ซิสค่อน..บราค่อน...แล้วไงถ้าใจอยากจะรัก!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ซิสค่อน..บราค่อน...แล้วไงถ้าใจอยากจะรัก!


          ความศักดิ์สิทธิ์ของความรักไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับคนสองคนที่พบกัน รักกันและลงท้ายด้วยแต่งงานกันเท่านั้น เนื่องจากความรักที่อัพเลเวลมากกว่าความรักธรรมดาทั่วไปแบบนั้นยังมีอยู่มาก ซึ่งเป็นเรื่องราวนี้มักจะเห็นกันบ่อยๆ ในอนิเมะ ทว่าเรื่องราวเล่านี้ในประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้นเคยเป็นเรื่องจริงกันมาก่อนเช่นกัน


"ซิสค่อนหรือบราค่อน เป็นคำนิยามความรักที่เกิดขึ้นระหว่างพี่น้อง แต่ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงความรักที่ก้าวข้ามเส้นแห่งศีลธรรมอย่างที่ทุกคนเข้าใจ เพราะหมายถึงความรักแบบที่พี่เป็นห่วงน้อง น้องรักและเป็นห่วงพี่เป็นเรื่องปกติของครอบครัวเท่านั้น"



  • บราค่อน (Bracon) - พวกนิยมชอบพี่ชายตัวเองหรือน้องชายตัวเอง
  • ซิสค่อน (Siscon) – พวกนิยมชอบพี่สาวตัวเองหรือน้องสาวตัวเอง


          แต่ในอนิเมะมักจะแสดงถึงการแสดงออกที่จัดเจนเพื่อง่ายต่อความเข้าใจ จนในบางครั้งมุมมองของแฟนๆ อาจจะเปลี่ยนไปเป็นในแง่ของเรื่องรักต้องห้ามอย่างเดียว (แต่อนิเมะบางเรื่องก็จงใจแสดงความรักต้องห้ามอย่างชัดเจน)


อนิเมะซิสค่อนที่แสดงออกถึงความรัก(หวง)น้องสาวหรือพี่สาวอย่างชัดเจนจากใจชายหนุ่ม


  

  • คาซึงาโนะ ฮารุ / yosuga no sora ฟากฟ้าแห่งสายสัมพันธุ์

         เรื่องราวความรักในตำนาน(รักหน้าประตู) ที่หลายนคงจะรู้จักในเรื่องความรักสุดคุ้มครอบคลุมหญิงสาวแทบทุกคนในเรื่อง ฮารุมีน้องสาวฝาแฝดอยู่หนึ่งคนที่เขามีความรักและเป็นห่วงยิ่งกว่าน้องสาวทั่วไป เพราะเขาเห็นน้องสาวเขาเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เขารักและสามารถมีอะไรด้วยได้โดยไม่สนใจศีลธรรม ก้าวข้ามขีดจำกัดทางสายเลือดเบิกเนตรอันศักดิ์สิทธิ์เหนือคนทั่วไปเป็นที่เรียบร้อย


  

  • อิสุรุกิ จูน  / True Tears ทรูเทียร์ส

        พี่ชายที่แสนดีของน้องไก่ (อิสุรุกิ โนเอะ) นักกีฬาบาสเก็ตบอลต่างโรงเรียนที่ยอมเป็นแฟนนางเอกทั้งที่ไม่ได้รัก เพื่อให้พระเอก (นากางามิ ชินอิจิโร่) ยอมตกลงคบน้องสาวของตนเป็นแฟน แต่แล้วความจริงก็ปรากฏในตอนจบ ว่าเขานั้นรักน้องสาวเกินกว่าคำว่าพี่น้องเสียได้ทุกอย่างที่เขายอมทำตั้งแต่ต้นจึงทำให้แฟนๆ เขาใจความรู้สึกเสียสละของเขาคนนี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น


  

  • เคียวซุเกะ โคซะกะ / Ore no Imouto น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก

