การเสียสละแบบไหนปวดใจสุด?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

             ทุกการเสียสละมักมาพร้อมกับความเสี่ยง ไม่มีใครรู้ผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแต่ก็ยังมีคนจำนวนหนึ่งที่พร้อมจะยอมเสี่ยงเพราะพลังใจ ความเชื่อ และการเตรียมใจนั้นมีเยอะเหลือเกิน และการเสียสละของพวกเขาเหล่านี้มักมากับฉากซึ้ง เศร้า สะเทือนใจอยู่เมื่อ ไม่ว่าจะอนิเมะเรื่องไหน แนวใด จะเห็นคนที่ยอมเอาตัวเข้าแลกเพื่อผลลัพธ์ที่ไม่รู้ว่าจะเป็นไปตามคาดหรือเปล่าเสมอ แต่นั่นแหละที่ทำให้เนื้อเรื่องสามารถเดินต่อไปถึงจุดเปลี่ยนได้


ตำแหน่งสุดยอดคนที่เห็นคนอื่นสำคัญยิ่งกว่าตนเองจึงถึงกำเนิดเพื่อเป็นแรงผลักดันเนื้อเรื่อง และเป็นตัวละครที่ชวนให้แฟนอนิเมะคิดถึงแม้จะมีโอกาสหรือไม่โอโอกาสเห็นตัวละครผู้เสียสละในเรื่องอีกต่อไปก็ตาม


  • Naruto

นามิคาเสะ มินาโตะ , อุซึมากิ คุชินะ : สละชีวิตเพื่อปกป้องลูกและหมู่บ้าน


          ผู้ให้กำเนิด อุซึมากิ นารูโตะ พระเอกของเรา มินาโตะคือโฮคาเงะรุ่นที่ 4 ของหมู่บ้านโคโนฮะงาคุเระ โดยมี คุชินะ เป็นภรรยาหรือสตรีหมายเลขหนึ่งของหมู่บ้าน ทว่าโศกนาฏกรรมสร้างวีรบุรุษหาได้เกิดจากนินจาหมู่บ้านอื่นไม่ กลับกลายเป็นลูกศิษย์หูเบาของเขาที่เชื่อในความสงบสุขแบบผิดเพี้ยนของโลก ปลดผนึกปล่อยจิ้งจอกเก้าหางออกอาละวาดหมู่บ้าน การเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ของโฮคาเงะ พ่อของหมู่บ้าน และความต้องการที่จะปกป้องลูกชายที่เพิ่งคลอดของพ่อและแม่ จึงวิ่งขวางปีศาจจิ้งจอกที่หวังจะฆ่าลูกน้อยในขนาดผนึกจิ้งจอกไว้ในร่างสถิต


  • Naruto

จิไรยะ : สละชีวิตเพื่อข้อมูล


          ความสุดยอดของหนึ่งในสามนินจาในตำนานและนักเขียนนวนิยายชื่อดังทำให้เขาอาสารับหน้าที่แทรกซึมเข้าหมู่บ้านปิดอย่างอาเมะงาคุเระ ที่เขาสงสัยว่าเป็นเบาะแสเกี่ยวกับแสงอุษาและสัตว์หาง จนกระทั่งพบกับต้นเหตุของเรื่องที่ให้ความรู้สึกเหมือนอดีตลูกศิษย์ แต่ในเมื่อคนร้ายถูกจับได้มีหรือจะปล่อยให้เขารอดชีวิตออกมาได้ง่ายๆ แม้จะเป็นอาจารย์แต่นางาโตะหรือเพนมีความแค้นเยอะยิ่งกว่าจึงเรื่องปะทะกัน เดิมพันด้วยทุกอย่างที่มี อนิจจาจิไรยะมีโอกาสหนีแต่เขากลับไม่ทำ เพื่อข้อมูลของเพนและแสงอุสา เขายอมแลกด้วยชีวิตเพื่อส่งข้อมูลนี้กลับหมู่บ้าน


