อนิเมะเอาฮา ยิงมุกไม่เว้นจังหวะหายใจ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

           เรื่องราวความฮามักถูกสอดแทรกในอนิเมะแทบทุกเรื่อง แต่จะมีเรื่องไหนบ้างที่ไม่ค่อยจะสนใจสาระความรู้ในจุดยืนของเรื่อง แต่เน้นความฮาอารมณ์ขันของแฟนเป็นหลัก ว่ากันด้วยความฮาของอนิเมะที่เน้นยิงมุกตบมุกกันไม่เว้นแต่ละตอน แม้จะไม่มีแก่นสาร (บางเรื่องอาจจะมี) แต่ความเบาสมองดูได้ทุกเพศทุกวัยนี้ก็เป็นเสน่ห์ของอนิเมะอีกหนึ่งแนวที่จะทำให้แฟนๆ หลงรักในความรั่วอย่างไม่รู้ตัว

 

อนิเมะเอาฮาดูแล้วไม่เครียด....ถ้าถามถึงแก่นสารก็ไม่รู้จะตอบยังไงดี

 

  • Handa Kun

“คิดเองเออเองเป็นเหตุ”

           ไม่มีนิยายไหนเหมาะไปกว่านี้แล้ว ด้วยความเป็นคนขี้กังวล คิดลบจนเป็นนิสัยที่มีมาแต่เด็ก ทำให้ฮันดะเข้าใจไปเองว่าทุกคนเกลียดตัวเองเพราะตนเกิดในตระกูลดังอีกทั้งยังเป็นนักเขียนพู่กันอายุน้อยชื่อดัง เขาจึงสร้างกำแพงโลกของตัวเองขึ้นมา จนคนรอบข้างที่ต่างชื่นชอบเขาเข้าไปไม่ถึง ยกเว้นก็แต่กลุ่มเพื่อนสุดเพี้ยนที่เริ่มต้นด้วยความไม่ชอบขี้หน้าเท่าไหร่ แต่เพราะมีเรื่องให้เกี่ยวข้องกันโดยบังเอิญจนทำให้คนกลุ่มนั้นเปลี่ยนความคิดเป็นหลงไหลในความเป็น “ฮันดะ” ยกยอประดุจเทพพระเจ้า จากความเข้าใจผิดและมโนไปเองจนกลายเป็นแฟนพันธุ์แท้ “ฮันดะ” และแม้ว่าเรื่องนี้เป็น spin off ภาคแยกของ Barakamon แต่เนื้อหาก็ไม่ได้ต่อเนื่อง แต่จะเป็นการทำความรู้จักฮันดะสมัยมัธยมเสร็จที่ต่างจากนักเขียนพู่กันหนุ่มวันย 25 ปี จอมเลือดร้อนอย่างสิ้นเชิง

.

  • Gekkan Shoujo Nozaki kun

“สื่อสารผิด ชีวิตเปลี่ยน”

           อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้เรื่องนี้โด่งดัง เพราะเป็นอนิเมะที่สดใส ไร้พิษภัย แทบไม่มีมุขการเล่นกับเรื่องลามก แต่สามารถเรียกเสียงหัวเราะได้ทุกตอน โดยกล่าวถึงเรื่องราวฮาๆ ของ “ซากุระ จิโยะ” หญิงสาวที่รวบรวมความกล้าสารภาพรักกับ “โนซากิ อุเมทาโร่” ชายหนุ่มห้องข้างๆ นักวาดการ์ตูนโชวโจ แต่ไม่รู้ฝ่ายชายซื่อบื้อ หรือฝ่ายหญิงสื่อสารไม่ถูกต้องแทนที่จะได้รับคำตอบเธอกลับได้ลายเซ็นของเขามาด้วยความเข้าใจผิดของเขา แม้ว่าเขาจะเข้าใจผิดว่าเธอเป็นแฟนการ์ตูน แต่จิโยะก็มองว่าเป็นเรื่องดีที่ทำให้เธอได้ใกล้ชิดเขามากขึ้นไปอีกขั้นด้วยการเป็นผู้ช่วยของเขา แต่นั่นก็ทำให้เธอเริ่มนักใจกับเซ้นส์ด้านความรักของนักเขียนผู้ไม่เคยมีความรักคนนี้

.

