DETROIT: Become Human ในเกมกับตัวจริง!!!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

 

ต้องบอกก่อนเลยว่าช่วงนี้แอดติดเกม DETROIT: Become Human หนักมาก หนักถึงขนาดต้องเอามาทำคอนเทนต์เลยทีเดียว เพราะเกมเค้าดีจริง แล้วไม่ใช่แค่เกมนี้อย่างเดียวนะคะคุณ เกมของ Quantic Dream ที่เป็นค่ายเกมจากฝรั่งเศสงานดีทั้งนั้น ตั้งแต่ Heavy Rain (2010), Beyond: Two Souls (2013) จนถึงเกมล่าสุดที่เพิ่งเปิดให้เล่นเมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา อย่างเกม DETROIT: Become Human เลยทีเดียว จริงๆค่ายนี้มีเกมอื่นอีก แต่แอดทันแต่สามเกมที่กล่าวมา บล็อกนี้ก็เอาเป็นเกมที่คุ้นเคยดีกว่าเนอะ

 

 

หลายๆเกมก็ใช้เทคนิค Motion Capture (เรียกสั้นๆว่า โมแคป) ในการเก็บข้อมูลด้านการเคลื่อนไหวของนักแสดง มาปรับใช้ในงานแอนิเมชัน ให้ตัวละครเคลื่อนไหวและแสดงออกได้สมจริงมากขึ้น ซึ่งเจ้าเทคนิคตัวนี้ของ Quantic Dream ถือว่าทำได้ดีมากทั้งทีมงานและนักแสดง 

 

ไม่พูดมากดีกว่า มาเทียบหน้าตัวละครหลักของแต่ละเกมกับนักแสดงให้เห็นกันจะๆไปเลยยย

 

เริ่ม!!

 

 

Heavy Rain (2010)

เกิดคดีลักพาตัวขึ้นในเมือง มีเด็กผู้ชายอายุประมาณ 9-13 ปี หายตัวไปในที่สาธารณะ และกลายเป็นศพที่ถูกทำให้จมน้ำตายเพราะฝนตก “Origami Killer” ฆาตกรลักพาตัวที่ทิ้งกระดาษพับแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า โอริกามิ ไว้ให้ เขาจะทำการบังคับให้พ่อของเหยื่อต้องทำบททดสอบต่างๆเพื่อช่วยลูกชายตัวเอง ถ้าทำพลาดลูกก็จะตาย ซึ่งเราจะได้เล่นเป็นตัวละครสี่ตัวคือ “Ethan Mars” พ่อที่ต้องผ่านบททดสอบของโอริกามิคิลเลอร์เพื่อช่วยลูกชายของตัวเอง, “Scott Shelby” นักสืบเอกชนที่คอยช่วยครอบครัวของเหยื่อที่ถูกลักพาตัวไป, “Norman Jayden” FBI ที่เข้ามาช่วยตำรวจทำคดี และ Madison Paige นักข่าวสาวที่เข้ามาช่วยอีธานและสืบเรื่องโอริกามิคิลเลอร์

 


Ethan Mars พากย์และแสดงโดย Pascal Langdale 
สถาปนิกหนุ่มที่มีชีวิตที่สวยงาม มีบ้าน มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ จนกระทั่งเขาเสียลูกชายคนแรกไป และต้องหย่าร้างกับภรรยาแถมยังต้องมาแย่งสิทธิ์เลี้ยงดู “ชอน” ลูกชายคนเล็กอีก แต่โชคชะตายังเล่นตลกไม่พอ อีธานได้ดูแลชอนไม่นาน อยู่ๆลูกชายของเขาก็หายตัวไป...

