10 ยมทูตสุดเท่ในโลกอนิเมะ!
วันที่โพสต์: 16/09/2019


มีใครชอบยมทูตเหมือนแอดบ้างงง แอดชอบพวกตัวละครที่เป็นยมทูต หรือ ชินิกามิ (死神 อ่านว่า ชินิกามิ แปลว่า เทพแห่งความตาย) จนมานั่งนับๆดูก็เลยรู้สึกว่า เฮ้ย ยมทูตในโลกอนิเมะที่เท่ๆคูลๆก็มีเยอะเหมือนกันนี่หว่า ไม่ได้ละ ต้องเอามาให้มิตรรักแฟนเพจเสพติดเทพเจ้าแห่งความตายกันบ้างแล้ว


1. เหล่ายมทูตใน Bleach


เชื่อว่าถ้าพูดถึงยมทูต Bleach ต้องเป็นเรื่องแรกๆที่หลายคนนึกถึงแน่ๆ เพราะยมทูตแต่ละคนเท่เหลือเกิน ดูรวมๆแล้วโคดมีเสน่ห์ ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอรี่อิจิโกะ อาเจ๊ลูเคีย ท่านเบียคุยะ ฮิทสึกายะ และอีกมากมายหมาศาล พวกนายเท่มากจริงๆ เป็นยมทูตที่ต้องจัดการกับ ฮอลโลว์ แล้วอิจิโกะพระเอกของเราก็มีพลังในการมองเห็นวิญญาณ ละดันไปเจอกับ ลูเคีย ทำให้เขาต้องกลายมาเป็นยมทูตจำเป็นเข้าซะงั้น แล้วก็มีเรื่องอื่นๆมากมายตามมาให้อิจิโกะของเราตามไปแก้ด้วยสกิลพระเอก

 


2. เรม & ลุค จาก Death Note


ไม่พูดถึงสองคน(?)นี้ก็ไม่ได้ เพราะเป็นยมทูตที่เท่และมีความแปลก แอดชอบรอยยิ้มยิงฟันของลุค ชอบความคูลของเรม และชอบระบบเดธโน้ตมากๆ ถ้ายมทูตจัดการกับชีวิตของมนุษย์ด้วยวิธีเขียนชื่อลงสมุดจริงๆมันก็คงจะแปลกดีนะ *กราบคนแต่ง*



3. แก๊งค์ยมทูตสายตาสั้นจาก Black Butler


ยมทูตเรื่องนี้สายตาสั้น และมีอาวุธบ้าบอเป็นของตัวเอง ของเกรล(คนชุดแดง)เป็นเลื่อยยังพอเข้าใจ แต่ใครมันเป็นคนคิดให้โรนัลด์ใช้เครื่องตัดหญ้ามาเป็นอาวุธฟระ!!! (กำลังจะบอกว่าโรนัลด์คือน้องแว่นผมเหลือง... แต่มาคิดอีกที เอ้า ก็แว่นกันทุกคนนี่หว่า สรุปว่าหมายถึงคนซ้ายสุดนะคะ) ยมทูตเรื่องนี้เหมือนเป็นสายฮา ทำไมทุกคนบันเทิงกันจังเลย ทั้งๆที่วิลเป็นคนตั้งใจทำงานแท้ๆ หน้าที่หลักของยมทูตก็คือจัดการพวกเรื่องของวิญญาณนั่นแหละ ถ้าใครสนใจเนื้อรเื่องฝั่งยมทูต ต้องดู OVA ชื่อ The Tale Of William The Shinigami จะได้เห็นเกรลในอีกมุมมองที่หล่อมากกก



4. Soul Eater


นี่ก็พลาดไม่ได้เหมือนกัน แอดหยิบมังงะเล่ม 1 มาอ่านเพราะรู้สึกว่าลายเส้นดูแปลกตาดี แล้วเนื้อเรื่องก็สนุกมากๆด้วย ไปเลือกเอาเองเลยว่าอยากเป็นผู้ใช้หรือเป็นอาวุธ  แต่แอดขอเลือก เดธ เดอะ คิด แฟนเก่า(อีกคน)ของแอดเองละกันเนาะ ตัวละครในเรื่องนี้จะต้องรวบรวมวิญญาณ 99 ดวง และวิญญาณแม่มดอีก 1 เพื่อที่จะทำให้อาวุธของตัวเองกลายเป็น “เดธไซต์” อาวุธประจำตัวยมทูต ซึ่งท่านยมทูตในเรื่องนี่ก็เป็นถึงอาจารย์ใหญ่เลยทีเดียว และเป็นพ่อตาของแอดด้วย