  • Gintama

“เอาฮาและไม่เน้นแก่นสาร”

           เมืองเอะโดะในยุคที่มีควรจะมีอุปกรณ์เทคโนโลยีทันสมัยใช้ก็มีอยู่ในเรื่องนี้  เนื่องจากมนุษย์ต่างดาวที่เรียกกันว่า ชาวสวรรค์ ได้มาตั้งรกรากบนโลกมนุษย์และทำวิทยาการอันทันสมัยมาเผยแพร่  แต่ยังมีคนหนึ่งที่ยังยึดมั่นในจิตวิญญาณของซามูไร เขาชื่อ ซากาตะ กินโทกิ เคยเป็นนักรบซามูไรต่อต้านชาวสวรรค์ ปัจจุบันเปิดร้านรับจ้างสารพัด มีผู้ช่วยคือ ชิมูระ ชินปาจิ หนุ่มแว่นที่ทำงานเพื่อเรียนรู้จิตวิญญาณของซามูไร และคางุระ เด็กหญิงชาวสวรรค์เผ่ายาโตะ ทั้งสามทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเช่าบ้านและเลี้ยงชีวิตในยุคมืดของซามูไรนอกจากเรื่องราวการทำงานรับจ้างต่างๆ แต่ส่วนมากการรับจ้างนั้นจะตามมาด้วยความพังพินาศเสียมากว่าภารกิจสำเร็จ ที่สำคัญยังเป็นการ์ตูนเอาฮาชอบเลยแบบการ์ตูนดังเรื่องอื่นอีกต่างหาก

.

  • Sakamoto Desu Ga

“เป๊ะ เพอร์เฟคจนน่าหมั่นไส้”

           เรื่องราวที่ไม่ได้อยากจะฮาของเด็กหนุ่มสวมแว่นตัวละครเอกของเรื่องนี้ เป็นนักเรียนมัธยมปลายที่ดูภายนอกเขาก็เป็นนักเรียนมัธยมปลายธรรมดาๆ คนหนึ่ง  แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วเขานั่นแหละที่ไม่ใช่คนธรรมดา  เพราะการที่ใช้ชีวิตประจำวันที่ดูเหนือชั้นเกินกว่าคนธรรมดาก้าวข้ามทุกสรรพสิ่งบนโลกเขาจะทำกัน  ซึ่งแม้จะดูรั่วๆ ไปบ้างแต่ด้วยความหล่อเหลาและสมบูรณ์แบบนั่นเอง  ที่สามารถสยบสาวน้อยสาวใหญ่ให้เคลิ้มคล้อยได้  และไม่รู้เพราะเขาใสจริงหรือไม่สนใจคนอื่น เขาไม่รู้ตัวเลยว่าถูกเพื่อนผู้ชายหมั่นไส้และกลั่นแกล้งเสมอแต่เขาก็แก้สถานการณ์ได้เกินคาด แต่เพราะความหล่อเป๊ะนี้และที่มำให้อนิเมะเรื่องนี้ฮาได้ในสถานการณ์ที่ไม่ควรฮา

.

  • Danshi Koukousei no Nichijou

“ชีวิตจริงของผู้ชาย ไม่ได้สวยงามเหมือนในนิยายที่ใฝ่ฝัน”

          ชีวิตเด็กผู้ชายมัธยมปลายบางครั้งมันก็ไม่ได้เอ๊กซ์ตรีมหรือฮาร์ดคอร์อย่างที่สาวๆหลายยคนคาดหวังเสมอไป เพราะความจริง ชีวิตลูกผู้ชายมัธยมปลายมันก็มีแค่นี้แหละ! เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตประจำวันที่แสนจะธรรมดาของนักเรียนในโรงเรียนชายล้วนซานาดะ กระจกสะท้อนภาพความจริงของโรงเรียนชายล้วนมัธยมปลายออกมาได้อย่างหมดเปลือก ที่ตามปกติความธรรมดาสามัญของชายชาตรีนั้นล้วนอยากจะเด่น ดัง โชว์สาว อยากมีแฟน และทำตัวเกรียนไปวันๆ ซึ่งแต่ละตอนสะท้อนความเป็นวิถีชีวิตลูกผู้ชายออกมาได้เฮฮาและครองใจวัยรุ่นบ้านเราจนกลายเป็นอีกตำนานการ์ตูนลูกผู้ชายที่แหวกแนวด้วยความเรียบง่ายโดยสิ้นเชิง การ์ตูนแนวคอมเมดี้ขายความเป็นผู้ชายธรรมดาออกมาเป๊ะสุดๆ

.

