มโนเรื่อง Angels อย่างเพ้อเจ้อ
วันที่โพสต์: 24/03/2017
โดย: Nanshu29

มุมมองแองเจิ้ลในสายตาของเราก่อนจะได้อ่านในไบเบิ้ล...

หลังจากมโนมาหลายครั้งในวัยเด็กจากสมุดภาพระบายสีเกี่ยวกับสวรรค์ลงโทษมนุษย์จนครูบอกว่า"ใช่ คนไทยหรือเด็กพุทธรึเปล่า?" สู่หมวดหมู่ความจริงจังของชีวิตเดินทางมาวัยรุ่นและมาสู่วัยทำงานก็ยังคงมีความรักไม่เสื่อมคลายในจิตนาการของสิ่งมีชีวิตที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาอย่างเช่น "แองเจิ้ล"
แองเจิ้ลในโลกของเราเกิดขึ้นในความฝัน เรามักจะฝันถึงการบินบนเวหาและแอบมองเห็นหน้าตาที่สวยงามของเหล่าแองเจิ้ล 

ในนาทีแรกเราเข้าใจว่า แองเจิ้ลคือเพศชาย เพราะแน่นอนในส่วนความคิดแล้วเรามองเห็นในความฝันว่ามันคือเพศชายจริงๆ แต่พอได้ทำความเข้าใจต่างๆมากมายจากการดูหนังฝรั่งและอื่นๆ จึงทำให้เราตีความว่าแองเจิ้ลคือสิ่งมีชีวิตที่ "ไม่น่าจะมีเพศ" หรือเรียกว่าไม่สามารถระบุเพศที่แท้จริงได้ เพราะทำไมถึงเป็นเช่นนั้น แองเจิ้ล คือสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยแสงสว่างและไม่มีความรัก โลภ โกธร หลง(ในมุมมองเรา) เรามองว่ามันจึงเป็นเหตุและผลของการเป็นไปได้ว่าเพศที่ไม่ชัดเจนนั่นเอง แต่การมีตัวตนของแองเจิ้ลก็ยังคงมีอยู่ บางคนมองว่ามันเป้นเพียงแสงสว่างที่มนุษย์ไม่สามารถจับต้องบางมโนถูกสร้างขึ้นจากความไม่ชัดเจน เช่น การดึงความสมบรูณ์แบบของมนุษย์ เช่น "หน้าตาสวยงามราวสตรีแต่มีร่างกายที่แข็งแรงอย่างบุรุษ"
ดั่งตัวอย่างแองเจิ้ลของหนังเรื่อง Constantine (2005)

ที่มีลักษณะไม่ชัดเจนของเพศอย่างแท้จริง  (คือ..โคตรปิ๊ง)

หลังจากคลั่งมาได้ซักพักได้ค้นต่อไป...ว่า แองเจิ้ลมันมาได้อย่างไร บางทีความมโนของมนุษย์ในยุคสมัยอดีตเพียงต้องการที่จะเชื่ออย่างบ้าคลั่ง สิ่งที่มองไม่เห็น ต้องการยีดเหนี่ยวอะไรซักอย่าง...สิ่งที่ดูสูงส่งเกินเอื้อม  อิสระเสรีบนท้องฟ้า และทางเราก็เคยได้ยินว่า แองเจิ้ลนั้นเกิดจาก..."ความหลงตัวเองในหมู่ของมนุษย์ที่หลอกลวงกันและกันและเพียงแค่ใส่ความต้องการสูงสุดของตนเองลงไป ใช่แล้ว...เราทุกคนต้องการจะมีอิสระ ต้องการที่จะอยู่สูงกว่าใครๆ อิสระและสูงส่งอย่างเช่นนกที่จะไปไหนก็ได้(ไม่ใช่นกในความรักนะ) จึงทำให้เกิดการเอาความหลงตัวเองและเอาสิ่งที่นกมีมารวมกันจนเป็น แองเจิ้ล ในที่สุด" 

และหลังจากกำเนิดแองเจิ้ลแล้วยังไงต่อ? การกำเนิดนั้นไม่ยากแต่สิ่งที่จะทำให้มีตัวตนนั่นล่ะคือสิ่งที่ยาก...แรงความเชื่อที่บ้าคลั่งอย่างมีสติหรือเรียกอย่างง่ายๆและดูหรูว่าศรัทธา(แต่ถ้าไร้สติก็คืองมงาย) เอาเป็นว่า แองเจิ้ลมีอยู่จริงไหม? ในมุมมองของแนนก่อนจะได้สนใจและคุยกับสหายที่อ่านไบเบิ้ลมีหลายสิ่งที่ตรงกับความคิดในตอนนั้น "บางทีความเชื่อที่มากพอก็อาจจะสร้างสิ่งนั้นให้เป็นจริง"  นั้นคือ concept ที่แนนคิด...


ใช่แล้ว... "คุณจะทำอย่างไรให้คนเขาเชื่อว่าคุณมีตัวตน" นั่นล่ะที่ยากจริงๆ    แต่ว่าการมีอยู่จริงแนนก็เคยคิดนะว่าบางทีสมองเรานี่ล่ะทีน่ากลัว เราอาจสามารถสร้างภาพมโนนั้นขึ้นมาเองด้วยวงจรไฟฟ้าของสมอง สมองและตา สมองและความรู้สึก สร้างสิ่งที่บิดเบี้ยวมาเยอะแล้ว ถ้าคุณลองคิดและวิเคราะห์ดูอย่างสนใจ...ซึ่งต้องร้องเลยว่า อืมหื้อ...ทีเดียว


ประเภท: บันทึก

บล็อกที่น่าจะชอบ

05/09/2016
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★มาสร้างอะไหล่ไส้เมาส์ปากกาใช้ถึงชาติหน้ากันเถอะ★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★ หลายๆคนเวลาซื้อเมาส์ปากกามาแล้วใช้ไปสักพักก็จะมีปัญหาไส้เม้าส์ปากกาสึก ต้องเปลี่ยนใหม่เ
19/05/2016
\(^▽^)/ .... รายละเอียดและกติกาของงาน .... \(^▽^)/ประกวดการ์ตูน Ookbee Comic - “24” Contest#1 มาแล้วจ้า !! งานประกวดการ์ตูนครั้งแรกของ Ookbee Comics ในคอนเซปท์ “การประกวดการ์ตูน ส่งผลงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง และรู้ผลใน 24 วัน”เงื่อนไขการลงการ์ตูน1. การ์ตูนที
14/03/2018
เวลาได้ยินเสียงหล่อๆสวยๆของตัวละครสองมิติ ก็ทำให้เราฟินได้ไม่แพ้ภาพตัวละครที่เราเห็น นักพากย์หรือที่เรียกกันว่า Seiyuu แต่ละคนก็ถือว่าเป็นส่วนผสมที่แสนสำคัญในการทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวาขึ้นมา เซยูบางคนนอกจากพากย์เสียงแล้ว ยังจะร้องเพลงประกอบไม่ก็ Charact
20/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'นกน้อย'Character Voice : AlivePoolzฟังเสียงนกน้อย : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-6นกน้อย ถือว่าเป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ประจำตัวสูงตัวหนึ่งในเรื่อง และมีโมเดลเป็นของตัวเองอีกด้วย (สนใจ
ส่ง
ความคิดเห็น ()