ใครคือตัวละครลูกรักของนักวาดการ์ตูน?!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

คนเรามันก็ต้องมีตัวละครที่เราชอบเป็นพิเศษทั้งนั้นแหละ แม้แต่เซ็นเซเจ้าของผลงานก็ยังลำเอียง มีลูกรักที่ชอบมากกว่าตัวอื่น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังยุติธรรมกบัตัวละครอื่นๆไปตามสมควรนะ ไม่ใช่ว่าชอบมากแล้วจะได้เปรียบคนอื่นซะหน่อยเนอะ มาดูกันดีกว่าว่าเจ้าของผลงานเขาชอบลูกๆคนไหนกันบ้าง

 

 

Hajime Isayama (Attack on Titan): Jean Kirschtein

อาจารย์เขาบอกว่าตัวละครคนโปรดของเขาคือแจน เพราะว่าแจนสามารถพูดสิ่งที่เขาคิดได้ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหนก็ตาม ซึ่งแอดก็พอจะเข้าใจอาจารย์แกนะ เพราะแจนก็เรียกได้ว่าเป็นคนที่มีความเป็นมนุษย์ทั่วๆไปที่สุดแล้ว มีความกลัว มีกังวลบ้าง โมโห และมีความรู้สึกเหมือนคนทั่วไป ไม่สุดโต่งไปทางไหนทางหนึ่งจนเสียสมดุล แต่แจนก็เป็นอีกตัวละครที่โดนล้อเยอะมากๆ น่าสงสารพ่อม้าเขานะครับ

 

 

 

Tite Kubo (Bleach): Kurotsuchi Mayuri

อ.คุโบะบอกว่าจริงๆชอบทุกคนตัวละครในบลีชนะ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเขาชอบวาดมายุริที่สุด เพราะเสื้อผ้าหน้าผมของมายุรินี่เรียกได้ว่าจัดหนักกว่ายมทูตคนอื่นๆ แถมยังมีรังสีความร้ายกาจอยู่รอบตัวอีกด้วย

 

 

 

 

Aoyama Gosho (Detective Conan): Ran, Yukiko, Conan, Haibara

ตอนแรกๆแอดคิดว่าจะจอมโจรคิดจะติดโผด้วย แต่ก็ดันไม่มี อ.อาโอยามะคิดว่ารันจะต้องเป็นศรีภรรยาที่ดี ยูกิโกะเป็นเหมือนเพื่อนคู่ชีวิต ส่วนไฮบาระก็เป็นตัวละครที่เขาชอบวาดมากที่สุด แต่ตัวละครในเรื่องโคนันที่อาจารย์แกชอบมากที่สุกคงหนีไม่พ้นเจ้าหนูยอดนักสืบโคนันผู้เป็นตัวละครหลักอยู่แล้ว ซึ่งอาจารย์อาโอยามะก็แอบพูดเล่นๆไว้ด้วยว่าที่ชอบโคนันก็เพราะโคนันเป็นตัวละครที่ทำเงินให้เขา 55555

 

 

 

 

Toriyama Akira (Dragon Ball Z): Mr. Satan

อันนี้สิลำเอียงที่แท้ทรู อ.โทริยามะยอมรับเลยว่ามิสเตอร์ซาตานมีบทเยอะมากใน Dragon Ball Z ภาคของจอมมารบู แฟนๆหลายคนอาจจะรำคาญเขาบ้าง เบื่อบ้าง แต่จริงๆถ้าขาดมิสเตอร์ซาตานไปก็เหมือนขาดสีสันหนึ่งของเรื่องเลยนะ เหมือนกับเป็นคนละครที่สะท้อนให้เห็นว่าคนเรามีข้อดีในตัวเองทั้งนั้นนั่นแหละ เข้าใจอาจารย์เลยว่าทำไมถึงชอบตัวละครนี้ แต่อาจารย์แกก็ชอบโงกุน พิกโกโร่ คุริริน เทนชินฮัง แล้วก็จาโก้เหมือนกัน

 

 

 

 