 

 

 

Madison Paige ต้นแบบโมเดลและนักแสดง Jacqui Ainsley พากย์โดย Judi Beecher
นักข่าวที่ป่วยเป็นโรคนอนไม่หลับ เธอมักจะฝันร้ายอยู่บ่อยๆ เมดิสันมักจะพ่ายแพ้ต่อศัตรูจนตัวตายในความฝัน จนวันหนึ่งเธอได้มาพบกับอีธานและช่วยเหลือเขาไว้ ต่อมาก็ได้รู้เรื่องของ Origami Killer และเมื่อเธอรู้ว่าอีธานต้องผ่านบททดสอบอะไรบ้างเพื่อช่วยลูกชายตัวเอง เธอเลยเข้ามาสืบเรื่องของ Origami Killer ด้วยตัวเอง

 

 

 

Norman Jayden พากย์และแสดงโดย Leon Ockenden
FBI ที่ถูกส่งมาช่วยเหลือตำรวจในการสืบสวนคดีของ Origami Killer เจย์เดนมีทักษะพิเศษในการใช้ ARI (Added Reality Interface) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในการจำลองเหตุการณ์ต่างๆขึ้นมา ทำให้เขาสามารถตรวจสอบและวิเคราะห์สถานการณ์ได้ มักจะใช้ความฉลาดรอบคอบของตัวเองมากกว่าสัญชาติญาณในการไขคดี ถึงแม้เจย์เดนจะเป็น FBI ที่ดูเจ๋ง แต่เขาก็ติดสารเสพติดตัวหนึ่งหนักเอาเรื่อง

 

 

 


Scott Shelby พากย์และแสดงโดย Sam Douglas
อดีตตำรวจที่ผันตัวมาเป็นนักสืบเอกชนที่คอยให้ความช่วยเหลือครอบครัวที่ถูก “Origami Killer” ลักพาตัวลูกชายไป เขาเป็นคนเงียบๆ เลือกที่จะฟังมากกว่าพูด เป็นคนช่างสังเกตและรับมือกับปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำให้เขาจัดการกับคดีต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 


Origami Killer ถ้าบอกว่าใครเล่นก็คือสปอยล์เกมแล้วจ้า...
คนร้ายที่ทิ้งกระดาษพับแบบโอริกามิไว้ในที่เกิดเหตุ รูปแบบคดีของเขา คือลักพาตัวเด็กผู้ชายอายุประมาณ 9-13 ปี ไป และบังคับให้คนเป็นพ่อต้องเผชิญกับบททดสอบต่างๆ เพื่อพิสูจน์ว่ายอมเสียสละเพื่อลูกได้ ถ้าทำไม่สำเร็จเขาก็จะฆ่าเด็กๆที่เขาจับตัวไป ซึ่งรูปแบบการฆ่าของเขาก็คือทำให้เด็กๆจมน้ำฝนตาย

 

 



Beyond: Two Souls (2013)

โจดี้ โฮล์มส์ มีพลังงานลึกลับบางอย่างเชื่อมต่อกับตัวเธอมาตั้งแต่เกิด และเธอตั้งชื่อมันว่า “Aiden” (ไอเด็น) ซึ่งเจ้าพลังงานนี้สามารถทำได้หลายอย่างเลยทีเดียว ตั้งแต่ปกป้องโจดี้ สอดแนม เคลื่อนย้ายวัตถุ ยันทำลายล้างทุกสิ่งที่เข้ามาขวาง และเพราะพลังของไอเด็นที่โจดี้มี ทำให้พ่อแม่บุญธรรมของโจดี้ทิ้งเธอไว้ให้ผู้เชียวชาญรักษาตั้งแต่ยังเด็ก และไม่กลับมาหาเธออีกเลย โจดี้ถูกนำตัวไปทดลองและได้รับการฝึกฝนอย่างหนักจนสามารถควบคุมพลังงานได้ จนได้เข้ามาช่วยหน่วย CIA ทำภารกิจต่างๆ ในขณะเดียวกันทางรัฐบาลก็ต้องการศึกษาและเข้าถึงที่มาของพลังงานของไอเด็นให้ได้เช่นกัน

