ความฝันหรือหลับแล้วฝัน (พิมพ์เล่นๆ)
วันที่โพสต์: 25/03/2020
โดย: Nanshu29

จู่ๆอยากพิมพ์เหมือนเป็นบันทึกหนึ่งในความคิด    คุณเคยหลับแล้วฝันใช่ไหม?
ความฝันนั้นใช้พลังงานมาก  การไม่ฝันเลยนั้นเป็นอะไรที่วิเศษเพราะร่างกายในยามหลับจะต้องไม่ใช้พลังงานหรือใช้ไฟฟ้าที่หลงเหลือจากสมอง เพื่อตื่นมา เหมือนเวลาที่หายไปแล้วโผล่อีกทีตอนเช้า การฝันเกิดขึ้นจากอะไร? อันนี้เราไม่ทราบแน่นอน.... ขอเดาว่าอาจเพราะความติดในแต่ล่ะวันนั้นมันเข้ามาในสมองมากเกินไป สมองเกิดการกระตุ้นจนกระทั่งหลับแล้วก็ยังคงตต้องการเรียบเรียง เหมือนไฟฟ้ายังคงหลงเหลือในสมองประนึ่งร่างกายยังชัตดาวน์ แต่สมองยังคงสับสนอ๊ะๆขอเรียบเรียงซักหน่อย
แล้วความฝันนั้นเคยเกิดขึ้นจริงไหม?  ในความคิดเรา เราคิดว่าความฝันเกิดจากตัวเราส่วนหนึ่ง+คลึ่นไฟฟ้าจากข้างนอกส่วนหนึ่ง ปะดั่งคลื่นวิทยุที่ดันทะลึ่งจูนเข้ากะสมองของเราทีี่ปะจุเดียวกันจนสร้างเรื่องราวนั้นขึ้นมา แล้วเคยสงสัยไหมว่า ตอนเราโดด ตอนเราบิน ตอนเราอื่นๆ ทำไมเรารู้สึก...   สมองสั่งการให้เรารู้สึกนั้นเอง  เป็นอุปทานที่ร่างกายตอบสนองกับภาพที่เห็นอัตโนมัติ เหมือนเราเห็นภาพน่ากลัวเราก็กลัว เห็นภาพตกใจเราก็ตกใจ เจออากาศเย็นเราก็เย็น ความฝันที่ให้ความรู้สึกก็เช่นกัน...

อีกนิมิต ถ้าสมองเรากำลังหลอกลวงเราอยู่ล่ะ?  ทำไมเราหลอน ทำไมเราวิตก ทำไมเราถึงเห็นอะไรแปลกๆ ทำไมคนเรามองเห็นไม่เหมือนกัน กระทั่งการประมวลสีและมุมมองมุมกล้องและอื่นๆ ขึ้นอยู่กับสมอง การประมวลผล และอื่นๆ อ่า...พิมพ์ถึงขนาดนี้แล้วทำให้นึกถึง เดอะแมทริกซ์   จริงๆ
 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

23/02/2015
บทที่1 เขียนเรื่องให้ได้เรื่อง ตอนที่ 1 : มารู้จักกับคำว่า “การ์ตูน” กันก่อน                 เป็นอย่างไรบ้างครับ หลังจากที่เราสำรวจตัวเองจาก “บทนำŽ” ไปแล้
13/11/2017
ลงโดจินใน Ookbee Comics ได้มั้ย? ช่วงนี้กระแสรายการ The Mask Singer ฮอตฮิตถล่มทลายมาก โดยเฉพาะการประกาศผลเมื่อคืนนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ตื่นมาเล่นเฟสบุค ร้อยละ 98.261% ของหน้าฟีด พูดถึงแต่รายการ The mask Singer !! แน่นอนว่ากระแสดีขนาดนี้ นักวาดก็อดที่จะวาด Fan a
12/02/2017
นี่เป็น How to... ที่ค่อนข้างจะแปลกซักหน่อย อาจจะไม่ได้สอนอะไรมาก (และอาจจะไม่เป็นประโยชน์ด้วย 55)สำหรับคนที่ วาดรูปซ้ำๆเดิมๆ จนเริ่มเบื่อแต่ไม่รู้จะต้องลองฝึกยังไงคิดว่า How to... นี้ อาจจะช่วยแก้อาการ ArtBlock สำหรับบางคนได้บ้างจะดีใจมาก *0*คำอธิบายอยู่
01/06/2017
เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ก่อนนู้นแอดเขียนบล็อก คุณกินล้อเรื่องไหน ฮาสะเทือนใจที่สุด 55555 แล้วมีอยู่ตอนนึงที่พวกคุณกินผมร่วงเพราะแก๊สพิษ จนต้องแซวเรื่องพ่อบ้านดำด้วยการเอาวิกของเซบาสเคียนกับอลิซาเบธมาใส่ แอดเลยมีความคิดว่า งั้นถ้าตัวละครอื่นๆผมร่วงหมดหัวล่ะ
ส่ง
ความคิดเห็น ()