต่ละคำจึงมักมีความหมายและแทงใจเสมอ...คาแรคเตอร์เย็นชาส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้แหละ”


    เพราะรู้ตัวดีว่าตัวเองด้อยกว่า ก็เลยพาลคิดไปว่าคนอื่นเขาดูถูกตัวเองอยู่ไม่ใช่เหรอ?


          ในวงการอนิเมะที่เราคุ้นเคยไม่ได้มีแค่ชื่อเรื่อง เนื้อเรื่องหรือตัวละครเท่านั้นที่เรารู้จัก ยังมีอีกหนึ่งอย่างที่ดึงดูดความสนใจสร้างการจดจำให้แฟนอนิเมะไม่แพ้กัน สิ่งนั้นคือ บุคลิกลักษณะนิสัยของตัวละคร ยิ่งเป็นบุคลิกที่เข้ากับรูปลักษภายนอกจะยิ่งส่งเสริมให้ตัวละครตัวนั้นเด่นและมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น


          โดยทั่วไปจะมีการแบ่งคาแรคเตอร์ตัวละครเด่นไว้มากมาย เช่น ซึนเดเระ ยันเดระ ดันเดเระ หรือจะเป็นบุคลิกขวางโลก ตัวละครดาดๆ ถ้าเด่นในแต่ละคาแร็คเตอร์ ก็จะเป็นที่น่าจดจำได้ง่ายเช่นกัน


           และบุคลิกที่มักจะเห็นกันอยู่บ่อยครั้งไม่ได้มีแค่ตัวละครชายเท่านั้นที่ดูมีเสน่ห์กับบุคลิกแบบนี้ ตัวละครหญิงเองก็ดูน่าสนใจและน่าค้นหาเช่นกัน กับบุคลิก “เย็นชา ไร้ความรู้สึก” แม้ว่าจะดูไม่น่ารักสดใสสมวัยนักเรียนตามท้องเรื่อง ทว่าพวกเธอกลับมีเสน่ห์ในความนิ่งครึมจนดูเด่นและแฟนอนิเมะหลายคนต่างก็อดไม่ไหวแอบปั้นใจจากสาวน่ารักสดใส มาหาสาวเย็นชาเช่นกัน


  • ยูกิโนะชิตะ ยูกิโนะ / Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru


          หัวหน้าชมรมบริการ ที่ไม่มีสมาชิกชมรมจนกระทั่งฮาจิมันเข้าร่วม เธอเป็นสาวสวย ฉลาด เป็นคนจริงจังโดยเฉพาะเรื่องของคนอื่น ด้วยบุคลิกเย็นชาและความคิดแตกต่างจากวัยรุ่นคนอื่นจึงทำไม่สามารถมีใครเข้าถึงตัวเธอได้ทำให้เธอไม่มีเพื่อนเหมือนวัยรุ่นทั่วไป ด้วยท่าทางที่เยือกเย็นประกอบด้วยความสมบูรณ์เฟอร์เฟคในทุกด้านจนดูเป็นชนชั้นสูงในโรงเรียน จึงมีความเชื่อว่าผู้สูงศักดิ์จะต้องช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหา หรือก็คือให้ความช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอและไร้ทางออก แต่ความคิดที่ถูกต้องสุดโต่งของเธอนั้นไม่เข้ากับฮาจิมันอย่างแรงทำให้ทั้งคู่ต่างต้องปรับตัวเข้าหากันเพื่อแก้ไขปัญหา


  • มิชิม่า ลิซ่า / Terror in resonance


          เด็กสาวอับโชคที่ต้องเข้ามาพัวพันกับกลุ่มสฟิงซ์ในฐานะผู้สมรู้ร่วมคิดด้วยความบังเอิญ เธอเป็นคนเงียบ ภายนอกดูเย็นชาแต่ภายในเธอกลับอ่อนโอนและอ่อนแอ เพราะเป็นเด็กมีปัญหาทางบ้าน เลยทำให้เธอมักจะถูกเพื่อนๆ ในชั้นกลั่นแกล้งอยู่เสมอ หลังจากที่ได้พบกับไนน์ จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านที่อยู่ไปก็ไม่มีความสุข เลือกหนีออกมาโดยที่ไม่รู้ว่าหนทางที่เธอได้เลือกนั้นจะทำให้เธอกลายเป็นศัตรูต่อประเทศนี้ก็ตาม


