นักดาบสุดเท่จากโลกอนิเมะ V2
วันที่โพสต์: 19/04/2018
โดย: P

           กลับมาตามคำเรียกร้องแล้วจ้า ก็กระแสมาดีจริงๆ เหล่านักดาบช่วงนี้กำลังฮอต วันนี้บอกเลยว่ารวมนักดาบเท่ๆ ฝีมือขั้นเทพมาให้อีกเพียบ รอช้าอยู่ใย รีบไปอ่านกันเถอะ

 

 


 

Ichigo Kurosaki (bleach)

คุโรซากิ อิจิโกะ ผู้ชายที่ดูแข็งกร้าวตลอดเวลา ตั้งแต่ที่เขาได้รับให้เป็นทูต ฝีมือการใช้ดาบของเขาเป็นที่เหนือชั้นมากๆ  อิจิโกะฝึกฝนด้วยตนเองและยังได้รับความช่วยเหลือจากเหล่ายมทูตหลายครั้งจนทำให้กลายเป็นยมทูตที่สมบูรณ์แบบ ความสามารถของ อิจิโกะ ใช้เก็ทสึกะเท็นโชเป็นพลังที่มีอนุภาพสูงและใช้หน้ากากฮอลโลว์ได้เรื่อยๆ เป็นร่างต่อสู้ของอิจิโกะที่มีพลังเหนือกว่าปกติ ดาบของเขาในช่วงแรกเป็นดาบขนาดใหญ่แต่ตอนหลังได้พลังวิญญาณกลับมาทำให้ดาบของเขาเล็กลง เปลี่ยนเป็น ซันเกซึ ได้ทันทีโดยไม่ต้องกล่าวคำปลดปล่อย และเขาก็ได้เปลี่ยนไปจนถึงขึ้นบังไคดาบก็มีลักษณะที่เปลี่ยนไปคือเป็นสีดำและเล็กลงจนเหมือนดาบปกติ  อิจิโกะ ต่อสู้กับศัตรูจนต้องเสียพลังยมทูตไปแต่ภายหลัง อิจิโกะ ก็ได้พลังคืนมาและพยามที่จะต่อสู้กับไอเซนแต่ก็ได้ความหัวหน้าหน่วยกับไวเซิร์ดเขามาช่วยไว้ เขาต้องตกตะลึงกับการต่อสู้ของไอเซนที่สามารถสะกดทุกคนไว้ได้ทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

Kuchiki Byakuya (bleach)

คุจิกิ เบียคุยะ หรือที่เรียกกันว่า เจ้าชายแห่งน้ำแข็ง เขาเกิดมาในครอบครัวที่สูงศักดิ์ทำให้เขามีแรงดันวิญญาณเยอะกว่าคนอื่นๆ และเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่ในตระกูลเขามีมา เขาได้แต่งงานกับผู้หญิงคนนึงที่มีร่างกายที่อ่อนแอและสุดท้ายเธอก็ต้องตายจากเขาไป แต่เธอขอให้เบียคุยะตามหาน้องสาวของเธอ เขาจึงได้พบกับลูเคียและได้รับเขามาอยู่ในตระกูลของเขาแต่นั่นคือการทำผิดกฏ เขาจึงสาบานต่อหน้าหลุมศพของพ่อแม่ว่าจะไม่ทำผิดเป็นครั้งที่ 2 และจะออกตามจับตัวลูเคียเพื่อมารับโทษ เขาหักดาบของอิจิโกะถึงสองครั้ง ตวามจริงแล้วเบียคุยะไม่ได้อยากที่จะมาดูน้องสาวของคนที่เขารักถูกประหาร ภายหลังเขาก็ได้เข้ามาช่วยอิจิโกะถึงจะต่อสู้กันมาหลายครั้งก็ตาม

 

 

 

 

 

 

 

Ichimaru Gin (bleach)