Togashi Yoshihiro (Hunter x Hunter): Kuroro

อันนี้เป็นตัวละครที่อาจารย์ชอบที่สุดในกองโจรเงามายา แต่ที่ชอบที่สุดในเรื่องนี่จะเป็นใครก็ต้องไปลุ้นเอาเนอะ อาจจะเป็นคิรัวร์หรือฮิโซกะก็ได้ ที่อาจารย์โทกาชิชอบคุโรโร่ที่สุดในแก๊งค์ก็เพราะอาจารย์ไม่ค่อยชอบคนที่เสนอตัวเป็นหัวหน้าคนอื่น และคุโรโร่ไม่ใช่คนแบบนั้น อาจารย์ชอบคนที่คิดว่า “นี่แหละคือวิถีของมัน และฉันจะทำให้ดีที่สุด” มันเหมือนเป็นคุณสมบัติที่อาจารย์แกขาดไป คุโรโร่ถูกคนในทีมแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าที่ทุกคนเคารพ ทั้งเท่และเก่งเลยทีเดียว คนจริง

 

 

 

 

Takeuchi Naoko (Sailor Moon): Tuxedo Mask

คนเราก็ต้องมีสเปคที่ชอบกันบ้าง ชายในฝันของอ.ทาเคอุชิก็คงหนีไม้พ้นผู้ชายที่ดูดีในชุดทักซิโด้ เพราะตัวละครที่เธอชอบเป็นพิเศษก็คือหน้ากาทักซิโด้นั่นเอง อาจารย์บอกว่าอัศวินเซเลอร์ที่เหมือนเธอมากที่สุดก็คืออุซางิ (เซเลอร์มูน) และคนที่แตกต่างจากเธอมากที่สุดคือฮารุกะ (เซเลอร์ยูเรนัส)

 

 

 

 

Kishimoto Masashi (Naruto): Naruto&Hinata

จริงๆอาจารย์คิชิโมโตะตอบไม่เคยจะตรงกันเลยซักครั้งว่าชอบตัวละครไหนที่สุด เป็นเพราะเขารักทุกตัวละครจริงๆ ชิกามารุนี่ก็เป็นตัวละครที่เขาน่าจะชอบมากเหมือนกันนะ แต่สองคนที่เขาชอบมากที่สุดคงหนีไม่พ้นคู่พระนางอย่างนารุโตะกับฮินาคะ สต๊าฟคนหนึ่งที่ชอบฮินาตะมากๆถึงกับเขียนแต่ก็มีสองคนที่ดูจะรักมากคู่พระนางอย่างนารุโตะกับฮินาตะก็เป็นคู่ที่อาจารย์รักมากๆ เขาบอกว่าจริงๆวางแผนไว้ตั้งแต่แรกแล้วนะว่าสองคนนี้จะต้องคู่กัน สต๊าฟคนหนึ่งที่ชอบฮินาตะมากๆถึงกับเขียนดราฟภาคมูฟวี่เกี่ยวกับความรักของฮินาตะให้อาจารย์แกเลย ซึ่งอาจารย์ก็ไฟเขียวให้ด้วย! แอดก็รักคู่นี้เหมือนกันนะ น่าเอ็นดูจริงๆ

 

 

 

 

Eijiro Oda (One Piece): Gaimon

ตอนแรกแอดมั่นใจมากว่าคนโปรดของอ.โอดะจะต้องเป็นบากี้แน่ๆ แต่เอาเข้าจริงอ.แกบอกว่าตัวละครที่ชอบที่สุดไม่ได้อยู่ในกลุ่มหมวกฟางด้วยซ้ำ อาจารย์บอกว่าชอบลูฟี่นะ แต่ตัวละครที่ชอบที่สุดคือไกม่อน เขาเป็นชายที่ติดอยู่ในหีบกว่ายี่สิบปีเลย ซึ่งอาจารย์ก็คิดว่ามันเจ๋งดี ถึงแม้ไกม่อนจะไม่ใช่ตัวละครที่เด่นก็ตาม แต่บากี้นี่ก็ลูกรักที่แอดสัมผัสได้ถึงความลำเอียงจริงๆ โผล่มาบ่อยเหลือเกิน

 

 

 

 

Shudo Takeshi (Pokemon): Musashi&Kojiro

อันนี้แอดว่าเดาได้ไม่ยากเลย ตัวละครโปรดของผู้กำกับและนักเขียนเรื่องโปเกม่อนก็คือมูซาชิกับโคจิโร่ เราสองคนแก๊งค์ร็อคเก็ตแห่งจักรวาล สองคนนี้เป็นสีสันของการ์ตูนเรื่องนี้เลยทีเดียว แอดจำชื่อโปเกม่อนบางตัวไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่ท่องสโลแกนเปิดตัวแก๊งค์ร็อคเก็ตได้เป็นอย่างดีเลยแฮะ

 

 

 

 