  • Fairy Tail

อุลเทียร์ มิลโควิช : สละอายุไขเพื่อย้อนเวลาช่วยโลก


          เรื่องราวของสาวต้นร้ายปลายดีคนนี้ พลิกบทบาทครั้งสำคัญในงานประลองเวทมนตร์ช่วงหลัง นางยอมยกเวลาทั้งหมดของชีวิตสังเวยให้กับโลกนี้ที่ประตูแห่งดวงดาวเปิดปล่อยมังกรออกมา เพื่อปกป้องคนที่ตนเองรักและโลกจึงได้ใช้วิชาต้องห้ามย้อนเวลากลับไปในโลกก่อนหน้าที่มังกรจะบุกออกมา แต่น่าเสียดายที่ย้อนคืนกลับมาได้เพียงแค่หนึ่งนาทีเท่านั้น ทว่ากลับเป็นหนึ่งนาทีที่มีค่า เพราะย้อนกลับไปตอนที่ เกรย์ ยังไม่ตาย และจอมเวทย์สามารถรู้การเคลื่อนไหวของศัตรูก่อนหน้าได้ แต่อุลเทียร์กลับมีอายุมากขึ้นกลายเป็นคนแก่ไปตลอดกาล


  • Death Note

อามาเนะ มิสะ : ยอมโดนลดอายุขัยเพื่อคนที่รัก


           ทั้งที่รู้ว่าโดนหลอกใช้แต่เธอก็ยังเต็มใจให้หลอก เด็กสาวไอดอลผู้หลงรัก ยางามิ ไลท์ อย่างโงหัวไม่ขึ้น ถึงกระทั่งยอมแลกดวงตายมทูต จาก เรม และ ลุค ด้วยการเอาอายุขัยครึ่งหนึ่งของตนเข้าแลก เพื่อช่วยทำงานให้ไลท์และทำตามทุกอย่างตามที่เขาต้องการ เพราะหวังว่าวันหนึ่งไลท์จะเห็นถึงความรักที่เธอมีให้ แม้จะไม่ได้เป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ แต่เธอก็เป็นคนหนึ่งที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อความรัก


  • Attack On Titan

ฮานเนส : สละชีวิตเพื่อถ่วงเวลา


          ทหารที่เคยช่วยเอเลนไว้ตอนที่ไททันบุกเมืองและคอยดูแลพวกเอเลน เขาเป็นคนที่มีความสำคัญกับเอเลนและมิคาสะอย่างมาก เปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่คนหนึ่งที่ยังเหลืออยู่ นั่นทำให้ฮานเนสยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยถ่วงเวลาให้เอเลนกับมิคาสะให้หนีรอดจากไททันและโดนกินเป็นอาหารให้ไททันที่ฆ่าแม่ของเอเลนอีกด้วย


  • One Piece

โปโตกัส ดี เอส : สละชีวิตปกป้องน้องชาย


           เอสที่ได้รับการช่วยเหลือจากลูฟี่จนรอดชีวิตจากการถูกประหาร เป็นฉากที่ไม่มีใครคิดว่าฉากต่อไปจะเศร้าเคล้าน้ำตา เชื่อว่าแฟนๆ กำลังรอฉากบู้สุดมันต่ออย่างแน่นอน ที่ไหนได้ในขณะที่เอสกำลังต่อสู้ ร่างกายของลูฟี่ก็มาถึงขีดจำกัดตกเป็นเป้าของอาคาอินุ ชั่วพริบตาก่อนที่ลูฟี่จะถูกโจมตีเอสใช้ร่างกายตัวเองเข้ามาขวางเอาไว้ทำให้บาดเจ็บสาหัสและจบชีวิตลงต่อหน้าลูฟี่ ฉากสะเทือนใจในตำนาน เอสเป็นคนที่มีแฟนคลับเยอะที่สุดกลับต้องจากแบบไม่หวนกลับเพราะปกป้องน้องชายที่รัก 


  • Bleach

อิชิมารุ งิน : ยอมเลวเพื่อแก้แค้นให้คนที่รัก


          ยมทูตหน้าตาไม่น่าคบค้าสามาคมคนนี้ยอมทิ้งชีวิตที่มีแต่ความสุขเพื่อเข้าใกล้ไอเซ็น งินต้องการแก้แค้นที่ไอเซ็นชิงแรงดันวิญญาณของรันเงคุเพื่อนสาวคนสนิทโดยการเข้ารับใช้ไอเซ็นเพื่อนให้ตายใจ กลายเป็นตัวละครที่มีทั้งคนรักและเกลียด เพราะยังไม่รู้สิ่งที่เขาต้องการแน่ชัด แต่แล้ววความจริงก็ถูกเปิดเผยในวันที่ทุกอย่างสายเกินไป