งินได้รับการยอมรับว่า เขาเป็นอัจฉริยะและสามารถเรียนจบจากโรงเรียนยมทูตได้ในปีเดียวก็สามารถเข้าสังกัดหน่วยที่ 5 เพื่อที่จะได้เข้าใกล้ไอเซนและล้างแค้นให้กับเพื่อน งินเคยเป็นลูกน้องคนสนิทของไอเซนมาก่อน แต่นั่นเพราะเขาต้องการอะไรบางอย่าง  เขาใช้เวลาหลายปีในการหาจุดอ่อนของเคียวกะซุยเงสึจนรู้วิธีหยุดดาบ ความน่ากลัวของเขาอยู่ที่ดาบวิญญาณของเขาที่รวดเร็วและว่องไวที่สุด ทำให้ปราบเหล่าวิญญาณได้มากมาย ดาบของเขาไม่ใช่ดาบที่ยาวที่สุดแต่เป็นดาวที่สามารถยืดและหดกลับมาอย่างรวดเร็วและความร้ายกาจของดาบนี้ที่ถือว่าเด็ดสุด คือมีพิษร้ายแรงที่ซ่อนอยู่ในดาบเป็นพิษที่สามารถทำลายเซลล์ให้หลอมละลายได้

 

 

 

 

 

 

 

Zaraki Kenpachi (bleach)

เขาจัดว่าเป็นอสูรกายที่คลั่งไคล้การต่อสู้เป็นที่สุด มีความมั่นใจฝีมือการต่อสู้ของตนมากๆ จึงได้แขวนกระพรวนไว้ที่ปลายผมเพื่อให้ศัตรูรู้ว่าเขากำลังจะมาหรืออยู่ตรงไหน เพื่อเป็นการต่อให้กับศัตรูที่อ่อนแอกว่า และที่เคมปาจิต้องปิดตาข้างนึงเพราะว่าเขามีแรงดันวิญญานที่เหนือกว่ายมทูตคนอื่นๆความสามารถในเรื่องการต่อสู้ทำให้เขาขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วย 11 และทำให้ยมทูตหน่วยนี้มีชื่อเสียง ดาบฟันวิญญาณของเขาชื่อว่า โนซาราชิ ถึงดาบจะผุพังไปตามการใช้งานแต่เมื่อเคมปาจิฟันลงไป กับเต็มไปด้วยอนุภาพทรงพลัง

 

 

 

 

 

 

Aizen Sosuke (bleach)

ไอเซนเป็นอดีตยมทูตที่มีความกระหายในการเป็นใหญ่ เขาหลอกใช้ใครต่อใครมากมาย ภายใต้การแกล้งทำเป็นคนสุภาพและดูอบอุ่นด้วยการใส่แว่นเอาไว้เพื่อทำให้เขาดูเป็นคนที่ไม่มีพิษมีภัย แต่ความจริงแล้วเขาต้องการพลังโฮเงียคุ (พลังที่เปลี่ยนความปราถนาให้เป็นจริง) ที่อุราฮาระสร้างเขาทำการทดลองและจับหัวหน้าหน่วยอื่นๆมาเป็นหนูทดลอง ความชั่วของเขาก็ได้เริ่มปรากฏและได้หนีออกไปจากโซไซตี้ พลังดาบของเขาน่ากลัวมากๆ เพราะเล่นกับประสาทสัมผัสทั้ง 5  รูปร่าง มวลสารและกลิ่น โดยถ้าหากใครโดนเข้าไปจะถูกสะกดไปตลอดชีวิต มีเพียงวิธีเดียวที่จะป้องกันได้คือต้องจับดาบของเขาให้ได้ก่อนโดนสะกด และแน่นอนว่านั่นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ดาบของเขามีชื่อว่า เคียวกะซุยเกสึ

 

 

 

 

 

 

Hitsugaya Toshiro

ยมทูตตัวน้อยแต่ฝีมือร้ายกาจจนได้เป็นหัวหน้าหน่วย 10  อิซึกายะ หนุ่มร่างเล็กที่มีแววตาจริงจัง อดีตตอนที่เขาได้เขามาเรียนเขาสามารถพัฒนาฝืมือได้อย่างรวดเร็วละสามารถครอบครองดาบฟันวิญญาณที่แข็งแกร่งไว้ได้ ชื่อว่าดาบเฮียวรินมารุ เป็นดาบฟันวิญญาณสายน้ำแข็งที่อนุภาพรุนแรง ว่ากันว่าสามารถคุมสภาพอากาศได้ เขามีพรสวรรค์ตั้งแต่เด็กว่าเขาจะสามารถเข้ากับดาบได้ดี