          ความสัมพันธ์ของเขาและน้องสาวค่อนข้างห่างเหินกัน จนกระทั่ง น้องสาวที่ชื่นชอบเกมลามกอนาจารเป็นชีวิตจิตใจมาปรึกษาปัญหาความชอบของตน พี่ชายอย่างเขาจึงให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และยังเต็มใจเป็นเพื่อนที่สามารถพูดคุย ระบายความรู้สึกในเรื่องรสนิยมจนความสัมพันธ์ของเขาและน้องสาวพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งเสียงหัวใจของเขาและเธอก้าวข้ามขั้นคิดเกินเลยต่อกัน โคซะกะสารภาพรักต่อคุโระเนะโกะและคบหากันเป็นคู่รัก


  

  • นาเสะ ฮิโรโอมิ / Kyoukai no Kanata อีกฝั่งฟากของเขตแดน

           ซิสค่อนผู้อาจหาญ ประกาศให้คนทั้งโลกรู้ว่าเขาคือ ซิสค่อนอย่างเต็มตัว นาเสะ ฮิโรโอมิ ผู้ที่สืบเชื่อสายผู้สืบเชื้อสายจากตระกูลมาเสะที่เลื่องชื่อในหมู่นักรบโลกวิญญาณพี่ชายของมิทสึกิ แต่ความชัดเจนนั้นมักเต็มไปด้วยท่าทีที่ทีเล่นทีจริงและไม่มีผลกับน้องสาวเหมือนอนิเมะเรื่องอื่น จนบางครั้งอาจทำให้สงสัยว่าที่เขาประกาศตัวออกไปเพราะรักและหวงน้องสาวในฐานะพี่ชายคนหนึ่ง ไม่ได้คิดจะหวังให้น้องสาวมาเป็นคนรักหรือเปล่า (แต่ความเท่อยู่ที่โผล่มาช่วยน้องสาวได้ถูกที่ถูกเวลา ฟินนนนน)


  

  • ฮิคิกายะ ฮาจิมัง / yahari ore no seishun love come wa machigatte iru กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยซักนิด

          หนุ่มมอปลายจอมขว้างโลกนิสัยเสียคนนี้เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องวลีเด็ดสุดเท่ที่มักนำความจริงมาล้อเล่นจนคนรอบข้างจุกหน้าชาไปตามๆ กัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดใครเหล่าจะรู้ว่าเขานั้น รักและเป็นห่วงน้องสาวของเขามาแค่ไหน (โคมาจิ) แต่ความรักและเป็นห่วงนั้นออกแนวพี่เป็นห่วงน้องแบบธรรมดาทั่วไปมากกว่า ไม่ได้มีความคิดเกินเลย แต่สองพี่น้องนี้อาจจะจิกกัดกันตามประสาแต่ทำให้ดูน่ารักและน่าอิจฉาในเวลาเดียวกัน น้อยครั้งที่จะเห็นพี่น้องลักษณะนี้ในอนิเมะหรือแม้แต่ในชีวิตจริงยังหาได้ยากเลย



อนิเมะบราค่อนที่แสดงออกถึงความรัก(หวง)น้องชายหรือพี่ชายอย่างชัดเจนจากใจหญิงสาว


  

  • ฮิเมโนะโคจิ อากิโกะ / Oniai พี่แล้วทำไมถ้าใจอยากจะรัก

          น้องสาวของอาคิโตะเจ้าตัวนั้นเป็นบราค่อนขั้นรุนแแรงถึงขนาดป่าวประกาศว่าตนนั้นเกิดมาเพื่อเป็นของพี่ชายเท่านั้น ย้ายโรงเรียนมาเรียนโรงเรียนเดียวกับพี่ชาย และทำทุกอย่างหรือสร้างตัวตนในทุกๆ ที่มีพี่ชายของเธออยู่ เธอมักจะเขาหาพี่ชายในทุกครั้งที่มีโอกาสและขัดขว้างผู้หญิงทุกคนที่เข้าหาพี่ชายเธอเช่นกัน แต่ถึงจะพูดอย่างนั้นแต่เมื่อพี่ชาย แกล้งทำตามน้ำเธอมักจะอาย แต่พระเอกขอกเราก็ใช่ว่าจะไม่ชอบ แค่ห้ามใจตัวเองเท่านั้น (เอาจริงๆ นางทั้งสองไม่ใช่พี่น้องกันจริงๆ แต่นางเอกไม่รู้)


  