5. ยมทูตสีขาว (Shinigami no Ballad)


จะลืมน้องโมโมะไปได้อย่างไร เรื่องนี้เคยเป็นไลท์โนเวลมาก่อน แล้วค่อยมาทำเป็นอนิเมะ แถมยังเป็นไลท์โนเวลเรื่องแรกที่แอดเคยอ่านด้วยนะเนี่ย โมโมะเป็นเด็กสาวที่ขาวตั้งหัวจรดข้อเท้า เพราะรองเท้าเธอสีแดง เธอตื่นขึ้นมาก็เป็นแบบนี้เลย จำอะไรไม่ได้ รู้แต่ว่าต้องทำภารกิจในฐานะยมทูต แล้วก็ต้องแบกรับเรื่องราวมากมายของเหล่าวิญญาณ เธอเป็นคนจิตใจดี เรียกว่าเป็นลูกสาวที่น่ารักของแอดเลยแหละ



6. โบตั๋น จาก คนเก่งฟ้าประทาน (Yu Yu Hakusho)


อะไรนะ? ดักแก่?? ก็ไม่ได้แกขนาดนั้นนี่นา... เอาเป็นว่าโบตั๋นเป็นยมทูตสาวที่เป็นคนนำพาวิญญาณไปส่งที่ยมโลก แต่ต้องคอยดูแลพระเอกของเรา พระเอกเรื่องนี้ชื่อยูสึเกะ ที่ช่วยชีวิตเด็กคนหนึ่งไว้แล้วประสบอุบัติเหตุจนตายซะเอง แต่ดวงยังไม่ถึงคาด ก็เลยได้เป็นนักสืบยมโลก โบตั๋นเป็นยมทูตสาวที่คอยให้คำชี้แนะและช่วยเทรนยูสึเกะ แล้วก็เป็นคนติดต่อกับโลกทางโน้นและคอยนำภารกิจต่างๆมาให้ยูสึเกะด้วย เอาจริงๆแอดอยากให้นางมีบทเยอะกว่านี้อยู่เหมือนกันนะ



7. โอโนะสึกะ โคมาจิ (Touhou Project)


โคมาจิเป็นยมทูตที่ทำหน้าที่พายเรือส่งวิญญาณที่แม่น้ำ เธอเป็นคนชิลๆ อู้งาน อู้จนโดนตำหนิแต่ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ คืออู้หนักมากจนเกิดเรื่อง 55555 ถึงอย่างนั้นโคมาจิก็สามารถควบคุมระยะทางได้ แม่น้ำที่เธอต้องคอยทำหน้าที่ส่งวิญญาณจะมีขนาดกว้างยาวตามวิญญาณ แล้วโคมาจิก็พูดมาก แต่วิญญาณพูดไม่ได้ไง ก็ให้เธอพูดไปคนเดียวก็ได้ จริงๆโทโฮเป็นเกมนะ แต่ก็ดังใช่เล่นเลยแหละ สาวๆในเรื่องน่ารักมาก



8. รินเนะ จากเรื่อง Kyoukai no Rinne


เป็นอีกเรื่องที่ดูเพลินมาก พระเอกชื่อรินเนะ เป็นยมทูตที่คอยชี้ทางให้เหล่าวิญญาณทั้งหลายไปเกิด แม้แต่วิญญาณชิวาว่าอ่ะ 555555 สนุกดีนะ ต้องไปลองหามาดู เพลินดี แอดชอบตรงที่พระเอกกต้องใช้เงินแลกไอเทมไว้ส่งวิญญาณไปเกิด มีความบันเทิง แต่ก็เข้มข้นใช้ได้



9. ทาคุโตะ & เมโรโกะ จาก ตามหาฟูลมูน (Full Moon wo Sagashite)


แอดรักมังงะเรื่องนี้มากกก แอดฝึกววาดรูปจากเรื่องนี้ ชอบลายเส้นของ อ.อารินะ ทาเนมุระ มากๆ ในที่สุดก็มีโอกาสได้พูดถึงผลงานของไอดอลสมัยเด็กของแอดจนได้! กลับฝั่งกันก่อนเนอะ ยมทูตในเรื่องนี้ที่เด่นๆก็คือ ทาคุโตะ, เมโรโกะ และอิซึมิ ทาคุโตะกับเมโรโกะต้องมาดูแล “มิซึกิ” เด็กสาวที่ป่วยหนักมาก แต่ก็มีความฝันจะเป็นนักร้องให้ได้ ทาคุโตะเห็นความตั้งใจของมิซึกิ เลยทำให้เธอกลายเป็นสาวอายุ 16 ที่แข็งแรง จะได้ตามความฝันได้ เรื่องนี้แนะนำให้อ่านมังงะ ลายเส้นดีต่อใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆ



