เสือยิ้มยาก...มาดหล่อจากอนิเมะ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ในวงการอนิเมะเราจะเห็นกันว่าคาแรคเตอร์ที่ถูกสร้างมาในอนิเมะแต่ละเรื่องนั้นมีมากมาย บ้างก็เป็นคาแรคเตอร์ที่มีต้นแบบมาจากคนที่มีชีวิตอยู่จริงแต่เอามาลดทอนให้เข้ากับความเป็นอนิเมะ แต่บางคาแรคเตอร์ก็เป็นสิ่งที่ผู้เขียนสร้างขึ้นเองตามความชอบและจินตนาการของตน

 

แต่เคยสังเกตหรือเปล่าว่าเกือบทุกเรื่องของอนิเมะมักจะมีคาแรคเตอร์ลักษณะเด่นแบบนี้อยู่ในเรื่อง และมักจะเป็นตัวละครที่เท่ห์ระเบิดไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือว่าผู้หญิง

 

มาขนาดนี้บางคนอาจจะร้องอ๋อแล้วก็ได้กับคาแรคเตอร์ “พูดน้อยต่อยหนัก เป็นพวกหน้าตาย เสือยิ้มยาก” ตัวละครเหล่านี้กว่าจะยิ้มได้คงจะให้เวลานานพอสมควร เรียกได้ว่าอยู่นิ่งๆ ก็หล่อ มีฉากหลุดๆ ก็ชวนให้หลงรัก

 

ถ้าจะให้เรียงลำดับจากการนับครั้งรอยยิ้มก็คงจะลำบาก แต่โดยรวมที่มักจะนึกถึงบ่อยๆ ก็อย่างเช่น

 

  • อุจิฮะ ซาสึเกะ / Naruto

เสือยิ้มยาก หน้างอตลอดเวลาคนนี้แต่เดิมเขาเคยเป็นเด็กน่ารัก ยิ้มง่าย อารมณ์ดีและอ่อนโอนมากคนหนึ่งมาก่อน ไม่ต่างจากพี่ชายที่แสนดีของเขา แต่เมื่อคนที่เขารักและไว้ใจที่สุดทำเรื่องไม่น่าให้อภัย ความแค้นในใจจึงครอบงำความอ่อนโยนไปเสียหมด รอยยิ้มของหนุ่มหล่อมากเสน่ห์คนนี้จึงหายไปด้วยเช่นกัน

 

  • รีไวล์ แอคเคอร์แมน / Attack on Titan

ความลำบากในการเอาชีวิตรอดโดยขาดครอบครัวคอยปกป้อง ทำให้เขาต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดเพียงลำบาก สังคมชนชั้นล่างบีบบังคับให้เขาต้องแข็งแกร่งและเก็บซ่อนความรู้สึกอ่อนแอเอาไว้ ทำให้รีไวล์เป็นคนหนึ่งที่แสดงความรู้สึกไม่เก่ง แต่มาดนิ่งของเขากลับแย่งซีนเด่นทั้งที่ไม่ได้เป็นพระเอกโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

  • คุโรโกะ เท็ตสึยะ/ Kuroko no Basket

ประมุขจางของเรื่องที่ไร้ตัวตนจนน่าน้อยใจ แต่นั้นก็เป็นจุดเด่นจนสร้างชื่อเสียงให้ทีมและผู้เล่นลึกลับของทีม “เงามายา” คุโรโกะไม่ได้มีปัญหาชีวิต สังคมรอบข้างเองก็ไม่ได้บีบคั้น แต่ความนิ่งไร้รอยยิ้มนั้นเป็นนิสัยจากก้นบึ้งในหัวใจเขาล้วนๆ

 

