คุณกินล้อเรื่องไหน ฮาสะเทือนใจที่สุด 55555
วันที่โพสต์: 16/09/2019


กิตติศัพท์ความเกรียนของคุณกินช่างเป็นที่เลื่องลือไปทั่วทุกแห่ง เรียกได้ว่าเรื่อง “Gintama” เป็นอนิเมะที่ไม่สนเวิลด์ ไม่สนอะไรทั้งนั้น อยากนำเสนอแบบไหนก็ทำ เป็นเรื่องที่ก้าวข้ามคำว่าลิขสิทธิ์และการแซวข้ามค่ายได้อย่างหน้าตาเฉย เห็นแล้วมันอดไม่ได้ที่จะเอาความบันเทิงนี้มาแบ่งปันให้โลกรู้ มาดูกันเถอะ ว่ากินทามะล้อเรียนเรื่องไหนแล้วต้องหัวเราะจนน้ำตาไหลกันบ้าง




Dragon Ball




เรื่องนี้โดนหนักมาก โดนเยอะมากๆด้วย โดนล้อตั้งแต่การต่อสู้ที่เว่อร์วัง การฟิวชัน ไปถึงคาแรคเตอร์ของคุณกินที่จงใจล้ออย่างชัดเจน เป็นตอนที่ขาตั้งแว่นได้เจอกับคุณกินอีกครั้ง หลังจากหายไปนาน (ไม่มีตอนใหม่มาฉายเป็นปี) แล้วคุณกินก็เปลี่ยนไปมากกกก ไม่เจอกันแค่ปีสองปี ทำไมกลายเป็นหยำฉาจากดราก้อนบอลไปเฉยเลย? แม้แต่ฉากในความทรงจำ ก็ยังเป็นฉากชีวิตของหยำฉา (จริงๆคุณกินไม่ได้เปลี่ยนไปหรอก ก็แค่เอาเรื่องอื่นมา!)




One Piece




นี่ก็โดนหนักพอกัน ต่อเนื่องจากตอนข้างบนค่ะ พวกคุณกินไม่ได้เจอกันนาน แล้วก็มั่วเป็นตุเป็นตะว่าสองปีที่แล้วพพวกเขาตัดสินใจแยกทางกันไปฝึกฝนให้ตนเองแข็งแกร่งขึ้น เพื่อที่จะมาเจอกันอีกครั้งที่เกาะจาบอนตี้ (ในวันพีชชื่อเกาะ ชาบอนตี้) ส่วนที่ล้อซันจิก็ยังคงต่อเนื่องค่ะ คนๆนั้นคือยามาซากิคุง หนุ่มชินเซ็นกุมิผู้จืดชืด พอสองปีผ่านไปก็กลายเป็นนักเลงที่มีท่าทางคล้ายๆซันจิซะงั้น (แถมตบกะโหลกฮิจิคาตะด้วยนะนั่น) แล้วก็มีแฟนๆส่งคำถามมาค่ะ ว่าเรื่องนี้ดูเหมือนจะไม่มีเป้าหมายเลย คุณกินเลยบอกว่า งั้นเป้าหมายของเราก็คือการเป็นราชาซามุไร! แล้วมีการไปงาน Jump Festa ซื้อของจากเรื่องอื่น รวมทั้งหมวกช็อปเปอร์มาใส่อ่ะคิดดู ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆซักคำให้ลึกซึ้ง




Black Butler



มีก๊าซพิษที่ทำให้คุณกินและผองเพื่อนผมร่วงจนหัวล้าน ก็เลยล้อเรื่องพ่อบ้านด้วยการเอาวิกเซบาสเตียนกับอลิซาเบธมาใส่(คู่หมั้นนายน้อยนะ ไม่ใช่เจ้าอลิซาเบธของสึระ ไม่ใช่สึระ คาสึระต่างหาก!) แอดอยากจะเห็นนายน้อยกับพ่อบ้านโคจรมาเจอกับพวกคณกินจังเลย มันคงพังพินาศ




Detective Conan


โอซือจังมีปัญหา ก็เลยมาปรึกษาคุณกินคุณกินก็เลยไปลากคนเมาที่หน้าเหมือน โมริ โคโกโร่ (พ่อของรัน) มา แล้วตัวเองก็นั่งพากย์เสียงอยู่ที่หลังโซฟา มีโบว์สีแดงเป็นพร็อบด้วย ล้อกันซะขนาดนี้เลยนะ แต่ไม่พอค่ะ ตอนที่ขาตั้งแว่นเข้าไปปกป้องโอซือจัง ก็ได้เจอกับชาโดว์แมน เอาเข้าไป... ค่ะ เอาที่สบายใจ




