รีวิวตีสาม ที่ไม่ได้สยองแค่ตอนที่สอง
วันที่โพสต์: 11/03/2018
โดย: P

     “ตีสามแล้ว ระวังผีมานะมึง”  เป็นประโยคที่หนังเรื่องนี้เคยสร้างความสยองเอาไว้ ตอนนี้เขากลับมากับภาคใหม่ที่เห็นแค่หน้าปกก็ดูสยองไม่แพ้ภาคก่อนๆเลย ตีสามในภาคนี้มีชื่อตอนว่า After Shock  แม่เจ้าโว๊ย!!! แค่ชื่อตอนก็เป็นการขู่คนดูซะแล้ว มันต้องน่ากลัวมากแน่ๆ

 

      ถึงจะกลัวผีแต่ก็ชอบดูหนังผีมากๆ มีใครเป็นเหมือนเรามั้ยอะ นี่ก็ได้ยินมาว่าหนังเรื่องตีสามจะมีภาคใหม่ เรากระดี๊กระด๊าอยากจะดูไวๆ แล้วเราก็ได้ดูในที่สุด เป็นรอบสื่อด้วยนะจ๊ะ  นี่คือความหวานของคอหนังผีอย่างฉัน พอดูแล้วบอกได้เลยว่าไม่ได้ดีแค่บางตอน แต่ดีทุกตอน


     หนังเรื่องตีสาม จะเป็นหนังสั้น 3 ตอน ที่เสนอความสยองขวัญในแบบที่ต่างกัน มีมา 2 ภาคแล้ว ก็คือ ตีสามคืนสาม และตีสามคืนสาม 3D ต้องบอกว่า 2 ภาคนี้ถือว่าประสบความสำเร็จไปพอสมควรคนดูพูดถึงค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะภาคแรกที่คนดูชอบการหักมุมของหนัง แต่ถ้าใครไม่เคยดู 2 ภาคนี้มาก่อนและกลัวจะดูภาคนี้ไม่รู้เรื่อง บอกเลยว่าไม่ต้องกลัว เนื้อเรื่องไม่ต่อกันอยากดูก็มาดูได้เลย

 

 

เข้าเรื่องของภาคนี้กันเถอะ  จะไม่สปอยเราสัญญา!!!

 

  • เนื้อเรื่อง

 

เรื่องก็แบ่งเป็นสามตอนเหมือนเดิม เรื่องแรก “Expressway”  (ทางด่วน)


     สยองจนขนลุกไปทั้งตัว!  นักแสดงนำคือ พั้น วรกาญจน์ เรื่องนี้พูดถึงตัวของพั้น ในเรื่องชื่อพิมพ์ เป็นพนักงานเก็บเงินทางด่วน พิมพ์จะเข้างานกะดึก ช่วงเวลาเที่ยงคืนถึง 6 โมงเช้าของอีกวัน ใครจะไปคิดว่าที่ที่ตัวเองทำงานอยู่ทุกวัน มันจะมีเรื่องลี้ลับบางอย่างซ่อนอยู่  ความน่ากลัวของเรื่องคือจังหวะที่ผีจะออกมาแต่ละครั้งมันพีคมากๆแกร ตอนเราดูนะสะดุ้งเหลายรอบมาก ละอีกอย่างที่โคตรสยองก็คือหน้าตาของผี ต้องยกนิ้วให้คนแต่ง ชวนขนหัวลุกจริงๆ ใครที่ชอบแนวสยองผีออกมาตามหลอกแบบเหี้ยนๆ ตอนนี้ถูกใจแน่นอน มีแอบคิดในใจว่าถ้าเราเป็นพั้นเราจะไม่วิ่งออกไปแบบนั้นเด็ดขาด (ใครอยากรู้ว่าพั้นวิ่งไปไหนก็ไปตามดูในหนัง)  พอดูไปสักพักก็จะพอเดาตอนจบได้ แต่ถึงจะเดาได้มันก็ไม่ขาดอรรถรสในความสยองเลยสักนิด ยังทำคนดูขนลุกและพร้อมจะกรี๊ดเพราะความตกใจตลอดเวลา เรื่องนี้โคตรสยอง ผู้กำกับเรื่องนี้คือ ใหม่-ภวัต พนังคศิริ (จากนาคปรก และละคร บุพเพสันนิวาสที่กำลังดังสุดๆ)

 

 

“One Night Stand” (แรกพบศพตาย)  ตอนที่เขาพูดกันว่าดี๊ดี

 