 

 

 



Jodie Holmes พากย์และแสดงโดย Ellen Page
ผู้หญิงที่เกิดมาพร้อมกับพลังงานลึกลับและกลายเป็นหมากตัวหนึ่งของรัฐบาลในการเผชิญหน้ากับภารกิจบางอย่าง ไม่ว่าเธอจะพยายามสนิทกับใคร พลังของเธอก็ทำให้คนรอยตัวต้องหวาดกลัวเธอและกล่าวหาว่าเป็นแม่มดบ้าง เป็นปีศาจบ้าง ทำให้โจดี้ไม่อยากผูกพันกับใคร เธอพยายามจะหนีจากรัฐบาล แต่พวกเขาก็ยังตามมาระรานไม่เลิกรา

 

 

 


Nathan Dawkins พากย์และแสดงโดย Willem Dafoe
นักวิทยาศาสตร์ที่คอยดูแลและฝึกฝนให้โจดี้ใช้พลังไอเด็นได้เต็มที่ เป็นคนที่โจดี้ค่อนข้างไว้ใจเพราะนาธานเป็นคนเลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่เธอถูกพ่อแม่บุญธรรมทิ้งไว้กับเขา เขาทำงานกับรัฐบาลเพื่อเปิดประตูมิติไปสู่โลกที่เต็มไปด้วยพลังงานประเภทเดียวกับไอเด็น 

 

 

 


Ryan Clayton พากย์และแสดงโดย Eric Winter
เจ้าหน้าที่จาก CIA ที่เป็นคนพาโจดี้เข้ามาที่หน่วย เขาต้องคอยสังเกตการฝึกฝนทักษะของเธอให้พร้อมสู้ ไรอันเป็นคนที่ค่อนข้างเข้มงวดและทำตามคำสั่ง จึงมีปากเสียงกับโจดี้บ่อยๆเวลาเธอไม่ทำตามคำสั่งที่ได้รับ ตอนแรกๆทั้งสองคนเหมือนจะไม่ลงรอยกันเท่าไหร่ แต่ถ้าผู้เล่นจะชงให้เขากับโจดี้คู่กัน ทั้งสองก็คู่กันได้ อยู่ที่ทางเลือกของเราเลย

 

 

 


Cole Freeman พากย์และแสดงโดย Kadeem Hardison 
นักวิจัยที่ทำงานร่วมกับนาธาน เขาเองก็มีส่วนช่วยเลี้ยงดูโจดี้ขึ้นมา แต่จะต่างกับนาธานตรงที่เขาใส่ใจความรู้สึกของโจดี้มากๆ และเห็นเธอเป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ไม่ใช่หนูทดลองหรือเครื่องมือใดๆ

 

 

 

 


DETROIT: Become Human (2018)


ในโลกอนาคต หุ่นแอนดรอยด์เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประวันของทุกคน ตั้งแต่ช่วยงานบ้าน เป็นพนักงานรัฐ จนถึงเจ้าหน้าที่สืบสวน แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีความสุขกับการใช้แรงงานหุ่นยนต์ ในเมืองดีทรอยต์มีทั้งคนที่ถูกหุ่นแย่งงาน และหุ่นที่ลุกขึ้นมาขัดขืนกับเจ้านาย และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อ Kara หุ่นแม่บ้านขัดขืนเจ้านายผู้ร้ายกาจของเธอเพื่อช่วยชีวิตลูกสาวของเขาเอาไว้ ในขณะเดียวกัน Markus หุ่นที่มีเจ้านายเป็นจิตกรที่มีชื่อเสียง ก็พลั้งพลาดทำร้ายใครบางคนเข้า หุ่นทั้งสองต่างจำเป็นต้องหนีเอาตัวรอดในทางของตัวเอง การขัดขืนของหุ่นยนต์ทั้งหลายที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Connor แอนดรอยด์ที่พิเศษกว่าหุ่นตัวอื่นๆ ต้องเข้ามาช่วยตรวจสอบคดีเหล่านี้ 

