5 ตัวละครไทยในอนิเมะ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"ใครว่าตัวละครในอนิเมะจะมีแต่สัญชาติญี่ปุ่น สัญชาติต้นกำเนิดอนิเมะเพียงอย่างเดียว ยังมีอนิเมะอีกหลายเรื่องที่นำเอาตัวละครสัญชาติอื่นมารับบทบาทรวมตัวกันอยู่ในอนิเมะเรื่องเดียว" 


ที่เห็นได้ชัดเจนก็เช่น Reborn (ครูพิเศษจอมป่วนรีบอร์น) ก็มาจากอิตาลี ตัวละครที่เน้นสัญชาติยุโรปและมีตนญี่ปุ่นอย่าง Attack on Titan ที่ว่ากันว่าได้รากฐานมากจากประเทศเยอรมัน โดยส่วนมากจะเน้นตัวละครที่มากจากยุโรปเสียส่วนใหญ่ จนอาจทำให้แฟนๆ หลายคนมองข้ามไปว่าตัวละครสัญชาติไทยเองก็เคยมีบทบาทในอนิเมะกับเค้าเหมือนกันนนน


แม้จะไม่ได้เป็นตัวเอกหรือตัวละครหลักที่มีบทเยอะแยะมากมาย แต่ก็พอมีให้แฟนชาวไทยได้ภาคภูมิใจบ้างสำหรับคนที่รักอนิเมะญี่ปุ่นและมีชื่อคนไทย สัญชาติไทยปรากฏตัวอยู่ในเรื่องที่ดูด้วย


ตัวละครอนิเมะสัญชาติไทยเท่าที่เห็นมาก็อย่างเช่น


  • พิชิต จุฬานนท์ / Yuri!!! On Ice


อนิเมะเรื่องนี้ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักกันอย่างแน่นอนเพราะมีกระแสที่ดังมากในช่วงก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะในหมู่สาวๆ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการแข่งกีฬา สเกตลีลา หรือ สเกตน้ำแข็ง และสิ่งที่ทำให้เขาดังนั้นเกิดจาก #พิชิตบริโภค ซึ่งเป็นภาพของพิชิตเพียงส่วนหนึ่งในเพลงจบอนิเมะทำกำลังถือเครปถ่ายรูปลงอินสตาแกรนตนเอง และแฟนที่น่ารักชาวไทนก็อยากให้พิชิตพรีเซนต์อาหารไทยบ้านเกิดจึงพากันตัดต่อเปลี่ยนเครปเป็นอาหารที่คนไทยนิยมทานกันจนกลายเป็นมหกรรมตัดต่อภาพที่ฮิตถล่มทลายในที่สุด

https://twitter.com/ak_ikumi/status/791174434732126208
http://narusanana.namjai.cc/e193600.html


  • คุซาคาเบะ จารุณี / Kami Sama no Memo-chou ขบวนการนักสืบที่ไขปริศนาลึกลับ


เปิดตัวผิวสีแทนและแต่ตัวหน้ารักมา สาวน้อยชื่อเล่น แมว คนนี้ก็สวัสดีตามแบบฉบับสาวไทยกันในเรื่องกันเลย ในเรื่องเธอเป็นลูกค้า แมว เป็นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น มาเพื่อของให้อลิชช่วยตามหาพ่อของเธอในอนิเมะจะโผล่มาประมาณตอนที่ 2 แต่ก็ยังมีมาอีกในบางตอน จะว่าเป็นนักแสดงรับเชิญก็ว่าได้

https://pantip.com/topic/34427583


  • อาภาไชย หอภาไช / Kenichi: The Mightiest Disciple

   

เริ่มที่ เคนอิจิ พระเอกของเรื่องเกลียดตัวเองที่อ่อนแอและอยากแข็งแกร่งขึ้น จึงต้องการฝึกวิชาต่อสู้เพื่อปกป้องทั้งตนเองและคนที่อ่อนแอกว่า เมื่อตัดสิ้นใจได้แล้วจึงไปสำนักเรียวซัมปาคุ  และได้เรียนมวยกับอาภาไชย ปรมาจารย์นักสู้สาขาต่างๆ  

http://www.wikiwand.com/th/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B4_%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%AE%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B0