  • เนธ ริเวอร์ ( เนียร์ ) / Death Note

ผู้สืบทอดของแอลนักสืบไร้เงาผู้โด่งดัง เนื่องจากเป็นเด็กฉลาดและจะเอาอย่างไอดอลของเขา ทำให้เขาพยายามตั้งใจฝึกและวิเคราะห์คดี ทำให้ไม่ได้มีเวลาใช้ชีวิตวัยเด็กแบบที่เด็กทั่วไปพึงเป็น พฤติกรรมต่างๆ ของเขาจึงติดเหมือนผู้ใหญ่มาดนิ่งตั้งใจทำในสิ่งที่ตนรักไปโดยปริยาย (แอบอยากให้มีฉากหลุดเผลอยิ้มจากใจบ้างเหมือนกันนะ)

 

  • โคงามิ ชิยะ / Psycho-Pass

หมาล่าเนื้ออดีตผู้เฝ้าสังเกตการณ์ภายใต้สังกัดหน่วยสืบสวนอาชญากรรมสุดฉลาดและเก่งที่สุดคนนี้ มีเรื่องที่กดดันทั้งเรื่องเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง และหน้าที่การงาน ทำให้ต้องเป็นคนจริงจังกับทุกสิ่งตลอดเวลา รอยยิ้มของโคงามิถือเป็นสิ่งหนึ่งที่หาดูได้ยากยิ่ง ถ้าไม่ยิ้มจนน่ากลัว ก็นิ่งจนน่าขนลุกไปเลยละพ่อหนุ่มคนนี้น่ะ

 

  • ฮิบาริ เคียวยะ / Reborn

หัวหน้ากรรมการคุมกฎผู้ถือครองแหวนที่แข็งแกร่งที่สุดของวองโกเล่แฟมิลี่ เขาเป็นคนชอบความสงบ รักการอยู่เงียบๆ คนเดียวเพราะทำให้สบายใจ ทำให้เขาเป็นกรรมการคุมกฎที่ค่อนข้างเจ้าระเบียบไม่ชอบให้คนมาอยู่รวมตัวกัน ประมาณว่ายิ่งมากคนยิ่งมากความ เสียงก็ดัง ด้วยเหตุนี้เอง การอยู่คนเดียวมาโดยตลอดทำให้เขาปฏิสัมพันธ์ไม่เก่งและยิ้มให้ใครไม่เป็นนั่นเอง

 

  • ไซโตะ ยาคุโมะ / Psychic Detective Yakumo

นักศึกษามาดเซอร์พูดน้อยต่อยหนักคนนี้ มีตาซ้ายสีแดงที่ความสามารถพิเศษอันน่าสะพรึงที่ติดตัวเขามาแต่กำเนิด จนทำให้คนกลัวความผิดปกติของเขาจนไม่กล้าเข้าใกล้ และด้วยความเสียใจทำให้เขาสร้างกำแพงของตนเองอยู่คนเดียวมาโดยตลอดจนชินชา

 

  • อุลคิโอร่า ชิฟเฟอร์ / Bleach

โดยนิสัยเนื้อแท้แล้วอุลคิโอร่าเป็นคนอารมณ์สุขุม เยือกเย็น เลือดเย็น และจะพูดเมื่อจำเป็น เมื่อพูดแล้วจะชอบใช้คำพูดที่คมคายเสมอ แค่นี้ก็พอเดาได้แล้วว่าทำไมถึงไม่ค่อยเห็นเขายิ้ม

 

  • นานาเสะ ฮารุกะ / Free!

เนื่องจากเขาปฏิสัมพันธ์กับคนไม่เก่งและเป็นคนเงียบๆ ยังเป็นพวกไม่แสดงออกทางสีหน้าอีก  โชคดีที่มีเพื่อนคอยรับหน้าและจัดการเรื่องทุกอย่างให้ตลอด แต่ก็นะไม่ว่าจะมีเพื่อนที่ใส่ใจมากแค่ไหน คนที่มีนิสัยนิ่งเป็นทุนเดิมก็จะยังคงนิ่งต่อไป ไร้ความรู้สึกราวกับหัวใจด้านชา แต่ความจริงแล้วเขาเป็นคนยิ้มง่าย อบอุ่นที่แสดงออกให้คนอื่นเข้าใจไม่เป็นเท่านั้นเอง

 

