เหรียญ คืออะไร วิธีการใช้งานเป็นอย่างไร
วันที่โพสต์: 23/11/2023

เหรียญ คืออะไร?

 

วีวี่จะมาอธิบายให้ฟังกันค่ะว่า การติดเหรียญมีไว้เพื่ออะไรและใช้งานกันอย่างไร

[เหรียญ] เป็นการติดเพื่อเป็นการสนับสนุนเจ้าของผลงานการ์ตูนแต่ละเรื่อง เพื่อให้การนักเขียนได้มีกำลังใจ และมีรายได้ ซึ่งแต่ละตอนที่ติดเหรียญก็จะมีหน้าตา ตามตัวอย่างข้างล่างนี้

 

 

ทำไมต้องใช้ เหรียญ?

ทุกเหรียญ ทุกสตางค์ ที่เพื่อน ๆ ช่วยกันสนับสนุนจะเป็นกำลังใจ และช่วยให้ทีมงานมีแรงค้นหาการ์ตูนดี ๆ มีแรงแปล และจัดหน้าการ์ตูนสวย ๆ ให้ได้อ่านกันอีกยาว ๆ โดยเราก็มีการเปิดระบบสนับสนุนนี้ให้กับการ์ตูนไทยที่เพื่อน ๆ คนไทยวาดขึ้นด้วย (แต่เราไม่บังคับนะ จะติดหรือไม่ติดก็ได้) แต่หากใครที่ต้องการติดระบบเหรียญกับการ์ตูนของตัวเอง ก็สามารถส่งรายละเอียดและตัวอย่างผลงานมาที่ อีเมล cs@wecomics.in.th ได้เลย หลังจากติดระบบสนับสนุนแล้ว ทุกเหรียญที่เพื่อนๆ ช่วยกันซื้อก็จะเป็นกำลังใจให้เหล่านักวาดทุกคนด้วยน้า 

ข้อดีของ เหรียญ คืออะไร?

ข้อดีหลักๆ ข้อแรกคือ เพื่อนๆ จะได้อ่านการ์ตูนค่ะ ! จากที่เมื่อก่อนต้องรออ่านเป็นรายสัปดาห์ ใครที่เคยรอปลดล็อก ติดดาว รายสัปดาห์ คราวนี้ก็ไม่ต้องรอแล้วค่ะ อยากอ่านก่อนล่วงหน้า ก็สามารถสนับสนุนด้วยระบบเหรียญ แล้วไปอ่านให้หนำใจก่อนได้เลย 

 

หมายความว่าจะไม่ได้อ่านฟรีแล้วหรอ?

ตอบ ข้อนี้วีวี่ต้องขอแบ่งให้เข้าใจสั้นๆ ง่ายๆ ตามนี้ คือ

1. บางเรื่องจะยังคงอ่านฟรีทั้งบทอยู่ คือจะไม่มีการติดเหรียญใดๆ ทั้งสิ้น อ่านฟรีเหมือนเดิม!
2. บางเรื่องอาจเปิดให้อ่านฟรีบางบท และมีการติดเหรียญและติดดาวในบางบท แต่บทที่ติดเหรียญจะค่อย ๆ ทยอยปลดล็อคหรือติดดาวให้ในภายหลัง นักอ่านอาจต้องใจเย็น รอกันนิดนึง
3. สุดท้ายบางเรื่องอาจเปิดให้อ่านฟรีบางบท และมีการติดเหรียญแบบถาวรบางบท ต้องใช้เหรียญปลดล็อคเพื่ออ่านเท่านั้น

 

ถ้าจ่ายเหรียญซื้อไปแล้ว ปลดล็อคทีหลังหนูจะจ่ายทำไมคะ?

ตอบ จ่ายเพื่ออ่านล่วงหน้าค่ะ และ ได้รับเรื่องนั้นไปไว้ในครอบครอง โดยที่ไม่ต้องกังวลว่า ตอนนั้น ๆ จะเปิดให้อ่านฟรีถึงเมื่อไรกันนะ ซึ่งเพื่อน ๆ ก็จะสามารถเปิดอ่านได้ที่ [ชั้นหนังสือ] > [ซื้อแล้ว] ได้ตลอดเวลาเลยค่ะ

 

แล้วจะรู้ได้ไงว่าเรื่องไหนควรจ่ายด้วยเหรียญ?

ตอบ การ์ตูนในแต่ละเรื่องจะมีการเปิดให้ลองอ่านฟรีก่อนแน่นอน เพื่อให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจว่ามันสนุก คุณภาพดีพอที่จะได้รับการสนับสนุนต่อไหม

 

เหรียญได้มาจากที่ไหนบ้าง?