Ultraman



หมู่บ้านบนโลกมีสัตว์ประหลาดบุก “Space Woman” (ไม่ใช่อุลตร้าแมนนะเนี่ย) ก็เลยมาที่โลกเพื่อปกป้องหมู่บ้านเอาไว้ แต่แฟนของเธอก็ตามมาง้อ เธอกำลังหลงรักสัตว์ประหลาดเชอรี่อยู่ นางเลยคิดว่าตัวเองต้องเลือกว่าจะรักใคร (โดนคุณกินเสี้ยม) สุดท้ายก็เลยสู้กับแฟนเก่าแล้วกำจัดทิ้งไปเพราะเขาเป็นของเก่าแล้ว เธอเอาของขวัญไปให้เชอรี่ ทำให้เขาตายใจ แล้วก็ฆ่าเขาทิ้งซะ ก่อนโทรไปบอกแม่ว่า วันนี้หนูก็ปกป้องโลกได้อีกแล้วค่ะ ช่างเป็นอุลตร้าแมนที่ขัดกับความเป็นอุลตร้าแมนจริงๆ!




Doraemon




ชินปาจิระลึกความหลังว่าเขากำลังมาที่ร้านรับจ้างสารพัดแล้วไม่เจอใครเลย แถมภาพยังเป็นขาวดำอีก แต่อยู่ดีๆก็มีผู้ชายประหลาดโผล่ออกมาจากโต๊ะทำงาน บอกว่าตัวเองเป็นหุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคต (พล็อตมันคุ้นๆเนอะ) หน้าตานี่ไม่ได้เฉียดโดเรม่อนเลยแม้แต่นิดเดียว แต่พร็อบนี่เป๊ะมาก มีทั้งกระเป๋าและอุปกรณ์มากมาย(ที่ไร้ประโยชน์) รวมทั้งคอปเตอร์ไม้ไผ่ แล้วยังจะชอบกินโดรายากิอีก คาแรคเตอร์คุ้นๆเน๊อะ *เสียงสูง



แต่แค่นี้คงไม่พอ เพราะมีอีกตอนที่คุณกินมาย้อนความหลังกับคาสึระและซากาโมโต้ เพราะทากาสุงิส่งจดหมายมาว่า “หลับให้สบายนะ” มาหาพวกเขาในระหว่างที่กำลังจะกินข้าวกัน แต่พวกคุณกินจำไม่ได้ว่าเม็มเบอร์คนที่ห้าที่ทากาสุงิหมายถึงคือใคร เลยนั่งนึกๆกัน คิดว่าเขาตายไปนานแล้ว และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครเป็นคนจัดงานเลี้ยงรุ่น ก็เลยพากันกลัวผีซะงั้น แล้วซากาโมโต้กับคาสึระก็หายไ เหลือแค่คุณกิน นางเลยกลัวผีจนต้องร้องเพลงโดเรม่อนปลอบใจตัวเอง จริงๆแล้วไม่ใช่ผีหรอก แต่เป็นแผนการกำจัดนักรบขับไล่ต่างแดนต่างหาก




อิคคิวซัง



แม้แต่อิคคิวซังก็ยังโดน! เป็นตอนที่พวกคุณกินได้ปูมาตัวนึงแล้วต้องแบ่งกันกิน คางุระจังก็เลยโวยวายว่าทำไมถึงให้ปูมาแค่ตัวเดียว เธอไม่ใช่พระแบบอิคคิวซังซะหน่อย แล้วทุกคนก็แย่งกันกินปู... คุณกินถึงขนาดบอกว่าที่ปูหลายขา ก็เพราะเทพเจ้าปูเห็นว่ามนุษย์รบราฆ่าฟันเพื่อแย่งกันกินปู เทพเจ้าปูจึงงอกขาออกมาเพิ่ม จะได้แบ่งกันกินได้ แต่พวกคุณกินมีสามคน ขาปูรวมก้างด้วยก็มีสิบอัน ยังไงก็หารสามไม่ลงตัวอยู่ดี... ก็เลยจบลงด้วยการปิดไฟแล้วแอบกินตอนมืดๆ จนปูทิ่มตาทิ่มปาก สุดท้ายก็แย่งกันกินอยู่ดี เป็นการกินปูที่ดุเดือดมากบอกเลย ทั้งตอนมีแต่สงครามแย่งปู 55555




Super Mario



แม้แต่เกมอย่างมาริโอ้ก็โดนล้อ แต่คราวนี้เป็นสึระ--- ไม่ใช่สึระ คาสึระต่างหาก พวกคุณกินและแก๊งค์ชินเซ็นกุมิกำลังต่อแถวซื้อเครื่อง OwEe ตัวใหม่กัน แต่สึระอยากได้ฟามิคอม ทีนี้ทางร้านมีเครื่องในสต็อกไม่พอ ก็เลยให้เจ้าพวกนี้มาประลองฝีมือกันด้วยเกมจีบหนุ่ม! ใครจีบหญิงติดก็เอาเครื่องเล่นเกมไปฟรีๆเลย สึระ--- คาสึโอ้ต่างหาก! ก็เลยปลอมตัวเป็นมาริโอ้ (เนียนมากจ้า) ที่พีคมากคือฮิจิคาตะที่เป็นตำรวจและควรจับตัวคาสึระ ดันดูไม่ออกว่านี่คือคนที่ทางการหมายหัว แถมยังไปขอลายเซ็น ขอถ่ายรูป ขอจับมือ เพราะคิดว่าเป็นมาริโอ้จริงๆซะอีก!