 

 

 

 

 

 


 

Roronoa Zoro (one piece)

โซโลเป็นนักล่าค่าหัวผู้มีความเชี่ยวชาญในการใช้ดาบเป็นอาวุธ โดยมีดาบ 3 เล่มเป็นอาวุธประจำตัว มีความฝันเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ตามที่ให้สัญญาไว้กับ คุอินะ เพื่อนสมัยเด็กที่เสียชีวิตไปแล้ว เขายังร่วมเดินทางไปกับลูฟี่ด้วย โซโลเองมีค่าหัว 60 ล้านเบรี แล้วเพิ่มขึ้นเป็น 120 ล้านเบรี ดาบประจำตัวที่พกไว้เสมอตั้งแต่แรกคือ ดาบสีขาว วาโดจิจิ มอนจิ ซึ่งเป็นดาบที่รับช่วงมาจากเพื่อนสมัยเด็กและสาบานว่าจะเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ดาบอื่นที่ใช้ในปัจจุบันอีกสองเล่มคือดาบสีแดง ซังได คิเทซึ เป็นดาบอาถรรพ์ที่ได้มาจากล็อกทาวน์ และ ดาบดำ ชูซุย ซึ่งได้มาจากการสู้กับซามุไรเจเนรัลซอมบี้ ริวมะ ได้เงาของเขากลับคืนมา

 

 

 

 

 

 

Trafalgar law  (one piece)

โจรสลัดที่มีฉายาว่า แพทย์แห่งความตาย  มีค่าหัวสูงถึง 440 ล้านเบรี (ตอนที่ 587) ชื่อเต็มคือ ทราฟัลก้า ดี วอเตอร์ลอว์ เขามีความสามารถวิชาแพทย์เพราะได้รับการถ่ายทอดมาจากครอบครัว ตอนเด็กเขาป่วยหนักด้วยโรคประหลาด ตะกั่วอำพัน อาการของโรคคือแร่จะค่อยๆกัดกินร่างกายของคนป่วยไปเรื่อยๆและยังเป็นอันตรายกับคนใกล้ชิดอีกด้วย ทำให้ลอว์ไม่เป็นที่ชื่นชอบ ตอนหลังบ้านของลอว์ที่เคยเจริญด้วยแร่ตะกั่วก็ต้องกลายเป็นเหมือนนรก ชาวเมืองต้องอพยพหนีออกแต่ต้องกลายเป็นของที่ไม่มีเมืองไหนตอนรับ จนรัฐบาลประกาศว่าใครที่เป็นผู้ป่วยให้ออกมาจากการหลบซ่อน ทางรัฐจะรักษาให้ แต่นั้นเป็นการหลอกลวงของรัฐ พวกรัฐฆ่าพวกที่ติดเชื้อทั้งหมด นั้นรวมไปถึง พ่อ แม่ และน้องสาวของลอว์ด้วย ทำให้ลอว์เกลียดมนุษย์เลวๆและอยากจะฆ่าพวกนั้นให้หมด นี่คือแรงผลักดันที่ทำให้ลอว์สู้มาทุกวันนี้ นอกจากนั้นโรคที่ลอว์เป็นก็ได้ถูกรักษาจนหาย ลอว์มีความแค้นกับฟลามิงโก้ เพราะเขาไปทำร้ายคนที่ลอว์เคารพนับถือ เรื่องฝีมือของลอว์ก็ไม่ต้องพูดถึงเขาเป็น 1 ใน 7 เทพโจรสลัด โดยอาวุธคู่ใจของเขาก็คือดาบ พลังจากผลปีศาจของเขาก็คือ ผลผ่าตัดพารามิเซีย เป็นมนุษย์ผ่าตัด ที่สร้างห้องผ่าตัดจากมือข้างหนึ่งและใช้อีกข้างนึงผ่าตัดสิ่งมีชีวิตได้ตามใจชอบ


 

 

 

 

 

 

Juraquille Mihawk  (one piece)

