[รีวิว] Fireworks ระหว่างเราและดอกไม้ไฟ (Uchiage Hanabi)
วันที่โพสต์: 16/09/2019

“ดอกไม้ไฟถ้าดูจากด้านข้างรูปทรงของมันจะเป็นทรงกลมหรือแบนกันแน่?”

 

คำโปรยที่ต้องการหาข้อพิสูจน์เรื่องรูปทรงของดอกไม้ไฟถูกปล่อยมาพร้อมกับตัวอย่างโฆษณาภาพยนตร์อนิเมชั่นและฉบับนิยาย เรื่อง Fireworks ระหว่างเราและดอกไม้ไฟ (Uchiage Hanabi) สร้างความตื่นตาตื่นใจจนหลายคนรอให้ถึงปลายปีเร็วๆ จะได้เข้าไปพิสูจน์ความจริงนี้พร้อมกัน และในที่สุดวันที่แฟนอนิเมชั่นญี่ปุ่นรอคอยก็มาถึงเสียที

 

 

  • เรื่องย่อ

 

ถ้าหากตอนนั้นผมทำอะไรสักอย่าง.....

ถ้าหากว่าในตอนนั้น.....

ถ้าหาก.....

 

ช่วงฤดูร้อน โนริมิจิ และเพื่อนๆ ได้ถกเถียงกันว่า “ดอกไม้ไฟดูเป็นทรงกลมหรือทรงแบน ถ้ามองจากด้านข้าง” จึงต้องหาคำตอบกันในงานเทศกาลดอกไม้ไฟ แต่ในระหว่างข้อพิสูจน์นี้กำลังจะถูกพิสูจน์หาความจริง ไม่มีใครรู้เลยว่า นาซึนะ กำลังเผชิญกับปัญหาทางบ้าน โนริมิจิและยูสึเกะตัดสินใจว่ายน้ำแข่งขันโดยมีเดิมพันเป็นการเดทกับนาซึนะในคืนที่มีดอกไม้ไฟ นาซึนะจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านไปพร้อมกับผู้ชนะ เรื่องราวของความรักระหว่างเด็กหนุ่มและหญิงสาวในคืนดอกไม้ไฟ และจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ก้าวผ่านคำว่าเพื่อน.....

 

 

[Official Trailer ซับไทย] FIREWORKS ระหว่างเราและดอกไม้ไฟ
 

 

 

  • ความเด่นชวนติดตามของอนิเมชั่นเรื่องนี้ที่เห็นได้ชัดเจนนั้นคงจะหนีไม่พ้นในส่วนของ

 

เพลงประกอบ

 

แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ที่ดูตัวอย่างมาแล้วมักจะหาชื่อเพลงแล้วฟังซ้ำ ๆ อยู่หลายต่อหลายครั้ง เนื่องจากเพลงประกอบของเรื่องนี้เพราะเหลือเกิน สามารถสะกดคนฟังได้ดูด้วยน้ำเสียงหวาน ทว่าฟังดูแล้วกลับรู้สึกซึ้งและอบอุ่นหัวใจไปในเวลาเดียวกัน ทำให้รู้สึกอินกับบรรยายกาศของเรื่องได้เป็นอย่างดี และเพลงนี้ชื่อว่า Uchiage Hanabi ร้องโดย DAOKO × Kenshi Yonezu

 

DAOKO × 米津玄師『打上花火』MUSIC VIDEO

 

 

ความสวยงามของภาพ แสง สี

 

ในส่วนของภาพที่เห็นกันบ่อยครั้งในตัวอย่างก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าลำดับภาพ แสง สี นั้นสวยงามขนาดไหนเพราะไม่ได้มีเพียงแค่บรรยากาศในช่วงฤดูร้อนให้รู้สึกร้อนตาม หรือมีฉากว่ายน้ำที่ชวนให้หัวใจสดชื่นเท่านั้น ไฮไลท์ของเรื่องนี้ต้องอยู่ที่ฉากดอกไม้ไฟอยู่แล้วที่ทีมงานทุ่มแรงสร้างแบบจัดใหญ่จัดเต็มกันจริงๆ (แม้ว่าบางฉากอาจจะดูลอยๆ เหมือนงานเผาไปหน่อยก็ตาม)

