ร้าย(ไม่จริง)อย่าเรียกว่าร้าย
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"ร้าย(ไม่จริง)อย่าเรียกว่าร้าย"


          ถ้าพูดถึงตัวร้ายในอนิเมะที่เห็นได้ทั่วไปก็จะเห็นอยู่สองประเภทหลัก คือ ร้ายแบบไม่มีจิตใจใฝ่ดีอยู่ในตัว ร้ายชนิดที่แม้ความตายมาพรากลมหายใจก็ยังไม่สำนึก กับร้ายแบบมีปมชีวิตหรือมีเหตุให้ร้ายแต่สุดท้ายความรู้สึกนึกคิดด้านสว่างก็ตีตื้นเอาชนะด้านมืดในใจได้


ร้ายไม่จริงอย่าเรียกว่าร้าย เพราะคนเหล่านี้ท้ายที่สุดก็เข้ารวมกลุ่มกับพระเอกร่วมผดุงคุณธรรมโชว์ความเท่ของคนเคยร้ายกันอยู่ดี


https://suwalls.com/anime/gajeel-redfox-from-fairy-tail-49304/


  • Aomine Daiki / kuroko no basuke


          หนึ่งตัวอย่างจากกลุ่มรุ่นปาฏิหาริย์ที่ร้ายไม่จริงแค่ความเก่งที่มากเกินไป สามารถที่ไม่มีใครโค่นลงได้ไปกระตุ้นด้านมืดในใจจนกลายเป็นคนน่ามั่นไส้ไปในทันทีคนที่ชนะฉันได้ มีแค่ฉันเท่านั้น!ประโยคฮิตติดปากอาโฮ่เขาหละ รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง เป็นเอสตัวทำแต้มให้ทีมไม่ว่าจะตอน ม.ต้น หรือ ม.ปลายก็ตามจนรู้สึกว่าไม่มีใครเอาชนะได้ เกิดเกรียนดูถูกคนอื่นไปทั่ว ไม่ตั้งใจซ้อม เชื่อมั่นในตัวเองไม่สนใจเพื่อนร่วมทีม ดาเมจสมกับเป็นบอสกลางเรื่อง แต่โดนพระเอกอดีตคู่ขา เอ๊ย! คู่หู ตบเกรียนแตกชนะและแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเพื่อนร่วมทีม ให้ใจกับคนอื่น อาโฮ่ของเราถึงกับสำนึกขั้นได้น้ำตาแตกกันเลยทีเดียว

.

  • Sabaku no Gaara / Naruto


          หนึ่งในพลังสถิตร่างหางเดียว (ทานูกิ) ผู้ใหญ่บ้านไร้คิ้วแห่งซึนะงาคุเระกลายเป็นผู้ใหญ่ใจดี อบอุ่น รักเพื่อนพ้องเปลี่ยนจากตัวตนเขาในอดีตจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว ผู้ใหญ่บ้านของเราในอดีตคืออสูรผู้รักตนเอง ความร้ายถูกปลุกฝังจากพ่อของเขาเองเนื่องจากกาอาระไม่สามารถควบคุมสัตว์หางได้ในฐานะพลังสถิตร่าง ถูกควบงำจนเป็นตัวอันตรายของหมู่บ้าน พี่ชายพี่สาวพ่อก็กีดกันไม่ให้เข้าใกล้ แถมยังสั่งฆ่าอีก (โถ น่าสงสารเสียจริง) แต่ในเมื่อไม่สำเร็จทางหมู่บ้านจึงใช้กาอาระเป็นเครื่องมือของหมู่บ้านแทน อาวุธที่อันตรายที่สุดของซึนะรับภารกิจลับพร้อมพี่ชายและพี่สาวทำลายโคโนฮะ แต่สุดท้ายก็ถูกนารูโตะซัดซะอ่วมอรทัย ฉายแสงใส่แสดงสถานะเดียวกันให้กาอาระได้เห็นว่าชีวิตที่มีเพื่อนนั้นดีแค่ไหน ความคิดของกาอาระจึงเริ่มเปลี่ยนไป ณ บัดดล

.

