ทายนิสัยจากตัวละครที่ชอบ Part 2
วันที่โพสต์: 16/09/2019

เคยมีคำกล่าวที่ว่า “เมื่อคนเราคบเพื่อนแบบไหน นิสัยของเราก็จะเป็นแบบนั้นหรือไม่ก็ใกล้เคียงถึงได้คบเพื่อนที่มีนิสัยแบบเดียวกันได้และใช้ชีวิตร่วมกันได้ยืนยาว นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่สามารถทำให้เราทายนิสัยคนรอบข้างที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้ใกล้เคียง ทว่าไม่ได้มีเพียงแค่ลักษณะนิสัยจากคนรอบตัวที่ใกล้ชิดเท่านั้นที่จะเป็นตัวตัดสินบุคลิกลักษณะนิสัยเราได้  เรื่องแบบนี้เราสามารถสังเกตได้จากความชอบเช่นกัน

 

"และคำกล่าวน่าเคยพูดไปในแล้วในบล็อกแรก...แต่วันนี้เราจะมาดูภาคต่อที่แอบกั๊กเอาไว้กันว่าจะมีใครชอบตะวละครเหล่านี้มั้ย และนิสัยที่ถูกทายออกมาจะตรงมากน้อยเพียงใดมาเริ่มกันเลย....."

 

  • ฮิคิงายะ ฮาจิมัง : Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru

เป็นคนแปลกแยกจากเพื่อนหรือคนทั่วไป อคติคิดลบ ไม่ทำตามเทรนด์ ไม่พยายามวิ่งตามคนอื่น เป็นตัวของตัวเอง มักจะเชื่อมั่นในความคิดของตัวเองแม้คนอื่นจะมองว่าขว้างโลกก็ตาม ไม่ชอบเข้าสังคม เป็นคนจริงใจ เกลียดการเสแสร้งและจะโกหกก็ต่อเมื่อจำเป็นจริงๆ เท่านั้น

 

  • เอเลน เยเกอร์ : Attack on Titan

เป็นคนใจร้อน วู่วาม ไร้เหตุผล มุทะลุ เลือดร้อน รักพวกพ้องและความยุติธรรมเป็นที่หนึ่ง ถ้าได้โกรธขึ้นมาจะไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น แต่ก็เป็นคนที่ชอบตั้งเป้าหมายให้กับคนเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำความฝันให้สำเร็จ อยากจะเป็นคนท้อง่าย แต่จะไม่ถอยในทันที

 

  • โนะฮาร่า ชินโนซึเกะ : Crayon Shin-chan

ส่วนใหญ่มักจะเป็นคนที่มีความเจ้าชู้ กะล่อน รู้จักใช้เหตุผลและคำพูดในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์คับขันได้ดี พูดจาฉะฉาน แต่ก็เป็นคนที่พูดตรงแทงใจดำคน อ่านใจคนเก่งมาก ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน สนุกกับทุกช่วงชีวิต ไม่ชอบให้ชีวิตตนและคนรอบข้างน่าเบื่อ แต่แท้จริงแล้วเป็นคนที่รักครอบครัวและคนรอบข้าง ความมีน้ำใจของชินจัง มีความเฉลียวฉลาด กล้าหาญ และสุดท้ายเป็นคนเห็นอกเห็นใจผู้อื่นแถมยังชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนด้วย

 

  • จูดัล : Magi: The Labyrinth of Magic

เป็นคนที่มีจิตใจแข็งแกร่ง แอบมีความโหดร้าย เย่อหยิ่งและค่อนข้างเอาแต่ใจ โดยพื้นฐานจะเป็นคนไม่ค่อยฟังใคร เชื่อใจคนยาก บ่อยครั้งที่เผลอแสดงท่าทีที่ไม่สุภาพออกมา ไม่สนใจความคิดของคนอื่นเท่าไหร่ แต่ก็เป็นคนใจเย็นจนหน้าประหลาด

 

  • อิจิมารุ งิน : Bleach

เป็นคนที่ดูมีความเจ้าเล่ห์ในความคิดของตนเอง การแสดงออกทางสีหน้ากับความคิดไม่ตรงกัน ถ้าได้โกหกจะสามารถทำได้อย่างเเนบเนียน ภายใต้รอยยิ้มที่แสดงออกมาไม่มีใครเดาทางได้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่ เป็นคนลึกลับ เมื่อคิดว่าสิ่งใดดีก็มักจะทำโดยไม่ปรึกษาใคร มีความมั่นใจและความเก่งในแบบของตนเองจนบางครั้งดูเป็นคนสุขุม เยือกเย็น แต่มักจะอ่อนโยนกับคนที่ตนรักและเพื่อนสนิทเมอ สามารถทำทุกอย่างได้เพื่อคนรักโดยไม่สนใจว่าใครจะมองยังไง

 

  • ทาจิบานะ มาโคโตะ : Free!