  • Tonari no Seki Kun

“ไม่มีเวลาว่างถึงขนาดต้องมานั่งเรียนหรอ”

          อนิเมะไม่มีอะไรสลับซับซ้อนนักกล่าวถึงกิจกรรมยามว่างระหว่างนั่งเรียนหนังสือของ เซกิ โทชินาริ หนุ่ม มัธยมปลายที่ดูจะขะมักเขม้นจริงจังกับเรื่องไม่เป็นเรื่องที่ช่างสรรค์หาเรื่องที่อยากทำเหลือเกินในระหว่างเรียน โดยมีเป้าหมายกับชีวิตชัดเจนกับการตั้งหน้าตั้งตาเล่นในห้องเรียนระหว่างอาจารณ์สอนอย่างจริงจัง อีกทั้งยังมีความสามารถพิเศษที่ทำให้สามารถรอดพ้นสายตาของอาจารย์ได้เสมอ และโยโคะอิ รุมิ เพื่อนสาวข้างโต๊ะ ผู้เห็นเหตุการณ์เป็นผู้รับเคราะห์จากการโดนดุเสมอ เธอพยายามที่จะดึงเพื่อนหนุ่มกลับมาตั้งใจเรียน แต่สุดท้ายเธอเองก็มักอดไม่ได้ที่จะให้ความสนใจกับกิจกรรมบนโต๊ะของเซกิเช่นกัน

.

  • Nanbaka

“นี่แหละความสนุกของคนในกรง”

          เรื่องราวในคุกอาคารที่ 13 เขตที่ 13 ที่มีนักโทษหนุ่มคอยปั่นหัวผู้คุมคุกอยู่เสมอด้วยความสามารถที่ต่างกันออกไป อย่างเช่น สามารถแก้ล็อคได้ทุกชนิด หรือจะเป็นสามารถหลบหนีคุกแห่งนี้ไปได้ ดังนั้น จึงสร้างความฮาชวนปวดให้ให้ผู้คุมไม่เว้นแต่ละวัน

.

  • Saiki Kusuo no Psi Nan

“ความลับจะเป็นความลับได้ตลอดมั้ย”

          ไซคิ คุสึโอะ นักเรียนมัธยมปลายผู้มีพลังจิตติดตัวมาแต่กำเนิด แต่พยายามใช้ชีวิตให้เหมือนคนปกติโดยปกปิดความสามารถไม่ให้คนภายนอกได้รู้จึงปิดผนึกพลังนั้นไว้เมื่ออยู่ในสายตาประชาชี ปิดตายหัวใจไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับผู้ใดและทำตัวไม่ให้สะดุดตามาโดยตลอด แต่ก็ต้องเจอกับเรื่องราววุ่นๆไม่เว้นแต่ละวัน

.

  • Nichijou

“ชีวิตแสนจะธรรมดาจำเป็นต้องวุ่นวายขนาดนี้ด้วยหรอ”

           เนื้อเรื่องว่าด้วยชีวิตของนักเรียนมัธยมศึกษากลุ่มหนึ่งและเหตุการณ์พิลึกรอบตัวที่พวกเขาจะต้องเจอเป็นประจำ เช่น หุ่นยนต์หญิงซึ่งนักวิทยาศาสตร์วัยแปดปีสร้างขึ้น เด็กชายซึ่งขี่แพะมาโรงเรียนพร้อมกับพ่อบ้าน เด็กหญิงซึ่งมักยิงปืนกะทันหัน แมวพูดได้ และครูใหญ่ซึ่งเล่นมวยปล้ำกับกวาง แต่แม้มีเรื่องราวแปลกประหลาดดังกล่าว เด็กนักเรียนเหล่านั้นยังคงใช้ชีวิตตามปรกติแสนธรรมดาที่ไม่ธรรมดาเลยสักนิด

.