ตอบ บนแอปพลิเคชันสามารถเติมได้ในหน้า [ฉัน] > [เติมเหรียญ]

 

แล้วถ้าไม่อยากจ่ายเงินด้วยเหรียญแต่อยากอ่านต่อต้องทำไง?

ตอบ นอกเหนือจากเหรียญแล้ว ทางวีคอมมิคส์ยังมี ดาว, คูปองลดราคา, บัตรอ่านฟรี, บัตรเช่าอ่าน และของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย เพียงร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในแอปพลิเคชันหรือแฟนเพจ Facebook Twitter Instagram Youtube และ TikTok ก็สามารถนำไปปลดล็อคอ่านการ์ตูนได้เลย

ช่องทางการติดตาม ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า

Facebook: WeComicsTH 

Twitter: wecomicsth

Instagram: wecomicsth

Youtube: WeComicsTH

TikTok: @wecomicsth

 

วิธีใช้งานเหรียญ

ตอบ หากตอนไหนที่มีการติดเหรียญ เมื่อเพื่อน ๆ กดแล้วจะแสดงผลตามรูปภาพด้านล่างค่ะ หากมีเหรียญเพียงพอ ก็จะสามารถซื้อการ์ตูนตอนนั้นอ่านได้เลยทันที

 

แต่หากเหรียญไม่เพียงพอ ระบบจะสอบถามว่าต้องการเติมเหรียญหรือไม่ หากยังไม่พร้อมเติมก็สามารถกดปุ่ม [ไว้ก่อนดีกว่า] ได้ แต่หากพร้อมจะเติมเหรียญแล้วให้กด [เพิ่มเหรียญ] ระบบก็จะส่งไปยังหน้า ร้านขายเหรียญ ให้เพื่อน ๆ ได้เติมเหรียญได้เลยในทันที

ซึ่งก็จะมีโปรโมชันพิเศษ ในการเติมเหรียญสุดคุ้ม มาให้เพื่อน ๆ ได้เติมเหรียญกันอย่างคุ้มค่าอยู่เป็นประจำ

ขอให้อ่านการ์ตูนอย่างมีความสุขนะค้า

แอดมิน วีวี่

บล็อกที่น่าจะชอบ

30/04/2017
โดย PloyyPloyy_Iji : http://www.wecomics.in.th/illustrations/detail-page/34791ถ้าช่วงนี้เห็นเวป Ookbee Comics เต็มไปด้วยหนุ่มหน้าคม ผม(แอนด์ผิว) เค้ม เข้มเต๊มมมม ไปหมด ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่า เขากำลังอยู่ในช่วง "พิตจี้ฟีเวอร์" น่ะเอง (งานดีเหลือเกิ๊นน ขุ่นแ
11/03/2017
การตลาดกับนักวาดหรือนักผลิตผลงานโลกปัจจุบัน... การตลาดเป็นสิ่งสำคัญมาก สำคัญอย่างไร? ขาดมันได้ไหม? สำคัญตรงที่อะไร? แล้วทำไมต้องมีมัน? ใช่แล้ว ตัวตนพื้นฐานของเรา นั่นคือ "มนุษย์เป็นสัตว์สังคม" เท่าที่ทราบที่ได้จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับบุคคลมาบ้าง มีคนบาง
09/03/2016
เอาล่ะค่ะสวัสดีทุกคนกลับมาพบกับเบนซิลอีกครั้งในบทวิเคราะห์หกแฝดนะคะ หลายคนคงสงสัยหน้าดูว่า "เอ๊ะ? ถ้าหกแฝดไม่ใช่นีทล่ะ พวกเขาทำอาชีพอะไรกัน?" นี่คือข้อมูลที่เคยนั่งคิดกับรันรันจัง ผู้ที่ทำบทวิเคราะห์มัสสึเหมือนกันค่ะ 555 (ขอขอบคุณสำหรับความคิดหลายๆอย่างนะ
09/08/2017
อาหารไทยกับผู้ชาย ใครจะน่ากินกว่ากัน?หนุ่มๆกับดอกไม้ก็มีไปแล้ว (วาร์ป หนุ่มหล่อกับดอกไม้ เสน่ห์ของใครโดนใจกว่ากัน ) สาวๆโปรแกรมก็มี (วาร์ป สาวโปรแกรม The Parody Series ) แอดว่าถึงเวลาที่เราต้องแปลงโฉมอาหารไทยให้กลายเป็นหนุ่มกันแล้วค่ะ! ถ้าอาหารที่เราคุ้นเ
ส่ง
ความคิดเห็น ()