10. Yami no Matsuei (Descendants of Darkness)


อนิเมะวายเรื่องแรกๆของแอดเลยมั้ง มีชื่อภาษาไทยว่า “มนต์มัจจุราช” เป็นเรื่องของยมทูตคนหนึ่งชื่อ สึซึกิ อาซาโตะ เป็นยมทูตมานานแล้ว แต่แปลกตรงที่มีร่างกายเป็นอมตะ ยมทูตในเรื่องนี้เหมือนเป็นเจ้าพนักงานที่ต้องคอยดูแลเรื่องเหนือธรรมชาติต่างๆในเขตคิวชู ทำงานเหมือนเป็นกระทรวง กรมต่างๆ แล้วทีนี้ก็ได้เจอกับ ฮิโซกะ(ไม่ใช่ฮิโซกะในฮันเตอร์นะ) คู่หูคนใหม่ที่เด็กกว่ากันเยอะเอาเรื่อง แถมยังดูดื้อ แอบซึนๆอีกต่างหาก แต่สึซึกินี่จัดว่าใช้ได้เลย นอกจากเป็นอมตะแล้ว ยังซัมม่อน ชิคิกามิ (อารมณ์ประมาณเทพ วิญญาณ กุมารทอง สิ่งลี้ลับที่องเมียวเรียกมาช่วยงานได้) มาช่วยได้ตั้งสิบสองตน ยมทูตทั่วไปเรียกมาได้เต็มที่สามตน แล้วก็มีผู้ชายอีกคนที่น่าสนใจ คือ มุรากิ เขาเป็นคนสาปให้ฮิโซกะตาย แล้วก็อยากได้ร่างของสึซึกิ แอดว่าสาววายน่าจะชอบกันน้า


มียมทูตคนไหนอีกที่แต่ละคนชอบ? จริงๆแอดชอบเกรลมากกก ไอดอลเลยแหละ 5555 ก็นางน่ารักนี่นา ญี่ปุ่นนี่ทำให้เทพแห่งความตายกลายมาเป็นตัวละครเท่ๆโมเอะๆได้ด้วย สมเป็นญี่ปุ่นจริงๆเลยแฮะ


ว่าแต่มีใครชอบยมทูตคนนี้มั้ย? มีลูกด้วยกันได้ด้วยนะ ต่อรองความตายก็ได้!


ภาพจาก https://www.youtube.com/watch?v=QEWhQHk5Evc


ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ ♥

http://www.ranker.com

https://www.honeyfeed.fm/



ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

28/09/2017
เห็นแต่ละคนกรี้ดกร้าดหนุ่มคนนั้นคนนี้อยากการ์ตูนในเว็บเราตั้งหลายคน และแอดเองก็หลงรักผู้ชายสองมิติในเว็บตัวเองเช่นกัน ก็ช่วยไม่ได้อ่ะ วาดกันสวยและมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ให้หลงก็ไม่ได้ละยูกั๊ป (Live or Not ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย)วาร์ป: http://ookb.ee/comicsLON
18/09/2016
บล็อกนี้เขียนเกี่ยวกับวิธีวาดการ์ตูนโดยลงเส้นแบบใช้ดินสอ(ไม่ใช้ปากกาหมึก) ในแบบของเราเองค่ะซึ่งวิธีที่ทำนี่ก็เป็นวิธีที่ใช้เขียนการ์ตูนลงที่อุ้คบีนี่แหละค่ะวิธีทำอย่างแรกเลย คือเรามีเนื้อเรื่องแล้ว หลังจากเรียบเรียงเนือ้เรื่องเสร็๗ก็เอามาเขียนเป็นสตอร์รี่
17/01/2018
เอกลักษณ์โดนเด่นเฉพาะตัวเป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดความรัก ความชอบจากบรรดาแฟนมังงะ อนิเมะให้สนใจในตัวละครและติดตามเรื่องราวนั้นต่อไป เพราะยิ่งถ้าเนื้อเรื่องสนุกแล้วยังมีตัวละครที่ชอบ ความสนใจในการติดตามจะมีมากยิ่งขึ้นด้วย ใช่ว่าพระเอกหรือตัวเอกของเรื่องจะเ
20/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'นกน้อย'Character Voice : AlivePoolzฟังเสียงนกน้อย : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-6นกน้อย ถือว่าเป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ประจำตัวสูงตัวหนึ่งในเรื่อง และมีโมเดลเป็นของตัวเองอีกด้วย (สนใจ
ส่ง
ความคิดเห็น ()