  • Gajeel Redfox / Fairy Tail


          ดราก้อนสเลเยอร์เหล็กอดีตจอมเวทย์ระดับเอสของแฟนธ่อม ลอร์ด รายนี้เปิดตัวมามาดร้ายถล่มกิลด์แฟรี่ เทล ยับแถมยังทำร้ายเลวี่หวานใจและเพื่อนของเธอได้ลงคอ (ตานี่ร้ายถึงขั้นทำร้ายผู้หญิงตัวเล็กๆ) วางตัวประหนึ่งจะมีความรู้สึกนึกคิดในตอนแรก แต่ใครเล่าจะรู้ว่ามาคาลอฟจะมองทะลุเนื้อแท้ของพ่อหนุ่มแบดบอยคนนี้ ชวนเข้ากิลด์ตัวเองหลังจากกิลด์แฟนธ่อม ลอร์ดแตกพ่าย แถมยังมีน้ำจิตน้ำใจชวนสาวงามหน้านิ่งเข้ากิลด์กับเขาไปอีก และความป่วนของแฟรี่เทลนี่แหละคือจุดเปลี่ยนชีวิตกาซิล กะเทาะเกราะเหล็กกล้าเผยให้เห็นความดีเนื้อใน และความมั่นใจในการเล่นกีตาร์ ร้องเพลงที่ไม่มีใครอยากจะฟังของเขาออกมาจนกระทั่งทุกคนในกิลด์ยอมรับเขาเข้ากิลด์อย่างไม่ติดใจเรื่องในอดีต

.

  • Grimmjow Jaggerjack / Bleach


          เอสปาด้าผู้เย่อหยิ่งทระนง หัวรั้นและอารมณ์รุนแรง เคยพาพวกไปบุกโลกมนุษย์ครั้งหนึ่งแต่กลับพลาดท่า จึงถูกโทเซ็นลงโทษโดยการฟันแขนขาด และตกจากชั้นเอสปาด้า แต่โอริฮิเมะช่วยรักษาแขนให้กลับมาใช้การได้ดังเดิมเมื่อร่างกายครบสมบูรณ์ก็หวนคืนสู่ตำแหน่งทำงานรับใช้ไอเซ็นต่อโดยกลับมาสู้กับอิจิโกะอีกครั้งก่อนจะแพ้ไป และการกลับมาอีกครั้งในบทฝ่ายดีคือออกมาช่วยอุราฮาร่าปิดฉากในศึกสุดท้ายกับควินซี่โชว์เท่เรียกเสียงกรี๊ดจากบรรดาแฟนๆ ที่คิดถึงเขาแทบขาดใจ

.

  • Ichimaru Gin / Bleach


           หัวหน้าหน่วยสามหน้าตาร้ายแสดงออกชัดเจนว่า เป็นตัวร้ายแน่นอน! หน้าตาไม่น่าไว้ใจ และความจงรักภักดีที่มอบให้ไอเซ็นนั้นแทบจะเชื่อได้ยากว่าหนุ่มตี๋คนนี้จะกลับตัวกลับใจ แต่เดี๋ยวก่อน..อย่าเพิ่งด่วนสรุปไป เพราะหนุ่มตี๋คนนี้เขามีเหตุผลส่วนตัวที่จะต้องร้าย ยิ่งใครรู้ก็ยิ่งอยากจะกรี๊ดดัง ๆ ให้กับเขา เขาได้ตัดสินใจทรยศไอเซ็นโดยใช้พลังที่เป็นพิษแต่ไม่สามารถทำอะไรไอเซ็นได้ ท้ายสุดงินต้องโดนตัดแขนขาดไปข้าง และโดนแทงจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะหมดสติลงเขาได้คิดเรื่องราวในอดีตที่เฉลยความจริงว่า งินเข้ามาเป็นยมทูตเพราะเพื่อที่จะแก้แค้นไอเซ็นที่ช่วงชิงแรงกดดันวิญญาณของรันงิคุในสมัยที่ยังเป็นเด็ก จุดประสงค์ของไอเซ็นทีรวบรวมแรงดันวิญญาณ คือ เพื่อให้โฮเงียคุนั้นเสร็จสมบูรณ์ (เป็นตัวร้ายเพื่อหญิงสาวที่รัก กรี๊ด!) และเขาก็ได้เอ่ยขอโทษรันงิคุกับเรื่องที่ผ่านมาด้วยแหละ

.