เป็นคนใจดี อ่อนโยน มักดูแลเอาใจใส่คนรอบข้างดีเสมอ ใจดีสู้เสือ เข้าใจในสิ่งที่คนอื่กำลังคิดหรือรู้สึก เป็นที่ปรึกษาที่ดีและมักชอบให้กำลังใจคนอื่น ทำทุกอย่างได้เพื่อคนอื่นโดยลืมนึกถึงความรู้สึกตัวเอง มีความขี้กลัวอยู่ในส่วนลึกแต่เมื่อมีเพื่อนหรือมีคนมาขอความช่วย ก็ยินดีทำแม้จะป็นเรื่องที่กลัวแค่ไหนก็ตาม

 

  • คุโด้ ชินอิจิ : Detective Conan

เป็นคนใส่ใจรายละเอียดเล็กน้อยรอบตัว ช่างสังเกต มีไหวพริบรวดเร็ว ช่างสังเกต มีความมั่นใจในตนเอง เป็นคนที่เมื่อได้พูดเเล้วจะมีน้ำหนักทำให้คนเชื่อง่าย ชอบทำงานด้วยตัวคนเดียว ขอดีคือเป็นคนไม่เจ้าชู้รักใครรักจริง

 

  • โออิคาวะ โทโอรุ : Haikyuu!!

ภายนอกเป็นคนที่สดใส ร่าเริง น่าคบค้าสมาคม แต่ด้านมืดในใจแอบขี้อิจฉา ไม่ยอมให้ใครเหนือกว่า ทะเยอทะยาน ชอบชัยชนะและความเป็นที่หนึ่ง เป็นคนมีคสามารถในด้านที่ตนถนัด จะใจดีและจริงใจกับพวกเดียวกันจนกระทั่งบอกเคล็ดลับในเรื่องที่ตนเก่งให้ได้ แต่ถ้าไม่สนิทอย่าหวัง  

 

  • อาโอมิเนะ ไดกิ : Kuroko no Basket

เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมากจนทำให้พูดจาดูถูกเหยียดหยามคนอื่นได้อย่างสบายใจ เเต่ถ้าได้นับถือใครแล้วจะนับถือจนใครแตะต้องไม่ได้ (พูดง่ายๆ จะนับถือแค่คนที่ควรนับถือเท่านั้น) ใจร้อน ไม่ยอมแพ้ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนเอื่อยเฉื่อยกับเรื่องที่รู้อยู่เเล้ว และจะไม่พยายามเรียนรู้เพิ่ม ขี้เกียจ จะตั้งใจทำก็ต่อเมื่อเป็นเรื่องที่ตนสนใจเท่านั้น เรื่องอื่นฉันไม่สน

 

  • คิรัวร์ โซลดิ๊กส์ : Hunter x Hunter

มองโลกในแง่ร้ายเอาไว้ก่อน ไม่ไว้ใจใครง่ายๆ ไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นจนกว่าจะเชื่อว่ามันดีจริง  เป็นคนกวนตีนแบบที่ไม่รู้ตัว มักจะเป็นคนรอบคอบระวังตัวอยู่เสมอ ย้ำคิดย้ำทำเพื่อสร้างความมั่นใจและแน่ใจในตัวเอง เป็นคนฟุ่มเฟือย อยากได้อะไรก็ต้องได้

 

  • แจ๊ค แบลนด์ : American Ghost Jack

เป็นคนซึนๆ ปากไม่ตรงกับใจ ตรงการความรัก แต่เมื่อได้รักใครแล้วจะรักจริงและทุ่มสุดชีวิต แอบเห็นแก่ตัว และเอาแต่ใจตนเอง ไม่ยอมรับความรู้สึกของตัวเอง

    

  • ชเว คังเบ : เมื่อผม กลายเป็นสาวมอปลาย! - He is a high school girl

เป็นคนใจร้อน มุทะลุ ชอบใช้ความรุนแรงในการตัดสินปัญหา ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ แต่ในทางกลับกันกลับเป็นคนที่อ่อนโอนและรักครอบครัวมาก พร้อมจะปกป้อง ทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวและคนที่รักมีความสุข และไม่เดือดร้อนเพราะตนเอง

 

  • คิมแฮคยอง : ทานข้าวด้วยกันไหม? - Shall we have dinner tonight?