  • คาซึงาโนะ โซระ / yosuga no sora ฟากฟ้าแห่งสายสัมพันธุ์

          เรื่องราวความรักในตำนาน(รักหน้าประตู) ที่โซระมีพี่ชายฝาแฝดอยู่หนึ่งคน ตั้งแต่เด็กเธอมักทำเป็นไม่ชอบหน้าพี่ชายหรือพูดกับเขาดีๆ เลยสักครั้ง(ซึนเดเระ) โดยเฉพาะเวลามีหญิงอื่นเข้ามาพัวพันพี่ชายของตนจะยิ่งออกอาการไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด นั่นเป็นเพราะเธอรักพี่ชายเกิดกว่าคำว่าพี่น้องและสุดท้ายเธอก็รู้ว่าใจของเธอและพี่ชายนั้นมีความรักในแบชายหญิงเช่นเดียวกันโดยไม่สนใจศีลธรรม ก้าวข้ามขีดจำกัดทางสายเลือดเบิกเนตรอันศักดิ์สิทธิ์เหนือคนทั่วไปเป็นที่เรียบร้อย


  

  • สุมิโนเอะ อาโกะ และ สุมิโนเอะ ริโกะ Kiss X Sis

          เป็นเรื่องราวระหว่างพี่-น้อง(ไม่)ร่วมสายเลือด เมื่อพ่อของพระเอก(สุมิโนะ เคย์ตะ)แต่งงานกับแม่คนใหม่ที่มีลูกสาวฝาแฝดติดมาด้วย ซึ่งแม่ใหม่คนนี้เป็นคนดี ครอบครัวอบอุ่น หากแต่ลูกสาวนี้เจ้ากรรมดันมาหลงรักลูกพ่อ(คนใหม่)ชนิดที่เรียกว่าเกินกว่าพี่น้อง....โอ๊ว แถมเหล่าลูกสาว(ฝาแฝด)ต่างปฏิบัติการลวนลามพระเอกของเราทุกวี่ทุกวันจนถึงขั้นล่วงเกินทางเพศ และทำทุกวิธีทางให้ตนเป็นหนึ่งเดียวกับน้องชายไม่เกี่ยงวิธีและมองแฝดของตนเป็นคู่แข่งทางความรักคนหนึ่ง


  

  • ชิบะ มิยูกิ / Mahouka KouKou no Rettousei

          เด็กสาวผมดำยาว น้องสาวของทัตสึยะ เธอเป็นนักเรียนดีเด่น แต่เธอเป็นน้องสาวบราค่อนระยะสุดท้าย จนเกือบพัฒนาเป็น ค้ำคอร์  ผู้ชายคนเดียวที่อยู่ในสายตาเห็นจะมีแต่พี่ชายเท่านั้น มิยูกิจะออกอาการเร็วมาก ถ้าเห็นผู้หญิงคนอื่นมาเข้าใกล้พี่ชายตัวเองเธอมักหึงหวงทัตซึยะอย่างรุนแรง


  

  • ทานิซากิ นาโอมิ / Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

          เด็กฝึกงานสำนักงานนักสืบบุโซ เป็นน้องสาวของจุนอิจิโร่ หลงรักพี่ชายโดยไม่แคร์สายตาคนรอบข้าง มักลวนลามพี่ชายตัวเองอยู่เสมอเมื่อมีโอกาสยิ่งไปกว่านั้นดูเหมือนพี่ชายของเธอมักจะทำตัวไม่ถูกเมื่อโดนเธอลวนลาม นั้นจึงเป็นโอกาสดีที่เธอได้ลวนลามพี่ชายได้ตามใจต้องการ


  

  • ยางิริ นามิเอะ / Durarara!! สงครามแดนสนธยา

           หญิงสาวผู้รักน้องชายสุดหัวใจ รักถึงขั้นยอมทำตามความต้องการของน้องชายทุกอย่างแม้น้องชายจะไม่เข้าเรียน เที่ยวกับหญิงที่ตนหลงรักหรือสามารถใช้เงินได้ตามใจชอบ เธอก็ไม่ปริปากเลยสักคำ แม้ความรักที่น้องชายมีต่อหญิงอื่นจะทำเธอเจ็บปวดแต่ก็ยอมทนเพราะอย่างน้อยน้องชายเธอก็มีความสุด


  

  • คิริงายะ ซึงุฮะ / Art Online (ALO)