แต่โซโกะก็เข้ามาแก้สถานการณ์ได้ เขารู้ว่าสึระไม่ใช่มาริโอ้ตัวจริง แต่เป็นอลิซาเบธต่างหาก! เดี๋ยวก่อนเพ่ นั่นมันลุยจิ เอ๊ย อลิซาเบธเว้ยยย โอ๊ยยยย พวกแกเป็นบ้าอะไรก๊านนนนน *เสียงชินปาจิ*




Dragon Quest

ต่อเนื่องจากอันบนค่ะ เพื่อที่จะได้ครอบครอบ OwEe คุณกิน คางุระจัง ต้องแข่งเกม VR กับ ฮิจิคาตะและโซโกะ ก็เลยได้เข้าไปเล่นเกม RPG คุณกินติดพิษ ส่วนฮิจิคาตะเดินเตะป้ายโฆษณาจน HP หมดหลอดตาย กลายเป็นโลงศพ



ในเกมดรากอนเควส ถ้าตายก็จะกลายเป็นโลง แล้วเพื่อนจะต้องลากโลงไปด้วย โซโกะกับคางุระเลยเททั้งสองคน คุณกินที่เดินไม่ได้เพราะเลือดจะลดลงจนตาย ก็ขึ้นไปเหยียบโลงของฮิจิคาตะแล้วทำเป็นเลื่อนซะเลย จะได้ไปชุบที่โบสถ์ ตอนนี้บันเทิงมาก ตั้งไปดูอ่ะ 5555555




Prince of Tennis


แม้แต่อนิเมะกีฬาอย่างเรื่องนี้ก็โดนล้อ! แต่ขอโทษเถอะ นี่มัน Prince of Badminton! เป็นคราวของยามาซากิ หนุ่มจืดจางแห่งชินเซ็นกุมิรักการตีแบตเป็นชีวิตจิตใจ คุณมีชมรมเทนนิสของคุณ ผมมีชมรมแบตของผมก็พอแล้ว




เฟี้ยวมาเลยนะฮะ แหม่




รู้ว่ามีอีก!

รอพาร์ทสองนะคะ จุ๊บๆ


คุณกินไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ ดูกี่ทีก็หัวเราะลั่นออฟฟิศ xD



ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

25/02/2017
(Live or Not ตอนใหม่มาแล้วน้า กดอ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9)5 เหตุผลที่ไม่ควรขอให้เพื่อนวาดรูปฟรี1. กว่าจะวาดรูปได้ไม่ใช่ง่ายๆ การวาดรูปก็รู้ๆ กันอยู่ว่า กว่าจะวาดได้สวยขนาดนี้เนี่ย ! ต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน T T บางคนต้องวาดเป็นพันๆ รูปกว่าจะจั
07/04/2017
เอาล่ะ เราเชื่อว่าคนที่กดเข้ามาอ่านรู้จัก กินทามะดีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็คงไม่ต้องสาธยายอะไรไปมาก เข้าเรื่องเลยละกัน หลังจากที่ลงรูปเมื่อวานไปมีคนไลค์ แชร์ เม้นเยอะมาก แต่เหมือนเสียงของคนอ่าน(และดู) จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งใหญ่ๆ คือ1. ชอบที่กินทามะเป็นการ์ตูน
30/10/2017
    หลายๆคงคงต้องใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการเดินทาง ไปเรียนบ้าง ทำงานบ้าง หรือไม่ก็ไปเที่ยว แต่ก็รู้ๆกันว่าบางครั้งการเดินทางมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ไหนจะรถติด รอรถก็นาน คนก็เยอะ เบียดกันอย่างกับปลากระป๋องอัดแน่น กว่าจะถึงที่หมาย ผมที่นั่งทำมาตั้งน
14/11/2017
ตอนเด็กๆหลายคนก็ต้องเคยคิดนู่นคิดนี้ จินตนาการบรรเจิดถึงระดับที่ว่าสิ่งที่อยู่ในหัวยิ่งใหญ่อลังการ แล้วก็ต้องถ่ายทอดมันออกมาเป็นภาพวาด (คิดถึงสีเทียนจังเลยแฮะ) อาจจะออกมาสวยงามบ้าง ดูเป็นงานเด็กๆบ้าง แต่ถ้ามีมือโปรมาช่วยสานต่อจินตนาการให้แบบจัดเต็มล่ะ?
ส่ง
ความคิดเห็น ()