ทำไม ชิซูกะ ถึงไม่เลือกผู้ชายเพอเฟกต์อย่าง เดคิสุงิ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

 

    
http://http://www.gjoyz.com/3/81283/我們共同的回憶哆啦A夢角色長大了從國小生.html

ทำไมต้อง โนบิตะ ??

จะบอกว่าน่าสงสารก็ไม่ใช่ จะบอกว่าสงสัยก็ไม่เชิง คืออยากรู้มานานแล้วว่าทำไมสุดท้ายแล้วชิซูกะถึงได้เลือกแต่งงานกับโนบิตะ ทั้งที่ในชีวิตน่าจะมีหนุ่มๆ มาจีบไม่น้อยแน่ๆ ที่เราเห็นในการ์ตูนนั่นแค่ระดับประถมนะ ชีวิตจริงยังต้องโตไปเรียนมัธยม ไปทำงาน ไปเจอผู้คนอีกมาก แต่แล้วทำไมสุดท้ายถึงยังเป็นหนุ่มแว่นคนนี้?

เดคิสุงิไม่ดีตรงไหน

สมมติว่าเราตัดคู่แข่งคนอื่นๆ ออกไปให้หมดเหลือผู้เข้าชิงแค่ 2 คนหลักๆ คือ โนบิตะ กับ เดคิสุงิ ในความเป็นจริงเราจะยังเลือกคนแบบโนบิตะอยู่หรือเปล่า ทั้งๆ ที่เดคิสุงิ ทั้งหล่อ ฉลาดการเรียนดี มีน้ำใจ ใฝ่เรียนรู้ เชิดชูคุณธรรม (เดี๋ยวๆ) พูดง่ายๆ คือเป็นพ่อพระของมวลมนุษยชาติ

   

http://doraemon.wikia.com/wiki/Hidetoshi_Dekisugi

ในขณะที่โนบิตะนั้น.....

      

http://i.imgur.com/xNIfYeI.jpg ดีๆ ทั้งนั้น.......

แล้วทำไมชิซูกะถึงยังไม่เลือกอีก !! นี่คือสิ่งที่ทำให้แอดต้องมานั่งหาข้อมูลจนพอจะสรุปเหตุผลที่น่าสนใจได้ 2-3 ข้อตามนี้

“ก็เดคิสุงิดีเกินไป ไม่เร้าใจเลย”

เหตุผลที่บอกว่าเธอดีเกินไปอาจมีไว้สำหรับผู้ชายอย่างเดคิสุงิโดยเฉพาะ นี่ทำให้แอดต้องถามตัวเองเลยนะว่า เอ... แล้วคนดีๆ แบบนี้มันไม่ดีตรงไหนล่ะเนี่ย !

http://www.lolibaka.com/beta/forum/list?view=926  เหตุผลลึกซึ้งประหนึ่งพี่อ้อยพี่ฉอดมานั่งตอบเอง ….

เพราะโนบิตะหวังให้คนอื่นมีความสุขมากกว่าตัวเอง

ถ้าใครเคยดู Doraemon Stand by me คงจะพอจำได้ว่ามีอยู่ตอนหนึ่งที่เล่าถึงเหตุการณ์ในวันแต่งงานของชิสุกะและโนบิตะ ในตอนนั้นชิสุกะเองก็มีความกังวลและลังเลใจไม่น้อยที่จะต้องแต่งงานกับโนบิตะ จนในที่สุดคืนก่อนแต่งก็เข้าไปปรึกษาพ่อว่า การแต่งงานกับโนบิตะนั่นดีแล้วจริงๆ ใช่มั้ย แล้วคุณพ่อก็ตอบกลับมาได้ดีมากๆ ว่า

https://pantip.com/topic/34939611/page1  (น้ำตาจะไหล T-T)

จากคำตอบของคุณพ่อเองที่ทำให้หลายๆ คนเริ่มหันมามองข้อดีของโนบิตะให้กว้างขึ้นกว่าที่เคยมอง หลุดจากกรอบของความเป็นเด็กขี้แง ไม่เอาไหน เหมือนอย่างที่หนังสือเรื่อง “วิถีแห่งโนบีตะ : ชัยชนะของคนไม่เอาถ่าน" ได้กล่าวข้อดีของโนบิตะเอาไว้หลายข้อ แต่ที่ถูกนำมาเปรียบเทียบกับ เดคิสุงิ โดยตรงน่าจะเป็นเรื่องของ “ความอ่อนโยน” ในหนังสือเล่มนี้บอกว่า