 

 

 


Connor พากย์และแสดงโดย Bryan Dechart
หุ่นแอนดรอยด์รุ่น RK800 เป็นรุ่นต้นแบบชั้นสูงที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยสอบสวนคดีเกี่ยวกับแอนดรอยด์ที่มีความผิดปกติ เขาเข้ามาช่วยผู้หมวดแอนเดอร์สันตามจับและตรวจสอบแอนดรอยด์ที่ขัดขืนคำสั่ง คอนเนอร์มีความสมบูรณ์แบบอยู่ในตัว สามารถวิเคราะห์หลักฐานต่างๆได้อย่างรวดเร็ว (บางทีก็จิ้มหลักฐานแล้วเอาเข้าปาก...) คอนเนอร์น่ารักมาก แอดรักเขาค่ะทุกคน

 

 

 


Kara พากย์และแสดงโดย Valorie Curry
คาร่าเป็นหุ่นแม่บ้านทั่วๆไป รุ่น AX400 เธอมีเจ้านายที่อารมณ์เอาแน่เอานอนไม่ได้และเกือบจะทำร้ายลูกสาวตัวเอง ทำให้คาร่าตัดสินใจพังกำแพงคำสั่งของเขาและช่วยพา “อลิซ” ลูกสาวของเขาหนีไป คาร่ามีความตั้งใจที่จะปกป้องดูแลอลิซให้ดีที่สุดเท่าที่เธอจะทำได้

 

 

 


Markus พากย์และแสดงโดย Jesse Williams 
หุ่นดูแลบ้านรุ่น RK200 ของ “คาร์ล” จิตกรชื่อดัง ชีวิตของเขาเหมือนจะเป็นหุ่นที่มีชีวิตดีกว่าหุ่นทั่วๆไป เพราะบ้านของคาร์ลค่อนข้างมีฐานะ และตัวคาร์ลเองก็เป็นเจ้านายที่ดีมาโดยตลอด เรียกได้ว่าเขาก็มีส่วนช่วยสอนให้มาร์คัสมีจุดยืนของตัวเอง แต่ก็มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น ทำให้มาร์คัสเจ็บหนักและจำเป็นต้องหนีไป

 

 

 


Hank Anderson พากย์และแสดงโดย Clancy Brown
ผู้หมวดที่ทำหน้าที่สืบคดีเกี่ยวกับแอนดรอยด์ เขาได้รับความช่วยเหลือจากคอนเนอร์และต้องร่วมมือกันสืบสวนคดีเหล่านี้ หมวดแอนเดอร์สันเคยเป็นเจ้าหน้าที่ฝีมือดีมาก่อน แต่บางอย่างก็เปลี่ยนให้เขาไม่สนใจโลกและปล่อยเนื้อปล่อยตัวจนบางทีก็เมาเละเทะ

 

 

 


Alice Williams พากย์และแสดงโดย Audrey Boustani
เด็กหญิงผู้อาศัยอยู่กับพ่อที่เสพติดของมึนเมาและอารมณ์ร้าย เป็นคนเงียบๆไม่ค่อยกล้าพูดกับใคร บ้านที่เธออาศัยอยู่ก็มีสภาพแวดล้อมที่ย่ำแย่ เพราะพ่อไม่เคยใส่ใจอะไรเลย มีเพียงคาร่าเท่านั้นที่คอยจัดการบ้านให้เรียบร้อย

 

 

 


North พากย์และแสดงโดย Minka Kelly
หุ่นรุ่น WR400 มาร์คัสได้พบกับเธอที่ Jericho และได้มีโอกาสสนิทสนมกับเธอ(แต่ก็ขึ้นอยู่กับการเล่นของเรานะจ๊ะ) 

 