มิฮอว์คได้ฉายา ชายตาเหยี่ยว เขาเป็นนักดาบที่เก่งและแข็งแกร่งที่สุดในโลก(ในเรื่อง) และเป็น 1 ใน 7 เทพที่ขึ้นชื่อว่าเหมาะสมที่สุด ดาบของเขาชื่อดาบดำโคคุโตะยารุ เป็นดาบ1 ใน 12 เล่มที่ดีที่สุดในโลก เรื่องฝีมือก็จัดว่าเทพมากๆแล้ว แต่ความยุติธรรมและซื่อตรงของเขาเป็นที่นับถือสุดๆ เขาวัดระดับฝีมือกับแชงคูสแต่ก็ยังไม่รู้ผลแพ้ชนะ ตอนหลังแชงสเสียแขนซ้ายไป เขาก็ไม่คิดจะท้าสู้อีกเพราะเป็นการเอาเปรียบ และที่สำคัญเขายังเป็นนักดาบที่สู้ชนะโซโลจนโซโลจำฝั่งใจว่าเขาต้องชนะมิฮอว์คให้ได้ แต่โซโลก็ยังสู้เขาไม่ได้อยู่ดี

 

 

 

 


 

Shanks (one piece)

แซงคูส หรือ แซงส เป็นโจรสลัดที่น่าเกรงขามที่สุด เขาเป็นคนที่ลูฟี่นับถือมากๆ เพราะเคยช่วยลูฟี่ให้พ้นจากอัตรายของเจ้าแห่งทะเลด้วยการสละแขนซ้ายไป แซงคูสมีฝีมือการใช้ดาบที่เก่งกาจถึงแม้จะไม่มีพลังจากผลปีศาจแต่เขาก็มีฝีมือที่เก่งไม่แพ้ใคร ที่สำคัญเขายังได้รับความไว้ใจจากโรเจอร์ผู้เป็นพ่อแท้ๆของเอสและเป็นราชาโจรสลัดแต่เพราะเขาป่วยเป็นโรคที่ไม่อาจรักษาได้จึงยอมมอบตัวและท้ายที่สุดก็ถูกประหารโดยรัฐบาล  ให้เป็นผู้นำคนต่อไปและเป็นโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ให้ได้ แต่แซงคูสกลับไม่ปราถนาที่จะเป็นโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ เขาจึงส่งต่อความตั้งใจของโรเจอร์ให้ลูฟี่ด้วยการให้หมวกฟางที่โรเจอร์ให้เขา (เป็นที่มาของหมวกฟางลูฟี่) และเขาก็ได้ตั้งแก๊งโจรสลัดผมแดงขึ้นมา ถึงคนจะน้อยแต่เต็มไปด้วยคนเก่ง เขายิ่งใหญ่จนหลายๆคนอยากให้เขาเป็นจักพรรดิของนิวเวิลด์

 



 

Hiei (Yu Yu Hakusho)

อัจฉริยะการฆ่าฟันคน นี่คือสมยานามของ ฮิเอ เด็กหนุ่มที่อยู่ในโลกปีศาจเขาเกิดมาในฐานะกาลกิณีและถูกขับไล่ออกไปในที่สุด และเขายังต้องเสียแม่แท้ๆไปในเหตุการณ์นั้นด้วย จนกระทั่งได้พบกับ ยูสึเกะ ที่มีหน้าที่มาจับโจรวิญญาณในโลกมนุษย์ ฮิเอไม่ได้เต็มใจมาเข้าพวกแต่เมื่อเขาได้เข้าไปก็ช่วยอย่างเต็มที่ ด้วยฝีมือการใช้ดาบของเขาที่หาใครมาเทียบได้ทำให้เขาเป็นที่หวาดกลัวของศัตรู

 

 

 

 

 

Himura Kenshin (rurouni kenshin)

