โดรายากิ ทำง่ายแค่ไหนถามใจดู
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"ขนมแป้งทอดขนมสุดโปรดของหุ่นกระป๋องศตวรรษที่ 22"


           สิ่งที่หนึ่งแฟนนิเมะเรื่องนี้จะต้องรู้จักดีคือ อาหารการกินที่ตัวเอกอย่างโดราเอมอนโปรดว่าเขาคนนี้ชอบกิน โดรายากิเป็นที่สุด ไม่ว่าจะอยู่มานานนับร้อยปี (นี่ก็เว่อร์ไป) ก็ยังจะกินแต่ขนมชนิดนี้ วันนี้ได้โอกาสจึงจะพามาทำความรู้จักและวิธีทำโดรายากิที่ง่ายแสนจะง่ายกัน


            โดรายากิ เป็นหนึ่งในขนมหวานของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งชาวไทยได้รับอิทธิพลและรู้จักขนมชนิดนี้มาจากอนิเมะเรื่องดังตลอดกาลอย่าง โดราเอมอน แต่จะบอกให้ว่าขนมชนิดนี้พื้นฐานไม่ได้มาจากประเทศญี่ปุ่นดั้งเดิม เพียงแต่เป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมของชาติฝั่งตะวันตก ซึ่งก็คือ แพนเค้ก และชาติตะวันออก ตือ ถั่วแดง แต่ปัจจุบันในส่วนของไส้นั้นสามารถเปลี่ยนได้ตามความชอบของคน อีกทั้งเป็นขนมที่ทำง่ายจึงไม่ยากถ้าอยากจะกินตามใจตัวเอง


ดังนั้น เราจะมาลองทำโดรายากิแสนอร่อยและง่ายต่อการรับมือกันดีกว่าว่ามีวิธีทำอย่างไร


  • ส่วนผสมหลัก


 

  

ไขไก่ 2 ฟอง

น้ำตาลทราย 4 ช้อนโต๊ะ

น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา

นมสด 50 มิลิลิตร

น้ำ

เบคกิ้งโซดา ½ ช้อนชา (ถ้าชอบแป้งออกฟูนิ่มเพิ่มผงฟู ½ ช้อนชา)

แป้งเค้ก 140 กรัม

น้ำมันหรือเนย

ไส้ที่ต้องการ



  • วิธีทำมีแค่ 6 ขั้นตอนด้วยกัน อย่าเพิ่งท้อเพราะง่ายจริงๆ


ขั้นตอนที่ 1


ตอกไข่ทั้ง 2 ฟองใส่ลงในชามขนาดใหญ่พอประมาณ ใส่น้ำตาล น้ำผึ้งและตีให้ส่วนผสมจนเข้ากัน


ขั้นตอนที่ 2



ร่อนแป้งและเบคกิ้งโซดาลงในชาม เทนมสดและตีให้เข้ากันกับไขกับส่วนผสมอื่น จนกระทั่งเหลวเป็นเนื้อเดียวกัน


ขั้นตอนที่ 3


นำเข้าตู้เย็นประมาณ 15 นาที เมื่อนำออกจากตู้เย็นแล้วเนื้อของแป้งที่ผสมไว้จะข้นพอสมควร อาจจะเต็มนำลงไปนิดหน่อยตามสมควรหรือไม่ก็ได้


ขั้นตอนที่ 4


อุ่นกระทะครู่หนึ่ง อาจจะใชเนยหรือน้ำมันเล็กน้อยเช็ดกระทะก่อนเพื่อนไม่ให้แป้งติดแล้วเช็ดออก


ขั้นตอนที่ 5



ตักแป้งที่เตรียมไว้ขนาดพอประมาณค่อยๆ เทลงในกระทะให้เป็นรูปวงกลมเพื่อความสวยงามโดยใช้ไปปานกลางลงไปถึงอ่อน ทิ้งไว้ครู่หนึ่งจนแป้งเริ่มสุกและจับตัว (โดยประมาณ 90 วินาที) จากนั้นพลิกฝั่งและรออีกประมาณ 30 วินาที


ขั้นตอนที่ 6


ทาไส้ขนมที่เตรียมไว้ทาให้ทั่วแป้งโดรายากิ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วหนึ่งจึงนำแป้งอีกแผ่นมาประกบเข้าด้วยกันเป็นอันเสร็จเรียบร้อย



ง่ายขนาดนี้ทำกินกันเองที่บ้านได้สบายอยู่แล้วเนอะ!!



Thank you : https://www.youtube.com/watch?v=aDuhajDgXYc&t=168s


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

30/10/2017
  "วันนี้ลองมาดูกันดีกว่าว่าตัวละครในอนิเมะตัวไหนที่หมู่เลือดเดียวกันกับคุณ!!"             ว่าด้วยเรื่องคำทำนายคนเรามักจะนึกถึงเรื่องดวงชะตา วันเกิดปีเกิด ราศี ลายมือ เปิดไพ่ แต่ก็ยังมีบางความเชื่อที่ใช้กรุ๊ปเล
24/06/2017
การประกวด Secret Love Contest เพิ่งจะจบไป ความสนุกครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น เมื่อ Ookbee Comics ร่วมกับ KBank Live จัดงานประกวด “KBank Comics Contest” กับธีมการประกวดที่ใช้ชื่อว่า “Jump to the Future” งานประกวดวาดการ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า
10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
14/11/2017
ตอนเด็กๆหลายคนก็ต้องเคยคิดนู่นคิดนี้ จินตนาการบรรเจิดถึงระดับที่ว่าสิ่งที่อยู่ในหัวยิ่งใหญ่อลังการ แล้วก็ต้องถ่ายทอดมันออกมาเป็นภาพวาด (คิดถึงสีเทียนจังเลยแฮะ) อาจจะออกมาสวยงามบ้าง ดูเป็นงานเด็กๆบ้าง แต่ถ้ามีมือโปรมาช่วยสานต่อจินตนาการให้แบบจัดเต็มล่ะ?
ส่ง
ความคิดเห็น ()