พระเอกหน้า (ห่วย) ของวงการอนิเมะ
วันที่โพสต์: 16/09/2019


"ความสวยความงามเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร ไม่มีมาตรฐานตายตัวและไม่มีหน่วยวัดว่าใครหล่อกว่าหรือใครสวยกว่า ถึงได้มีคำกล่าวที่ว่า...


"ความสวยและหล่อนั้นขึ้นอยู่กับมุมมองของคน"


          ถ้าวัดกันเรื่องหน้าตาแล้วคนในปัจจุบันมักมีสไตล์ที่ชอบอยู่ในใจและสามารถเนรมิตความงามภายนอกได้ขอเพียงมี "เงิน" ทว่าอนิจจาที่วงการอนิเมะนั้นไม่เห็นว่าใครศัลยกรรมเสริมความงามกันเสียเท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่ผู้ร้ายหนีคดี ทำให้ความนิยมในรูปลักษณ์ภายนอกต่างกันอย่างชัดเจน


          วงการอนิเมะเองเรื่องความงามงดก็ถือเป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะดึงดูดตัวละครในเรื่องด้วยกันหรือแม้แต่การครองใจแฟนอนิเมะเองก็มีส่วน พระเอกส่วนน้อยที่หน้าตาไม่ดี ความเท่ก็น้อยจนเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจในวาสนาที่ตัวละครอื่นเด่นกว่าตนเสียนี้


           วันนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะพามีรู้จักกับชนกลุ่มน้อยผู้น่าสงสารเหล่านี้ที่หน้าตาพอใช้ ความนิยมไม่มี....ไม่พอ! ยังไม่น่าคบค้าสมาคมดูเป็นนักเลงโตแถมในเรื่องมีคนหล่อมาแรงแทรงทางโค้งปาดหน้าความนิยมไม่อีก เริ่มต้นที่...


  • โนซากิ อุเมะทาโร่ / Gekkan shoujo Nozaki-kun


          อาจารย์นักเขียนการ์ตูนโชวโจแสนซื่อคนนี้ถือว่าเป็นความต่างที่อดสูอย่างยิ่ง อุตส่าห์เป็นพระเอกที่เด่นทางด้านการกระทำ ความคิด(แปลกๆ) ในการหาแรงบันดาลใจเขียนการ์ตูน แต่เพื่อนรอบข้างยังหล่อเข้าขั้นเจ้าชายอีกต่างหาก น่าเศร้ากว่าเพื่อนหล่อกว่าคือ ผู้หญิงในเรื่องก็หล่อกว่าเขาด้วยเช่นกัน และรูปลักษณ์ภายนอกดูเหมือนจะไม่เป็นอุปสรรค์ในการใช้ชีวิต ก็ตานี่สนใจอะไรที่ไหนกัน


  • นัตซึกิ สึบารุ /  Re : Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu


          พระเอกฮิคิโคโมริอับโชคที่หลุดไปโลกแฟนตาซีแบบไม่รู้ตัว ยังต้องใช้ชีวิตอย่างไร้ค่าติดหลูบตายซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีก แต่ความเจ็บสำหรับแฟนๆ ไม่ใช่เรื่องความสามารถปริศนาพรรคนั้นแน่ เพราะสิ่งที่เห็นคือ พระเอกของเรื่องไม่หล่อไม่เท่าไหร่ แต่ความกล้าไม่ค่อยมี ตัดสินใจหรือคิดอะไรไม่รวดรัดรวดเร็วเอาเสียเลย แถมยังถูกรายล้อมด้วยสาวหน้าน่ารักอีก บุญหนักจริงๆ


  • ฮาเซงาว่า โคดากะ / Boku wa Tomodachi ga Sukunai NEXT


           คนนี้จะว่าหน้าห่วยหรือไม่หล่อก็ไม่น่าใช่ เขาหน้าตาดีพอสมควรเห็นได้จากฮาเร็มในชมรม แต่สิ่งที่ทำให้เขาไม่หล่อและไม่น่าคบค่าสมาคมเห็นจะเป็นชาติกำเนิดที่เลียงไม่ได้ เนื่องจากเขาเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น-อังกฤษ จึงมีผมสีออกไปทางสีทอง บวกกับลักษณะภายนอกที่เหมาะแก่การเป็นพวกนักเลงหัวร้อน ทำให้ให้มีข่าวลือว่าเป็นพวกนักเลง จนไม่มีใครคบเป็นเพื่อน โถววว น่าสงสารเขานะคะ