Tsugumi Ohba กับ Takeshi Obata (Death Note): L

ทั้งคนแต่งและคนวาดมีความเห็นตรงกันว่าตัวละครที่พวกเขาชอบมากที่สุดในเดธโน้ตก็คือ แอล นักสืบมากความสามารถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใครที่มาทันช่วงที่เดธโน้ตกำลังโด่งดัง ต้องเคยลองนั่งเหมือนแอล กินหวานจนเลี่ยนเหมือนแอล หยิบจับสิ่งของและพยายามทำตัวให้เหมือนแอล (ซึ่งตอนนี้แอดก็ได้แต่คิดว่าตอนนั้นจะลำบากทำไมหนอ) แฟนๆหลายคนก็คิดว่าแอลที่เข้ากับใครไม่ได้เลย ยังมีความเป็นมนุษย์เยอะกว่าไลท์ในช่วงหลังๆอีก

 

 

นี่เป็นภาพของอ.โอบาตะ ผู้วาดเรื่องเดธโน้ต แต่อาจารย์โอบะที่เป็นคนแต่งเรื่องดันเหมือนเป็นตัวละครลับซะงั้น หารูปยากมากกกก ยังดีที่อาจารย์โอบาตะ(คนวาด)ยังมีรูปให้เห็นบ้างนะ คิดว่าเป็นแบบในบาคุมังไปก่อนเนอะ

 

 

 

เป็นไงบ้าง ตรงกับที่เราเดาๆกันไว้รึเปล่า? จริงๆข้อมูลพวกนี้เป็นข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เพราะเราเองก็ยังเปลี่ยนตัวละครที่ชอบไปเรื่อยๆได้เลย อย่างตอนแรกๆ ในเรื่องวันพีชแอดชอบซันจิมากๆ พอได้รู้จักเอสมากขึ้นก็ย้ายทีมแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว ใครคิดว่าอาจารย์แต่ละท่านชอบตัวละครตัวไหน ใครเป็นลูกรักของนักเขียน ก็ลองบอกแอดมาได้เลยยย

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://tvtropes.org/pmwiki/pmwiki.php/Main/CreatorsFavorite

http://forums.dctp.ws/viewtopic.php?t=12439

http://detective-conan-news.blogspot.com/2011/05/2011-aoyama-gosho-interview.html

https://www.reddit.com/r/HunterXHunter/comments/4tkkpm/togashis_favorite_character/

http://animechick15.tripod.com/sailormoon/id13.html

http://comicbook.com/anime/2017/03/22/one-piece-creator-on-his-favorite-character/

https://www.thoughtco.com/interview-tite-kubo-2282834

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

14/11/2017
ตอนเด็กๆหลายคนก็ต้องเคยคิดนู่นคิดนี้ จินตนาการบรรเจิดถึงระดับที่ว่าสิ่งที่อยู่ในหัวยิ่งใหญ่อลังการ แล้วก็ต้องถ่ายทอดมันออกมาเป็นภาพวาด (คิดถึงสีเทียนจังเลยแฮะ) อาจจะออกมาสวยงามบ้าง ดูเป็นงานเด็กๆบ้าง แต่ถ้ามีมือโปรมาช่วยสานต่อจินตนาการให้แบบจัดเต็มล่ะ?
16/02/2017
เมื่อเวลาผ่านไป หน้าตาคนเราก็ต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แล้วแต่ว่าจะโดนทำร้ายมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่คนที่เปลี่ยนไป เหล่าหนุ่มสาวอนิเมะมังงะเปลี่ยนไปตามลายเส้นของนักวาดเช่นกัน (มาเป็นคำคมเลยแฮะ คมจนบาดมือจนเป็นแผลละมั้งเนี่ย 55555)วันนี้แอดรวมหนุ่มสา
03/10/2015
จากภาพกิฟอนิเมตเก่าที่เป็นสาวน้อยปาลูกดอกงานวัดที่ผมเคยแปะไปแล้ว http://www.wecomics.in.th/illustrations/Throwing-Darts/detail-page/10590หลังจากนั่งปั่นกันหลังขดหลังแข็งกับเพื่อนอีกสองคน ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอนิเมชั่นเต็มเรื่องไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย!!!ผมย
19/11/2016
*กรุณาฟังเสียงพากย์ก่อนอ่านบทความในรูปเพื่ออรรถรส*[วรรณxวาน]ฟังเสียงพากย์ : ว่าด้วยเรื่องเครื่องแต่งกาย
ส่ง
ความคิดเห็น ()