คุยกันเพลินๆ กับ "โฟกัส" หนึ่งในนักพากย์จากภาพยนตร์เรื่อง “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะกับกำเนิดญี่ปุ่น”
วันที่โพสต์: 16/09/2019


วันที่ 16 ก.พ. ที่จะถึงนี้โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ก็จะเข้าโรงแล้วน้า ภาคนี้เป็นมูฟวี่ลำดับที่ 36 แล้ววว มาในชื่อภาค “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะกับกำเนิดญี่ปุ่น” เห็นตัวอย่างของภาคนี้กันรึยังงงง แอดว่าน่าดูใช่เล่นเลยแหละ



ภาคนี้เป็นเรื่องของโนบิตะที่หนีออกจากบ้านพร้อมกับเพื่อนๆ แต่ดันหาที่ไปไม่ได้ เพราะทุกที่ก็มีเจ้าถิ่น เอ๊ย เจ้าที่ เอ๊ยยย มีเจ้าของแล้วทั้งนั้น ก็เลยตกลงกันว่าจะย้อนเวลากลับไปในยุคกำเนิดญี่ปุ่น เพราะยังไม่มีใครอาศัยอยู่ แต่การที่เราเข้าไปยุ่งกับช่วงเวลามันก็ต้องมีปัญหาตามมาอยู่แล้ว เพราะ “คุคุรุ” เด็กที่อาศัยอยู่ในยุคโบราณดันมาโผล่ในยุคปัจจุบัน พวกโนบิตะจึงต้องช่วยเหลือคุคุรุให้อยู่รอดปลอดภัย


วันก่อนแอดมีโอกาสได้ไปสัมภาษณ์น้อง โฟกัส จีระกุล มาด้วยยยย รู้ยังว่าน้องโฟกัสก็เป็นหนึ่งในทีมพากย์โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ด้วยนะ ! 


แจกความสดใส ♥

เวิ่นมาเยอะแล้ว มาอ่านบทสัมภาษณ์น้องโฟกัสกันเถอะ ><


ปกติแล้วโฟกัสอ่านการ์ตูนหรือดูการ์ตูนบ้างมั้ยครับ

- อ่านบ้างค่ะ เป็นคนค่อนข้างชอบอ่านหนังสือ ทั้งอ่านหนังสือแล้วก็อ่านการ์ตูนเลย ได้หมดเลย ช่วงที่อ่านเยอะสุดก็จะเป็นช่วง ม.ปลาย ที่อ่านเยอะมาก


แล้วอ่านการ์ตูนแนวไหนครับ มีเรื่องโปรดมั้ย

- อ่านเยอะมากค่ะ อ่านหลากแนวมาก อ่านจนแบบว่าถ้าพูดไปก็คงไม่มีแนวที่เจาะจง คือเราจะชอบอ่านหนังสือจากหน้าปกค่ะ ถ้าหน้าปกชอบ ชอบลายเส้นก็อ่าน จะไม่ค่อยมานั่งดูว่าเนื้อเรื่องมันเป็นยังไง


มีเรื่องไหนที่ชอบเป็นพิเศษมั้ย

- มีเรื่องอันนึง ชอบอาจารย์คนนี้มาก ชื่อหนังสือภาษาไทยว่า “คลังสยอง” เป็นการ์ตูนแปลกๆค่ะ ของจุนจิ อิโต้ เราชอบลายเส้นเค้ามาก เป็นคนชอบดูอะไรที่มันแปลกๆค่ะ พอมาดูอันนี้แล้วแบบ โหย เขาต้องแปลกขนาดไหนถึงเขียนได้ขนาดนี้ แล้วเราก็แบบ โห นับถือมากอ่ะ กว่าจะเขียนได้แต่ละเรื่อง หรือการเดินเรื่อง หรือการวาดรูป ลายเส้นเขามันแบบ เฮ้ยเจ๋งมาก


มันเป็นโทนการ์ตูนสยองมั้ย การ์ตูนแปลกๆสยอง?

- ใช่ค่ะ เป็นการ์ตูนสยอง ตอนแรกก็ไม่ได้คิดจะอ่านหรอก แต่ช่วงนั้นเป็นช่วง ม.ปลาย ที่อ่านการ์ตูนตาหวานเยอะมาก จนแบบว่าเริ่มเอียนละ เริ่มเบื่อละ ไม่อยากอ่านละ อยากหาอะไรอ่านที่มันมากกว่านั้น แต่จะอ่านหนังสือการ์ตูนผู้ชายก็ไม่ชอบอ่าน เพราะมันเขียนเยอะไป คำพูดมันจะเยอะ แล้วก็แบบ อะจ๊าก ย๊าก ว้ากกก ฟิ้ววว ผ่างงง ขี้เกียจมานั่งอ่านทำความเข้าใจ ก็เลยลองหาหนังสือที่ตัวเองชอบหน้าปกมันมาอ่าน


แล้วโฟกัสมาพากย์โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ใช่มั้ย พากย์เป็นตัวอะไรครับ?

- พาก์เป็น “คุคุรุ” ค่ะ เป็นคนที่อยู่ในยุคโบราณค่ะ ในยุคหิน แล้วก็หลุดเข้าไปในยุคปัจจุบัน แล้วพวกโดเรม่อนก็ต้องพากลับมาในยุคตัวเอง เหมือนแบบว่ามากอบกู้หมู่บ้านอะไรประมาณนี้ค่ะ มันจะมีเหตุการณ์เกิด เกี่ยวกับพวกหมู่บ้านโดนทำลาย โดนลักพาตัวพ่อแม่ไป




แล้วปกติรู้จักโดเรม่อนอยู่แล้วใช่มั้ย?

