แอบทำอะไร....ระหว่างเรียน?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"แอบทำอะไร....ระหว่างเรียน?"


          เรื่องที่จะพูดถึงในวันนี้คงเป็นเรื่องทั่วไปสำหรับนักเรียนวัยใส ทุกคนต้องมีประสบการณ์ (บางครั้ง) ที่เบื่อเหลือเกินกับการเรียนการสอนที่แสนจะยาวนาน นั่งฟังอาจารย์ก็เบื่อ เพื่อนบางคนก็ตั้งใจเรียนจนบางครั้งเราเองก็รู้สึกผิดว่าทำไม๊..ทำไมถึงได้ไม่ตั้งใจเรียน แต่เหนือความรู้สึกผิดนั้นหรือ คงจะมีแต่หาวิธีแก้เบื่อด้วยการทำเรื่องต่างๆ เหมือนกัน


เรื่องที่แอบธรรมระหว่างเรียนอาจจะไม่ได้มีแค่ประเทศไทย


          ข้อนี้ก็อาจจะเป็นเรื่องจริงในระดับหนึ่ง เช่นที่ญี่ปุ่นเองใครจะคิดว่าประเทศที่ดูเหมือนจะเคร่งเครียดก็ยังมีนั้นเรียนส่วนหนึ่งที่หาวิธีแก่เบื่อกันไม่ต่างจากเด็กไทยเลย ทว่าที่ล้ำหน้ายิ่งกว่าคงจะเป็นวิธีเล่นนี้แหละ


ตัวอย่างเช่น


  • Tonari no Seki-kun


          เด็กหนุ่มคนนี้ เซกิคุง ซึ่งในระหว่างชั่วโมงเรียน เพื่อนข้างโต๊ะของเขาสังเกตว่า เขาคนนี้ไม่ได้ให้ความสนใจในบทเรียนวิชานั้นเลย มิหนำซ้ำเขากลับสรรหากิจกรรมต่างๆ มาทำแทน และสิ่งที่เขาทำนั้นก็รบกวนสมาธิของเธอไม่น้อย แต่ก็เป็นเธอเองนั่นแหละที่ไม่สามารถละสายตาจากเขาได้สนใจกับสิ่งที่เขาทำอยู่ตลอดเวลา เพราะสิ่งที่เขาสรรหามาทำแต่ละครั้งล้วนแล้วแต่น่าตื่นตาตื่นใจใช่เล่นทั้งนั้น อาทิเช่น โดมิโนยางลบ หมากรุกญี่ปี่ปุ่นที่ทำจากกระดาษ ขัดโต๊ะให้ขึ้นเงา อื่นๆ อีกมากมาย.. ช่างเป็นคนที่มีความพยายามและความตั้งใจสูงเพียงแต่เอามาใช้ในทางที่ผิด ถ้าเอามาใช้ตั้งใจเรียนต้องเป็นเด็กที่เก่งแน่


  • Boruto: Naruto Next Generations


          เด็กรุ่นใหม่ในโคโนฮะเองก็เช่นกัน ที่ชอบแอบทำเรื่องต่างๆ ระหว่างเรียน แต่พวกซนพวกนี้จะหนักข้อขึ้นขั้นโดดเรียนเลยทีเดียว


  • ส่วนของเด็กไทยจากผลสำรวจมาแล้วจะพบว่าสิ่งที่ทุกโรงเรียนมีและมีกันบ่อยครั้งนั้นจะเป็น

 

"กินขนม / ข้าว , งีบหลับ , คุย / นินทา / เล่าเรื่องผี ,วาดรูป , เล่นมือถือ แชท เล่นเกม ฯลฯ , วาดรูป , ส่งจดหมายคุยกับเพื่อน , แกล้งคนอื่น , ฟังเพลง , อ่านดวง / การ์ตูน / นิยาย , แอบเลี้ยงสัตว์ , ลอกการบ้าน , แต่งหน้า , แอบมองคนที่ชอบ"


           ทว่า ที่กล่าวมานั้นยังไม่เท่าระดับเทพของเราอย่างเซกิคุงเลย แต่การทำแบบนี้ก็มีผลสียที่ตามมาเช่นกัน อย่างเช่น ตอบคำถามอาจารย์ไม่ได้ เรียนไม่ทัน ไม่ได้ความรู้ หรือเรียนไม่รู้เรื่อง


การพักทำอย่างอื่นบ้างเพื่อผ่อนคลายไม่ได้ผิด แต่ถ้าปล่อยมากเกินไปต่างหากที่จะเกิดผลเสียกับตัวเอง


*เป็นตัวอย่างที่ไม่เหมาะสม


"แล้วส่วนมากระหว่างเรียนพวกคุณ “แอบทำ” อะไรกัน? มีอยู่ในนี้หรือเปล่า หรือว่ามีขั้นเหนือกว่า?"

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

13/02/2017
คิดว่าไม่มีใครที่เห็น Blog นี้แล้วไม่รู้จักคุณ Syd Weiler, Illustr-animator (https://www.facebook.com/sydweiler/?fref=ts) นักวาดสาวคนสวยผู้ให้กำเนิดสติ๊กเกอร์ นกม่วงจอมเกรียน “TRASH DOVES” ที่ HOT ถล่ม Facebook ในตอนนี้อยู่ล่ะเนอะ 5555ด้วยความที่คนวาดก็น่
03/09/2015
ทำอย่างไรให้การ์ตูนยอดวิวเยอะสวัสดีจ้า เพื่อนๆ ชาว Ookbee Comics ผม iTa7 จะมานำเสนอวิธีการเพิ่มยอดวิว ที่ดี!!มีแค่ 3 Step ง่ายๆedit เพิ่มเติมบทความต่อไปนี้ จะเปรียบเทียบวิธีการนำเสนอการ์ตูนบนเว็บไชต์ Ookbee Comicsว่าทำอย่างไรให้วิวเยอะส่วนเรื่องเนื้อหาก็ต
31/05/2017
"ทำบุญกันหน่อยมั้ยหนุ่มๆ พระเอกดวงซวยเกินเยียวยาในอนิเมะ" แข่งเรือแข่งพายนั้นแข่งกันได้ แต่แข่งบุญแข่งวาสนานั้นยากจนน่าน้อยใจ โดยเฉพาะเรื่องดวงชีวิตที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตบ้าง เหมือนพระเอกเหล่านี้ที่แม้จะมีชีวิต ลมหายใจเหมื๊อนนนนนน
17/04/2017
เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา Ookbee Comics เคยจัดการประกวดภาพวาด "พัฒนาการอวอร์ด" เทียบลายเส้นของนักวาดในอดีตกับปัจจุบัน ซึ่งหลายๆ คนนี่ลายเส้นพัฒนาขึ้นจนต้องอึ้ง ! วันนี้แอดเลยคัด 20 ภาพที่มีคนถูกใจมากที่สุดมาให้ดูกัน รับรองว่าเห็นแล้วยกนิ้วให้แน่ๆ โดย Minnie
ส่ง
ความคิดเห็น ()