ฮิโตะคิริ บัตโตไซ มือสังหารในตำนาน ชื่อจริง ชินตะ ในระหว่างที่เดินทางพ่อค้าทาสและทาสคนอื่นๆเสียชีวิตเนื่องจากถูกโจรปล้น ชินตะรอดชีวิตมาได้เพราะฮิโกะ เซจูโร่มาช่วยไว้ได้ทัน หลังจากนั้นเซจูโร่ประทับใจที่ชินตะลงมือฝังศพให้กับพรรคพวกที่ตายรวมทั้งโจรด้วยจึงรับเป็นศิษย์และเปลี่ยนชื่อให้ว่า เคนชิน  หลังฝึกเพลงดาบล่องนภาจากอาจารย์แล้ว เคนชินมีความคิดอยากจะช่วยเหลือผู้คนจากยุคมืดจึงได้แยกทางกับอาจารย์ที่เลี้ยงดูมาแต่เล็กปี   เขาเข้าร่วมกับคณะปฏิวัติสายแคว้นโจชู และกลายเป็นมือสังหาร ฮิโตะคิริ บัตโตไซ ทำหน้าที่ลอบสังหารซามูไรของรัฐบาลโชกุนโทะกุงะวะ เวลานั้นเขาเกิดความสับสนว่าที่เขาทำมันถูกหรือเปล่าแล้วจะช่วยผู้คนจากยุคมืดด้วยการสังหารชีวิตผู้คนจริงๆเหรอ เขาได้พบกับ ยูกิชิโระ โทโมเอะ ภรรยาคนแรกและเธอคือผู้ที่ทำให้เคนชินเข้าใจชีวิตมากขึ้น สุดท้ายความลับของโทโมเอะที่ต้องการแก้แค้นให้กับคู่หมั้นที่เสียชีวิตจากฝีมือของเคนชินก็ได้ปรากฎขึ้น เธอไม่สามารถทำล้ายเขาได้ แผนนครั้งนั้นจึงฝากไว้แค่ฝากรอยแผลบนหน้าเคนชิ โทโมเอะหลงรักเคนชินจนหมดหัวใจ จึงไม่สามารถแก้แค้นได้ ซึ่งต่อมาโทโมเอะติดกับนินจาในเงามืด ทำให้เคนชินต้องเดินทางไปช่วย กลับกลายเป็นว่าเคนชินได้พลั้งมือสังหารโทโมเอะโดยไม่ได้ตั้งใจ ในขณะนั้นมีดที่โทโมเอะถืออยู่ได้ฝากรอยแผลไว้บนใบหน้าเคนชิน ทำให้กลายเป็นแผลรูปกากบาทที่แก้มซ้าย หลังจากนั้น เคนชินออกจากเงามืดมาเป็นแนวหน้าของขบวนพยุหะสังหารของโจชู ทำหน้าที่ปกป้องพวกพ้องซามูไรด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

Shishio Makoto (rurouni kenshin)

เป็นซามูไรของโจชู เขามีฝีมือการใช้ดาบที่เก่งกาจจัดอยู่ในระดับต้นๆของซามูไรสมัยนั้น รับหน้าที่เป็นมือสังหารแทนบัตโตไซเพราะแค่อยากแสดงฝีมือ เขาไม่เคยมีความคิดว่าเขาจะต้องปกป้องหรือดูแลใครแม้แต่ผู้หญิงที่เขาเหมือนจะรักอย่าง ยูริ มาโกโตะ ที่ค่อยอยู่เคียงข้าง เขาก็ไม่เคยดูแลเธอ  ด้วยฝีมือของเขาที่เก่งมากและบวกกับอำนาจของเขาทำให้ญี่ปุ่นกลัวว่าประเทศจะระส่ำระสายโดยฝีมือของชิชิโอ จึงวางแผนลอบสังหารและจุดไฟเผาเขา แต่ชิชิโอก็ยังไม่ตาย เขากลับมาพร้อมเหล่าซามูไรและพ่อค้าอาวุธซ่องสุมกำลังไว้จำนวนมาก วางแผนก่อสงครามยึดประเทศญี่ปุ่น

 

 

 



 