  • Ishida Shouya / Koe no katachi


            อิชิดะนักเลงโตประจำชั้นเรียนที่สนุกกับการกลั่นแกล้งเพื่อน หาเรื่องสนุกทำแก้เบื่อโดยไม่สนใจความรู้สึกของผู้ถูกกระทำเลยว่าจะเป็นอย่างไร ในเรื่องเขาเป็นพรเอกก็จริงแต่ในด้านการกระทำเขาคือตัวร้ายดี ๆ นี่แหละ กลั่นแกล้งนิชิมิยะที่บกพร่องทางการได้ยินสารพัดวิธี เป็นหัวโจกนำทีมเพื่อนจนกระทั่งนิชิมิยะย้ายโรงเรียนตัวเขาเองจึงถูกเพื่อนกระทำบาง เพราะเป็นฝ่ายถูกกระทำบ้างจึงสำนึกรับรู้ถึงความรู้สึกได้ หลังจากนั้นเขาจึงเปลี่ยนตัวเองพยายามตามหานิชิมิยะเพื่อขอโทษแล้วสานสัมพันธ์กับเธอ นับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีในด้สนรู้จักสำนึกในสิ่งงที่ตนกระทำ และขอโทษ

.

  • Jean Kirstein / Attack On Titan


          ตัวอย่างคนจริงที่ชัดเจด นิสัยถอดแบบมาจากสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า มนุษย์ มองโลกในแง่ร้าย  พูดตรงๆมั่นใจในตนเอง ขี้อิจฉา แสดงอารมณ์โกรธ เกลียด กลัว เห็นแก่ตัวได้อย่างชัดเจนแต่เห็นเขาเป็นแบบนี้ก็ถือว่าเป็นคนที่ฉลาดมากคนหนึ่ง วางแผน คิด วิเคราะห์ ตัดสินใจได้เฉียบขาด ทว่าการทะเลาะแลกหมัดกับเอเลนก็เริ่มทำให้ทัศนคติเริ่มเปลี่ยนไปจึงตัดสินใจเข้าสังกัดทีมสำรวจตามเอเลน และนิสัยที่มีในตอนแรกก็ปรับดีขึ้นเรื่อย ๆ และฉายแสงในฐานะเพื่อนคู่กัดของพระเอกอย่างเต็มที่จุดเปลี่ยนและเข้าถึงง่ายทำให้แจนมีคนรักมากขึ้นเรื่อย ๆ นั้นเอง

.

  • Nishiki Nishio / Tokyo ghoul


          รุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยของคาเนกิคณะเภสัชฯ ซึ่งเขาเองก็เป็นกูลเช่นกันเปิดตัวโชว์แมนล่อคาเนกิกับฮิเดะเข้ามุมมืดและจัดการคนอ่อนแอไร้ทางสู้อย่างไม่มีความปรานี เล่นเอาพระเอกกูลหน้าใหม่ของเราบาดเจ็บลุกไม่ขึ้นเคราะห์ดีที่โทกะมาช่วยเขาเอาไว้ แต่จุดเปลี่ยนของนิชิกิไม่ได้อยู่กับพระเอกเหมือนอนิเมะเรื่องอื่น หากว่าจุดเปลี่ยนของเขาคือแฟนแสนรักที่เป็นมนุษย์โดนจับตัวไปต่างหาก ทั่งที่ตนเองแทบไม่มีแรงจะสู้แต่ก็ลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องแฟนสาว ตอนนี้แฟน ๆ ส่วนใหญ่จากเกลียดนิชิกิแปรเปลี่ยนเป็นสงสารทันที อกสั่นขวัญแขวนกลัวความตายจะพรากนิชิกิกับแฟนสาวของเขาไป และด้วยบุญคุณของคนจากอันเทย์คุที่ให้ความช่วยเหลือเขาแลพแฟน นิชิกิจึงเปลี่ยนแปลงตัวเองและเข้ามาทำงานในอันเทย์คุกับกูลฝ่ายธรรมะอีกคน

.

  • Superbia Squalo / Reborn


          ในส่วนของเทพกระบี่สควอโล่นั้นจะว่าดีก็ไม่ใช่ จะว่าร้ายก็ไม่เชิงพี่แกเล่นอยู่ระหว่างกลางแสดงตนเป็นศัตรูกลุ่มพระเอกอย่างเห็นได้ชัดเพราะต้องการตำแหน่งวองโกเล่รุ่นสิบให้บอสของเขา แต่ถึงคราวที่วองโกเล่มีภัยเขาก็เป็นคนออกตัวช่วยอย่างสุดกำลังเหมือนกัน ถึงจะอารมณ์ร้อน เอะอะโวยวาย เป็นตัวร้ายที่รักเมื่ออยู่กับซันซัสแล้วจะเกิดความฮาขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุ ดีบ้างไม่ดีบ้างปะปนกันไปเป็นสเน่ห์ที่น่าหลงใหลซะไม่มี

.