  • Keroro

“แผนการยึดเพโคปองครั้งนี้ จะเป็นแผนที่ดีที่สุดที่คิดโดยข้าน้อยเองขอรับ”

          กองทัพเคโรน ได้เตรียมการยึดครองโลกมนุษย์ด้วยกำลังทหารแต่ในปฏิบัติการวันแรก สิบโทเคโรโระซึ่งเป็นหัวหน้ากองร้อยเคโรโระที่เข้ามาแทรกซึมบนโลกเป็นแนวหน้าได้ถูกพี่น้องฮินาตะจับตัวได้โดยบังเอิญ เมื่อกองทัพหลักทราบเรื่องจึงถอยทัพกลับ และสั่งให้พวกเคโรโระปฏิบัติการยึดครองโลกไปตามลำพัง พวกเคโรโระได้ดำเนินการสารพัดวิธี เพื่อหาทางยึดครองเพโคปอง  แต่ภารกิจทุกครั้งมักจะล้มเหลวเพราะนิสัยของตัวเคโรโระและการขัดขวางของนัตสึมิตลอดเวลา

.

  • Working!!

“นี่หรือคือการทำงานพิเศษ”

         อนิเมะอารมณ์ดีเรื่องราววุ่นๆ ของเหล่าวัยรุ่นหนุ่มสาวสุดเพี้ยนที่ทำงานพิเศษร่วมกันในร้านอาหารโดยถูกแบ่งเป็น 2 บท ด้วยกัน คือ บทแมว และ บทสุนัข  เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในร้านอาหาร Wagnaria 2 สาขา ที่มีตัวละครเชื่อมโยงกันทาคานาชิ โซตะ” หนุ่มแว่น นักเรียนมัธยมปลาย ชั้นปีที่ 1 ได้ถูกชักชวนจาก “ทาเนชิมะ โปปุร่า” เด็กสาวรุ่นพี่ตัวเล็กแสนน่ารักจากโรงเรียนเดียวกันให้เข้าทำงานพิเศษที่่ร้านอาหารแห่งนี้ ด้วยความชื่นชอบปนคลั่งไคล้สิ่งมีชีวิตตัวเล็กทุกชนิดบนโลกใบนี้ ทำให้โซตะตัดสินใจรับปากเข้าทำงานกับรุ่นพี่ตัวเล็กแสนน่ารักคนนี้ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราววุ่นๆ ภายในร้านอาหารแห่งนี้

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

25/04/2017
ถ้าในโลกใบนี้ มีคนที่เหมือนเรา จะเป็นยังไงนะ? ดูคนหน้าเหมือนกันไปแล้วในบล็อกนี้ 20 คู่ตัวละครที่เหมือนจนคิดว่าเป็นญาติกัน?! มาดูตัวละครที่เป็นฝาแฝดกันจริงๆบ้างดีกว่า มีทั้งแฝดสอง สาม สี่ ห้า หก จิ้งจกยัดไส้กกันเลยทีเดียว เราจะยอมให้มีคนเหมือนเราอีกคนดีรึเ
06/10/2017
“กาแฟ : ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าอดีตนั้นเคยเป็นเครื่องดื่มร้อนที่ทำจากเมล็ดกาแฟมีส่วนประกอบของคาเฟอีน จึงมีสรรพคุณชูกำลัง แก้ง่วงทำให้ตื่นตัวและได้รับความนิยมในการดื่มมากจนนำมาแปรรูปใหม่ในรูปแบบต่างๆ ทั้งร้อนและเย็น บ้างก็มีเมนูปั่นเพื่อให้ถูกปากคน
25/02/2017
(Live or Not ตอนใหม่มาแล้วน้า กดอ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9)5 เหตุผลที่ไม่ควรขอให้เพื่อนวาดรูปฟรี1. กว่าจะวาดรูปได้ไม่ใช่ง่ายๆ การวาดรูปก็รู้ๆ กันอยู่ว่า กว่าจะวาดได้สวยขนาดนี้เนี่ย ! ต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน T T บางคนต้องวาดเป็นพันๆ รูปกว่าจะจั
12/05/2016
[ครั้งแรกกับ Character Drama CD ของ ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]‘สุวาน’Character Voice : RIGGSVOICEลิงค์ฟังเสียงสุวาน : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/drama-cdโปรเจ็คเล็กๆ ที่คิดไว้สักพักใหญ่แล้ว อยากทำพวก Drama CD ขึ้นมา (แต่ไม่มี CD ขายหรอกนะคะ ฮ่า) เลย
ส่ง
ความคิดเห็น ()