- โอ๊ยยย ไม่มีใครไม่รุ้จักค่ะ 55555 คือโดเรม่อนเนี่ยอ่านตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ที่จริงมีหนังสือการ์ตูนโดเรม่อนเยอะเลย ไม่แน่ใจว่าครบรึเล่า แต่มีเยอะมากเลย เพราะว่าตอนนั้นแฟนคลับซื้อให้ และเราก็แบบ ตอนนั้นเราไม่ใช่สายอ่านหนังสือการ์ตูน ยังอ่านไม่เป็นเท่าไหร่ตอนเด็กๆ ก็เลยลองหัดอ่านจากโดเรม่อน เริ่มอ่านการ์ตูนครั้งแรกก็น่าจะจากหนังสือโดเรม่อนเนี่ยแหละ แล้วก็หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็เริ่มอ่านการ์ตูน แต่โดเรม่อนเนี่ยมีทุกเล่ม ก็อ่านทุกเล่มค่ะ


มีของวิเศษที่ชอบที่สุดมั้ยครับ

- ที่อยากได้หรอคะ? โอ๊ย ถ้าถามเรื่องของวิเศษที่อยากได้เนี่ย รู้เลยว่าทุกคนต้องอยากได้แบบเดียวกัน


นั่นคือ...?

- คือกระเป๋าของโดเรม่อนค่ะ 55555


คือจะเอาทั้งกระเป๋าแลยใช่มะ !

- ขอกระเป๋าเสริมของโดเรม่อนอีกอันนึงค่ะ !





แล้วรู้จักตัวละครที่ชื่อ “เดคิสุงิ” มั้ย? ไอ้ตัวผู้ชายที่มันเพอร์เฟ็คๆหน่อย สมมติว่าเราเป็นชิซูกะ แล้วถ้าเทียบตัวนั้นกับโนบิตะ เราจะเลือกใคร เราจะอยากคบใคร?

- เลือกเดคิสุงิค่ะ เพราะเขาเท่ ใจดี


แล้วไม่ชอบโนบิตะหรอ โนบิตะเป็นพระเอกนะ?

-  ก็ชอบนะ แต่หนูรู้สึกว่าโนบิตะขี้แงอะ เดคิสุงิดูเท่กว่า ดูเป็นผู้ชายที่พึ่งพาได้

เอาล่ะค่ะ !! มาถึงช่วงที่ทุกคนรอคอย นั่นก็คือการแจกตั๋วฟรี นั่นเอง 555555555  เพียงตอบคำถามว่า

"ถ้าให้เลือกของวิเศษของโดราเอมอน 1 ชิ้น
คุณจะเลือกอะไร และ ทำไมถึงเลือกอันนั้น ?? "

คำตอบของใครโดนใจรับตั๋วชมภาพยนตร์ “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะกับกำเนิดญี่ปุ่น” ไปเลยรางวัลละ 2 ใบแจกทั้งหมด 5 รางวัลนะ  




ขนาดโฟกัสยังเลือกเดคิสุงิคนดีเลยยยย ทำไมชิซูกะถึงเลือกโนบิตะล่ะ? ไปหาคำตอบกันต่อได้ที่


http://ookb.ee/comicsdeki

ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

06/10/2017
“กาแฟ : ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าอดีตนั้นเคยเป็นเครื่องดื่มร้อนที่ทำจากเมล็ดกาแฟมีส่วนประกอบของคาเฟอีน จึงมีสรรพคุณชูกำลัง แก้ง่วงทำให้ตื่นตัวและได้รับความนิยมในการดื่มมากจนนำมาแปรรูปใหม่ในรูปแบบต่างๆ ทั้งร้อนและเย็น บ้างก็มีเมนูปั่นเพื่อให้ถูกปากคน
15/09/2017
เคยดูหนัง ดูการ์ตูนแล้วตั้งคำถามกับตัวเองมั้ย? “ทำไมตัวร้ายแม่งหล่อจังเลยวะ” ไม่ว่าจะเป็นโลกิในหนังมาร์เวล ไปจนถึงท่านไอเซ็นหรือฮิโซกะ ทำไมถึงหล่อเกินหน้าเกินตาพระเอกขนาดนี้ ทั้งๆที่สร้างปัญหามากมายจนถึงขั้นทำลายโลก แต่ก็ยังเป็นที่รักของแฟนๆอยู่ดี บางทีมั
05/03/2017
DIY สติกเกอร์ทำมือ [TOUKEN RANBU] จากกระดาษคราฟ 230 แกรม(รูปเยอะมั่ก) สวัสดีค่ะ เนื่องจาก Blog ที่แล้วเอาเครื่องมือที่ใช้มารีวิวให้ดูแล้ว วันนี้เลยจะมารีวิวสติกเกอร์ทำเองโดยหลักๆอุปกรณ์ก็มาจาก Blog ที่เคยเขียนไป เผื่อใครสนใจจะลองเอาไปดัดแปลงดูได้นะคะ อันน
07/04/2017
เอาล่ะ เราเชื่อว่าคนที่กดเข้ามาอ่านรู้จัก กินทามะดีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็คงไม่ต้องสาธยายอะไรไปมาก เข้าเรื่องเลยละกัน หลังจากที่ลงรูปเมื่อวานไปมีคนไลค์ แชร์ เม้นเยอะมาก แต่เหมือนเสียงของคนอ่าน(และดู) จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งใหญ่ๆ คือ1. ชอบที่กินทามะเป็นการ์ตูน
ส่ง
ความคิดเห็น ()