  • Naruto

อุจิวะ อิทาจิ : ยอมเป็นกบฏเพื่อช่วยหมู่บ้านและน้องชาย


            ชายผู้แบกรับชะตากรรมผู้ได้ชื่อว่าเป็นคนดีหาที่เปรียบไม่ได้ของโลกคนนี้ เขาเสียสละตัวเองมากมายเหลือเกิน เริ่มจากการฆ่าล้างตระกูลตัวเองรวมถึงพ่อแม่ แม้กระทั่งคนรักของเขา (ยกเว้นน้องชาย) เพราะตระกูลอุจิวะเริ่มรวมตัวกันก่อกบฏ เข้าร่วมแสงอุษาไล่ล่าสัตว์หางทำตัวเป็นคนเลวเพื่อดูแลหมู่บ้านและน้องชายจากนอกหมู่บ้าน และเป็นแรงผลักดันให้ซาสึเกะมีความแค้นในใจให้น้องชายแข็งแกร่งเพื่อมาฆ่าเขาที่เป็นโรคร้าย เขาปลดผนึกโอโรจิมารุให้ซาสึเกะและถ่ายทอดพลังให้ก่อนสิ้นลม


  • Fullmetal Alchemist

เอ็ดเวิร์ด เอลริค : ยอมเสียแขนขาเพื่อให้แม่และน้องชายกลับมา


           นักเล่นแร่แปลธาตุอายุน้อยมีความฝันจะให้คนตายฟื้นคืนด้วยวิชาแปรธาตุเขาและน้องชายจริงศึกษาวิชาแปรธาตุต้องห้ามเพื่อชุบชีวิตแม่ของตนโดยลืมกฏเหล็กของวิชานี้ การแปรธาตุต้องมีการแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียม ดังนั้น เอ็ดเวิร์ดที่ก้าวพลาดจึงเสียน้องชายและขาไป ดังนั้น เขาที่ยอมเดิมพันทุกอย่างเพื่อให้ได้น้องชายกลับคืนมาจึงยอมแลกชีวิตของตนเพื่อให้น้องกลับมาจึงเสียแขนไปอีกข้าง แต่ก็ได้น้องชายกลับมาเพียงวิญญาณ


  • Naruto

ฮิวงะ เนจิ : ยอมตายเพื่อนปกป้องน้องสาว


          มหาสงครามโลกนินจาครั้งที่สี่มีการสูญเสียเหล่านินจามากความสามารถไปมากมาย แต่ที่ทุกคนไม่คิดไม่ฝันว่าจะเกิดขึ้นคือ การตายของเพื่อนต่างรุ่นกลุ่มที่เด่นที่สุดจะตายได้ ในเมื่อเนจิคือโจนินฝีมือดีและถือเป็นคนเก่งมากเมื่อเทียบกับเพื่อรุ่นเดียวกัน และอาจจะได้ขึ้นเป็นผู้นำตระกูลคนต่อไป เหตุเพราะ ฮินาตะน้องสาวของเขายอมสละชีวิตเพื่อช่วยนารูโตะคนที่เธอรัก ในฐานะพี่ชาย และคนจากตระกูลสาขาคงทนไม่ได้ถ้าเห็นเธอตายไปต่อหน้าต่อตา ดังนั้น เพื่อน้องสาวที่เขาเคยทำผิดในอดีตแล้วให้ยอมตายก็ไม่เสียดาย เนจิกระโดดใช้ร่างบังไม้จากคาถาที่หลบไม่พ้นเพื่อให้ฮินาตะมีชีวิตรอด เป็นการปูทางจากผู้เขียนที่จะทำให้นารูโตะกับฮินาตะใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น 


  • Rave

ซิก ฮาร์ท : เสียสละตัวเองเพื่อส่งเพื่อนกลับไปโลกปัจจุบัน


           เพื่อส่งฮารุกับเอรี่กลับไปยังโลกปัจจุบัน จะต้องมีคนใดคนหนึ่งสังเวยชีวิตอยู่ในโลกอดีต เขาจึงเสียสละตนเองอาศัยอยู่ในอดีตโดยไม่สามารถกลับไปลังปัจจุบันได้อีกตลอดกาล และตัดสินใจปกป้องหลุมฝังศพปลอมของรีช่า วาเลนไทน์ ให้รอดพ้นจากการทำลายล้างของการระเบิดและเขาเสียชีวิตจากการโดนผลกระทบการระเบิดครั้งยิ่งใหญ่จนเหลือร่างกายเป็นโครงกระดูก