  • เส็ตโชมารู / Inuyasha

คาแรคเตอร์ของพวกอสูรชนชั้นสูงผู้ทะนงตนถ้าจะให้ร่าเริงสดใสคงไม่น่าจะเหมาะ เพราะถูกวางตัวให้เป็นคนโหดร้ายและเย็นชา ใครที่ระรานขวางทางเขาก็ไม่ลังเลที่จะสังหารมันหรือพวกมันทิ้งโดยไม่เลือกเพศหรือเผ่าพันธุ์ ( แต่ถึงจะร้ายยังไง แอดก็รัก รอยยิ้มของคุณให้แอดเห็นคนเดียวพอ ><)

                                                

  • โทโดโรกิ โชโตะ / My Hero Academia

 

เนื้อเรื่องของเขาถูกปูมาให้เป็นเด็กมีปัญหาในครอบครัวมาตั้งแต่ยังไม่เกิด ถูกพ่อกดดัดกึ่งบังคับ "ต้องเป็นฮีโร่อันดับหนึ่งให้ได้" และยังรู้อีกว่าตนนั้นไม่ได้เกิดจากความรักขอพ่อกับแม่ มิหน้ำซ้ำยังเคยใช้พลังทำร้ายแม่ตัวเองจนเป็นบาดเเผลในจ ทั้งที่เขาเป็นคนเก่งและมีความสามารถจนน่าอิจฉาแต่ทว่าภูมิหลังที่ได้มาซึ่งความเก่งนี้ไม่ได้ทำให้เขาภูมิใจไปกับมันเลย

  • เซลตี้ สตรูลูสัน / Durarara

 

คนนี้เป็นคนที่แอดอยากเห็นรอยยิ้มของเขามากที่สุด 555555

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

27/04/2017
เห็นแล้วกรี๊ดเลยค่ะ !! (กรี๊ดดดดด) ไม่แนะนำไม่ได้แล้วจริงๆ โดยเฉพาะนักวาดสาย Y เมื่อ Ebimo นักวาดผู้มีประสบการณ์ด้านมังงะสาย BL ออกคอลเลคชั่นท่าโพส “คู่รักชาย-ชาย” ให้นักวาดได้ซื้อไปฝึกฝนและเรียนรู้ท่าทางการวาดมังงะสาย BL ให้ดูแซ่บสมจริงยิ่งขึ้น ด้วยข้อมู
13/09/2016
โดยปกติเวลาเราจะเข้าใจเรื่องหลักการสีเราจะต้องเอาตารางขึ้นมาจดจำเสมอว่าสีอะไรคู่อะไรซึ่งมักจะมีปัญหากับบุคคลที่พยายามเรียนรู้ในช่วงแรกๆเพราะการจดจำหลักการนั้นเป็นอะไรที่ยากมาก แถมนี้คือทั้งหลักการทั้งภาพสีอีกซึ่งดวงตาต้องใช้ในการมองและผสานกับหลักการทำความ
14/03/2017
**อัพเดท 14/03/2560จริงๆเคยอัพในเฟสส่วนตัวไปแล้วรอบนึงแต่รู้สึกอยากเอามาลงอีกรอบเพิ่มดีเทลอะไรให้มากขึ้นค่ะ(+เพิ่มเติมในส่วนของการเลือกซื้อ) แต่จะลงในเพจก็ไม่ค่อยได้อารมณ์เท่าไหร่ เคยสมัครเอาไว้แถมมีบล็อกด้วยงั้นอัพในนี้เลยละกัน-----**หมายเหตุนิดนึง ในที่
09/03/2017
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวปากกาตัดเส้นแบบต่างๆ รวมไปถึงปากกาขาวและไส้ดินสอ(ที่เราใช้อยู่) นะคะ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่า (มีรูป)ไม่เยอะไปถูกมั๊ย555551.Pentel BLUE 0.5mm ตัวนี้เป็นไส้ดินสอสีฟ้าาา ที่เราตามหามานานแสนนาน พิกัดที่เราไปถอยมาคือ "เซนทรั
ส่ง
ความคิดเห็น ()