     สยองกับความเงียบเหงา!  เราออกตัวก่อนว่าเราก็ชอบตอนนี้  สะดุดหูตั้งแต่ หลอนเหงาของคนเมือง  ชอบการวางพล็อตเรื่องของหนังบรรยายความรู้สึกของตัวละครออกมาได้ดีมากๆ เนื้อเรื่องมีความใหม่ หยิบความเหงาของคนมาเราเป็นหนังสยองขวัญได้กินใจ งงละสิทำไมเราบอกว่ามันกินใจ ตอนเราดูเรารู้สึกไปกับความรู้สึกของตัวละครจริงๆมันเป็นอารมณ์ที่ต้องเคยเกิดขึ้นกับตัวเราสักครั้ง ไม่สยองขวัญแบบที่ต้องสะดุ้งหรือตกใจ แต่เป็นความสยองขวัญที่ค่อยๆเข้ามาๆ ได้รู้สึกไปพร้อมกับตัวละคร มันมีความสยองแบบเงียบๆลึกๆ หน่อย คงเป็นเสน่ห์ของตอนนี้  นักแสดงนำอย่าง ป๊อก -ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์  รับบทเป็น แทน ในเรื่องทำอาชีพรับซ่อมรูปวาด สำหรับเราเราชอบอารมณ์ของพระเอกมาก คันปากอยากสปอยสุดๆ การดำเนินเรื่องจะซับซ้อนและชวนงงหน่อยๆแต่ถ้าใครดูแล้วจับเนื้อหาของหนังที่ต้องการจะสื่อได้ก็จะเข้าใจเอง  ที่ตอนนี้ถูกพูดถึงเยอะอาจจะเป็นเพราะความแปลกของเนื้อเรื่อง และการจบเรื่องแบบที่ให้คนคิดต่อเอง ในเรื่องยังมีนักแสดงนำอีก 2 คน ชอรีน-ณัฐจารี หรเวชกุล, น้ำชา -รณัฐ ยูสานนท์ และผู้กำกับก็คือ ปิง–ธรรมนูญ สกุลบุญถนอม (จาก ตายโหง ตายเฮี้ยน)

 

 

 

เรื่องสุดท้าย  “TV Direct” (กอง-ผี-ปีศาจ)  

      สยองสายฮา  ลองเดากันดูมั้ยว่าเรื่องนี้จะเป็นหนังผีแนวไหน เอาชื่อผู้กำกับและนักแสดงนำกันไปก่อน ผู้กำกับ กังฟู-นิติวัฒน์ ชลวณิชสิริ  นำแสดงโดย สิงโต นำโชค, อุ๋ย-นที เอกวิจิตร, ซาร่า-นลิน โฮลเลอร์  พอเดาออกแล้วใช่มั้ยละ เรื่องเล่าถึงกองถ่ายที่ทำรายการขายของ TV Direct และมีผู้กำกับขาโหดอย่าง แซม (สิงโต นำโชค) และกองถ่ายนี้ก็ยังชอบเล่นอำเรื่องผีกันด้วย เล่นไปเล่นมาก็เจอดีเข้าให้จนได้ จากใจเราเลยนะ เรื่องนี้ไม่หักมุมเท่าไหร่ มีเดาเรื่องได้ แต่เตอนนี้เจ๋งตรงที่ผีหลอกได้สยองมาก กรี๊ดเยอะกว่าตอนแรกซะอีกผีโคตรน่ากลัว ความฮาชวนให้เรากลัวผีน้อยลงมั้ย ตอบเลยนะว่าไม่อะ ผีตอนนี้น่ากลัวจริงๆ เห็นแล้วขนลุก แต่ความตลกของเรื่องนี้ทำให้คนดูได้พักหายใจมากกว่า  เป็นตอนสุดท้ายที่มีสีสันที่สุดและผ่อนคลายอารมณ์ให้คนดูได้ค่อนข้างดี เนื้อเรื่องก็ครบทุกรส จังหวะมุขตลกดีมากๆ ขำไปกลัวไป

 

 

 

 

  • ภาพ

    ทั้งสามตอนถ่ายภาพได้สวยมาก สีของภาพมีความชวนสยองจริงๆ จะติดโทนอึมครึมก็เป็นหนังผีอะเนาะชอบสีภาพของตอนที่ One night stand เป็นพิเศษ เป็นฉากที่อยู่ในบาร์ คือสีตอนนั้นสวยมากๆ มันดูน่าค้นหา สีภาพดึงดูดคนดู

 

 

 

