ชอบใครใน 'โคนัน' บอกนิสัยเราได้!
วันที่โพสต์: 19/09/2019

ความชอบบอกนิสัย เราเป็นคนแบบไหนสังเกตได้จากตัวละครที่ชอบ

 

เป็นที่รู้กันดีสำหรับแฟนอนิเมะเรื่องนี้มากว่า เป็นอนิเมะที่มีตัวละครเยอะมากกกกกกก เยอะจนไม่รู้ว่าจะชอบใครดี คนนั้นก็ดี คนนี้ก็ได้ แต่เชื่อเถอะว่าลึกๆ ใจในเราโดยส่วนใหญ่จะชอบคาแรคเตอร์ตัวละครที่มีนิสัยใกล้เคียงกับตัวเอง

 

มาดูกันสิว่าคุณชอบใครแล้วนิสัยตรงกัยมากน้อยแค่ไหน?

 

  • คุโด้ ชินอิจิ

 

แน่นอนว่ามีคนไม่น้อยที่หลงใหลในคาแรคเตอร์ยอดนักสืบมัธยมปลายพระเอกของเรื่อง แต่รู้หรือไม่ว่าคนส่วนใหญ่ทีชอบคุโด้ ชินอิจินั้นมักมีนิสัย ช่างสังเกต มีไหวพริบรวดเร็ว คิดเล็กคิดน้อย ใส่ใจคนรอบข้าง เรียนรู้ไว ค่อนข้างฉลาด เป็นคนชอบเข้าสังคม มีเพื่อนเยอะ ทำให้มีความมั่นใจในตนเอง และชอบว่ามาดให้ตัวเองดูดี ปากหวานคารมณ์คมคาย ฉลาดรอบรู้และถ้าเป็นเรื่องที่สนใจจะพยายามค้นคว้ามากเป็นพิเศษจนกระทั่งรู้เกือบทั้งหมด

 

  • ฮัตโตริ เฮย์จิ

  

ถ้าชอบหนุ่มขั้วตรงข้ามกับพระเอกของเรื่องอย่างสุดโต่งคนนี้ คุณเป็นคนที่เป็นมีความกระตือรือร้น ร้อนแรงเหมือนดั่งไฟ ชอบความท้าทาย ชอบความเสี่ยง ชอบลองอะไรใหม่ๆ นิยมเล่นกีฬาผาดโผน ชอบดูกีฬา ละครและอนิเมะที่มีความตื้นเต้นเร้าใจมากกว่าดูหนังรักหวานซึ้ง แถมยังมีพลังในตัวเองสูง ไม่ค่อยชอบอยู่ที่เดิมเป็นเวลานาน เข้าสังคมเก่งและเป็นมิตร ใครอยู่ใกล้ก็อารมณ์ดีมีความสุขกับความจาพูดช่างเจรจากันทั้งนั้น

 

  • จอมโจรคิด (คุโรบะ ไคโตะ)

  

ไม่ว่าจะอยู่ในลุคของจอมโจรหรือนักเรียนความต่างของสองคาแรคเตอร์ก็แทบจะไม่มี ถ้าคุณชอบหนุ่มมาดกวนคนนี้ คนคือ ติดตลก กวนบาทา คนที่ขี้แกล่ง ทะเล้นทะลึ่ง มีนิสัยร่าเริง เข้ากับคนง่าย แถมยังขี้แกล้ง เป็นคนชอบวางแผนแกล้งเพื่อนและรอดูผลงานของตัวเองเสมอ แต่ในความขี้เล่นเหมือนหาสาระไม่ได้แฝงไปด้วยความตั้งใจและจริงจัง เป็นคนฉลาดในการเอาตัวรอดพอตัวเลยทีเดียว

 

  • อากาอิ ชูอิจิ

  