   

“ โนบีตะ เป็นคนที่คิดถึงผู้อื่น และเป็นคนอ่อนโยน หากเทียบกับ "เดคิสุงิ" เด็กอัจฉริยะประจำโรงเรียน  ทั้งหน้าตาดี เรียนหนังสือเก่ง กีฬาเป็นเลิศ  เปรียบเทียบกับ โนบีตะ "เดคิสุงิ" มี IQ ที่ดีเลิศ แต่อาจจะมี EQ น้อยกว่าโนบีตะ เดคิสุงิ มักจะสนใจในสิ่งที่ตัวเองทำ และคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำได้เป็นเรื่องปกติไม่น่าแปลกตรงไหน   คนแบบนี้มักสนใจแต่สิ่งที่ตัวเองจดจ่อ แต่จะละเลยสิ่งรอบข้างที่เขาไม่สนใจ ตรงข้ามกับโนบีตะ  โนบีตะมักคำนึงถึงเรื่องคนอื่นรอบข้างมากกว่า อาจเป็นเพราะโนบีตะ เป็นผู้แพ้มาตลอด จึงเข้าใจหัวอกคนธรรมดา ที่ไม่ได้เก่งกาจได้ดี 

http://“http://oknation.nationtv.tv/blog/724room/2010/09/04/entry-1

เอาจริงๆ ข้อดีทั้งหมดที่ว่ามาของโนบิตะแอดก็เห็นด้วยหมดเลยนะ แต่ยังง้ายก็ยังแอบตะหงิดๆ ใจอยู่ดีนั่นแหละว่า ทำไมถึงปล่อยให้เดคิซุงินกได้ลงคอ ลองถ้าเป็นแอด มีหนุ่มๆ แบบเดคิซุงิมาจีบ รับรองว่าเอา ! เอาแน่นอนค่ะ !!!


***เหตุผลแถม ที่ ชิซูกะเลือกโนบิตะ


...

.......

( เอิ่ม….. จะบ้าเรอะ !!! )

บล็อกที่น่าจะชอบ

29/03/2015
บทนำ คิดอยู่หลายวันเหมือนกัน ว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีเปล่า แต่พอเข้าไปอัพข่าวสารในเฟสบุ๊คบ้าง ในเว็บไซต์บ้าง หรือข่าวสารตามหน้าหนังสือพิมพ์ ก็ได้รับรู้ข่าวอย่างเช่น "อาชีพนักเขียนการ์ตูนไทย มันลำบากอย่าเป็นเลย"Ž , "เป็นนักเขียนใส้แห้งŽ" , "พ่อแม่ส่วนใหญ่
24/04/2017
คนเรามีความชอบแตกต่างกันไป แต่อย่างนึงที่แอดรู้ว่าใครๆก็ชอบ (โดยเฉพาะสาวๆ) คือ “หนุ่มแว่น” ไม่ว่าจะเป็นตัวร้ายหรือฝั่งพระเอก ยังไงหนุ่มแว่นก็มีเสน่ห์เหลือเกิน ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ที่แว่นกลายมาเป็นจุดสำคัญในการบริหารเสน่ห์ บางคนลุคปกติก็เฉยๆนะ แต่พอใส่แว่น
06/03/2017
เดเระเดเระ デレデレ เป็นคำน่ารัก ที่ใช้กับอาการตกหลุมรัก และมีการนำคำ ๆ นี้มาผสมกับคำอื่นจนเกิดเป็นคำใหม่โดยแต่ละประเภทจะถูกแบ่งออกตามลักษณะนิสัยของตัวละครนั้นๆ เดเระที่ได้ยินกันบ่อยๆ คงจะเป็น ซึนเดเระ แต่รู้หรือเปล่า คำว่า เดเระ นั้นยังมีอีกหลายคำที่มักจะใช้
10/02/2017
[เรื่องของมือ] นะฮะเป็นมุมมองของ มือ ในตัวละครแต่ละประเภท.คำเตือน : บล็อคนี้ มีสารละเหยประกอบอยู่พอสมควร โปรดประคองสติ ตลอดการอ่านเพื่อความเข้าใจก็ไม่ค่อยจะมีสาระเหมือนเคยนะฮะ....(ฮา)***ไม่แนะนำให้วาดตามนะครับ เดี๋ยวจะเสียเอกลักษณ์ ของแต่ละคนไป ลองหาสไตล์
ส่ง
ความคิดเห็น ()