  • เสียง

     งานดีงานพรีเมี่ยมอยู่นะกับเสียงซาวด์ที่บีบให้คนตกใจ โดยเฉพาะฉากที่ผีจะออกมาเนี่ย แอบเกลียดซาวด์สุดๆ มันทำให้เราตกใจเข้าไปอีก ส่วนเรื่องเพลงประกอบหนังตอนจบคือชอบมากเพลงดี ชื่อเพลงว่า กรรมตามสนอง - Mild (feat. The Rube) เพลงเอามาร้องใหม่ทำออกมาเพราะมากๆ เราชอบ

 

 

 

  • สรุป

     เป็นหนังผีที่สยองได้หลายรูปแบบ และแต่ละตอนมีคาแรคเตอร์ในตัวเอง ถ้าเทียบความสยองเราว่าตอนที่สองสยองน้อยสุดแต่ที่คนพูดถึงเยอะเพราะความแปลกใหม่ของเนื้อเรื่องมากกว่า ตอนที่ 1 และ 3 ผีสยองมากๆ แต่แค่เนื้อเรื่องอาจจะยังไม่แปลกใหม่และยังใช้มุกเดิมๆของหนังผีไทยที่เราเคยเห็น เรื่ององค์ประกอบภาพเสียง อันนี้สำหรับเราคือโอเคจัดว่าดี เพราะไม่ได้ดูแล้วขัดตาอะไรเลย นักแสดงก็แสดงได้ดีในระดับนึง ตอนที่สองถ้าป๊อกแสดงให้ดิ่งกว่านี้หนังจะดูน่าค้นหามากขึ้น ส่วนตอนอื่นๆสำหรับเรา เราว่าโอเค

     หลายคนน่าจะสงสัยว่าสามเรื่องนี้เป็นเรื่องต่อกันไหม ในทางเนื้อเรื่องไม่ต่อกัน แต่จะมีฉากที่บอกคนดูว่าเรากำลังจะไปเรื่องต่อไปแล้วนะ บอกแบบอ้อมๆ เช่น คนในเรื่องแรกมานั่งอยู่ในเรื่องที่สอง ต้องสังเกตุดีๆ แต่ตอนท้ายของหนังก็จะมีเฉลยไว้ทั้งหมด ไม่ต้องกลัวงง  แนะนำให้ไปดูได้เลยไม่ผิดหวังแน่นอน เป็นหนังผีที่ยังทำให้เราต้องกอดเขาและปิดตาดู อย่าลืมไปดูกันนะจ๊ะ สนับสนุนหนังไทยกัน

 

 

 

 

 

ประเภท: สนุกๆ, รีวิว

บล็อกที่น่าจะชอบ

26/04/2015
สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Ookbee ผมออม ครับ เมเนเจอร์ของ LM-Studio สตูดิโอที่ทั้งรับและสอนกราฟฟิกวันนี้ได้มีโอกาสได้เขียนรีวิวเกี่ยวกับอุปกรณ์วาดรูปในฝันของผม และเชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ในฝันของหลายๆท่าน ^^(บางคนอาจจะมีแล้ว แต่ต้องการอันที่ดีขึ้นไปอีกก็ไม่ว่ากันนะค
16/01/2018
ประกวดการ์ตูนหัวข้อ พระเอกตาย คอนเทสต์ (ช่วงครึ่งปีแรก) ประกวดวาดการ์ตูนในหัวข้อ พระเอกตาย คอนเทสต์ ชิงเงินรางวัลกว่า 35,000 บาท !!! กลับมาอีกครั้ง !! กับงานประกวดวาดการ์ตูนตอนรับต้นปี ซีซันที่ผ่านๆมาเป็นธีมแอบรักที่ชื่อว่า Secret Love Contest
14/03/2018
เวลาได้ยินเสียงหล่อๆสวยๆของตัวละครสองมิติ ก็ทำให้เราฟินได้ไม่แพ้ภาพตัวละครที่เราเห็น นักพากย์หรือที่เรียกกันว่า Seiyuu แต่ละคนก็ถือว่าเป็นส่วนผสมที่แสนสำคัญในการทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวาขึ้นมา เซยูบางคนนอกจากพากย์เสียงแล้ว ยังจะร้องเพลงประกอบไม่ก็ Charact
09/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'ทัณฑธร/ทัณฑ์'Character Voice : RE:VISฟังเสียงนายท่าน : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-4คนที่ 6 ได้แก่ นายท่านทัณฑ์จอมซาดิสม์ ได้นักพากย์หน้าใหม่ใสกิ๊งมาพากย์ให้ ขอบคุณน้องไอติมมากๆ เลยนะค
ส่ง
ความคิดเห็น ()