ถ้าชอบเจ้าของฉายากระสุนเงินขวัญใจหนุ่มสาวนั้น จะเป็นคนเก่งรอบด้าน มีทักษะในการเรียนรู้ไว(หัวไว) เฉลียวฉลาด คาดการณ์อะไรต่างๆ ได้แม่นยำและมีสายตากว้างไกล เป็นนักวางแผนมือดีที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนจะต้องมีการวางแผนกันความผิดพลาดเสมอ แม้แต่ไปเที่ยวชิลๆ ยังต้องมีแผนว่าจะไปที่ไหน วันอะไรเสมอ แถมยังเป็นคนนิ่งๆ ชอบอยู่เงียบๆ โกหกหน้าตายเก่งสุดๆ เลยล่ะพูดเลย

 

  • เคียวโกขุ มาโคโตะ

  

แฟนคลับหนุ่มผิวเข้มคนนี้ ดูจากความชอบแล้วโดยส่วนใหญ่มักเป็นคนที่ชอบแสดงความรู้สึกตรงๆ รู้สึกนึกคิดอะไรก็พูดออกมาดั่งใจคิดโดยไม่ผ่านการไตร่ตรองก่อน ปากไว้กว่าความคิด ปากเสีย จิกกัดคนรอบข้างแบบไม่รู้ตัวเสมอ แต่อย่าให้ได้หยอดใครนะ เพราะถ้าได้หยอดใครทีนี่ไม่ว่ามุกไหนก็เลี่ยนน้ำเน่าไปเสียหมด หยอดไปหนึ่งคนฟังเขินไปร้อยเลยล่ะ

 

  • ทาคางิ วาตารุ

  

ใครเป็นติ่งตำรวจหนุ่มมาทางนี้ เพราะคุณเป็นคนหนึ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปเลยล่ะ พื้นฐานโดยแท้คุณเป็นคนที่จริงใจ เป็นคนซื่อทั้งกับความรู้สึกของตัวเองและการแสดงออกต่อหน้านอื่น เป็นคนที่มีความสามารถในการวิเคราะห์แค่มีข้อมูลก็จะสามารถวิเคราะห์ความหน้าจะเป็นได้ (เซียนพูดหน้าห้องของกลุ่ม) โดยรวมแล้วเป็นคนกลางๆ ไม่ดีมากไม่ร้ายเกิน เป็นจิตใจดีคนหนึ่งที่มีแต่คนรัก

 

  • โมริ โคโกโร่

  

เป็นคนเก่งหลบในเรียกได้ว่ามีความเก่งอยู่ลึกๆ แต่ไม่ชอบแสดงออกมามากกว่า เก่งนะแต่ติดขี้เกียจปล่อยคนอื่นโชว์ไป แต่สิ่งที่ชอบแสดงออกมาคือคำพูดติดตลกสร้างบรรยากาศให้รอบข้างมีความสุขเสมอ แอบหลงตัวเอง เป็นคนเจ้าชู้แต่ลึกๆ แล้วเป็นคนรักเดียวใจเดียว เป็นคนมีโลกส่วนตัวแบบที่ไม่มีใครสามารถเข้าถึงและเข้าใจได้ จึงต้องสร้างคาแรคเตอร์ขี้เล่นเพื่อให้คนรอบข้างไม่กดดันเวลาอยู่ด้วยกัน

 

  • ยิน

  

หนุ่มมาดร้ายตัวจี๊ดของเรื่องก็ยังมีคนชอบนะเอ้อ! ถ้าชอบแบดบอยคนนี้ตอบโจทย์ คุณมักจะเป็นคนที่ฉลาดและรอบคอบมาก ทำอะไรคิยนึกถึงผลที่จะตามมาเสมอทั้งในทางที่ดีและไม่ดี ขี้ระแวง ขี้สงสัย ไม่ไว้ใจใครง่ายๆ รับฟังความคิดของคนอื่นเสมอ แต่จะเชื่อไม่เชื่อนั้นเป็นอีกเรื่อง เป็นคนเชื่อคนยากพอตัว มีนิสัยโหด ดื้อรั้น ร้ายลึก กระโชกโฮกฮาก ขวานผ่าซาก เจ้าคิดเจ้าแค้น แต่ที่แปลกคือทั้งที่รอบคอบแต่กลับขี้ลืมเสียนี่ โดยเฉพาะชื่อคน เพิ่งถามไปไม่กี่นาทีก็ลืมเสียแล้ว ถึงจะไม่ลืมก็จำชื่อผิดเสมอ