  • คิตาโน่ เซอิจิโร่ / Angel Densetsu


          เด็กหนุ่มหัวใจเทวดาใบหน้าปีศาจ พูดให้เข้าใจง่ายๆ คงจะ "หนุ่มหน้าโฉดหัวใจฟรุ้งฟริ้ง" เรียกได้ว่าหน้าตาเป็นบาปขนานแท้ เพราะหน้าตาของเขาไม่ว่าใครเป็นเป็นต้องวิ่งหนีไม่คิดชีวิตทุกราย และมักโดนเข้าใจผิดในทุกเรื่องเพราะหน้าตาของเขาเป็นเหตุ จนได้ขึ้นมาเป็นขาใหญ่แห่งโรงเรียนม.ปลายเฮคิคูทันทีที่ย้ายเข้ามา ถึงจะโดนคนเข้าใจผิดต่างๆ นานาแต่เขาก็มีความสุขกับชีวิตในโรงเรียนและเรียกเสียงฮาจากแฟนๆ ไปไม่น้อยเช่นกัน


  • ชเว คังเบ / He is a high school girl


          นักเลงจากโรงเรียนอาชีวะที่มีฝีมือระดับตำนานจนได้ฉายา “เจ้าแห่งการทำลายล้าง” รายนี้ไม่ชื่อเสียงเลื่องลือในวงการนักเลงไม่ว่าหน้าไหนเฮียแกก็ใส่ไม่ยั้ง คงไม่ต้องถามถึงความป๊อปเพราะไม่มี! เน้นความน่ากลัวล้วนๆ ทั้งชายทั้งหญิงกลัวเฮียแกหมด แต่ใต้ความไม่หล่อนั้นมีความสวยซ่อนอยู่ เขากลับสวยมากเมื่อแต่งหญิง ผู้หญิงและผู้ชายที่เกี่ยวข้องกับเขาต่างก็พากันหลงรักโดยที่ไม่รู้เลยว่าเฮียเป็นผู้ชายทั้งแท่ง เป็นนักเลงที่หน้ากลัวเกินกว่าจะนึกถึง


  • ทาคาสุ ริวจิ / Toradora!


          เขาคือผู้ที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวคือ ดวงตาที่ดูน่ายำเกรงเหมือนนักเลง ได้รับกรรมพันธุ์มาจากพ่อ และด้วยภาพลักษณ์นี้เอง ใครๆ มักจะไม่กล้าเข้ามาสุงสิงกับเขา ทั้งๆ ที่ความจริงเขามีนิสัยที่อ่อนโยนมาก และแทบจะไม่เคยมีเรื่องชกต่อยกับใครเลย แถมยังมีพรสวรรค์น่ารักไม่เข้ากับหน้าตา เช่น การทำอาหารและการทำความสะอาดบ้าน


  • ทาเคโอะ โกดะ / Ore Monogatari!!


          เด็กหนุ่มร่างใหญ่เกินอายุที่มาพร้อมหน้าตาสุดโหด และเต็มเปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่ง แต่กลับเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน ออกไปทางซื่อบื้อ และหัวทึบ แต่ก็มีจิตใจดีและกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ นิสัยพระเอกอยู่ในมาดผู้ร้ายแต่ก็ไม่เป็นผลเพราะสุดท้ายความดีก็ทำให้คนรอบข้างมองเขาเปลี่ยนไป


  • อาริตะ ฮารุยูกิ / Accel World


            เด็กหนุ่มมัธยมต้น ตัวอ้วนกลม ที่ชีวิตถูกรังแกจากเด็กเกเรในโรงเรียนเสมอ เขากำลังตัดสินใจละทิ้งชีวิตวัยเรียนที่น่าสมเพชในโลกแห่งความเป็นจริงสู่โลกแห่งความเร็วในโลกเสมือนของเกมส์ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่เขาสามารถทำมันได้ดีที่สุด เรื่องฝีมือการเล่นเกมนั้นเป็นตัวพิสูจน์ที่ดีสำหรับเขาเลยว่า หน้าตาไม่ได้ทำให้เขาเก่งขึ้น แต่ความสามรถที่มีต่างหากที่ทำให้เขาเด่นกว่าคนอื่น