          เพลย์เยอร์สาวน้อยที่คิริโตะได้รู้จักในเกม ALO ช่วงแรกๆ ที่ได้รู้จักกับคิริโตะนั้น เธอได้สนิทสนมกับคิริโตะอย่างมาก ราวกับว่ารู้จักและคุ้นเคยกันมานาน แต่สุดท้ายเรื่องกลับเฉลยขึ้นว่า… คนที่เธอกำลังแอบหลังรักอยู่นั้นกลับกลายเป็นพี่ชายของตัวเอง ความเจ็บปวดในความรักที่ไม่ควรเป็นไปได้ระหว่างพี่น้องนั้นกรีดลงจนบาดลึกจนหัวใจของเธอต้องทรมาน


  

  • อุจิวะ อิทาจิ / Naruto

          หลงมาคนเดียวที่เป็นพี่ชาย พี่ชายที่รักน้องชายยิ่งกว่าใครๆ เขาสามารถฆ่าทุกคนในตระกูลได้แม้กระทั้งพ่อแม่และคนรักของตน แต่กลับไม่สามารถฆ่าน้องชายที่เขาเลี้ยงเองกับมือได้ เพราะความรักความผูกพันเขาจึงยอมเป็นคนเลวในสายตาทุกคนและน้องของตน เพื่อให้ซาสึเกะแข็งแกร่งขึ้นและให้หมู่บ้านที่น้องของตนอาศัยอยู่สงบสุขปลอดภัย และสุดท้ายก็ยอมตายด้วยมือน้องของตนเพื่อปลดปล่อยซาสึกะจากโอโรจิมารุ ถ่ายทอดวิชาให้และแม้ว่าก่อนเขาจะสิ้นใจก็ยังไม่บอกความจริงกับซาสึเกะ


"แต่พอเอาเข้าจริงในวงการอนิเมะ การเป็นซิสค่อนหรือบราค่อนนั้นโดยส่วนใหญ่นั้นจะเป็นในแง่ความรักของหนุ่มสาวมากกว่า ความรักและเป็นห่วงกันแบบพี่น้องนะเท่าที่ดู"

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

13/02/2017
คิดว่าไม่มีใครที่เห็น Blog นี้แล้วไม่รู้จักคุณ Syd Weiler, Illustr-animator (https://www.facebook.com/sydweiler/?fref=ts) นักวาดสาวคนสวยผู้ให้กำเนิดสติ๊กเกอร์ นกม่วงจอมเกรียน “TRASH DOVES” ที่ HOT ถล่ม Facebook ในตอนนี้อยู่ล่ะเนอะ 5555ด้วยความที่คนวาดก็น่
04/07/2017
ใครที่ชอบหนุ่มติ๋ม เรียบร้อย พูดน้อย น่ารักหลบไปก่อนเลยค่ะ Blog หลบไปก่อนเลยค่ะ งานนี้ขอแบบโหดๆ โซ่ แส้ กุญแจมือต้องพร้อม เพราะเรากำลังจะแนะนำ “10 หนุ่มยันสุดแซ่บ” ที่จะมาช่วย “ปลุกความ M ในตัวคุณ” มาดูกันว่า หนุ่มยันสุดแซ่บท่ว่าจะมีใครที่โดนใจเพื่อนๆ บ้า
10/02/2017
คราวนี้มาพูดถึงเรื่องของ [แก้ม] กันก็ไม่อยากจะใช้คำว่า how to หรอกนะ = =สาระมันไม่ใช่เท่าไหร่ (55555)อัลบั้มนี้ มีสารระเหย เป็นส่วนประกอบเหมือนเดิมโปรดใช้สติในการอ่านนะครับบางครั้งการที่เราคาดหวังสาระมากไปมันก็ไม่ดีนะครับ( = =).....อยากติดตามงานอื่นๆหรือจ
13/04/2016
*หมายเหตุ บล็อคนี้รวมภาพวาดเล่นเกม Fate/Grand Order อัพเรื่อยๆตามใจฉันถ้าใครเล่นเฟทก็แอดมาได้นะคะ ปิ้วๆ ID 498,679,455----------------------------------------------มาสเตอร์ไง จะใครล่ะ-"กุดาโอะเองครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ.."-ความประทับใจแรกพบของกุดาโอะ
ส่ง
ความคิดเห็น ()