*เนื้อหาต่อจากนี้มีสปอยล์นิดนึงนะ!!!*

นอร์ธเคยเป็นหุ่นที่ทำงานใน Eden Club มาก่อน ซึ่งที่นั่นเป็นที่ๆมนุษย์เข้าไปเสพสุขกับพวกแอนดรอยด์ และหน้าที่ของนอร์ธก็คือการอดทนรองรับความใคร่ของผู้คนที่เข้ามาใช้บริการ จนวันหนึ่งเธอเริ่มรู้สึกว่าตัวเองทนต่อไปไม่ไหวแล้ว เลยหนีออกมา

 

 


เป็นไงกันบ้างงง โฉมหน้านักแสดงแต่ละคนที่รับบทเป็นตัวละครในเกม ไม่ใช่แค่พากย์เสียง แต่ต้องเข้าถึงตัวละครและแสดงอารมณ์ผ่านโมแคปให้ได้ #ทีมงานคุณภาพ ที่แท้จริง! จาก Heavy Rain สู่เกม DETROIT: Become Human งานภาพพัฒนาไปไกลมากกก เป็นมากกว่าเกมจริงๆ สำหรับแอดมันคือศิลปะ! เนื้อเรื่องที่ร้อยเรียง ความสวยงามของภาพ เห็นแล้วก็รู้สึกหลงรักตั้งแต่ยังไม่ได้เล่นจนวินาทีสุดท้ายของเกม ตัวละครจะเป็นยังไง จนจบลงแบบไหน ขึ้นอยู่กับตัวเลือกของเรา อย่าลืมไปสนับสนุนเกมดีๆแบบนี้กันนะคะ : )

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

03/10/2015
จากภาพกิฟอนิเมตเก่าที่เป็นสาวน้อยปาลูกดอกงานวัดที่ผมเคยแปะไปแล้ว http://www.wecomics.in.th/illustrations/Throwing-Darts/detail-page/10590หลังจากนั่งปั่นกันหลังขดหลังแข็งกับเพื่อนอีกสองคน ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอนิเมชั่นเต็มเรื่องไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย!!!ผมย
08/10/2016
หลังจากกรี๊ดกร๊าดกันมาทั้งสัปดาห์แอดนำภาพวาดหล่อๆ ของคุณ Tananyahttp://www.wecomics.in.th/authors-and-artists/Tananya88/detail-page/180825มาทำประชามติ เอ้ย ! ทำโพลเล่นๆ ดีกว่าว่า" ตัวละครไหนในเรื่อง รามเกียรติ์ ที่ถูกใจใช่เลย "(รูปแถม)ขอบคุณภาพจาก 9gag
23/03/2017
เดี๋ยวนี้ต้องยอมรับเลย ว่าปรับเรดาร์ลำบากจริงๆว่าใครเป็นผู้หญิง ใครเป็นผู้ชาย หนุ่มๆเดี๋ยวนี้สวยจนสตรีต้องชิดซ้าย ผู้ชายด้วยกันก็แยกไม่ออก ให้ความรู้สึกเหมือนโดนดักเลย ภาษาอังกฤษสายอนิเมะเค้าก็เรียกหนุ่มๆที่เหมือนผู้หญิงจนคิดว่าไม่ใช่ผู้ชายว่า “Trap” (กับ
30/11/2015
พอดีเพิ่งได้ปากกามาร์คเกอร์ใหม่มา เป็นของแบรนด์ Superior Touch Brush ค่ะ เลยจะมาขอรีวิวสักหน่อย ตอนแรกไม่รู้ว่า Superior มีออกสินค้าใหม่ตัวนี้ด้วย(หรืออาจจะมีมานานแล้ว แต่เราเพิ่งเคยเห็นก็ไม่รู้ แหะๆ) ต้องบอกว่าเป็นความบังเอิญค่ะ เราไปเจอปากกาตัวนี้ที่ร้า
ส่ง
ความคิดเห็น ()