  • Tokyo Ghoul

คาเนกิ เคน : ออกมาจากถิ่นที่อยู่เพื่อปกป้องสถานที่ที่รัก


           นักศึกษาสุดซวยที่ถูกผ่าตัดรักษาชีวิตจนกลายเป็นครึ่งคนครึ่งกลู แต่นั้นก็เป็นสิ่งที่ทำให้พระเอกของเราเทพขึ้นทันตาเห็น ไม่ต้องฝึกอะไรมากพลังแห่งกลูก็ช่วยเขาให้รอดชีวิตมาได้ และเพราะเขามีอันตรายรอบตัว มีทั้งคนที่เขาอยากกำจัดและคนที่อยากกำจัดเขา การอาศัยอยู่ในอันเทย์คุต่อไปอาจจะทำให้คนในนั้นเป็นอันตราย คาเนกิจึงเลือกปรีกตัวออกมาอยู่ท่ามกลางอันตรายและล่ากลูที่เป็นอันตราย กินกลูด้วยกันจนเป็นคาคุจา 


  • Guilty Crown

ยูซึริฮะ อิโนริ : สละชีวิตปกป้องคนรัก


          การปกป้องโดยการเอาชีวิตเข้าแลกเรื่องนี้แหวกจากเรื่องอื่นทั้งหมด อาจจะไม่ได้เศร้ามากมายเท่าเรื่องดังแต่มันก็น่าขัดใจที่นางเอกของเรื่องดันมาตายซะได้ เพื่อปกป้องชู อิโนริจึงยอมสละชีวิตและใช้แรงเฮือกสุดท้ายช่วยพระเอกให้รอดชีวิตจนตัวตาย แต่มันน่าเจ็บใจตรงที่การตายของนางเอกของเราดูเหมือนจะไร้ค่าแม้จะช่วยโลกไว้ก็จริงแต่พระเอกที่เธอรักนั้นรอดออกมาได้กลับพิการเสียอย่างนั้น และอาจจะด้วยเหตุนี้ที่ทำให้แฟนๆ ทั้งเศร้าและเจ็บใจในเวลาเดียวกัน

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

03/10/2015
จากภาพกิฟอนิเมตเก่าที่เป็นสาวน้อยปาลูกดอกงานวัดที่ผมเคยแปะไปแล้ว http://www.wecomics.in.th/illustrations/Throwing-Darts/detail-page/10590หลังจากนั่งปั่นกันหลังขดหลังแข็งกับเพื่อนอีกสองคน ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอนิเมชั่นเต็มเรื่องไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย!!!ผมย
10/02/2017
คราวนี้มาพูดถึงเรื่องของ [แก้ม] กันก็ไม่อยากจะใช้คำว่า how to หรอกนะ = =สาระมันไม่ใช่เท่าไหร่ (55555)อัลบั้มนี้ มีสารระเหย เป็นส่วนประกอบเหมือนเดิมโปรดใช้สติในการอ่านนะครับบางครั้งการที่เราคาดหวังสาระมากไปมันก็ไม่ดีนะครับ( = =).....อยากติดตามงานอื่นๆหรือจ
12/02/2018
เปิดรับคอมมิชชั่นเฉพาะกิจ หารายได้ก่อนเปิดเทอมค่ะ OJZ ครั้งนี้รับจำนวนจำกัดเป็นรอบๆนะคะ เพราะทางเรามีปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถรับหลายๆงานได้ในคราวเดียวค่ะ OJZ [รับประมาณ 3-5 คิวหรืออาจจะน้อยกว่านั้นค่ะ] List ***ข้อตกลง*** - ทางเราจะลองคุยรายละเอียดงา
06/12/2016
ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัญหา สำหรับนักเขียนการ์ตูนมือใหม่ ที่หลังจากได้คิดเรื่องที่จะนำมาเขียนการ์ตูนแทบหัวระเบิด พอได้พล็อตเรื่องที่อยากจะเขียนแล้ว ไปหาข้อมูลในเรื่องที่อยากจะเขียนมาพอสมควรแล้ว กลับเขียนไม่ออกไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเขียนอย่างไรดี นั้นนะซินะ... เร
ส่ง
ความคิดเห็น ()