  • Uchiha Obito / Naruto


          นินจาผู้ปรารถนาจะเห็นโลกสงบสุขชั่วนิรันดร์ในวิธีที่ผิดไม่รู้เพราะเข้าใจผิดกันหรือเชื่อคนง่าย ร้อนถึงนารูโตะที่มีความใฝ่ฝันเหมือนกันต้องเทศนาให้กลับตัวกลับใจให้เป็นคนดีดังเดิมและก็ได้ผลตามคาดสกิลพระเอกกล่อมจนสำเร็จได้ทั้งที่ขนาดอาจารย์และเพื่อนรักยังทำอะไรไม่ได้ แต่คิดได้ก็เหมือนจะสายไปเสียแล้วสงครามมาไกลเกินกว่าจะหยุดได้ก่อนที่เขาจะจบชีวิต ทางเลือกทางเดียวที่โอบิโตะจะทำเพื่อแก้ไขความผิดได้คือช่วยปกป้องชีวิตอนาคตของโลกอย่างนารูโตะเอาไว้และใช้จักระเฮือกสุดท้ายช่วยเหลือเพื่อนรักก่อนจะจบชีวิตลง



ตัวร้ายที่รักแบบร้ายไม่จริงส่วนใหญ่ดาเมจจะรุนแรงจนทำใจเกลียดไม่ลงจริง ๆ นั้นแหละ ให้ตายเถอะความเป็นมนุษย์ที่จับต้องได้มีทั้งดีและร้ายปะปนกันอยู่ในตัวคนเดียวช่างเท่ซะไม่มี ให้ความรู้สึกเข้าถึงได้ง่ายและอินกับอารมณ์ที่แสดงออกได้ชัดเจนจนไม่รู้ว่า เอ๊ะ! เราตกหลุดรักตัวละครนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กันเลยทีเดียว


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

18/09/2016
บล็อกนี้เขียนเกี่ยวกับวิธีวาดการ์ตูนโดยลงเส้นแบบใช้ดินสอ(ไม่ใช้ปากกาหมึก) ในแบบของเราเองค่ะซึ่งวิธีที่ทำนี่ก็เป็นวิธีที่ใช้เขียนการ์ตูนลงที่อุ้คบีนี่แหละค่ะวิธีทำอย่างแรกเลย คือเรามีเนื้อเรื่องแล้ว หลังจากเรียบเรียงเนือ้เรื่องเสร็๗ก็เอามาเขียนเป็นสตอร์รี่
27/04/2017
เห็นแล้วกรี๊ดเลยค่ะ !! (กรี๊ดดดดด) ไม่แนะนำไม่ได้แล้วจริงๆ โดยเฉพาะนักวาดสาย Y เมื่อ Ebimo นักวาดผู้มีประสบการณ์ด้านมังงะสาย BL ออกคอลเลคชั่นท่าโพส “คู่รักชาย-ชาย” ให้นักวาดได้ซื้อไปฝึกฝนและเรียนรู้ท่าทางการวาดมังงะสาย BL ให้ดูแซ่บสมจริงยิ่งขึ้น ด้วยข้อมู
26/07/2017
ดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่ภายใต้ความงดงามของมัน ผู้ชายกับดอกไม้ที่ต่างกัน ก็ย่อมมีความเป็นตัวของตัวเองที่โดดเด่นกว่าใคร นี่ถ้าเหล่าหนุ่มๆดอกไม้เป็นเกมจีบหนุ่มก็คงจะทำใจเลือกแค่คนเดียวไม่ได้จริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีดอกไม้ที่ชอบกันบ้างรึเปล
01/08/2017
มาต่อกันให้จบค่ะ กับซีรีส์ 20 คู่จิ้นวายที่โดนใจจนต้องอยากลงเรือ แอดพรีเซนต์ 10คู่แรกไปแล้ว เราก็ต้องมาต่อกันอีกครึ่งนึงให้ครบ 20เนอะ มีคู่ไหนบ้าง ไปดูกันโลดดดดSebastian x Ciel (Black Butler)แน่นอนว่าแอดจะต้องเปิดคู่แรกด้วยเรือลำใหญ่ของแอดก่อน คู่นี้ก็คือ
ส่ง
ความคิดเห็น ()