 

  • เอโดงาวะ โคนัน

  

ร่างจำแลงของคุโด้ ชินอิจินั้นในความเหมือนย่อมมีความต่าง ถ้าเหมือนเกินไปก็จะโดนสงสัยดังนั้นใครที่ชอบลุคของโคนันมากกว่านั้นมักจะมีนิสัยช่างสังเกต พูดเก่ง หลบหลีกกลบเกลื่อนความผิด เป็นคนที่ถ้าได้โกหกแล้วจะเนียนมากคนหนึ่ง และจะอาศัยข้อดีของตัวเองตรงนี้แกล้งอำเพื่อนเสมอ รักและเป็นห่วงเพื่อน ยอมลำบากไปกับเพื่อนด้วยแม้กระทั่งเรื่องที่ตนเองไม่ได้ก่อปัญหาก็ตาม แต่เห็นมีความเป็นผู้ใหญ่ในตัวสูงแบบนี้จริงๆ แล้วแอบขี้อ้อน เอาแต่ใจพอควรเลยละ ชอบเอาใจคนอื่นแต่ในทางกลับกันก็ชอบให้คนอื่นเอาใจตนเช่นกัน และที่สำคัญคือมีความโก๊ะกังในตัวสูงมากกกกกกกกกกกกก

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

10/02/2017
คราวนี้มาพูดถึงเรื่องของ [แก้ม] กันก็ไม่อยากจะใช้คำว่า how to หรอกนะ = =สาระมันไม่ใช่เท่าไหร่ (55555)อัลบั้มนี้ มีสารระเหย เป็นส่วนประกอบเหมือนเดิมโปรดใช้สติในการอ่านนะครับบางครั้งการที่เราคาดหวังสาระมากไปมันก็ไม่ดีนะครับ( = =).....อยากติดตามงานอื่นๆหรือจ
04/07/2017
ใครที่ชอบหนุ่มติ๋ม เรียบร้อย พูดน้อย น่ารักหลบไปก่อนเลยค่ะ Blog หลบไปก่อนเลยค่ะ งานนี้ขอแบบโหดๆ โซ่ แส้ กุญแจมือต้องพร้อม เพราะเรากำลังจะแนะนำ “10 หนุ่มยันสุดแซ่บ” ที่จะมาช่วย “ปลุกความ M ในตัวคุณ” มาดูกันว่า หนุ่มยันสุดแซ่บท่ว่าจะมีใครที่โดนใจเพื่อนๆ บ้า
29/03/2015
บทนำ คิดอยู่หลายวันเหมือนกัน ว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีเปล่า แต่พอเข้าไปอัพข่าวสารในเฟสบุ๊คบ้าง ในเว็บไซต์บ้าง หรือข่าวสารตามหน้าหนังสือพิมพ์ ก็ได้รับรู้ข่าวอย่างเช่น "อาชีพนักเขียนการ์ตูนไทย มันลำบากอย่าเป็นเลย"Ž , "เป็นนักเขียนใส้แห้งŽ" , "พ่อแม่ส่วนใหญ่
25/11/2015
วันนี้ไปเจอตัวหนังสือเอฟเฟ็คที่ตัวเองทำเอาไว้ตอนเขียนการ์ตูนเมื่อก่อนค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว เพราะสนพ.ที่ไปทำตอนนี้เขาเป็ฯคนเอาตัวเอฟเฟคใส่ให้เองเลย เอามาแจกเผื่อมีใครนำไปใช้ประโยชน์ได้นะคะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ ^^ https://www.dropbox.com/s/t0iypzt8q5gvshp
ส่ง
ความคิดเห็น ()