  • คุโรซากิ อิจิโกะ / Bleach


           ภายนอกจะดูเหมือนพวกอันธพาลทั่วๆไป (ไม่เหมือนละมั้ง) หากแต่ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น เขาเป็นคนที่ใจดีและอ่อนโยนลึกๆ แม้จะดูแข็งกร้าวในหลายๆ ครั้ง แต่ในความเป็นจริงเขาก็เป็นคนดีมากคนหนึ่ง และสาเหตุก็อาจจะมาจากแผลในใจในอดีต ทำให้เป็นคนที่ชอบอมทุกข์ไว้คนเดียวบ่อยๆ และก็ยังมีทักษะในการวิวาทที่ยอดเยี่ยมซะด้วยก็แหมเติบโตมาในบ้านที่มีแต่น้องสาวแล้วพ่อที่ดูไม่น่าจะขอความช่วยเหลืออะไรได้แบบนั้นก็ต้องสร้างลุคเอาไว้ข่มขวัญคนอื่นก็ไม่แปลก


  • ฮิคิกายะ ฮาจิมัง / Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru.


          เขาเป็นคนที่ไม่ชอบทำอะไรตามใคร แยกตัวจากกลุ่มจนไม่มีเพื่อน เพราะเขาคิดว่าการเข้าสังคมเป็นเหมือนฉากบังหน้าและเป็นเรื่องหลอกลวง เขามีเอกลักษณ์แววตาที่เหมือน “ปลาที่ตายแล้ว” ทำให้ไม่ค่อยมีใครอยากเข้าใกล้นัก ทว่าจนแล้วจนรอดก็โดนบังคับให้เข้าชมรมบริการ เพื่อให้เปลี่ยนพฤติกรรมของเขาและมีสังคมมากกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้  



“ไม่เด่น ไม่ดัง เพื่อนไม่คบ หญิงไม่แล อนิจจาน่าสงสาร....แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นก็มีความคิดความอ่าน และนิสัยไม่ธรรมดาเช่นกัน บางทีนักเขียนอาจจะต้องการสื่อให้สังคมเห็นว่า ภายนอกยิ่งดีงามมากเท่าไหร่ จิตใจต้องดกว่าหลายเท่า ดังนั้น อย่าด่นตักสินคนอื่นก่อนจะได้รู้จักตัวตัวที่แท้จริงกันนะจ๊ะ”




American Ghost Jack : http://ookb.ee/comicsam34

ทานข้าวเย็นด้วยกันไหม? : http://ookb.ee/comicsshallwehave1

เมื่อผม กลายเป็นสาวมอปลาย! - He is a high school girl : http://ookb.ee/comicsheis31

ดันฝันปั้นรัก : http://ookb.ee/comicsdunfun3

Live or not (ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย) : http://ookb.ee/comicsliveornot21

น้องดาอุนกับห้องต้อง(ไม่)สาป : http://ookb.ee/comicsliveornot21


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

12/02/2018
เปิดรับคอมมิชชั่นเฉพาะกิจ หารายได้ก่อนเปิดเทอมค่ะ OJZ ครั้งนี้รับจำนวนจำกัดเป็นรอบๆนะคะ เพราะทางเรามีปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถรับหลายๆงานได้ในคราวเดียวค่ะ OJZ [รับประมาณ 3-5 คิวหรืออาจจะน้อยกว่านั้นค่ะ] List ***ข้อตกลง*** - ทางเราจะลองคุยรายละเอียดงา
14/11/2017
ตอนเด็กๆหลายคนก็ต้องเคยคิดนู่นคิดนี้ จินตนาการบรรเจิดถึงระดับที่ว่าสิ่งที่อยู่ในหัวยิ่งใหญ่อลังการ แล้วก็ต้องถ่ายทอดมันออกมาเป็นภาพวาด (คิดถึงสีเทียนจังเลยแฮะ) อาจจะออกมาสวยงามบ้าง ดูเป็นงานเด็กๆบ้าง แต่ถ้ามีมือโปรมาช่วยสานต่อจินตนาการให้แบบจัดเต็มล่ะ?
06/10/2017
  ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and th
25/04/2017
ถ้าในโลกใบนี้ มีคนที่เหมือนเรา จะเป็นยังไงนะ? ดูคนหน้าเหมือนกันไปแล้วในบล็อกนี้ 20 คู่ตัวละครที่เหมือนจนคิดว่าเป็นญาติกัน?! มาดูตัวละครที่เป็นฝาแฝดกันจริงๆบ้างดีกว่า มีทั้งแฝดสอง สาม สี่ ห้า หก จิ้งจกยัดไส้กกันเลยทีเดียว เราจะยอมให้มีคนเหมือนเราอีกคนดีรึเ
ส่ง
ความคิดเห็น ()