Kyo

เคียว เป็นนักดาบที่โหดเหี้ยม ตาของเขาแดงเหมือนกับยักษ์ มีสัญลักษณ์หยินหยางที่กลางหลัง เขามีฉายาที่คนรู้จักกันว่าเป็นนักฆ่าพันศพ แค่ชื่อก็บอกถึงฝีมือเขาแล้วว่าเก่งขนาดไหน แต่แล้วเขาก็ต้องแพ้ให้กับ มิบุ เคียวชิโร่ ร่างของเคียวถูกเอาไปซ่อนไว้ เคียวจึงต้องออกตามหา วัยเด็กของเคียวเขาเกิดมาในตระกูลมิบุ เป็นเด็กคนสุดท้ายที่เกิดในตระกูลมิบุ ในวัยเด็กเขาได้รับความเอ็นดูเป็นพิเศษ จากจักรพรรดิแดง และ มุรามาสะคนที่ดูแลเคียวก็เป็นคนพาเขาออกนอกตระกูลมิบุ   อาวุธของเคียวคือดาบหมาป่าสวรรค์ หนึ่งในดาบปีศาจที่มุรามาสะตีขึ้นตามคำสั่งของจักรพรรดิแดง มีความทนทานและสามารถตัดได้ทุกอย่าง ภายในมีวิญญาณของจักรพรรดิแดงรุ่นแรกอยู่ มีท่าไม้ตายคือ เพลงดาบมุเมียวจินที่คิดค้นโดยมุรามาสะ เป็นเพลงดาบที่มีลักษณะการโจมตีตามเทพทั้งสี่ทิศ ได้แก่

 สุซาคุ : เป็นการโจมตีด้วยพลังวิหคเพลิงอมตะ

 เบี๊ยกโกะ : โจมตีด้วยพยัคฆ์ขาว ซึ่งศัตรูก็ไม่อาจหนีจากเขี้ยวเล็บที่จะขย้ำให้เป็นชิ้นๆได้

 เก็มบุ : เต่าสีดำที่กระดองจะช่วยป้องกันและโจมตีใส่ศัตรูด้วย

 เซริว : เป็นการปลดปล่อยพลังมิซึจิ (โจมตีด้วยมังกรฟ้า) ใส่ศัตรู


 

 

         เท่ทุกคนขนาดนี้ ขอเหมาหมดเลยได้ไหมคะ อยากได้ทุกคนจริงๆ ใครชอบนักดาบคนไหนกันบ้างมาแชร์กันหน่อยสิ แอบชอบคนเดียวกับเราปะเนี่ย

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

03/09/2015
ทำอย่างไรให้การ์ตูนยอดวิวเยอะสวัสดีจ้า เพื่อนๆ ชาว Ookbee Comics ผม iTa7 จะมานำเสนอวิธีการเพิ่มยอดวิว ที่ดี!!มีแค่ 3 Step ง่ายๆedit เพิ่มเติมบทความต่อไปนี้ จะเปรียบเทียบวิธีการนำเสนอการ์ตูนบนเว็บไชต์ Ookbee Comicsว่าทำอย่างไรให้วิวเยอะส่วนเรื่องเนื้อหาก็ต
10/02/2017
[เรื่องของมือ] นะฮะเป็นมุมมองของ มือ ในตัวละครแต่ละประเภท.คำเตือน : บล็อคนี้ มีสารละเหยประกอบอยู่พอสมควร โปรดประคองสติ ตลอดการอ่านเพื่อความเข้าใจก็ไม่ค่อยจะมีสาระเหมือนเคยนะฮะ....(ฮา)***ไม่แนะนำให้วาดตามนะครับ เดี๋ยวจะเสียเอกลักษณ์ ของแต่ละคนไป ลองหาสไตล์
26/04/2015
สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Ookbee ผมออม ครับ เมเนเจอร์ของ LM-Studio สตูดิโอที่ทั้งรับและสอนกราฟฟิกวันนี้ได้มีโอกาสได้เขียนรีวิวเกี่ยวกับอุปกรณ์วาดรูปในฝันของผม และเชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ในฝันของหลายๆท่าน ^^(บางคนอาจจะมีแล้ว แต่ต้องการอันที่ดีขึ้นไปอีกก็ไม่ว่ากันนะค
14/12/2015
กลับมาพบกันอีกครั้งกับปากกาสีนะคะ ในวันนี้ปากกาสีจะมารีวิว ปากกาตัดเส้น ที่ตัวเองใช้อยู่ค่า ซึ่งตัวปากกาที่เราจะรีวิวในวันนี้จะมีทั้งหมด 6 แบรนด์ด้วยกันค่ะถ้างั้นไม่พูดพล่ามทำเพลงอะไรมาก ขอเริ่มการรีวิวเลยแล้วกันค่ะเริ่มจากตัวแรก PIGMA MICRON แบรนด์นี้เป็
ส่ง
ความคิดเห็น ()