กินมั้ยยยยย? ช็อกโกแลตดาบซามูไรกับดาวกระจาย !
วันที่โพสต์: 16/09/2019


วาเลนไทน์ปีนี้ใครคิดถึงป่วยดาบ Touken Ranbu หรือเกม Sengoku BASARA ไม่ก็เบื่อช็อกโกแลตแบบเดิมๆ ลองหันมากินช็อกโกแลตธีมซามูไรกันดีกว่า เพราะบริษัทช็อกโกแลตชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Mary’s เขาออกช็อกโกแลตไลน์ใหม่ในชื่อ Tsuwamono ที่แปลว่า นักรบ มาให้เราได้ซื้อเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ (หรือถ้าไม่มีแฟนและนกซ้ำซ้อนเหมือนแอดก็เก็บไว้กินเองละกัน #ขอพื้นที่โฆษณา) 


“Sharesha Chocolate Set” ช็อกโกแลตเซ็ตนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก ดาเตะ มาซามุเนะ ไดเมียวชื่อดังในยุคเซ็นโกคุเจ้าของฉายา “มังกรตาเดียว” เขาเป็นคนก่อตั้งเมืองเซ็นไดขึ้นมา ช็อกโกแลตในกล่องเลยใช้ถั่วแระหวานบดที่เรียกว่า Zunda ซึ่งเป็นของชื่อดังจากเซ็นได แล้วก็มีช็อกโกแลตลายพระจันทร์เสี้ยวที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นบนหมวกของดาเตะด้วยนะ

ในหนึ่งกล่องใหญ่จะมีหกแบบด้วยกัน คือ ช็อกโกแลตนม, ซุนดะ(ไวท์ช็อกโกแลตกับถั่วแระบด), สาเกญี่ปุ่น, มิโซะ(เป็นมิโซะจากเซ็นไดที่ถูกทำขึ้นที่โรงงานปราสาทมาซามุเนะด้วยนะ มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์), คินาโกะ(ช็อกโกแลตนมผสมผงถั่วเหลืองบด), ชาข้าวกล้อง



ภาพจาก https://www.flickr.com/photos/jpellgen

รูปปั้นของดาเตะที่ปราสาทอาโอบะในเซ็นได จังหวัดมิยากิ



ท่านมาซามุเนะ สุดหล่อ จากเกม Sengoku BASARA 4


ถ้าใครเคยเล่นเกม Touken Ranbu หรือที่เรียกๆกันว่าป่วยดาบ ก็น่าจะคุ้นเคยกับ โอคุริคาระ, ปิกาจูมิทสึทาดะ, กระเรียน(สึรุมารุ) และน้องใหม่ซาดะจัง อดีตเจ้าของดาบเหล่านี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ท่านมาซามุเนะนี่เองงง


สี่หนุ่มแกงค์ดาเตะกุมินี่เป็นดาบที่ดีต่อใจจริงๆเนอะ มาทำช็อกโกแลตให้แอดกินหน่อยได้มั้ยล่ะ


มาต่อกันเลยดีกว่า ก่อนที่แอดจะปิดคอมแล้วหันไปหยิบจอยเกมมาเล่น


อันนี้ได้ต้นแบบมาจาก ซานาดะ ยูคิมุระ วีรบุรุษแห่งนากาโนะ มีชื่อสวยๆเก๋ๆว่า “Kiremono Chocolate Set” ในกล่องก็จะมีชิ้นนึงเป็นรสแอปเปิ้ลที่เป็นของฝากจากนากาโนะด้วย ช็อกโกแลตก็จะเป็นลายหมวกของซานาดะ

กล่องนี้เยอะกว่าดาเตะ เพราะมีช็อกโกแลตตั้งแปดแบบ คือ เกาลัด, สาเกญี่ปุ่นจากนากาโนะ, รัมเรซิน, องุ่นแดงจากนากาโนะ, เสาวรส, รสขม, ส้ม และอันสุดท้ายคือ แอปเปิ้ลจากนากาโนะ อื้อหือออ กล่องนี้ควรเป็นของฝากจากนากาโนะอย่างมาก สินค้า OTOP ระดับพรีเมียมเลยนะเนี่ย



ภาพจาก http://daveriley.com/

รูปปั้นของ ซานาดะ ยูคิมูระ ที่สถานีอุเอดะ 



ยุกกี้ยูคิมุระจากเกม Sengoku BASARA 4



ยังงง ยังไม่หมดดด มีช็อกโกแลตดาบด้วย !