  • คาโย ฮินะสึกิ / Boku Dake ga Inai Machi


          เพื่อนร่วมชั้นของซาโตรุเป็นหนึ่งในสามคนที่ถูกฆาตกรรม เธอไม่สนิทกับเพื่อนร่วมชั้นและแยกตัวออกมาตลอดเนื่องจากปัญหาทางครอบครัวของเธอที่มีผลกระทบทางจิตใจและร่างกาย จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ฆาตกรเลือกที่จะฆ่า เมื่อซาโตรุได้ย้อนเวลากลับมาในวัยเด็กเขาจึงพยายามสนิทและเป็นเพื่อนกับเธอ และปกป้องไม่ให้คาโยถูกฆ่าให้ได้


  • คิริชิมะ โทกะ / Tokyo Ghoul


          นักเรียนมัธยมปลายทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านกาแฟอันเทย์คุ เธอก็เป็นหนึ่งในกูลเช่นกัน แต่ก็ใช้ชีวิตมนุษย์ปกติร่วมกันคนอื่นได้ โดยเธอมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง เธอเป็นคนเก็บความรู้สึก ดูเย็นชาและโหดร้ายในครั้งแรกที่เจอกับคาเนกิ แต่ที่เธอทำไปก็เพื่อปกปิดความเป็นกลูและความอ่อนแอในใจที่อยากจะเป็นมนุษย์และอยู่ในสังคมโดยไม่มีคนหวาดกลัวเท่านั้น


  • มิคาสะ อัคเคอร์แมน / Attack on Titan


           เธอเป็นคนพูดน้อย นิสัยนิ่ง ๆ จนดูเหมือนคนเย็นชา เธอเป็นลูกสาวบุญธรรมของครอบครัวเยเกอร์ ที่ถูกช่วยเหลือมาได้ หลังจากครอบครัวของเธอถูกกลุ่มโจรป่าฆ่ายกครัว เพราะจับตัวเธอไปขายต่อ แต่โชคดีที่เอเรนเข้าไปช่วยเธอออกมาได้ และได้สังหารกลุ่มโจรอย่างโหดเหี้ยมร่วมกัน ตั้งแต่นั้นมาเธอจึงอาศัยอยู่ด้วยกันกับเอเรนและตั้งใจว่าจะต้องปกป้องเขาไว้ให้ได้ไม่ว่าต้องแลกด้วยชีวิตก็ตาม เพราะเธอระลึกเสมอว่าเอเรนคือผู้ช่วยชีวิตและหมอบชีวิตใหม่ให้กับเธอ


  • อิสุมิ เคียวกะ / Bungou Stray Dogs


           นักฆ่าสังหารโหดในคราบเด็กสาวผู้สวมใส่ชุดกิโมโนมีกริยามารยาทเรียบร้อย แต่หารู้ไม่ว่าเธอนั้นถูกพอร์ตมาเฟียเลี้ยงดูมาเพื่อให้เป็นนักฆ่าโดยเฉพาะ เธอเติบโตมาเพื่อเป็นนักฆ่าที่ไร้ความรู้สึกและถูกสอนเก็บความรู้สึกไม่แสดงออกมา ความสามารถพิเศษของเธอคือการวิญญาณผู้พิทักษ์ออกมากวัดแกว่งกระบวนดาบสังหารศัตรู


  • โซโนฮาระ อันริ / Durarara


          เธอเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง บุคลิกเย็นชา เป็นผู้ครอบครองดาบปีศาจ "ไซกะ" ของแท้ ต่อมาเป็นคนหยุดการอาละวาดของไซกะอีกอันที่ควบคุมโดยรุ่นพี่ของเธอ ซึ่งใช้ไซกะไปครอบงำคนนับร้อยในเมือง และหลังจากอันริหยุดเรื่องได้ ไซกะทั้งหมดที่สิงคนก็มาอยู่ไต้บังคับบัญชาของเธอ ซึ่งทั้งหมดนับได้ว่าเป็นอีกแกงค์หนึ่งในอิคิบุคุโระ


  • อิริสึ ฟุยุมิ / Hyouka


          รุ่นพี่ชั้นปี 2 เธอรู้จักกับจิทันดะเนื่องจากตระกูลของเธอกับตระกูลของจิทันดะมีโอกาสได้พบเจอกันบ่อยครั้ง เธอเป็นคนที่มีอิทธิพลต่อคนรอบข้างมากและชำนาญในการใช้งานคนให้เหมาะสมกับหน้าที่ ซาโตชิตั้งฉายาให้เธอว่า "จักรพรรดินี" เธอมีใช้ความเย็นชาน่าเชื่อถือของเธอในการใช้งานคนอื่นได้อย่างแนบเนียบโดยที่ไม่มีใครรู้ความรู้สึกที่แท้จริงของเธอเลยว่า เธอกำลังคิดอะไรอยู่


  • ทาจิบานะ คานาเดะ / Angel Beats!