เป็นคนที่มีนิสัยอ่อนโยน อบอุ่น ดูแลคนอื่นดีเสมอ ให้ความสำคัญกับความรู้สึกคนอื่นมากกว่าตัวเอง เป็นคนมีเหตุผลและมักจะรับฟังเหตุผลของคนอื่นด้วยเช่นกัน เป็นที่ปรึกษาที่ดี แม้เรื่องของตัวเองจะเอาไม่รอดก็ตาม รักความสงบ ชอบชีวิตที่เรียบง่าย

 

  • จอง ดาอุน : น้องดาอุนกับห้องต้อง(ไม่)สาป

เป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ร่าเริง สดใส อารมณ์ดี ใส่ใจความรู้สึกคนรอบข้าง มีความพยายามสูง

 

  • ซง ยูกั๊บ : Live or not (ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย)

เป็นคนรักครอบครัวมาก ไม่ว่าจะยังไงครอบครัวต้องมาก่อน ปากเเข็ง แอบขี้หวง หวงของรักของตน ทุ่มทุกอย่างให้ครอบครัวและคนรัก เป็นคนชอบโปร่ยเสน่ห์ ขี้แกล้งยิ่งเป็นคนที่สนจจะยิ่งแกล้ง ชอบทำให้ตัวเองดูเป็นคนมีความสำคัญ เจ้าเล่ห์ มีเสน่ห์ ชอบให้ตัวเองได้รับความนใจจากคนรอบข้าง

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

09/08/2017
อาหารไทยกับผู้ชาย ใครจะน่ากินกว่ากัน?หนุ่มๆกับดอกไม้ก็มีไปแล้ว (วาร์ป หนุ่มหล่อกับดอกไม้ เสน่ห์ของใครโดนใจกว่ากัน ) สาวๆโปรแกรมก็มี (วาร์ป สาวโปรแกรม The Parody Series ) แอดว่าถึงเวลาที่เราต้องแปลงโฉมอาหารไทยให้กลายเป็นหนุ่มกันแล้วค่ะ! ถ้าอาหารที่เราคุ้นเ
30/10/2017
  "วันนี้ลองมาดูกันดีกว่าว่าตัวละครในอนิเมะตัวไหนที่หมู่เลือดเดียวกันกับคุณ!!"             ว่าด้วยเรื่องคำทำนายคนเรามักจะนึกถึงเรื่องดวงชะตา วันเกิดปีเกิด ราศี ลายมือ เปิดไพ่ แต่ก็ยังมีบางความเชื่อที่ใช้กรุ๊ปเล
13/04/2016
*หมายเหตุ บล็อคนี้รวมภาพวาดเล่นเกม Fate/Grand Order อัพเรื่อยๆตามใจฉันถ้าใครเล่นเฟทก็แอดมาได้นะคะ ปิ้วๆ ID 498,679,455----------------------------------------------มาสเตอร์ไง จะใครล่ะ-"กุดาโอะเองครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ.."-ความประทับใจแรกพบของกุดาโอะ
11/04/2016
เขียนบล็อกที่ Ookbee สวัสดีครับ ผมชื่อแบงค์นะ บางคนก็รู้จักผมในชื่อ webang111 เข้าเรื่องเลยละกันนะ วันนี้ถ่ายตอนลงสีน้ำมาแชร์ เรียกว่าแชร์ละกัน ไม่ได้สอนนะ ความสนุกมันอยู่ตรงที่เราต้องทำความคุ้นเคยกับอุปกรณ์(กระดาษ)นี้หล่ะ เปลี่ยนทีก็ต้องปรับกันที หากเกล
ส่ง
ความคิดเห็น ()