“Atsukimono” เป็นช็อกโกแลตรูปดาบที่มีหมวกของ โอดะ โนบุนากะ อยู่บนกล่องด้วย ถ้าพูดถึงยุคของซามูไร คนๆนี้ก็เป็นหนึ่งในบุคคลประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรมองข้าม เขาเป็นไดเมียวผู้ครองแคว้นโอวาริ เจ้าของฉายา “จอมมารฟ้า” มีอำนาจยิ่งใหญ่ในแถบตะวันตกของญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในสามขุนพลที่รวมญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน (อีกสองคนคือ โทคุกาวะ อิเอยาสึ กับ โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ)


ภาพจาก https://blog.gaijinpot.com

รูปปั้นโอดะที่สถานีกิฟุ



โนบุนากะจากเกม Sengoku BASARA


โอดะเองก็มีแกงค์ดาบ โอดะกุมิ ในเกม Touken Ranbu เหมือนกันนะ!


มิทสึทาดะกับสึรุมารุก็เคยเป็นดาบของโอดะมาก่อนเหมือนกัน



กล่องต่อไปมีความเท่มากกก


“Hayatemono Set” เป็นกล่องช็อกโกแลตดาวกระจายที่เรียกว่า ชูริเคน กล่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนักรบคนไหน แต่ยังไงก็ดูเท่อยู่ดีใช่มั้ยล่ะ ถ้าซื้อมาแล้วต้องกินนะ อย่าเอาไปปาใส่ใครล่ะ เสียดายของ 55555



มาถึงเซ็ตสุดท้ายแล้ววว


สองเซ็ตนี้เป็นตัวแทนของฝั่งตะวันตก(สีแดง)และตะวันออก(สีน้ำเงิน)ของญี่ปุ่น ทั้งสองแบบก็จะใช้วัตถุดิบของแต่ละฝั่ง แล้วเอามาออกแบบให้เข้าธีม


จริงๆมันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเกม Sengoku BASARA หรือป่วยดาบตรงๆหรอก แต่แอดติ่งไปเอง แต่แอดเห็นแล้วมันอดนึกถึงสองเกมนี้ไม่ได้ ก็เลยต้องยกมาอ้างกันบ้าง นิดนึง 55555 เผลอแปบๆอีกไม่ถึงเดือนก็จะวันวาเลนไทน์แล้วเนอะ ถ้าใครไม่รู้จะให้ช็อกโกแลตใคร เอามาให้แอดก็ได้ แอดอยากกิน หรือจะซื้อช็อกโกแลตของนายท่านมาซามุเนะมาให้แอดก็จะเป็นพระคุณอย่างสูง ♥ 

นี่ๆๆ ไปซื้อที่นี่เลย http://maryshop.jp/shop/e/evttuwamo/ ซื้อมาฝากแอดด้วย อยากได้ 55555



Thank you ~♥

https://www.mary.co.jp/

http://en.rocketnews24.com/

http://sengokubasara.wikia.com/

http://tourabu-th.wikia.com/

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

16/02/2017
วันวาเลนไทน์แล้ววว แอดรู้สึกเหงาก็เลยลองคิดๆค้นๆมุกเสี่ยวๆเกี่ยวสาวฉบับอนิเมะ(แอบมีเกมแถมมาด้วย)มาทำลายเซลล์สมองทุกคน ก็ไม่ได้เหงาขนาดนั้นหร๊อกกก ยังไงแอดก็มีคิทแคทลดราคาเป็นเพื่อนละวันนี้อยากส่งให้ใครก็พิมพ์ชื่อเข้าไปได้เลยยยย แอดจะเอาไปปริ้นแจกเซ็นไปของ
30/11/2015
พอดีเพิ่งได้ปากกามาร์คเกอร์ใหม่มา เป็นของแบรนด์ Superior Touch Brush ค่ะ เลยจะมาขอรีวิวสักหน่อย ตอนแรกไม่รู้ว่า Superior มีออกสินค้าใหม่ตัวนี้ด้วย(หรืออาจจะมีมานานแล้ว แต่เราเพิ่งเคยเห็นก็ไม่รู้ แหะๆ) ต้องบอกว่าเป็นความบังเอิญค่ะ เราไปเจอปากกาตัวนี้ที่ร้า
24/06/2017
การประกวด Secret Love Contest เพิ่งจะจบไป ความสนุกครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น เมื่อ Ookbee Comics ร่วมกับ KBank Live จัดงานประกวด “KBank Comics Contest” กับธีมการประกวดที่ใช้ชื่อว่า “Jump to the Future” งานประกวดวาดการ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า
15/05/2017
เป็นหนึ่งในใต้หล้า...ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั้งยุทธภพ! กับเรื่องไปเป็นเรื่องที่เก่งเหนือใครจนไม่หน้าได้ชื่อว่าเป็น "พระเอก" รวมพระเอกตัวท๊อปติดลมบนในเรื่อง บ้า ฮา ต๊อง รั่ว บ้า ๆ บอ ๆ แม้ว่ายังมีอีกหลายต่อหลายเรื่อง แต่เหล่านี้คือคนที่ขึ้นชื่อด้านนี้มากที่ส
ส่ง
ความคิดเห็น ()