          ประธานสภานักเรียนในโรงเรียนแห่งโลกหลังความตาย เป็นศัตรูหลักของกองกำลัง SSS เธอมีหน้าที่ดูแลเหล่านักเรียนทั้งหลายไม่ให้แหกกฎ แต่ก็ช่วยเหลือในยามคับขัน ลักษณะนิสัยของเธอดูเป็นคนพูดน้อย เข้าสังคมไม่เก่ง ดูเย็นชาและไม่สนใจว่าคนรอบข้างจะมองเธอว่าอย่างไร ในขณะที่เธอยังมีชีวิต เธอเป็นคนที่ร่างกายอ่อนแอมาตั้งแต่กำเนิด เธอเสียชีวิตหลังจากได้เปลี่ยนอวัยวะได้ไม่นานนัก โดยอวัยวะที่เธอได้รับนั้นก็คือ หัวใจ ซึ่งเป็นหัวใจดวงเดียวกับหัวใจของโอโตนาชิ


  • มิซึฮินะ โฮตารุ / Netsuzou Trap NTR


          เพื่อนสนิทของยูมะตั้งแต่เด็ก สาวห้าว เข้มแข็งและปกป้องเธอจากคนอื่น ดูเป็นผู้ใหญ่ในสายตาของยูมะ แต่กลับดูเย็นชาในสายตาคนอื่น ถึงจะเคยคบผู้ชายมาหลายคนแต่ไม่เคยจริงจังกับชายคนไหน รวมถึงแฟนคนปัจจุบันฟูจิวาระที่มักใช้ความรุนแรงกับเธอ เมื่อยูมะมาปรึกษาเรื่องความรัก ทำให้สนุกกับการแกล้งเธอโดยเฉพาะต่อหน้าแฟนของยูมะ


“ถ้าสังเกตดูแล้วจะพบว่าคนที่จะมีบุคลิกแบบนี้ได้จะเป็นคนไม่กี่ประเภท บ้านรวย ครอบครัวมีปัญหา หรือไม่ก็เป็นพวกเฟอร์เฟคทุกด้านและไม่ยอมลงให้ใครง่ายๆ .....จริงมั้ยจ๊ะทุกคน”

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

03/01/2018
แอดเคยพรีเซนต์หนุ่มสวยไปแล้วในบล็อกนี้ สาวๆเหล่านี้เป็นผู้ชาย?!!!มีหรอที่แอดจะข้ามสาวหล่อไป ติดแทรปมาเยอะ เจ็บมาเยอะ... แต่มันยังไม่พอค่ะ โลกการ์ตูนมหาสนุกมีเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจเยอะแยะมากมาก เราต้องมาติด Reverse Trap หรือแทรปสาวหล่อที่เหมือนผู้ชาย จนรู
15/09/2017
เคยดูหนัง ดูการ์ตูนแล้วตั้งคำถามกับตัวเองมั้ย? “ทำไมตัวร้ายแม่งหล่อจังเลยวะ” ไม่ว่าจะเป็นโลกิในหนังมาร์เวล ไปจนถึงท่านไอเซ็นหรือฮิโซกะ ทำไมถึงหล่อเกินหน้าเกินตาพระเอกขนาดนี้ ทั้งๆที่สร้างปัญหามากมายจนถึงขั้นทำลายโลก แต่ก็ยังเป็นที่รักของแฟนๆอยู่ดี บางทีมั
25/04/2017
ถ้าในโลกใบนี้ มีคนที่เหมือนเรา จะเป็นยังไงนะ? ดูคนหน้าเหมือนกันไปแล้วในบล็อกนี้ 20 คู่ตัวละครที่เหมือนจนคิดว่าเป็นญาติกัน?! มาดูตัวละครที่เป็นฝาแฝดกันจริงๆบ้างดีกว่า มีทั้งแฝดสอง สาม สี่ ห้า หก จิ้งจกยัดไส้กกันเลยทีเดียว เราจะยอมให้มีคนเหมือนเราอีกคนดีรึเ
03/09/2015
ทำอย่างไรให้การ์ตูนยอดวิวเยอะสวัสดีจ้า เพื่อนๆ ชาว Ookbee Comics ผม iTa7 จะมานำเสนอวิธีการเพิ่มยอดวิว ที่ดี!!มีแค่ 3 Step ง่ายๆedit เพิ่มเติมบทความต่อไปนี้ จะเปรียบเทียบวิธีการนำเสนอการ์ตูนบนเว็บไชต์ Ookbee Comicsว่าทำอย่างไรให้วิวเยอะส่วนเรื่องเนื้อหาก็ต
ส่ง
ความคิดเห็น ()