  • จิมมี่ ศรีฟ้า / Hajime no Ippo


การ์ตูนชกมวยในตำนาน แต่จะว่าไปเรื่องกีฬาหมัดมวยกับคนไทยเป็นของคู่กันจะไม่มีตัวละครไทยก็คงแปลกพิกล เขาเป็นตัวละครไทยคนสำคัญคนหนึ่งในเรื่องโดยตรง เห็นมีหลายตนบอกว่าจิมมี่เป็นถึงแชมเปี้ยนรุ่นเฟเธอร์เวทของประเทศไทยกันเลยทีเดียว เก่งขนาดนี้ไม่เด่นก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

https://baabin.com/20196



การ์ตูนฟุตบอลในตำนานของผู้ชายหลายๆ คน ซึบาสะ ที่พาทีมญี่ปุ่นเข้ามาแข่งในระดับโลกได้ ทำให้แฟนๆ มีโอกาสเจอกับนักฟุตบอลทีมชาติไทยโดยมี บุนนาค สิงห์ประเสริฐ เป็นกัปตันทีม และยังนำเอาเอกลักษณ์ของไทยอย่างวิชามวยไทยมาประยุกต์ใช้สกัดฟุตบอลอีกด้วย

http://www.kartoon-discovery.com/new/newsweek38_2016.html



เท่าที่รู้จักและดูกันมาตัวละครอนิเมะสัญชาติไทยก็มักจะมากับกีฬาประจำชาติอย่างมวยไทยแทบจะทั้งนั้น อย่างที่ยกมาให้ดูก็ปาไปตั้งสามคนที่ใช้มวยไทยเป็นฐานเหมือนกัน  ไม่แน่ในอนาคตอาจจะเห็นตัวละครไทยเข้าไปมีบทบาทในอนิเมะอีกหลายๆ เรื่องก็ได้…..



ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

16/05/2017
เฮลโหลเวิลด์โอฮาโยะโกไซมาส คอนนิจิวะ คมบังวะ โอยาสุมินาไซ เลือกเอาเลยค่ะ แอดไม่รู้ว่าแต่ละคนจะเข้ามาอ่านช่วงไหน งั้นสวัสดีทุกช่วงเวลาพร้อมกู๊ดไนท์เลยแล้วกัน 555555 วันนี้แอดมัวแต่นั่งส่องแฟนอาร์ตวิคเตอร์จากเรื่อง Yuri!!! On Ice เพลิน จนคิดว่าทำไมผู้ชายผมส
11/09/2017
“ใครมันจะไปตีนิ่งได้ตลอดกันเหล่า ต้องมีหลุดบ้าง อะไรบ้างจะได้ไม่เมื่อยหน้า!” มาดนิ่ง หล่อ เท่ผู้ชายบุคลิกโดนใจสาวน้อย สาวใหญ่นั้นมักจะปรากฏอยู่ในอนิเมะแทบจะทุกเรื่อง และคนเหล่านี้มักเป็นหนุ่มในอุดมคติของสาวๆ ความเฟอร์เฟคชนิดที่ไม่หลุดออกจากวงโคจรพร้อมกางบ
03/01/2018
แอดเคยพรีเซนต์หนุ่มสวยไปแล้วในบล็อกนี้ สาวๆเหล่านี้เป็นผู้ชาย?!!!มีหรอที่แอดจะข้ามสาวหล่อไป ติดแทรปมาเยอะ เจ็บมาเยอะ... แต่มันยังไม่พอค่ะ โลกการ์ตูนมหาสนุกมีเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจเยอะแยะมากมาก เราต้องมาติด Reverse Trap หรือแทรปสาวหล่อที่เหมือนผู้ชาย จนรู
02/02/2017
เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่แอดชอบมากถึงม้ากกกที่สุด ของ SanomSai Products ( https://www.facebook.com/brush.soap) ที่จับเอาเหล่าดปรแกรมคอมทั่วๆ ไปที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี มาวาดใหม่ตามจิตนาการของตัวเอง กลายเป็นสาวๆ ที่มีสไตล์ตามลักษณะการใช้งาน เช่นMicrosoft Offi
ส่ง
ความคิดเห็น ()