 

 

  • สิ่งที่ควรเตรียมใจก่อนไปดู Fireworks ระหว่างเราและดอกไม้ไฟ Uchiage Hanabi

 

เตรียมความคิดและสติค่ะ เพราะอนิเมะเรื่องนี้เป็นอนิเมะที่ต้องคิดตามความคิดของตัวละครหลักที่มีมุมมองต่อดอกไม้ไฟ การดำเนินชีวิต และการตัดสินใจที่ต่างกันออกไป คนที่หวังว่าจะไปดูภาพสีเสียงอย่างเดียวคงต้องเตรียมใจเพิ่มด้วยนะจ๊ะ!

 

 

แล้วมาร่วมพิสูจน์กันว่าดอกไม้ไฟถ้าดูจากด้านข้างจะกลมหรือแบนกันแน่ ...แล้วจะสวยขึ้นจริงหรือเปล่าที่ว่ากันว่า “ดอกไม้ไฟจะสวยและอบอุ่นหัวใจขึ้นถ้ามีคนสำคัญไปดูเคียงข้างกัน”

บล็อกที่น่าจะชอบ

25/11/2015
วันนี้ไปเจอตัวหนังสือเอฟเฟ็คที่ตัวเองทำเอาไว้ตอนเขียนการ์ตูนเมื่อก่อนค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว เพราะสนพ.ที่ไปทำตอนนี้เขาเป็ฯคนเอาตัวเอฟเฟคใส่ให้เองเลย เอามาแจกเผื่อมีใครนำไปใช้ประโยชน์ได้นะคะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ ^^ https://www.dropbox.com/s/t0iypzt8q5gvshp
13/12/2016
สวัสดีค่ะ หางปุยเองค่ะ ' 3 ' อยากจะลองหาโต๊ะนักวาดมืออาชีพมาลงในบล็อกดู จริงๆบล็อกตามเว็บก็มีรวบรวมเอาไว้หลายเว็บแล้ว แต่ว่าโต๊ะของอาจารย์ tsugumi ohba นี่หาเต็มๆไม่ค่อยมีเลย เลยตั้งใจจะรวบรวมไว้แต่เฉพาะนักวาดที่หางชอบค่ะ1 เริ่มที่คนแรก คนนี้ชอบที่สุดแล้
16/03/2016
สวัสดีค่ะ UvUรับวาดวูปตั้งแต่วันนี้จยถึงสิ้นเดือนเมษา ต้องแจ้งนิดนึงค่ะ คือเราอยากจะลองทำลายได้ทางด้านนี้ให้กับพ่อกับแม่ก่อนที่จะไแเรียนต่อญี่ปุ่นน่ะ เพราะตอนที่ไปเรียนที่ญี่ปุ่นเราไม่ทราบว่าจะมีเวลาให้ทำรึเปล่าค่ะTvTสามารถคุยงานได้ที่เพจนี้ค่ะ https://ww
05/03/2017
DIY สติกเกอร์ทำมือ [TOUKEN RANBU] จากกระดาษคราฟ 230 แกรม(รูปเยอะมั่ก) สวัสดีค่ะ เนื่องจาก Blog ที่แล้วเอาเครื่องมือที่ใช้มารีวิวให้ดูแล้ว วันนี้เลยจะมารีวิวสติกเกอร์ทำเองโดยหลักๆอุปกรณ์ก็มาจาก Blog ที่เคยเขียนไป เผื่อใครสนใจจะลองเอาไปดัดแปลงดูได้นะคะ อันน
ส่ง
ความคิดเห็น ()